Pages

วันเสาร์ที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2554

อเวนเจอร์-เอ็กซ์แซงชั่น 01 | การกลับมาของทหาร

เที่ยงคืนในเมืองนิวยอร์ก เหล่า Avenger ที่ประกอบด้วย Spider-man , Wolverine , Red Hulk , Ironman , Falcon และ Captain america  ฝ่าสายฝนมาจัดการเหล่าวายร้ายที่หลบหนีมาจากเครื่องบินขนย้ายนักโทษ
Captian America : ปฏิบัติการนี้มันง่ายดายเหลือเกินทุกคน เราล้อมพวก Lethal legion เอาไว้และเราจะรวบมันให้หมดในคืนเดียว

X- ผมเป็นทหาร..
     หลายวัน .. หลายปี ตอนนั้น ทุกอย่างที่ผมรู้จักคือสงคราม
     และเฉกเช่นในทุกสงคราม มันต้องมีการสังเวยชีวิตเกิดขึ้น

     ใครสักคนกำลังเล็งปืนไรเฟิลอยู่เหนือยอดตึก

      Capt. สั่งให้ Falcon ระวังหลังอยู่บนฟ้า

       และ Falcon คือ เป้ากระสุนรายแรก !!


หลังจากอัดวายร้ายตัวประกอบนามว่า Whirlwind สลบเหมือด 
 Capt. ถึงได้รู้สึกตัวว่า Falcon โดนสอยร่วงไปแล้ว


Falcon ร่วงผลอยลงมาในตรอกแคบๆ ในขณะที่เขาขอความช่วยเหลือ  เขาโดนชายในผ้าคลุมและมีแขนเหล็กอัดเข้าจนสลบ หลังจากนั้นก็ถูกลากตัวไป

ชายในผ้าคลุม : นี่เป็นสงคราม
ชายในผ้าคลุม :  นายเป็นแค่ผู้เคราะห์ร้ายรายหนึ่ง


ชายในผ้าคลุมแบกร่างของ Falcon ไปตามทางระบายน้ำใต้ดิน

" มันเคยเป็นช่วงเวลาหนึ่ง ช่วงเวลา..ตอนนั้น ผมไม่เคยมีโอกาสทำอะไรอย่างนี้ "

" ตอนที่คุณมีชีวิต ชีวิตของคุณอยู่ในความขัดแย้ง "

" ตอนที่วันวานของวันพรุ่งนี้เป็นวันนี้ "

" มันเป็นการท้าทายให้ระแวดระวังในทุกสิ่งทุกอย่าง ..ทุกสิ่งทุกอย่างที่ไม่มากไปกว่าคำว่า " ภารกิจ "

" เธอเปลี่ยนแปลงทั้งหมดทุกสิ่งทุกอย่างนั้น เธอมอบเหตุผลให้แก่ผม. เป้าหมายด้วย "

นัยน์ตาของชายในผ้าคลุมฉายภาพเด็กสาวคนหนึ่งตะโกนร้องเรียกชื่อ นาธาน !!!

" ลูกสาวของผม "

" โฮป "

เฉลยล่ะครับ ชายในผ้าคลุมนั้น คือ Cable ผู้ที่เราคิดว่าเขาพลีชีพไปแล้วในเหตุการณ์ Second coming

" นึกดูสิ "

" ใบหน้าสุดท้ายที่คุณได้เห็น .. "

"  คือลูกของคุณกำลังจ้องมองคุณตาย ... "


เวลาเลื่อนคล้อยไปในอนาคตอันห่างไกล
Cable เดินฝ่าพายุหิมะ

Cable : สวัสดี !
Cable : มีใครอยู่ข้างนอกนั้นไหม ? สวัสดี !
Cable : โอ .. ... นรก ..

" มันเป็นเวลา เวลาที่ ..ร้อนรนลำบากใจ "
Cable : .. ว่างเปล่า แต่ ธุลี ... บางที ผมตายไปแล้ว ...

เวลากลับสู่ปัจจุบัน

Capt. ตามนกของ Falcon มาถึงท่าเรือ

" ทิ้งนกเอาไว้ให้ Capt ตามมาได้ "

" และเมื่อเขาหายตัวไป , พวกที่เหลือจะตามมาด้วย "

Capt. วิ่งเข้ามาในเรือและเขาพบว่า Falcon ถูกแช่อยู่ในหลอดแก้วขนาดใหญ่

Capt. : ทำตัวตามสบาย ฟอลคอน ฉันจะเอานายออกมา --

Cable : อย่าเลย --

" ปฏิบัติการทำนองนี้ขึ้นอยู่กับเวลา "

" บางสิ่งที่ผมไม่มีเหลือมากนัก... "

Capt. ถูก Cable เอาปืนจ่อหัว ( ใบหน้าของ Cable ถูก Techno-virus กินเข้าไปมากกว่าแต่ก่อนอีก )

Capt : เคเบิ้ล !  มีอะไรเกิดขึ้นที่นี่ ?
Cable : ฟังให้ดีนะ ถ้าคุณพังหลอดแก้ว  แค่ก คุณจะจุดชนวนระเบิดซีโฟรฺ นั่นเป็นการฆ่า ฟอลคอน -- และ บางที แค่ก คุณถอยไปจะดีกว่า


" ผมคงโกหก ถ้าหาก ผมไม่ยอมรับว่า ผมยกย่องชายคนนี้ "
" แต่ เขารู้ดีว่า ต้องทำงานอย่างไรในสมรภูมิรบ จะพลิกสถานการณ์ได้อย่างไรในการเคลื่อนไหวครั้งเดียว"
" มันไม่มีอะไรสำคัญอีกแล้ว ผมรู้เรื่องราวของเขา -- ตอนนี้ เขาเป็นศัตรู "

Capt. : นายดูเจ็บปวด ฉันดูออก. วางปืนลงเถอะและฉันจะให้ความช่วยเหลือนายตามที่ต้องการ. อเวนเจอร์จะ--

Cable ลั่นไกเข้าใส่ Capt
Cable : ตอบผิด !

Cable : ผมศึกษาเรื่องคุณมาแล้วโรเจอร์ส  เป้าหมายของคุณแตกจากกัน  คุณเป็นกังวลเรื่องคู่หูของคุณ เจ้าฟอลคอน


Cable : เราทั้งคู่ต่างก็เป็นชายที่โตมากับสมรภูมิรบ และ ในสมรภูมินั้น คุณเริ่มเป็นห่วงเป็นใยเรื่อง ชายและหญิงที่ต่อสู้เคียงข้างคุณ ... บางทีก็ยิ่งกว่าตัวของคุณอีก

Capt. :  นายกำลังป่วย ... มันมีบางสิ่งที่ผิดปกติกับตัวนาย

Capt. :  ไม่ว่านายมีเหตุผลอะไรที่มาสู้กับอเวนเจอร์ .. ฉันก็สนใจอยู่แค่เรื่องเดียว ..คือจัดการเรื่องนี้ให้มันจบลงเสียตรงนี้


แต่ Cable ก็ระเบิดพลังจิตจน Capt กระเด็นออกไป
Cable : ถ้าหากนี่คือ แค่ก จุดจบ  ผมจะทำให้มันเป็นไป แค่ก ในแบบของผม

Cable จ่อปืนที่หัว Capt อีกครั้ง

Capt. : นั่นมันจะเอาหลายอย่างไปจากนาย

Cable : ไม่ แค่ก ทั้งหมดหรอก

แต่ก่อนจะลั่นไก ความเจ็บปวดจาก Techno-Virus ก็เข้าเล่นงาน Cable จนปืนร่วง

" เจ็บปวด ..ระบบประสาทชาไปหมด .. ต้อง .. ตั้งสติไว้ "

" คิดถึงเธอเอาไว้ ... โฮป "

Capt. คว้าปืนของ Cable ยิงสวน
ส่วน Cable คว้าโล่ของ Capt. มากันเอาไว้

Capt. : ตอนนี้ ยกธงขาวได้แล้ว
Cable : ไม่ใช่เวลานั้น
สองหน้านี่ผลัดกันรุกรับนะครับ
พี่ Capt ห่วงโล่ห์มากครับ เลยพลาดโดนพุ่งเข้าใส่จนสลบ 
( ต้องยอมครับ เล่มแรกในซีรี่ย์ ต้องให้คนทีมีบทหลักเขาโชว์หน่อย )

Cable : ทำไมน่ะหรือ ?

" มันเป็นช่วงเวลา "
" ที่โลกใบนี้ ไม่มีเธออยู่ ( โฮป) "

เวลาเลื่อนไปในอนาคตอันแสนไกล


ในพายุหิมะ Cable ได้พบกับเพื่อนเก่าที่ชื่อ Blaquesmith  ( BlaqueSmith เป็นมิวแตนท์ในยุคหลังอพ็อกคาลีพส์ เป็นชายคนแรกที่เข้าร่วมกลุ่มกับ Askani ใน Earth-4935 เขามีพลังโทรจิต พลังเคลื่อนย้ายวัตถุ และ พลังข้ามเวลา แรกๆเขาเป็นคนที่คอยชี้แนะเคเบิ้ลแต่มาขัดแย้งกันในครั้งที่เคเบิ้ลข้ามเวลา มาศตวรรษที่ 20 เพื่อหยุดยั้งอพ็อกคาลีพส์  ภายหลังเขากลับมาร่วมมือกับเคเบิ้ลและกลุ่มอันเดอร์กราวน์เพื่อต่อต้านวีพอน เอ็กซ์และหลังจากนั้นเขาหายสาบสูญ )

Blaquesmith : ฉันประหลาดใจที่พบนายที่นี่
Blaquesmith : แต่เชื่อที่พูดเถอะ.. ฉันประหลาดใจที่ได้เจอใครก็ตาม , บุตรแห่งแอสคานี่

Cable :  มันพักหนึ่งแล้วนับตั้งแต่ทุกคนเรียกฉันแบบนั้น ... บลาสก์สมิธ  .. นายไปอยู่ไหนมาหา เพื่อนเก่า ? หรือ คำถามนั่นเคยฟังมาก่อน ? เราอยู่ในเวลาไหน ?
Blaquesmith :  ฉัน..ฉันไม่รู้อะไรมาก หลังจากสิ่งที่เกิดขึ้น..มันช่างยาวนาน ทั้งหมดมีแค่ความเดียวดาย

Cable : ลองสรุปสถานการณ์ดู เราอยู่ในลมหนาวของระเบิดนิวเคลียร์หรือจากอะไรก็ตามนี่ก็เป็นแบบนั้น ทั้งหมดที่เหลืออยู่คือ แมลงสาป และ ... นาย

Blaquesmith : เรื่องนี้มันไม่ตลกเลยนะ ทั้งหมดนี่มันป้องกันได้ ถ้าหาก โฮปอยู่ที่นั่น ...

Cable : เกิดอะไรขึ้นกับเธอ เกิดอะไรขึ้นกับลูกสาวของฉัน !?

Blaquesmith :  โลกไม่ได้ถูกช่วยให้ปลอดภัย เพราะว่า โฮป ไม่ได้อยู่ที่นั่นเพื่อช่วยโลก
เวลาเลื่อนมาในปัจจุบัน

" ผมเป็นทหาร "
" บางครั้ง สงครามก็เป็นทุกอย่างที่ผมรู้จัก.."

Capt : อ้าร์กกกก....

เวลาเลื่อนมาในอนาคตที่ห่างไกล
Blaquesmith : นายต้องเชื่อฉันนะ มันไม่มีอะไรที่นายทำได้
Cable : มันต้องได้ มันต้องได้เสมอ เราทั้งคู่ต่างเป็นผู้ข้ามเวลา นายบอกฉันมาว่า เมื่อไหร่ -- และ
Blaquesmith : ฉันทำไม่ได้ ฉันแก่ไปแล้ว
Cable : ฟังฉันนะ เราต้องทำเรื่องนี้
Blaquesmith : นายจะตาย นาธาน เจ้าพวก Techno-virus ในร่างนายกำลังเพิ่มจำนวนอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน นายมีเวลาแค่ยี่สิบสี่ชั่วโมง หรือ บางทีก็น้อยกว่านั้น
Cable :  ถึงตอนนั้น ฉันตาย..
Cable : แต่ไม่ใช่  โฮปต้องรอดชีวิตเสียก่อน

เวลาเลื่อนมาในปัจจุบัน
Cable : เก้าอี้กักกันไม่ใช่แค่ยับยั้งคุณไว้ มันจะเจาะเข้าไปในความคิดคุณด้วย  มันเป็นชิ้นงานที่แม็กนีโตออกแบบมาเพื่อสู้กับเอ็กซ์เมน
Cable :  ผมรู้เรื่องพวกนี้นิดหน่อย .. ตอนที่ร่างของคุณกลับมาต่อต้านตัวคุณเอง
( Capt. โดนจับอีกแล้ว โดนมาหลายซีรี่ย์จริงๆ )
เวลาเลื่อนมาในอนาคตที่ห่างไกล
Cable :  ฉันต้องการรายชื่อของพวกเขา บลาสก์สมิธ  ฉันอยากรู้ชื่อทุกคนที่ต้องรับผิดชอบต่อสิ่งที่เกิดขึ้นกับโฮป


เวลาเลื่อนมาในปัจจุบัน

" ผมมีเวลาอีกสิบแปดชั่วโมง บางทีอาจน้อยกว่า... "
Cable จ่อปืนไปที่หัว Capt.
Cable : ถ้านี่คือ สงคราม ครั้งสุดท้ายของผม .. ผมก็รู้ว่า ผมมีเหตุผลเดียวที่ควรค่าแก่การตาย ...

เวลาเลื่อนมาในอนาคตที่ห่างไกล
Blaquesmith :  รายชื่อเหรอ ? นายรู้จักพวกเขาทั้งหมดอยู่แล้ว

เวลาเลื่อนมาในปัจจุบัน
Cable : พวก อเวนเจอร์ส
Cable : ผมกำลังตามไปจัดการพวกเดียวกับคุณทุกคน

" ผมเป็นพ่อคนหนึ่ง "

BALM !!!
Capt. จะตายไหม ? อเวนเจอร์ส มีส่วนในการหายไปของโฮปในอนาคตหรือเปล่า ? 
Cable จะตายอีกครั้งหรือไม่ ?

13 ความคิดเห็น:

  1. ซีรี่นี้มันส์แน่

    ตอบลบ
  2. ตอนนี้ มันส์จริง จริง
    เคเบิ้ล กลับมาได้ ไม่กี่ชั่วโมงรึ

    แคปจะรอดไหม

    ดหมโรมก่อน ศึก X-Men อเวนเจอร์รึ

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ18 ธันวาคม 2554 เวลา 03:12

    โฮปจะตายหรือนี่ Oh no

    ตอบลบ
  4. โฮปก็ยังปลอดภัยดีนี่ ไหงเคเบิ้ลว่าจะตาย?

    เคเบิ้ลต้องโดนเป่าหูมาแน่นอน! รออ่านต่อไปครับ :-D

    ตอบลบ
  5. ดูเหมือนว่าสติของ Cable จะไม่ค่อยมั่นคงนะ อาจจะเพราะไวรัสก็ได้

    สงสัยต้องให้ได้พบกับ Hope ถึงจะหาย

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ27 ธันวาคม 2554 เวลา 07:12

    ได้ข่าวว่า x-men vs avenger ตัวละครหลักคือ scarlet witch, hope และก็ phoenix

    ตอบลบ
  7. ผมเริ่มจะเจอทางที่ Phoenix จะกลับมาแล้วครับ

    ตอบลบ
  8. เวลาที่เหลืออยู่ไม่ถึงวันของเคเบิ้ลรึ

    อีเวนท์นี้จะเป็นชนวนให้เกิด Avenger vs X-Men ต่อรึเปล่านะ

    ตอบลบ
  9. ผมคิดว่าในตอนจบของ Children Crusade กับ X-sanction นี้ จะเข้าสู่ Avenger vs X-Men แน่นอนครับ เพราะภาพปกมาแล้วเป็นภาพ scarlet witch และ hope

    ตอบลบ
  10. งานนี้ตีกันยกใหญ่แน่ๆ

    ตอบลบ
  11. oh ผมอยากรู้จริงๆว่าไมครึ่งร่างของเค้าเป็นโลหะแบบนั้นล่ะครับ?

    ตอบลบ
  12. oh ผมอยากรู้จริงๆว่าไมครึ่งร่างของเค้าเป็นโลหะแบบนั้นล่ะครับ?

    ตอบลบ