Pages

วันศุกร์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

เอ็กซ์เมน #15 | ไซคล็อปส์สมควรตาย

ฉบับนี้ ภาำพจะตัดกลับไปกลับมาระหว่างอดีตปัจจุบันนะครับ
ตอนนั้น - ตอนนี้
"จุดจบของโฮโมซาเปี้ยนได้เริ่มขึ้นแล้วและไม่มีใครหยุดยั้งมันได้"
อีโวลูชั่นนารี่
ตอนนั้น ... อดีต หลังจากแม็กนีโตใช้ซีรีบราติดต่อถึงมิวแตนท์ทุกคนเรื่องการล้างเผ่าพันธุ์มนุษย์
ไซคล็อปส์และแองเจิ้ลก็บุกเข้าไป ไซคล็อปยิงแสงใส่อีโวลูชั่นนารี่และแองเจิ้ลอัดโท้ดและมาสเตอร์ไมน์อย่างรวดเร็ว

"เป็นเวลาหลายล้านปีที่เราเฝ้าดูพวกมัน เราเฝ้าดูและปกป้องพวกมันในกรณีที่จำเป็น 

เราช่วยเหลือพวกมันจากที่เหลือเพียงน้อยนิด เรายินยอมให้มนุษย์ชาติพัฒนาไปเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมยิ่งกว่า 

แต่หลังจากนั้น สปีชี่ย์ใหม่ก็อุบัติขึ้น เป็นก้าวใหม่ของการวิวัฒนาการ โฮโม ซุปเปอริเออร์  พวกเขาต้องได้รับการปกป้องโดยไม่สำคัญว่าต้องจ่ายไปเท่าไหร่ "

ไม่สำคัญว่าจะมีใครมาขวางทางของพวกเรา
แม็กนีโตโกรธมากที่ถูกขัดขวางการล้างเผ่าพันธ์มนุษย์
ไซคล็อปส์ : แกมันผิดแม็กนีโต และ บางที ... บางที ศาสตราจารย์ก็ผิดด้วย บางทีสงครามเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ บางทีมันอาจเป็นเพียงความฝันเท่านั้น. แต่นี่มันไม่ใช่คำตอบ มันต้องมีหนทางอื่นอีกสิ

และนอกจากนี้ สการ์เล็ตซ์ วิช และ ควิกส์ซิลเวอร์ ก็ไม่ได้เห็นด้วยกับแม็กนีโต พวกเขาพร้อมช่วยเหลือเอ็กซ์เมนยับยั้งแม็กนีโตล้างพันธุ์มนุษย์
แม็กนีโตโมโหจัด เขาปล่อยพลังจัดการทุกคน
แม็กนีโต : แกทรยศฉัน แกทรยศคนเผ่าพันธุ์เดียวกับแก แกทำให้ฉันไม่มีทางเลือกอีก..

อีโวลูชั่นนารี่ : พวกเขาสู้กับเจ้า
แม็กนีโต : อะไรนะ ? พวกเขามันโง่เง่า มันถูกปั่นหัวมาจากซาเวียร์
อีโวลูชั่นนารี่ : คนของเจ้าด้วยหรือ ?
อีโวลูชั่นนารี่ : บางที เจ้าอาจไม่ได้พูดแืทนเผ่าพันธุ์มิวแตนท์
ปัจจุบัน
อีโวลูชั่นนารี่ : ตอนนี้ เจ้าพูดแทนเผ่าพันธุ์มิวแตนท์ได้แล้วใช่ไหม อีริก แลนเชอร์ ? เจ้าทำในสิ่งที่ไซคล็อปปฏิเสธได้หรือไม่ ?  เตรียมสปีชี่ย์ของเจ้าให้พร้อม แม็กนีโต.

แม็กนีโตเหมือนจะทำความต้องการของอีโวลูชั่นนารี่ แต่เขาหันกลับไปจู่โจมใส่อีโวลูชั่นนารี่แทน

แม็กนีโต : ฉันเคยบอกพวกเขาว่า สิ่งที่ฉันปรารถนามีเพียงสถานที่ๆเหมาะสมอย่างที่สุดกับสปีชี่ย์ที่โดดเด่นที่สุดของดาวเคราะห์ดวงนี้ แต่ตอนที่พวกแกมาถึง ฉันยินดีไปกับคำสั่งที่ให้ล้างเผ่าพันธุ์มนุษย์

แม็กนีโต :  ฉันหัวเราะเยาะความฝันของซาเวียร์ แต่ ความฝันของฉันกลับต้องจ่ายไปด้วยเด็กๆ..มันต้องจ่ายไปด้วยทุกสิ่งทุกอย่างของฉัน ( การสังหารหมู่มิวแตนท์บนเกาะเจโนชา)
อดีต โปรเฟสเซอร์ เอ็กซ์ตามมาสมทบกับไซคล็อปส์และใช้โทรจิตเล่นงานแม็กนีโตจนสลบในทันที
โปรเฟสเซอร์ เอ็กซ์ : เหล่าอีโวลูชั่นนารี่ พวกเราขอยืนกรานให้ท่านพิจารณาการล้างพันธุ์มนุษย์ดูอีกทีเถอะ
ไซคล็อปส์ :  ท่านสูญเสียวิถีทางของท่าน  มิวแตนท์จะไม่มีอนาคตถ้าปราศจากมนุษย์  ท่านคิดว่าท่านช่วยเราให้ปลอดภัย แต่ ท่านกำลังจะฆ่าเราทั้งหมดต่างหาก
อีโวลูชั่นนารี่ : แกร้องขอเรื่องนี้ แกวิงวอนสิ่งนี้
ไซคล็อปส์ : เรารอดมาได้
อีโวลูชั่นนารี่ : เหล่าพี่น้องของข้าตายไป และ ข้ายังคงฟังเสียงของเจ้า

ไวท์ควีน : สก็อตต์ เขาไม่ยอมหยุดแน่
ไซคล็อปส์ : ผมรู้ เอามันมาให้ผมเร็วเจฟไฟรย์

ไซคล็อปส์ :  เมดิสัน ผมต้องการอุปกรณ์นั่นตอนนี้เลย
บ็อกซ์ : ผมไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นนะ คุณเคยเห็นสิ่งที่เครื่องมือของแม็กคอยทำได้หรือ..

ไซคล็อปส์ : ผมรู้ว่าสิ่งที่มันทำได้เป็นยังไง เมดิสัน
อดีต ในขณะที่เอ็กซ์เมนเพลี่ยงพล้ำ 
บีสต์ได้ใช้เครื่องมือที่สร้างขึ้นตัดขาดอีโวลูชั่นนารี่ออกจากพลังงานรังสีคอสมิก
เครื่องมือของบีสต์ได้ผล อีโวลูชั่นนารี่ร่วงลงมา พวกเขาเป็นแค่ลิง และรอดมาได้อยู่รายเดียว
อีโวลูชั่นนารี่ : ได้ยังไง ? แกทำได้ยังไงกัน ?
ไซคล็อป : ผมไม่ได้อยากทำแบบนี้ 
อีโวลูชั่นนารี่ : เงียบเหอะ !! เราพยายามช่วยพวกเจ้า แต่พวกเจ้าฆ่าพวกเราไป ข้าขอบอกว่ามันพอแล้ว.

ปัจจุบัน ดูเหมือนอีโวลูชั่นนารี่ จะโมโหจัดแล้ว

อีโวลูชั่นนารี่: พอกันที สิ่งนี้มันต้องเกิดขึ้น มิวแตนท์กำลังถูกคุกคามจากพวกต่ำต้อย สปีชี่ย์ที่ป่าเถื่อน สปีชี่ย์ที่เกลียดและกลัวพวกเจ้าเพียงเพราะว่าพวกเจ้าดำรงอยู่ สปีชี่ย์ที่กดดันพวกเจ้ามาถึงจุดที่จะสูญพันธุ์ และ เจ้ายังจะปกป้องพวกมันอีกหรือ ?

ไซคล็อปส์ : ผมยินดีตายเพื่อปกป้องพวกเขา
ไซคล็อปส์ยิงแสงใส่หน้ากากอีโวลูชั่นนารี่พังแต่ อีโวลูชั่นนารี่ก็คว้าคอเขาไว้
อีโวลูชั่นนารี่ : ดูเหมือนเราทั้งคู่ จะต้องการสิ่งเดียวกัน
อดีต ... ทุกคนถูกโค่นหมด แต่ไซคล็อปส์ได้พยายามต่อรองบางอย่าง
ไซคล็อปส์ : ได้โปรด อย่าทำอย่างนี้  ในสิ่งที่เกิดขึ้น ... ท่านต้องเชื่อผมว่า เราไม่ได้ต้องการแบบนั้น ผมสาบานว่าเราไม่ได้ต้องการทำร้ายใคร แต่ ผมกำลังวิงวอนท่าน ..การล้างพันธุ์มนุษย์ไม่มีความจำเป็น พวกเขาเป็นผู้คนที่ไร้เดียงสา พวกท่านก็พูดแบบนั้น พวกเขาไม่จำเป็นต้องตาย

อีโวลูชั่นนารี่ : พวกมันต้องตายและวันนั้นจะมาถึง เมื่อสปีชี่ย์ของเจ้ารวมตัวกันได้ และตอนนั้นเราจะมาเพื่อพวกเจ้า เจ้าอยู่เหนือกว่ามนุษย์แต่กลับเลือกเป็นส่วนหนึ่งของความป่าเถื่อน เจ้าต่อสู้กับตัวตนของตนเอง ไม่มีแม้การยกระดับเหนือความแตกต่างในตัวของเจ้า เจ้าขาดความเป็นผู้นำ

ไซคล็อปส์ :  ผมจะชี้นำพวกเขาเอง ขอเวลาผมหน่อย ผมจะทำให้ท่านเห็น เราได้ไม่ต้องทำแบบนี้อีก
ไซคล็อปส์ :  ผมจะไม่ปล่อยปละละเลยพวกเขา ไม่ว่าอะไรก็ตามที่มนุษย์โยนมาใส่มิวแตนท์ ..พวกเอ็กซ์เมนจะอยู่ที่นั่นเพื่อหยุดมัน  ให้ผมทำให้ท่านดู เราจะรวมตัวกันให้ได้ตามที่ท่านต้องการ
อีโวลูชั่นนารี่ ปล่อยประกายสายฟ้าไปทั่ว
อีโวลูชั่นนารี่ : ข้าไม่สนใจอีกแล้วว่าใครจะนำทางโฮโมซุปเปอริเออร์ผ่านเรื่องนี้ไป แต่ มันไม่ใช่เจ้าแน่

" เจ้านำทางพวกเขามาถึงจุดที่หักโค่น
  บางส่วนที่มีชีวิตตอนนี้ก็ขัดแย้งกับเจ้า
  ด้วยศักยภาพของเจ้าทั้งหมด แน่ล่ะ มีบางคนอาจรอดจากสิ่งนี้
  แน่ล่ะ บางคนในพวกเจ้าอาจค้นพบหนทาง
  นั่นมันเฉพาะ เอ็กซ์เมนของเจ้าเท่านั้น
  ทำให้พวกเขาเห็นดีกว่าว่า
  จะทำให้สปีชี่ย์ปลอดภัยอยู่ได้ยังไง "

 
  อีโวลูชั่นนารี่ส่งสัญญาณทำลายเผ่าพันธุ์มนุษย์ออกไปทั่วโลกแล้ว
อดีต
อีโวลูชั่นนารี่ : เจ้าจะนำทางพวกมิวแตนท์ เจ้าจะช่วยพวกเขาให้ปลอดภัย
อีโวลูชั่นนารี่ : และข้าต้องเตรียมพร้อมไว้ ถ้าหากเจ้าล้มเหลว เหล่าอีเทอนอล บอกว่า สิ่งที่ข้าทำต้องถูกปกปิด ดังนั้นข้าต้องลบการปรากฏตัวของพวกข้า ทั้งจากโลกของเจ้า ..จิตของเจ้า  เราจะหายตัวไปและเจ้าจะลืม พวกเจ้าทั้งหมดจะลืม

ไซคล็อป : แล้วท่านจะเป็นยังไง ?

อีโวลูชั่นนารี่ : ข้าจะฟื้นจากผลของอาวุธของบีสต์  จิตของเขาจะสร้างมันขึ้นมาไม่ได้อีก

อีโวลูชั่นนารี่ใช้พลังของไวท์ควีนลบความจำของทุกคน แต่มาร์เวลเกิร์ลได้ใช้พลังซ่อนความทรงจำส่วนนี้เอาไว้ในจิตของไซคล็อปส์เพียงคนเดียว
มาร์เวลเกิร์ล :  จำเอาไว้นะ...
ปัจจุบัน ไซคล็อปสั่งบ็อกซ์เดินเครื่องอุปกรณ์ของบีสต์
ไซคล็อปส์ : เมดิสัน ตอนนี้เลย !!!
ทันใดนั้นเกราะของเหล่าลิ่วล้ออีโวลูชั่นนารี่ก็แตกออกเป็นเสี่ยงและกลายเป็นโครงกระดูก
เกราะของหัวหน้าอีโวลูชั่นนารี่ก็หลุดออก ด้านในเป็นแค่ลิงแต่มันสามารถซ่อมแซมตัวเองได้บ้าง
อีโวลูชั่นนารี่ : เป็นไปไม่ได้ บีสต์ บีสต์มันไปแล้ว ข้าลบความทรงจำของเจ้าไปแล้ว...
แล้วไซคล็อปส์ก็ยิงออพติกบลาสต์ซ้ำเข้าให้

อีโวลูชั่นนารี่ : ทำไมกัน ? ทำไมพระเจ้าต้องส่งพวกข้ามาช่วยเจ้าให้ปลอดภัยด้วย
ไซคล็อป : ผมเคยบอกท่านมาหนหนึ่งแล้ว
ไซคล็อปส์ : ชาติพันธุ์มิวแตนท์ไม่จำเป็นต้องมีท่านหรอก พวกเขามีพวกเราอยู่
อีโวลูชั่นนารี่มองเอ็กซ์เมนอย่างมีโทสะ ( นี่ตรูมาช่วยพวกเอ็งนะเฟ้ย )
อีโวลูชั่นนารี่ หายตัวไปพร้อมกับคำตัดพ้อ
อีโวลูชั่นนารี่ :  เหล่าอีเทอนอล เคยบอกข้าว่า มันเป็นปฏิบัติการที่ควรได้รับการขอบคุณ พวกเจ้าควรรักพวกข้า แต่ เจ้า ไซคล็อป เจ้าไม่ได้รับการตัดสินให้ปลอดภัย .. เจ้าถูกตัดสินให้ถูกแผดเผา

อีโวลูชั่นนารี่หนีไปแล้ว
ไวท์ควีน : อะไรจะป้องกันไม่ให้มันทำเรื่องแบบนี้อีกหนล่ะ ?
ไซคล็อปส์ : พวกเราไง
วูล์ฟเวอรีน : นายทำให้ตัวนายเองกลายเป็นศัตรูชั้นยอดเลยนะวันนี้
ไซคล็อป : ฉันจะจดเอาไว้นะ

ไอซ์แมน : สก็อตต์รู้ เขารู้ว่าอะไรฆ่าพวกมันได้
อาร์ก แองเจิ้ล : นายรู้วิธีอื่นสิ
ไอซ์แมน : ก็ใช่ ท่านสุภาพบุรุษ มองดูพวกเราสิ มองดูสิ่งที่เรากลายมาเป็น นี่มันไม่ใช่สิ่งที่เรามุ่งหวังจะเป็นหรอก
อดีต
เอมม่าฟรอส
ตื่นขึ้นมาในคลินิก ราวกับทุกอย่างไม่เคยเกิดขึ้น
แต่จิตใจของเธอเป็นอิสระจากการติดยาแล้ว
เธอจัดการบางอย่างกับการรักษาของเธอ

แม็กนีโตและพวกของเขารู้สึกตัวในฐานที่นิวยอร์ก
แม็กนีโตไม่สามารถอธิบายว่าทำไมเขาถึงโกรธจัด
เขาและลูกๆของเขาจำอะไรไม่ได้เลย
แต่พวกเขาทั้งหมดรู้ว่า จุดจบของกลุ่มนี้กำลังใกล้เข้ามา

อดีต ซาเวียร์กับนักเรียนรู้สึกตัวที่โรงเรียนของพวกเขา
ไม่มีความทรงจำเรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อสองวันก่อน
พวกเขากำลังจะได้เผชิญหน้ากับเซนติเนลอีกครั้ง

ไซคล็อปส์ : ทำไมคุณถึงวิตกกับอนาคตไปทุกเรื่อง จีน ? เรื่องของพวกเรา ? เรื่องของพวกมิวแตนท์ทั้งหมด ?
มาร์เวลเกิร์ล : ไม่ใช่ แต่ฉันวิตกเรื่องคุณ คุณกดดันตัวเองมากไป น้ำหนักของโลกทั้งใบมาวางบนไหล่ของคุณ แต่ อนาคตของมิวแตนท์น่หรือ ? ไม่หรอก เพราะฉันรู้ว่า ถ้าหากเราล้มลง คุณจะอยู่ที่นั่นเพื่อช่วยเราให้ปลอดภัย


ข้าเคยอยู่ที่นั่น

ปัจจุบัน อาฟริกา อีโวลูชั่นนารี่หนีมากบดานในถ้ำที่เป็นแหล่งกำเนิดของเขา

ข้าอยู่ที่นั่น มานานมากเหลือเกิน
การรอคอยในความมืดมิด
รอคอยเพื่อวัตถุประสงค์
และตอนนี้ ข้าได้ทำ

พระเจ้า พวกท่านต้องการให้มนุษย์ชาติตาย
แม้กระทั่งในสภาพอ่อนแอ ข้าก็ทำอย่างนี้ได้

แต่นี่มันไม่ใช่ความประสงค์ของข้า
ไม่มากไปกว่านั้นเลย

ตอนนี้ กำลังจะเกิดขึ้นอีกหน
ทุกสิ่งทุกอย่างที่ข้าศรัทธา
ข้าต้องการฆ่าสิ่งที่ข้าควรปกป้อง

ข้าต้องการที่จะฆ่ามิวแตนท์ ที่มีนามว่า ไซคล็อปส์

3 ความคิดเห็น: