Pages

วันจันทร์ที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

FLASH POINT : HAL JORDAN #1 I NEED THE SKY

ฮีโร่รับเชิญวันนี้ ขอข้ามค่าย เขาืคือ ฮาล จอร์แดน
เรื่องราวของเขาใน FLASHPOINT จะเป็นอย่างไร
"ผมไม่ได้เป็นพระเอกในสิ่งที่ผมทำ

คนบางคนจะพูดว่าผมเป็น...
คนอื่นๆจะพูดว่า ผมเป็นลูกของพ่อผม

แต่สิ่งที่แย่กว่านั้นทั้งหมด
คุณจะไม่ให้อภัยผมสำหรับสิ่งนั้นเลย

แค่ได้โปรดรู้ไว้เถิดว่า ผมทำสิ่งนี้เพราะว่า ผมรักคุณ"
ผมรักคุณมาตั้งแต่ ผมยังเป็นเด็ก
แม่ของฮาล : ฮาล จอร์แดน ลูกทำการบ้านเสร็จแล้วใช่ไหม ?

ผมไม่เคยทำอะไรได้ดีเลยในโรงเรียน
ฮาล : ใช่ครับ แม่ กำลังทำอยู่

ผมไม่สนหรอก
นั่นเพราะว่ามีสิ่งเดียวที่ผมสนใจ

พ่อของฮาล : ฮาล ลูกกำลังทำอะไรอยู่

วัยเด็กของฮาล เขาเป็นเด็กที่ไม่ค่อยสนใจเรียน แต่ชอบเครื่องบินเป็นชีวิตจิตใจ
ฮาล : กำลังเรียน !

พ่อของฮาลเข้ามาในห้องแล้ว เจอฮาลกำลังเล่นเครื่องบินจำลอง
พ่อของฮาล : นั่นมันดูไม่เหมือนวิชาคณิตศาสตร์เลยนะ

พ่อของฮาล : ฮาล ลูกก็รู้ว่าแม่ของลูกคิดยังไงที่ลูกอยากเป็นนักบิน
ฮาล : แต่ผมอยากเป็นอย่างพ่อ
ฮาลไปดูพ่อขับเครื่องบิน
ฮาล : วันหนึ่ง ผมจะเป็นนักบิน
แครอล เฟอร์ริส : ฉันด้วยสิ

ฮาล : ฮ่า ฮ่า เธอเป็นนักบินไม่ได้หรอกแครอล เธอเป็นเด็กผู้หญิง
แครอล : ฉันเป็นได้ทุกอย่างที่ ฉันอยากเป็นนั่นแหละ

แต่เครื่องบินของพ่อของฮาลเครื่องยนต์ขัดข้องและตกลงมาระเบิดต่อหน้าต่อตาเขา
พ่อของฮาลเสียชีวิตทันที
พวกเขาพูดว่า ผมมันบ้าแน่ ที่ยังก้าวขึ้นเครื่องบินหลังจากเหตุการณ์นั้น
แต่ผมไม่ได้บ้า


ผมแค่ต้องการเอาพ่อของผมกลับมา


บางที ผมอาจได้ใช้ชีวิตของผมอย่างแท้จริงบนน่านฟ้า

(ฮาลมีความสุขเวลาได้ขับเครื่องบิน)

..แต่บนภาคพื้นดิน มันแทบเป็นคนละเรื่อง

( เขาเมาเหล้า ทะเลาะวิวาทกับคนอื่นเป็นประจำ )

ผมรู้ว่า ผมเป็นคนไม่เอาถ่าน
ผมสูญเสียตัวเองและพ่อของผมไป ..


..และที่สุดแล้วก็เสียคุณไปทั้งหมด แครอล

ผมรู้ว่าคุณอยากเอาผมออกไปจากท้องฟ้าเพื่อสิ่งที่ดี...

แต่สงครามไ้ด้เปลี่ยนแปลงทุกสิ่งทุกอย่าง
ทันใดนั้น ทั่วทั้งโลกหวาดวิตกถึงวันพรุ่งนี้
รวมทั้งผมด้วย


ผมได้เห็นคุณหัวเสีย ในวันที่ ผมถูกดึงตัวจากเฟอร์ริส แอร์ไปเป็นผู้รักษาน่านฟ้า
ผมควรจะพูดอะไรบ้างหลังจากนั้น
แทนที่ ผมจะหลบซ่อนอยู่ด้านหลังตัวตนของตัวเอง


จากเครื่องบินพลเรือนสู่เครื่องบินรบฮาลยังมีความสุขกับการขับเครื่องบินเหมือนเดิม
เช่นเดียวกับที่ผมเป็นมาเสมอ ...

ฮาลเอากระดาษแปะกระจกครอบที่นั่งนักบิน แล้วไม่จับคันบังคับ ขับเฉียดเครื่องบินของแครอล บนกระดาษเขียนว่า กินข้าวเย็นกันไหม ?
แครอล : คุณมันไอ้งั่ง

แครอล : เครื่องบินพวกนี้เป็นงานฝีมือที่ปราณีตและราคาแพงมากนะ. รัฐบาลได้สั่งให้เฟอร์ริสแอร์เป็นแนวป้องกันแรก
ฮาล : มาเถอะน่า แครอล ถ้าเธออยากช่วยโลก เราจะปล่อยให้ท้องว่างไม่ได้
แครอล : ฉันรู้นะว่าคุณกำลังนั่งในที่นั่งนักบิน แต่คุณอย่างทำอะไรแบบนี้อีกครั้งเชียว
ฮาล : โว้ว โว้ว งั้นเก็บไว้คุยกันคืนนี้ดีกว่า .... เฮกเตอร์ (Hector) ยังเด็กเกินกว่าที่จะได้ยินอะไรแบบนี้

เฮคเตอร์ : นี่แกจะหุบปากได้หรือยัง จอร์แดน !? ตรวจสอบภาคพื้นมหาสมุทรต่อไป จอร์แดน

แครอล : ฮาล รอเดี๋ยวนะ ฉันเห็นบางอย่างในน้ำ มันเคลื่อนที่เร็วมาก
ฮาล : คงงั้นแหละ แซฟไฟร์ เราเจอเรื่องน่าหงุดหงิด..อยู่ข้างหน้า

สัญญาณเตือนในเครื่องบินของฮาลดังขึ้นเรื่อยๆ

ฮาล : นี่มันตัวนรกอะไรกันนี่ !!? 
( ฮาลเจอเข้ากับ Shark จักรวาลเดิม เขาก็ปรากฏตัวใน Green lantern เล่ม 24 เขาเป็นฉลามเสือที่กลายพันธุ์เพราะขยะนิวเคลียร์ มีโทรจิต สามารถยัดความกลัวเข้าสู่จิตของเหยื่อได้ )
ชาร์คเล่นงานความกลัวของฮาลเรื่องพ่อของเขาและชีวิตที่ล้มเหลว
แคโรลยิงใส่ไม่ได้เพราะชาร์คเกาะเครื่องบินของฮาลไว้แน่น
แต่แคโรลกำลังจะกลายเป็นเหยื่อรายถัดไป เพราะ ชาร์คชอบเนื้อของหญิงสาวมากกว่า
ชาร์คกระโดดเข้าไปหาแครอล 
ฮาลกลับหัวเครื่องบินและบอกว่า พอนับถึงสามให้แครอลดีดตัวออกจากเครื่อง
ใช่ เขากำลังขับเครื่องบินพุ่งเข้าใส่ชาร์คบนเครื่องของแครอล
ทอม : ถ้าหากฮาลคิดว่าจะทำอะไร ผมก็คิดว่าเขาจะทำอย่างนั้นแน่
เฮคเตอร์ : นั่นมันอุปกรณ์ราคาหลายล้านดอลล่าร์นะเฟ้ย ฉันอุตส่าห์อดหลับอดนอนมาหลายเดือนเพื่อทำให้มันสมบูรณ์แบบ.

แครอล : ฮาล นี่คุณบ้าไปแล้วหรือไง ?

ฮาล : ..นับสอง...สาม
เรียบร้อยครับ เครื่องบินสองลำชนกัน ชาร์คระเบิดไปด้วย ฮาลกับแครอลดีดตัวออกมาหวุดหวิด
เฮกเตอร์ :  ไอ้ลูกหมาเอ้ย เอาหกเดือนของพวกเราคืนมานะ
ฮาลและแครอลกำลังโดดร่มลงมา
ฮาล : มีชายคนหนึ่งกำลังเขมือบฉลามปีศาจอยู่ข้างล่าง แต่ข้างบนนี้ เราไปกินซูชิดีไหม
แครอล : นี่เธอล้อฉันเล่นหรือไง เธอจะถูกฆ่าได้นะ
ฮาล : ผมรู้ว่าคุณยังห่วงผม
แครอล : นั่นมันเรื่องอื่นต่างหาก เธอเพิ่งสังเวยเงินทุนทั้งหมดที่รัฐบาลสนับสนุนเรามา

แครอล : ฮาล เธอโตขึ้นบ้างไหม ? เธอยังเป็นเด็กชายคนเดียวกับวันแรกที่ฉันเจอเธออยู่เลย.
เฮกเตอร์ : นั่นแกจะทำอะไร ?
ฮาลกำลังโดดขึ้นเครื่องบินอีกลำ
เฮกเตอร์ : นี่พังเครื่องบินไปสองลำยังไม่พออีกหรือไง ?
ฮาล : ผมอยากสูดอากาศนิดหน่อย
เฮกเตอร์ : แกทำแบบนั้นไม่ได้
ฮาล : จับตาดูผมไว้สิ
ฮาลไม่ฟัง และ ออกบินไป แต่ มีบางอย่างตัดหน้าเขาอีก

ฮาล : นั่นมันนรกอะไรกัน ?
มียานลำหนึ่งลุกไหม้มาพร้อมกับลำแสงสีม่วงแล้วร่วงลงพื้น
ฮาลหยิบรูปที่เขาถ่ายคู่กับพ่อมาดูแล้วรีบลงจอดลงไปช่วยคนที่ติดอยู่ด้านใน
แต่เขาก็ต้องตกใจกับสิ่งที่เห็น
ด้านในคือ Abin Sur
อาบิน ซูร์ : .. ช่วยผมพิทักษ์จักรวาลด้วย !

สองคนนี้ต้องพบกันอยู่ดีไม่ว่าจักรวาลเดิมหรือจักรวาลแฟลชพ้อยท์
อะไรจะเกิดขึ้นต่อไป ติดตามได้ใน THE BATTLE OF COAST CITY

8 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณมากๆครับ

    แล้วผมจะขอ Post Link ของคุณ ไว้ที่ Pantip กับ Comics66 นะครับ

    ตอบลบ
  2. เอ๊ะ..สองคนนี้ยังเจอกันอยู่ดี งั้นที่ reverse flash ทำก็ไม่มีผลนะซิ -__-

    ตอบลบ
  3. ดูเเล้ว abin sure ท่าทางจะม่ตายนะสิ

    ตอบลบ
  4. อ้าว ในที่สุด คุณโกสไรเดอร์ ก็ ครอสโอเวอร์กับ คอมิค66แล้ว^_^

    เฮคเตอร์ ตอนหัวไม่โตดูดีอ่ะ

    สุดท้ายก็มาเจอกันอยู่ดีเนาะ ฮาลกับ อาิบินเซอร์


    ขอบคุณมากครับที่ปสอย

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ5 กรกฎาคม 2554 เวลา 12:19

    สนุกมากครับ
    -เล่มนี้ ฮาล ดูเกรียนๆ จัง

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ6 กรกฎาคม 2554 เวลา 00:04

    ไม่คิดว่าฮาลจะได้เป็น GL เร็วขนาดนี้นะ ไม่งั้นคงใส่ชื่อเรื่องเป็น GL แล้ว

    แต่ตาฮาลนี่ชอบระเบิดเครื่องซะนึกถึง ตาเสื้อกล้ามเขียวที่ชอบระเบิดกันดั้มเล่นจริงๆ

    ตอบลบ
  7. ไม่ระบุชื่อ7 กรกฎาคม 2554 เวลา 09:01

    มีรูปเล่มใหม่ออกมาแล้ว เป็นรูปอาบินฉีกสัญลักษณ์กรีนไลทัน ที่หน้าอกเสื้อออก

    ตอบลบ