Pages

วันศุกร์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2555

CABLE กับพลพรรค X-FORCE # '1 : ทุ่งขยะในเนบราสก้า


ประกาศจับ !!!

CABLE กับพลพรรค X-FORCE

มีรายนามจากซ้ายไปขวาดังต่อไปนี้

FORGE - DOMINO - COLOSSUS - CABLE - DR.NEMESIS !?

( พวกตรูทำอะไรผิด ?)

ที่ไหนสักแห่งหนึ่ง กับ ปฏิบัติการอะไรสักอย่างหนึ่ง 

COLOSSUSS ทะลวงกำแำพงออกมา

DOMINO เพิ่งยิ่งกระสุนออกไป

CABLE : ตั้งแถวกันได้แล้ว พวกเราเข้ามาได้แล้ว

CABLE กับพลพรรค X-FORCE !!!

มีเสียงตะโกนมาแต่ไกล

??? - ยุด อย่าขยับ โอเค !? 



HAVOK ( น้องชาย CYCLOPS ) ที่ปัจจุบันเป็นสมาชิก AVENGER กำลังหัวเสีย

 HAVOK : ... เคเบิ้ล ไม่นะ ไม่. บอกทีสิว่า ฉันไม่ได้เห็นอย่างที่เห็นอยู่นี่ บอกฉันทีว่าคนพวกนี้ยังไม่ตาย

HAVOK : บอกฉันทีว่า นายไม่ได้ฆ่าคนที่ไม่มีอาวุธพวกนี้

ก่อนที่คำพูดของ HAVOK จะป่วนให้ ทีมใหม่อารมณ์พุ่ง พี่ CAPT ก็เข้ามากระซิบ

CAPT :  อเล็กซ์ เราต้องให้พวกเขาอยู่ในความสงบ  นายน่าจะปรับท่าทีการสนทนาหน่อยนะ ....

HAVOK :ก็ว่าไปตามเรื่องน่ะ กัปตัน

HAVOK : ช่วยถอยไปก่อน

ต่อไปเป็นเรื่องในครอบครัว ซัมเมอร์ส  ( HAVOK เป็นน้อง CYCLOPS , CABLE เป็นลูก CYCLOPS ดังนั้น HAVOK เป็นอาของ CABLE ซึ่งหน้าแก่กว่าเยอะ )

HAVOK : พ่อของแกเพิ่งทำโลกวิบัติไปนะ , นี่มันไม่ใช่ช่วงเวลาทีดีในการสร้างชื่อเสียงให้วงศ์ตระกูลของเราเลย

HAVOK :ฉันรู้จักแก ฉันรู้ว่าสิ่งที่เห็นนี่อาจไม่ได้เป็นอย่างที่เห็น

แล้ว HAVOK ก็ชี้ไปทางนักข่าวและหน่วยกู้ภัย

HAVOK :  แต่สำรับพวกนักข่าว มันดูย่ำแย่  แกคือผู้ก่อการร้ายเลือดเย็นที่ชั่วร้าย

HAVOK : แกจำเป็นต้องอธิบายเรื่องนี้ให้ฉันฟัง บอกอะไรสักอย่างที่มันฟังดูเข้าท่าสำหรับงานนี้

CABLE : มันอธิบายเป็นอย่างอื่นไม่ได้หรอก

HAVOK : เคเบิ้ล...

CABLE เงื้อปืนแล้ว ยิงใส่ HAVOK แบบเผาขน

CABLE : หวังว่าฉันจะทำได้นะ


HAVOK เอนตัวหลบเกือบไม่ทัน
ลำแสงเฉียด CAPT กับ THOR ไปเฉียดฉิว

แล้ว CABLE กับทีม X-FORCE ก็หายตัวไปต่อหน้าต่อตา AVENGER

CAPT มาจับบ่า HAVOK

CAPT : ถอยตั้งหลักกันก่อนดีมั้ย ?
HAVOK : ก็ดี นั่นฟังดูแย่จริงๆเลยนะ

หลายวันก่อนหน้านั้น

ในนิวยอร์ก HOPE กำลังปรึกษาปัญหาชีวิตกับ Doctor Townley ( อ่านๆดูก็เหมือนเป็นการโผล่มาครั้งแรกและเหมือนเป็นครูแนะแนวในโรงเรียนมัธยมครับ )

HOPE : มีครั้งหนึ่ง หนูเคยนั่งข้างๆเด็กผู้หญิงมิวแตนท์ที่มีำพลังตาเอ็กซ์เรย์ระดับเบาๆ แต่บังเอิญหนูไปเลียนแบบพลังของเธอมา หนูก็เลยตั้งใช้เวลาทั้งวันติดอยู่ในเมืองที่มีแต่คนโป๊กัน

HOPE : คุณคงตีความได้หลายอย่างใช่ไหมว่าทำไมชายหนุ่มถึงเอาแต่มองดูสิ่งที่อยู่ในเสื้อผ้าของพวกเขา ดร. ทาวน์เล่ย์

DR.TOWLEY : ฮะ ฮะ โฮป. ฉันคิดว่ามันเป็นเรื่องสำัคัญมากที่เธอต้องคิดให้ออกว่าอะไรคือสิ่งที่เธอต้องการ

HOPE : หนูมันหัวไม่ดี

DR.TOWLEY :  สี่สัปดาห์แล้วสินะ เธอต่อสู้มาอย่างหนัก  กระโดดข้ามกาลเวลา กลายเป็นเหมือนศาสดาของเหล่ามิวแตนท์ เธอรับพลังเพลิงคอสมิกจากฟีนิกซ์ฟอร์ซ และ เธอช่วยดาวเคราะห์ดวงนี้ให้ปลอดภัยจากการล่มสลาย เรารู้สึกอปลกใจนะที่โรงเรียนมัธยมของรัฐบาลเจอเรื่องแบบนี้จนชินแล้ว ?
DR.TOWLEY :  ฉันคิดถึงที่หนึ่งในพวกอเวนเจอร์บอกเธอเอาไว้ว่า การเข้ามาเรียนที่นี่เป็นไปตามข้อตกลง หรือ เราจะไม่คุยเรื่องนี้กัน ?

DR.TOWLEY :  แต่ความคิดเห็นส่วนตัวของฉัน ฉันคิดว่าเธอมีสิทธิ์ เธอมีสิทธิ์เต็มที่ที่จะใช้ชีวิตปรกติ

HOPE : ครอบครัวอุปถัมภ์ของหนูดูโทรทัศน์ 27 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ มันปรกติหรือคะ ?

DR.TOWLEY :  โฮป ?

HOPE : ส่วนใหญ่เป็นรายการ ซิทคอม เสียด้วย

HOPE : และพวกเขายิ้มแย้มแจ่มใสดีค่ะหมอ คนเราใช้เวลาแปดสิบเปอร์เซนต์ยิ้มให้กับเรื่องพวกนี้ มันน่ารำคาญ ..

DR.TOWLEY : พวกเขาเป็นคนดี หมายถึงยอดเยี่ยมแล้ว แต่เธอจะไปหวังให้พวกเขาอยู่ในมาตรฐานเดียวกับพ่อของเธอไม่ได้

พวกเธอไม่รู้ว่า CABLE จอดมอร์เตอร์ไซด์แอบฟังอยู่ข้างล่าง

DR.TOWLEY : อย่าดูถูกพวกเขาเลย นั่นเป็นเรื่องที่แย่ที่สุดจริงๆ
" ทั้งหมดมีประเด็นแค่ เคเบิ้ลคนเดียวเท่านั้น "

CABLE มาพบกับ FORGE ที่เก็บตัวในสุสานเครื่องบิน

FORGE : ปล่อยให้ฉันคอยติดตามลูกสาวนายดีกว่าไหม ? นายจะได้หยุดพัก นายเสียสิทธิ์ในความเป็นพ่อไปแล้วตั้งแต่นายพยายามไปฆ่าพวกอเวนเจอร์

CABLE : ชาติหน้าตอนบ่ายๆ เหอะ SKICTH
FORGE : .. เฮ้ย อย่ามาเรียกฉันว่า SKICTH นะเฟ้ย นี่นายรู้ความหมายของมันหรือเปล่าฟระ ?
( SKICH เป็นแสลง มาจากคำว่า SKANK + BITCH = ประมาณ ไอ้หมาหัวเน่า )

หลังจากทักทายกันพอหอมปากหอมคอ

FORGE : แล้วนายก็รู้ใช่ไหม เคเบิ้ล ? ฉันต้องปรับเปลี่ยนอะไรนิดหน่อยเพราะมันไม่ค่อยเวิร์กกับฉัน

FORGE : ฉันต้องมาซ่อนตัวในหลุมหลบภัยและฉันอยากกลับไปทำอะไรดีๆหรืออย่างน้อยก็ไปแก้ไขอะไรแย่ๆ  ทุ่มเทปัญญาทึปๆของฉันไปกับเรื่องพวกนั้น

FORGE :ฉันรู้ว่านายมีแผนการณ์อะไรสักอย่างอยู่เสมอ เราจะไปให้ถึงจุดนั้น จุดที่ฉันอยากได้ยินว่ามันเรียบร้อย

CABLE : แขนใหม่ของฉันเรียบร้อยหรือยังล่ะ ฟอร์จ ?
FORGE : จะลองกันเลยมั้ยล่ะ ?
CABLE : ตลกไปหรือเปล่า ? ฉันขอให้นายทำให้แขนของฉันใช้การได้ ไม่ใช่เอาอะไรมารัดฉันไว้กับปืนครก
FORGE : หุบปากแล้วเอามันไปใส่เหอะน่า

CABLE : นี้มันสุดจี๊ดตั้งแต่ฉันเคยใส่อะไรมาเลยนะ เราทั้งคู่คิดจะพูดอะไรเกี่ยวกับไอ้นี่ดีล่ะ ...
 FORGE : ลองยกแขนนายขึ้นมาแล้วกำหมัดดูสิ

หลังทำอย่างที่บอก ก็มีจรวดมิสไซต์ยิงออกมาจากแขนใหม่ของ CABLE

CABLE :  โอเค ใช่เลย !

แต่ทันใดนั้น CABLE ก็ปวดหัวอย่างหนัก

FORGE : อีกแล้วเรอะ ปวดหัวอีกแล้วเรอะ ?

แต่พอหายดี เคเบิ้ลก็บอกว่าจะไปพบใครบางคนโดยไม่ฟังที่ฟอร์จขอให้ไปพัก
ขณะเดียวกัน DOMINO ก็ถูกว่าจ้างให้ไปบุกรังของ A.I.M

เพื่อช่วยเหลือหนึ่งในนักธุรกิจที่ร่ำรวยขั้นเทพ
DOMINO ถลาลงไปตามร่องลิฟท์

พลางคิดว่าจะพบกับการรับมืออะไรของพวก A.I.M

แล้วเธอจะจัดการกับมันยังไง

แต่พอลงไปถึง ?
พวก A.I.M ถูกจัดการจนเกลี้ยงแล้วด้วยฝีมือของ 

HOPE ที่บุกเข้ามาก่อนด้วยตัวคนเดียว


เธอมารอพบ DOMINO ชิงตัวประกันไปก่อน

เพื่อแลกเปลี่ยนกับการให้พาไปพบกับ CABLE
อีกด้าน ที่ห้องปฏิบัติการแห่งหนึ่ง
สัญญาณเตือนภัยดังต่อเนื่องไม่ขาด

เคเบิ้ลกำลังเอาปืนจ่อหน้า ดร.เนเมซิสอยู่

CABLE : ผมอยากได้ หมอ สักคน
DR.NEMESIS : แล้วผมก็ไม่อยู่ในฐานะที่จะปฏิเสธอะไร  แต่...

DR.NEMESIS : คุณก็ทราบดีว่า ทั้งตึกมีหมออยู่เพียบ พวกที่ไม่มีระบบรักษาความปลอดภัยและไม่มีหุ่นยนต์คอยคุ้มกัน เออ พวกที่คุณเพิ่งพังมันไปนั่นแหละ

CABLE : ผมจำเป็นต้องมีหมอที่มีมันสมองระดับอัจฉริยะและรอบรู้ทางวิทยาศาสตร์ทุกสาขาสักคน

DR.NEMESIS หยิบหมวกที่แขวนไว้มาสวม

DR.NEMESIS : ถ้าเป็นเงื่อนไขแบบนั้น ผมก็เป็นของคุณแล้ว ( มันหลงตัวเองขั้นเทพเลยนี่หว่า )
เคเบิ้ลพาดร.เนเมซิสซ้อนมอร์เตอร์ไซด์มาถึงแหล่งกบดาน

DR.NEMESIS :  ซากของอากาศยาน..นี่เป็นบ้านที่น่ารักมาก
CABLE : ขอบใจนะ

แต่ DOMINO ได้พา HOPE มารออยู่ก่อนแล้ว

HOPE : นี่เป็นการเป็นงานนะ คุณมาอยู่ที่นี่เองเหรอ ?

HOPE : หนูเอาหัวมุดโคลน บินว่อนไปทั่วโลกโง่ๆใบนี้ เพื่อตามหาคุณ และคุณมาอยู่ที่นี่เหรอ !? 
หมกตัวอยู่ในทุ่งขยะในเนบราสก้านี่เหรอ !?

 HOPE : หนูเป็นลูกสาวของคุณนะ ตาเฒ่าซื่อบื้อ
DR.NEMESIS : ความเกลียดต้องสิ้นสุด... แต่มันก็สมเหตุสมผลที่ลูกสาวของนายจะหัวเสียจนลืมนึกไปว่าเธอได้ลอกเลียนพลังเคลื่อนย้ายวัตถุของนายไปแล้ว ฉันไม่ใช่คนในครอบครัว แต่เธอดูเริ่มจะขว้างปาข้าวของแล้วล่ะ

CABLE : เออสิ

ซากเครื่องบินพังลอยปลิวไปทั่วแล้วครับ

HOPE : หนูสมควรเป็นคนแรกที่คุณต้องโทรหาทันทีที่คุณฟื้นจากอาการปางตายหรือแม้แต่กำลังจะลงนรก คุณไม่น่ามาคอยเฝ้าดูหนูในเงามืดเหมือนกับพวกคนที่น่าขยะแขยง

ฟอร์จขึ้นมาจากหลุมหลบภัยแล้วถามว่าเกิดอะไรขึ้น
DR.NEMESIS : โอเมก้าเลเวลทะลุจุดเดือด รีบลงไปแล้วซ่อนตัวเหอะ !
โดมิโนยังวิ่งตามไปด้วยเลยครับ

HOPE : คุณต้องมาตามหาหนู ! มารับตัวหนูไป ! ... คุณต้องรู้จักใส่ใจกันบ้าง
HOPE : พูดอะไรมาสักอย่างสิคะ

CABLE : พ่อก็คิดถึงลูก

CABLE : .. ในทุกๆคืนวันอันบัดซบเลยล่ะ

แล้วทั้งคู่ก็โผเข้ากอดกัน พร้อมๆกับซากเครื่องบินที่ร่วงลงมา


แต่สองพ่อลูกยังไม่ทันได้คุยอะไรกัน อาการปวดหัวของเคเบิ้ลก็กำเริบขึ้นมาอีก
โฮปเข้าไปประคองตัวเคเบิ้ลแต่ทันทีที่เธอแตะตัวของเขา

โฮปเห็นภาพเรือลำหนึ่งระเบิดออกและมีบางอย่างพวยพุ่งออกมา

ภาพนั้นทำเอาโฮปต้องผงะ
หลังจากนั้น
FORGE :  มันคิดได้หลายอย่างนะ มีอะไรผิดปรกติล่ะ หมอ ?
DR.NEMESIS : ชายคนนี้มีพลังเคลื่อนย้ายวัตถุอันทรงพลังที่ควบคุมไม่ได้มาตั้งแต่ถือกำเนิด

DR.NEMESIS :  ผมจะไม่แปลกใจเลย ถ้าคุณบอกผมว่าสมองของเขามีก้อนดำๆที่เรียกว่า "NAGILLUM" และรสของมันก็เหมือนกับแป้งโดที่ใช้ทำช็อกโกแล็ตชิพคุ้กกี้  เราจะรู้อะไรมากขึ้น ผมต้องลองทดสอบบางอย่างดูก่อน แต่ฟังผมนะ เมื่อผมพูดถึงความเจ็บปวดในสมองมันจะมีอาการหลายอย่าง อาการปวดหัวและจิตหลอนก็รวมอยู่ในนั้นด้วย

HOPE : สิ่งที่หนูเห็นในสมองของเขาเป็นอะไรสักอย่างที่ใหญ่และเลวร้ายและ...
DOMINO : เนท จะผ่านมันไปได้โฮป ฉันไม่สนว่าสิ่งนี้คืออะไร เขาจะไม่พูดว่าตายจนกว่าเขาจะตายไปแล้ว

FORGE : เขาเคยพูดอะไรไว้นิดหน่อยว่า มันมีบางสิ่งต้องจัดการกับเทกโนออร์กานิกไวรัสที่จากเขาไปแล้ว

DR.NEMESIS ส่งเครื่องมือรักษาที่เรียกว่า CURE เข้าไปในตัวของ CABLE

DR.NEMESIS : ตาขวาของเขาบอดแล้ว แขนซ้ายยังอยู่แต่ฝ่อไปหมด เวลาที่เขาจะขยับมันจะรู้สึกเหมือนหุ่นเชิดที่เชือกขาด คงมีอะไรสักอย่างที่คอยใช้พลังของเขาเพื่อทำให้มันใช้งานได้ภายใต้การควบคุมของไวรัส แต่ตอนนี้ แขนของเขาก็เป็นแค่เนื้อและกระดูก สมองของเขาก็ไม่รู้ว่าจะควบคุมมันยังไง

( หมายความว่าที่เมื่อก่อนเคเบิ้ลขยับตัวได้เป็นเพราะไวรัสในตัวเขาคอยควบคุมพลังเคลื่อนย้ายวัตถุมาช่วยในการขยับร่างกาย พอไม่มีไวรัสแล้วเคเบิ้ลก็เหมือนคนกล้ามเนื้อฝ่อเฉพาะร่างกายด้านที่ถูกเทกโนไวรัสควบคุม)

CABLE ลืมตาขึ้น : นี่พวกนายจะเงียบกันหน่อยไม่ได้เรอะ ?

CABLE : มันก็แค่ปวดหัว ไม่มีอะไรเสียหน่อย โอไม่นะ..

CABLE และทุกคนต่างตะลึงกับภาพที่เห็นในรายงานข่าว
HOPE : พ่อคะ ทำไมความฝันของพ่อตอนไข้ขึ้น ถึงกลายเป็นข่าว ?

เรือลำหนึ่ง(ผมคิดว่าน่าจะเป็นเรือลำที่ CABLE ถูกกำจัดเทกโนไวรัสไปจากตัว)

เรือลำนั้นพุ่งเข้าชนชายหาดไมอามี่

และมันกำลังแพร่กระจายเทกโนไวรัส


8 ความคิดเห็น:

  1. คุณ Ghost Rider กลับมาแล้ว!!!

    ตอนแรกผมก็กำลังจะสปอยเรื่องนี้พอดีเลย (คุณโกสไรเดอร์เงียบไปเลยไม่รู้ว่าจะทำ)เห็นคุณโกสไรเดอร์ทำ ผมยกให้เลยแล้วกันนะครับ 5555

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ14 ธันวาคม 2555 เวลา 07:29

    ท่านโกสกลับมาแล้วหลังจากหายไปนานมากจากเนื้อเรื่อง AvsX ของไอรอนฟิช

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ14 ธันวาคม 2555 เวลา 07:47

    คุณ Ghost Rider กลับมาแล้ว

    อย่างนี้ X-Men เล่มอื่นๆก็มีความหวังแล้ว

    ตอบลบ
  4. คะ คุณ Ghost กลับมาแล้ว T_T

    ตอบลบ
  5. BaaMzS : ขอปาดหน้าแล้วกันครับ ชอบเคเบิ้ลเป็นการส่วนตัวจริงๆ

    พอดีช่วง AvX มีคนทำแล้วครับ Tie-in อื่นๆไม่มีเนื้อหาน่าสนใจเลยมีแต่การสู้กันเป็นหลัก

    ตอบลบ
  6. คุณโกสไรเดอร์รู้มั้ย ผมคิดถึงงานคุณแค่ไหน นึกว่าคุณจะไม่กลับมาแล้ว ทุกครั้งที่อ่านสปอยคนอื่น ผมแอบเข้ามาดู บล็อกนี้เรื่อยๆ
    ขอบคุณที่กลับมา (อาจฟังดุเกย์ แต่อย่าคิดมาก 55+)

    ตอบลบ
  7. เย้ ๆ กลับมาเเล้ว ขอบคุณมากครับ

    ตอบลบ
  8. ผมมารอ ติดตามช้าสุดสินะเนี่ย O.o

    ตอบลบ