Pages

วันจันทร์ที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2554

วูล์ฟเวอรีน แอนด์ เดอะ เอ็กซ์เมน | รีเจเนซิส | สก็อตต์ นายให้คนอื่นเช่าห้องฉันไปหรือยัง


เลขที่ 1407 GRAYMALKIN LANE , SALEM CENTER ,WESTCHESTER COUNTY , 
NEW YORK.

วันก่อน

Prof.X : ผมชอบมันนะ

Wolve : ทั้งหมดมันเป็นฝีมือของ แฮงค์ เขาออกแบบและสร้างมัน เขาเป็นเพียงคนเดียวที่รู้ว่าจะทำให้ทุกอย่างกลับมาใช้การได้ยังไง  ที่นี่ยังมีอะไรต้องทำอีกมาก แต่ โรงเรียนจะเปิดพรุ่งนี้แล้ว และ เรามี ผู้ตรวจสอบ จากทางรัฐมา ดังนั้น เราหวังว่าทุกอย่างจะเป็นไปอย่างราบรื่น
Prof.X :  ใช่ ผมแน่ใจ ว่ามันจะเป็นอย่างนั้น

Prof.X : มันก็เป็นแบบนั้นอยู่เป็นประจำแหละ ในโรงเรียนที่มีแต่มิวแตนท์วัยรุ่น


Wolve : คุณแน่ใจนะว่าจะไม่ลองคิดดูใหม่ ศาสตราจารย์ ? คำเสียดสีของคุณ หมายถึง เราใช้การช่วยเหลือของคุณได้จริงๆ ผมใช้การช่วยเหลือของคุณ ผมไม่แน่ใจนักว่า ผมรู้ในสิ่งที่ผมต้องพาตัวเข้าไปเกี่ยวข้อง
Prof.X : ผมไม่แน่ใจในสิ่งที่คุณทำเหมือนกันนั่นแหละ แต่ ผมยืนยันกับคุณเลยว่า คุณไม่ต้องการตาแก่อย่างผมมานั่งจับตาดูคุณอยู่บนหัวไหล่ ตอนนี้ มันเป็นเวลาของคุณ

Prof.X : ผมหวังไว้เสมอว่าพวกคุณคนหนึ่งจะเปิดโรงเรียนที่นี่ คิดดูสิ ผมยอมรับเลยนะโลแกน ... ผมไม่เคยคิดว่ามันจะเป็นคุณไปได้
Wolve : เรามีสองเสียงแล้วที่คิดเหมือนกัน( ตัวผมก็ด้วย )
Prof.X : อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ สิ่งที่ผมเห็น ทั้งหมดมันสัมผัสได้ถึงความสมบูรณ์แบบ คุณเป็นผู้ชี้ทางที่พวกวัยรุ่นจำเป็นต้องมีในวันนี้

 Prof.X - ไม่ว่าคำอวยพรหรือความปรารถนาดีใดๆก็ตาม ผมขอให้สถิตย์อยู่กับคุณและพวกเขาทั้งปวงด้วยเถิด

Wolve : ผมปลาบปลื้มกับมันนะ. แต่ผมไม่ได้คิดไปเองใช่ไหมว่า คุณยังมีเงินพิเศษอีกไม่กี่ล้านดอลล่าร์ที่จะโยนลงมาให้กับที่นี่ ? สถานที่แห่งนี้ทำให้ผมต้องจ่ายไปทุกบาททุกสตางค์ที่ผมมี

Prof.X : ถ้าคุณตั้งใจไว้ว่างานนี้จะทำให้คุณร่ำรวยขึ้น ผมขอบอกว่ามันเป็นจุดเริ่มต้นยอดเยี่ยมที่ทำให้คุณรวยล้นฟ้าและจงเริ่มงานของคุณจากจุดต่ำสุดของที่นี่เลย

Prof.X : และคุณจะวางมือจากมันไม่ลงเลย จงมองหาบริษัทรับซื้อซากปรักหักพังดีๆเอาไว้  มันไม่สำคัญหรอกว่าคุณเป็นคนทำหรือเปล่า สถานที่นี้พร้อมที่จะระเบิดกระจุยพร้อมกับสัญญาณเตือนภัยที่ดังขึ้นบ่อยๆน่ะ

Wolve : ช่าย ผมจดจำส่วนนั้นได้ดีเลย มีคำแนะนำเจ๋งๆอีกมั้ย ?
Prof.X : พยายามและรักษาความสัมพันธ์ฉันพี่น้องให้อยู่ในขั้นต่ำสุด  ทั้งหมดมันเกินการควบคุมได้ ถ้าคุณไม่รู้จักใส่ใจกับมัน. ทำไมผมถึงจำเวลาที่ผมตักเตือนคุณในห้องแดนเจอร์รูมกับ --- ( ผมคิดว่า Prof.X คงอยากเอ่ยชื่อ สก็อตต์ ซัมเมอร์ส )
Wolve :  แล้วคำแนะนำอื่นๆอีกล่ะ ศาสตราจารย์ ?

Wolve :  ขอร้องอย่าพูดถึงเรื่อง เบสบอลเลยนะ
Prof.X :  ตอนนี้ คุณเป็น อาจารย์ใหญ่ โลแกน  คุณต้องยอมรับความจริงที่คุณต้อง ดูยอดเยี่ยม ที่สุดสำหรับนักเรียนของคุณทุกคน และ คุณไม่คิดจะตัดผมสักหน่อยเหรอ คุณน่าจะทำอะไรทำนองนั้น
Wolve : คุณรู้ดีว่า มันยังไม่สายเกินไปที่ผมจะเปลี่ยนใจนะ

 เริ่มวันใหม่ 

  ผมไม่เคยไปโรงเรียน
 
 เว้นแต่คุณจะนับการอยู่กับฝูงหมาป่าเข้าไปด้วย

 ไม่ต้องไปแคร์อะไรเด็กๆนัก ไม่ต้องแคร์ แม้แต่ตัวของผม

 และ ผมไม่ได้ถูกคัดเลือกให้มา "สั่งสอน" อะไรเลย 

 สิ่งนั้นมันไม่ได้เป็นส่วนประกอบสำคัญในกระแสเลือด 

Wolverine ยกเหล้ากระดกพรวด กระแทกแก้วแล้วเดินออกไปจากห้องอาจารย์ใหญ่พร้อมเสื้อนอก

Wolve : เยี่ยม ตอนนี้ เราต้องไปสู่ขั้นต่อไป

Wolverine   เดินผ่านรูปปั้นจีน เกรย์
Wolve : อวยพรให้ผมโชคดีด้วยนะ จีนนี่

 ผมมาทำอะไรในนรกนี่ฟระ ?



Wolve : อรุณสวัสดิ์ คิตตี้ หรือ ต้องให้ผมเรียกว่า อาจารย์ใหญ่ฝ่ายหญิง
Shadowcat : โอ พระเจ้า อย่าเรียกฉันแบบนั้น หรือปกติแล้วทุกคนต้องเรียกฉันแบบนั้นกันล่ะ ? ฉันโยนมันทิ้งไปวันละสามครั้ง. อันดับแรก เด็กคนหนึ่งคุยกับฉันถึงวิธีการที่ฉันเคยสนทนากับศาสตราจารย์ ฉันตอกเขาลงไปในกำแพงเพื่อเป็นการตักเตือนคนอื่นๆไปด้วยในตัว

แล้วรถของผู้ตรวจจากแผนกศึกษาธิการของรัฐนิวยอร์กก็มาถึงและผ่านประตูใหญ่เข้ามา บนรถมีเจ้าหน้าที่สองคนคือ Mrs.Marigold และ Mr.Clud

Shadowcat : ขอให้ฉันได้แนะนำอาจารย์ใหญ่ของเรา คุณโลแกน
Mr.Clud : คุณคือคนที่มีกรงเล็บ ถูกมั้ย ? ผมคงไม่ถูกตัดนิ้วหรอกนะถ้าคุณอารมณ์เสีย
Mrs.Marigold : แผนกศึกษาธิการของรัฐนิวยอร์กไม่ได้ส่งเรามาที่นี่เพื่อแลกเปลี่ยนมุกตลก คุณไพรด์ เรามาที่นี่เพื่อประเมินแค่ ความอันตรายของโรงเรียนที่คุณนำเสนอว่าดำรงไว้ซึ่งความรักและสันติภาพ รวมทั้งไม่แพร่การกลายพันธุ์ไปสู่ประชากรของเราด้วย

Shadowcat : ใช่ แน่นอน ต่อไปนี้ ฉันขอ....



Shadowcat : ยินดีต้อนรับสู่ โรงเรียนจีนเกรย์สำหรับการเรียนรู้ระดับสูง  ยินดีต้อนรับสู่อนาคต



การพาทัวร์โรงเรียนก็เริ่มต้นขึ้น ตั้งแต่หน้าประตู

Mrs.Marigold : อนาคต หรือคะ ? ฮึ่ม อดีต ดูจะเหมาะกว่า จนกระทั่ง เราออกใบอนุญาตให้คุณในวันนี้ สถานที่ทั้งหมดนี้ก็จะกลายเป็นความทรงจำอันยืนยาว

Mr.Clud : ผมขอถามดูนะว่า  สิ่งปลูกสร้างหน้าตาประหลาดนี้ได้รับใบอนุญาตก่อสร้างอย่างเหมาะสมแล้ว ?

Shadowcat : บรรณารักษ์ของเราคุณโรเบิร์ต เดรก(Iceman) เตรียมเอกสารทั้งหมดที่จำเป็นให้คุณได้ และเราจะเริ่มต้นการทัวร์กันแล้วค่ะ

Shadowcat : มันเป็นวันแรกของการเริ่มเรียน ดังนั้น ต้องขอภัยด้วยที่หลายอย่างของเราดูเหมือนวุ่นวาย

Mr.Clud : จากสิ่งที่ผมเข้าใจ ความวุ่นวาย ดูเหมือนเป็นเรื่องปรกติของคนของคุณอยู่แล้ว( หมายถึง Wolverine )
Wolve : คนของคุณ ?

Shadowcat :  ถ้าหากคุณอยากตำหนิเอ็กซ์เมนเรื่องความวุ่นวาย พวกเขาก็พร้อมเผชิญหน้าค่ะ คุณคลู้ด  และ ฉันเกรงว่าคุณคงต้องไปตำหนิพนักงานดับเพลิงในเรื่องที่พวกพนักงานดับเพลิงต้องอยู่ใก้ลๆกับไฟบ่อยๆด้วย

Shadowcat : ขอให้ฉันบอกว่า คุณโลแกนที่อยู่ตรงนี้เป็นสมาชิกสมทบของ พวกอเวนเจอร์ ที่เป็นซุปเปอร์ทีมที่เชื่อถือได้มากที่สุดบนโลก

Mrs.Marigold : ใช่ ยอดเยี่ยมเลย โชคไม่ดีเลยที่คุณโลแกนนั่นไม่ได้เป็นอเวนเจอร์บนรายชื่อกรรมการของแผนกศึกษาธิการของรัฐนิวยอร์ก

Wolve : คุณไม่ต้องบอกเขาก็ได้




Mrs.Marigold : และนอกเหนือจากนี้ ฉันไม่ชอบนักที่นำการต่อสู้ที่รุนแรงมาร่วมพิจารณาประเมินคุณสมบัติในการเป็นอาจารย์ใหญ่ของโรงเรียนที่กำลังก่อตั้ง

Mr.Clud : คุณเรียนที่ไหนน่ะ คุณโลแกน ? หรือ ผมถามเกินเลยไป ?
Wolve : แคนาดา
Shadowcat : อืม เยี่ยม ที่จริงแล้ว ฉันเคยเป็นนักเรียนที่อายุน้อยที่สุดที่เข้าเรียนในโรงเรียนที่โลก--เคยเรียกว่า สถาบันซาเวียร์ และ คุณโลแกนเป็นหนึ่งในผู้ฝึกสอนที่ดีที่สุดของฉันเลยค่ะ

Shadowcat : ฉันยังเคยเรียนในอังกฤษ ทำงานเป็นที่ปรึกษาคนหนึ่งให้กับหน่วย S.H.I.E.L.D และ เรียนฟิสิกส์ที่มหาวิทยาลัยชิคาโก
Mrs.Marigold : ใช่ เท่าที่ฉันเห็น คุณเรียนมาหลายที่ แต่ คุณไม่เคยเรียนจบที่ไหนสักแห่ง ใช่มั้ย ?
 Shadowcat : เยี่ยม ... ในทางเทกนิก ก็ใช่ค่ะ


Shadowcat : แต่ ฉันได้เข้าเรียนระดับมหาวิทยาลัยตั้งแต่ฉันอายุ 13 เลยนะคะ --

ระหว่างนั้นก็มีคนงานแบกท่อนเหล็กเดินทะลุตัวของ Shadowcat ไปต่อหน้ากรรมการทั้งสอง

Mr.Clud : พระเจ้าช่วย
Mrs.Marigold : คุณจะต้องขอโทษฉันนะคุณไพรด์ ถ้าหากฉันไม่เชื่อถือในสติปัญญาที่อยู่ในสมองของใครบางคน  ฉันเห็นแค่มันทะลุผ่านแท่งเหล็กไปได้  ปล่อยเรื่องนี้ให้จบแค่นี่เถอะ ได้มั้ย ?



กรรมการทั้งสองก็ตะลึงงันเมื่อเห็นห้องเรียน
  เลขที่ 317 การป้องกันการจู่โจมทางจิต โดยมีผู้ฝึกสอนคือ Rachel Grey 

Oya , Anole , Rockslide ยืนตัวแข็งทื่อ
Mr.Clud : บราโว่ ขอให้พวกเขาชีพจรยังเต้นอยู่เถอะนะ

Rachel Grey : อีกครั้งนะ ! ป้องกันจิตของพวกเธอเอาไว้ หรือ จะให้ฉันล้วงลงไปในความลับที่อยู่ในส่วนลึกที่สุดของพวกเธอออกมา !...

ห้องต่อมา
เลขที่ 314 : ห้องเรียนวรรณกรรมที่เกี่ยวข้องกับมนุษย์กลายพันธุ์
ผู้ฝึกสอน : Page Guthrie หรือ Husk


ซึ่งผู้ฝึกสอนวีนแตกจนกระชากผิวที่เคลือบไว้ออกมาเพราะนักเรียนเอาแต่คุยกัน

Husk : ฉันบอก.. ให้นั่งลงแล้วหุบปากของพวกเธอซะ !

ต่อมาพวกเขาก็มาเจอกับ Toad ที่ขอติดตามมาด้วยและตอนนี้ทำหน้าที่เป็นภารโรง เขาพยายามบ่นกับ Wolverine เรื่องที่ห้องของเขาไม่มีเตียง สั่นไหว และ มีน้ำแดงๆซึมจากผนัง
แต่ Wolverine ไม่สนครับ


ถัดจากนั้น พวกเขาก็มาเจอกับ Herman Globe และ Hellion ที่กำลังหาเรื่องมนุษย์ต่างดาวชื่อ Broo แต่ทันทีที่พวกเขาเห็น อาจารย์ใหญ่ Wolverine มาทางนี้พวกเขาก็รีบเผ่นแน่บเข้าไปในห้องน้ำ



Wolverine จึงสั่งเดินเครื่อง Danger room ที่ติดตั้งไว้เพื่อสั่งสอนเด็กทั้งสองคน ( Hellion และ Herman Globe )

Herman Globe : ที่นี่มันโคตรเลย ดูเป็นโรงเรียนเอามากๆ เราน่าจะอยู่ที่ยูโทเปียนะ ทำไมเราต้องมาที่นี่กันด้วยนะ ?
Hellion : เอาน่า โกล้บ เพราะสาวๆไง ไอ้งั่งเอ้ย นี่คือที่ๆมีสาวๆ นี่คือที่ๆทำได้ทุกอย่างแหละ


กรรมการมาเห็นตอนที่สองหนุ่มโดนเล่นงานด้วยระบบ Danger Room ในห้องน้ำเข้าพอดี

Wolve : แดนเจอร์ รูมคือโปรแกรมฝึกฝนด้วยระบบภาพจำลองเสมือนจริงและซ่อนอยู่ในระบบป้องกัน  ในโรงเรียนเก่ามันมีแค่ห้องเดียว แต่ที่นี่เราสามารถใช้การได้ทั่วโรงเรียนเลยทีเดียว

Mrs.Merigold : งั้นโรงเรียนของคุณก็อันตรายกว่าที่เคยเป็นสิ  คุณกำลังบอกว่าอย่างนั้นสินะ

Wolve : เปล่านะครับ สิ่งที่ผมพูดไม่ได้หมายถึงแบบนั้นทั้งหมด
Mrs.Merigold : งั้นจดไว้ก่อนนะ เราจะไปต่อได้หรือยังล่ะ ? ฉันรอไม่ไหวแล้วที่จะได้ดูอะไรต่อไปจากนี้  บางทีอาจเป็นสนามเด็กเล่นอันตราย หรือ ห้องอาหารที่เต็มไปด้วยสุนัขบ้า

จากนั้น Wolverine ก็พาเด็กนักเรียนคนหนึ่งมาแนะนำตัวกับกรรมการทั้งสอง เขาเลือก Oya  ซึ่ง Woverine ตั้งใจพามาแนะนำตัวอย่างเดียวจริงๆ แต่ Oya กลับพูดไปเยอะกว่านั้นมากๆ  เช่น เราทุกคนที่นี่เป็นสัตว์ประหลาด หรือ ที่เธอบอกว่าจะไม่ฆ่าทุกคนอีกครั้ง ( หมายถึงใน Schism ที่เธอสังหารพวกนักฆ่าจาก Hellfire club )  จนกรรมการต้องตาเหลือกอีกครั้งหนึ่ง

Mrs.Merigold : " ฆ่าทุกคนอีกครั้ง งั้นหรือ ? "
Wolve : เยี่ยมเลย ตอนนี้ไปกันต่อเถอะครับ ยังมีอีกเยอะที่อยากให้เห็น

Shadowcat : ฉันขนลุกซู่ทุกครั้งเลย ที่พวกเขาจดอะไรลงไปน่ะ
Wolve : แล้ว ไควร์ อยู่ที่ไหนกันล่ะ ? เหนือสิ่งอื่นใดเลยนะ ความอลหม่านที่เด็กนั่นอาจก่อขึ้นเป็นสิ่งสุดท้ายเลยที่เราอยากให้เกิดขึ้น
Shadowcat : อย่าห่วงไปเลย  ที่จริงแล้ว ฉันส่งไปคนหนึ่งที่ควบคุมเขาได้

Quentin Quire กำลังนอนแผ่บนโต๊ะเรียน ภายใต้การจับตาของ Lockheed ( มังกรบินสีม่วง ที่จริงแล้วเขาเป็นมนุษย์ต่างดาวกลับมายังโลกพร้อมกับ Shadowcat หลังจากร่วมกับ X-MEN ลุยกับชาวดาว Brood  ภายหลังเขาก็กลายเป็นสมาชิกทีม Excalibur ร่วมกับ Shadowcat ก่อนจะกลับมาสู่ทีม X-men ในภายหลัง )
Quentin Quire : วันแรกของการเปิดเรียน ฉันก็โดนกักบริเวณแล้วและฉันคิดว่ามันเป็นความผิดของซาเวียร์

Wolverine ก็เริ่มเป็นกังวลใจแล้วว่าจะผ่านการตรวจหรือเปล่า

Wolve : ผมคงไม่เหลืออะไรแล้ว ถ้าพ่อตัวขนปุยไม่อาจช่วยให้ผ่านวันนี้ไปได้ ..
Shadowcat : มาเถอะ คุณรู้จักแฮงค์ดี ชายที่ปากหวานอย่างที่สุด ให้เวลาเขาสักห้านาที เขาจะทำให้คนพวกนี้พูดอะไรไม่ออกด้วยอุ้งมือสีฟ้าของเขา
 ฐานชั้น C ห้องควบคุมหลัก สถานีพลังงาน ห้องทดลองของ Dr.Henry maccoy 




Shadowcat พากรรมการทั้งสองมาแนะนำแต่ดูว่า Beast กำลังหมกมุ่นอยู่กับการประดิษฐ์เครื่องชงกาแฟด้วยทฤษฎีอะไรสักอย่าง จนน้ำกาแฟสีคล้ายลาวากระเด็นไปเลอะกรรมการ เฮ้อ !

ถัดจากนั้น Beast ก็หันมาสนใจกรรมการเล็กน้อยก่อนจะกระโดดลอยตัวไปรับของที่ส่งมาจากจักวรรดิ์ SHI'AR โดยจักพรรดิ Gladiator

ใช่ครับ Beast หมกมุ่นเรื่องเทกโนโลยีตรงหน้าโดยไม่สนใจว่าได้ทำกาแฟสีลาวาเปื้อนเต็มหน้ากรรมการที่มาตรวจ และ จักพรรดิ Gladiator บอกเขาว่าจะส่งเทกโนโลยีมาให้พร้อมกับสิ่งพิเศษเล็กๆน้อยๆอีกอย่างด้วย
สิ่งพิเศษที่ส่งมาพร้อมกับ เทกโนโลยีของจักรวรรดิ Shi'ar คือ
เจ้าชายสุดเกรียน Kid Gladiator ( บุตรชายของ Gladiator ) และ องครักษ์ Warbird 
ซึ่งถูกส่งมาเรียนที่นี่เพราะ Gladitor เห็นว่า Kid Gladiator  ยังมีอีกหลายสิ่งที่ต้องเรียนรู้ในฐานะราชวงศ์


และอีกด้าน Shadowcat กำลังหัวเสียที่ Beast เอาแต่สนใจเทกโนโลยีมากกว่าจะมาคุยกับกรรมการตรวจสอบ

Shadowcat : เฮนรี่ ! บางที นายควรมาแนะนำแขกของเราถึงสิ่งที่น่าสนใจหลายๆอย่างของโรงเรียนนะ เช่นว่า นายสร้างทุกสิ่งทุกอย่างนี่ขึ้นมาด้วยตัวคนเดียวได้ยังไง หรือ เราผลิตกระแสไฟฟ้าเองได้ยังไง , ปลูกอาหารขึ้นเองได้ยังไง หรือ มาให้เหตุผลดีๆที่นายมีอยู่เป็นโหลๆเพื่อไม่ให้พวกเขาปิดทำการโรงเรียนเรา จะได้มั้ย ?

Beast : ปิดทำการหรือ ? โอ้ ห้องนี้จะไม่ปิดทำการแม้กระทั่งว่าฉันจะอยากทำก็ตาม ( หมายถึงเทกโนโลยี )

Shadowcat :  เฮนรี่ นายมันไม่ช่วยอะไรเลย !

Iceman : เป็นไงบ้างล่ะ ?
Wolve : โทรหา สก็อตต์ ทีสิ ดูว่าเขาให้เช่าห้องเก่าของฉันไปหรือยัง
Iceman : แสดงว่าแย่ใช่มั้ย ?
Wolve :  มีกาแฟอยู่ในนั้น ถ้าหากนายอยาก บ้อบบี้ , ฉันขอไปสูดอากาศหน่อยนะ

Iceman :  ดีเลย เพราะว่านายมีแขก เขารออยู่ประตูหน้าและถามหานาย
Wolve : มันเป็นใคร ?
Iceman :  ฉันไม่รู้จักน่ะสิ



คนที่มารออยู่คือ Kade Kilgore เขามาแนะตัวกับ Woverine ว่าเขาคือ Black king คนใหม่ของ Hellfire club




Woverine : ถ้านี่เป็นตลกแบบหนึ่ง ก็เลิกซะไอ้หนู
Kade : โอ้ นี่ไม่ได้ตลกนะ ผมพูดจริงนะคุณ คุณอาจไม่ตระหนักถึงมัน แต่คุณทำให้ผมอยากบอกว่าขอบคุณที่สร้างโรงเรียนที่น่าประทับใจขึ้นมา

Kade :  ปัญหาของคุณทั้งหมดก่อนหน้านี้ทำให้พวกคุณเกิดความแตกแยก ทั้งหมดนั่นเกิดจากผมเอง

Kade : ผมส่ง ไควร์ ไปโจมตีงานสัมนาต่อต้านอาวุธ จุดประกายความเกลียดชังมิวแตนท์ขึ้นใหม่ ผมสั่งให้คนของผมไปพังพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์มิวแตนท์

Kade : และผมออกแบบและสร้างเซนติเนลที่ไปโจมตียูโทเปีย  ซึ่งเป็นตะปูดอกสุดท้ายที่ตอกฝาโลงมิตรภาพของคุณกับสก็อตต์ ซัมเมอร์

Kade : นั่นเป็นทุกอย่างที่ผมวางแผนเพื่อให้ได้ครอบครองเฮลไฟร์คลับ และ จะได้ทำเงินจากการผลิตเซนติเนลให้โลกที่เกลียดและกลัวมิวแตนท์มากกว่าครั้งไหนๆ ดังนั้นก็อย่างที่คุณเห็นแผนของผมมันราบรื่น --

พอฟังแบบนั้น Wolverine ก็กระชากคอเสื้อ Kade มากางกรงเล็บใส่เลยครับ

Wolve : แกนี่ถ้าจะบ้าหรือไม่ก็อยากฆ่าตัวตาย ที่มาเล่าเรื่องนี้ให้ฉันฟัง
Kade : ผมบอกคุณว่าผมไม่ได้เป็นทั้งสองอย่าง

Kade :  ผมเป็นเด็กอายุสิบสองขวบ ที่มีจิตใจประเสริฐ ร่ำรวยและ ยังไม่ต้องขึ้นศาล  เป็นผู้บริสุทธิ์อย่างสมบูรณ์  ถ้าคุณข่วนผมด้วยกรงเล็บนั่น  นักกฏหมายของผมจะทำกับที่นี่เหมือนแมลงรุมทึ้งดอกไม้เลย

Wolve : ฉันไม่ทำอะไรแกหรอก ฉันมีเด็กๆอยู่ข้างในเต็มไปหมด  ออกไปจากที่นี่และอย่ากลับมาอีก

Kade : อย่างที่ผมบอกไว้ก่อนแล้ว ผมได้เงินก้อนโตจากความเกลียดและกลัวมิวแตนท์ โรงเรียนนี้สอนให้เพวกมิวแตนท์เด็กๆอยู่ร่วมกับมนุษย์อย่างสันติใช่มั้ย ? ผมยอมให้มีอยู่ไม่ได้

Kade : นั่นคือสาเหตุว่าผมมาที่นี่ทำไม ผมมาที่นี่ในวันนี้เพื่อมาบอกกับคุณต่อหน้าเลยว่า ผมกำลังมาทำลายทุกอย่างที่คุณสร้างไว้ที่นี่


แล้ว Wolve ก็ขับรถกลับเข้ามาด้วยท่าทีอึมครึมและิอีกด้านกรรมการตรวจสอบก็ถูกพวก Bamf ป่วนเล่น
 วันเดียวเอง 


 ในฐานะอาจารย์ใหญ่ ผมทำไม่ได้แม้แต่ให้มันผ่านไปสักวัน 

Wolve : มันบัดซบสิ้นดี !

ทันใดนั้นพื้นดินก็ค่อยๆถล่มลง และ กรรมการตรวจสอบกำลังจะกลับ


Mrs.Merigold : นี่ไม่ต้องมีข้อสงสัยเลยนะ มันเป็นโรงเรียนที่เลวร้ายและอันตรายที่สุดเท่าที่ฉันเคยเห็นเลย รอฟังสิ่งที่จะได้ยินจากแผนกศึกษาธิการนะคะคุณไพรด์ ! และ ฉันบอกกับคุณได้เลยว่า มันคงไม่น่าฟังนักหรอก

Shadowcat : เดี๋ยวค่ะ รอก่อน ...



ทันใดนั้นผืนดินเริ่มกล่มหนักขึ้น มันกลายร่างเป็นสิ่งมีชีวิตจับตัว Wolverine เอาไว้ 
ไกลออกไห Kade Kilgore จับตามองอยู่บนรถ

Kade : ฮ่า ! ผมเตือนคุณแล้วใช่มั้ย ?


แนะนำตัวละคร ( แปลกๆ )

1. Doop : มนุษย์ตัวคล้ายถั่วตรงทางเข้าโรงเรียน เขาเป็นมนุษย์กลายพันธุ์ที่ถูกสร้างขึ้นโดยอเมริกาในสมัยสงครามเย็น เขาเป็นผู้บันทึกวีดีโอของทีม X-Force รุ่นต้นตำีัรับอย่างเป็นทางการ ภายหลังที่ทีม X-force ส่วนใหญ่ตายลง เขากับสมาชิกที่เหลือก็กลายเป็นทีม X-static และตายไปเกือบหมดหลังจากพยายามช่วยเขาจากรัฐบาลอเมริกา

2. Kid Gladiator : คนที่ไว้ผมทรงโมฮอว์กสีแดงสามตอนและสวมแว่นสีแดง เขาเป็นบุตรชายของ Gladiator  ที่จริงเขาถูกส่งมาที่นี่เพื่อเป็นการลงโทษจากวีรกรรมที่ทำลาย เมืองหลวงของจักวรรดิ์ Shi'ar ไปครึ่งเมือง
โดยมี Warbird องค์รักษ์ติดตามมา้เพื่อรักษาความปลอดภัยทั้งจากคนอื่นๆและตัวของเขาเอง !?

3. Broo : มนุษย์ต่างดาวที่ถูก Hellion (ตัวประกอบขั้นเทพ) หาเรื่องน่ะครับ  เขาเป็นมนุษย์ต่างดาวเผ่า Brood ที่กลายพันธุ์ ถูกเลี้ยงดูมาในห้องทดลองของ S.W.O.R.D   ในตอนที่พวกเอ็กซ์เมนบุกไปช่วยสถานีของ S.W.O.R.D จากการยึดครองของชาว Brood  เขาถูกจัดเรียงสภาพจิตใจใหม่และทำให้เข้าใจว่าตนเองเป็นมนุษย์กลายพันธุ์นิรนาม เขามีส่วนช่วยพวกเอ็กซ์เมนในการจัดการกับมนุษย์ต่างดาวเผ่าเดียวกับเขาเอง 

4.Lockheed :  มังกรบินสีม่วง ที่จริงแล้วเขาเป็นมนุษย์ต่างดาว เขากลับมายังโลกพร้อมกับ Shadowcat หลังจากร่วมกับ X-MEN ลุยกับชาวดาว Brood  ภายหลังเขาก็กลายเป็นสมาชิกทีม Excalibur ร่วมกับ Shadowcat ก่อนจะกลับมาสู่ทีม X-men ในภายหลัง 

5.ฺ Bamf : เจ้าตัวเล็กๆที่มีเป็นฝูงหน้าตาเหมือน Nightcrawler น่ะครับ พวกนี้ไม่ใช่มิวแตนท์ แต่เป็นเผ่า Elf ตัวสีฟ้าในโลกเทพนิยายจากจินตนาการของ Shadowcat เมื่อหลายปีก่อน ( ซึ่งลักษณะของ Bamf ได้แรงบันดาลใจมาจาก Nightcrawler ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมทีมในขณะนั้น และมีำำพลังเทเลพอร์ทเหมือนกัน )  

แถมท้าย : แผนผัง Jean Grey School :

สำหรับ ฝั่ง Wolverine คงพยายามทำจนจบสามเล่มแรกก่อนนะครับ ตั้งแต่เล่มสี่ขออ่านก่อนเพราะมันเริ่มดูเหมือนซีรี่ย์เด็กแว้นท์ป่วนเมืองเสียแล้ว

9 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ28 ธันวาคม 2554 เวลา 05:13

    Welcome to the x-men. Now die ! สุดยอด

    ตอบลบ
  2. ฮ่าๆ ซีรี่ส์เด็กแว้นป่วนเมือง lol

    ส่วนผมไม่ค่อยชอบลายเส้นนี้เท่าไหร่
    แต่เนื้อเรื่องแทรกมุกเยอะดี ^_^

    ตอบลบ
  3. ตกลงโรงเรียนนี้ไม่ได้รับแต่ Mutant สินะ เพราะเห็นๆอยู่ว่ารับมนุษย์ต่างดาวมาเข้าเรียนด้วยนี่

    ว่าแต่แล้วแบบนี้ทีม X-Force จะยังมีอยู่หรือเปล่าครับ? เพราะ 1 ในลูกทีมอย่าง Psylock อยู่ต่อที่ยูโธเปียนี่นา

    ตอบลบ
  4. อ่านเล่มนี้แหละ ถึงรู้ว่า Gladiator มีลูกด้วย

    อ่านอีเวนต์คอสมิคมาตั้งเยอะแต่กลับไม่รู้แฮะ 5555

    (Kid Gladiator นายเท่มวากกกก)

    ตอบลบ
  5. @คุณ RerngRit - ผมก็ชอบนะหลังจากอ่านไป 3 เล่ม แต่พอเริ่มเล่ม 4 แล้วไม่ค่อยแน่ใจว่าเนื้อหาจะไปทางไหน
    @คุณ NetNN โรงเรียนนี้รับหมดครับ ส่วน X-Force ยังมีต่อครับเพราะ X-Force เล่มล่าสุดได้ส่งนักเรียนใหม่มาเข้าโรงเรียนนี้แล้ว
    @ฺBaaMzs - ผมยังไม่แน่ใจว่าเพิ่มนายคนนี้มาเพื่อวัตถุประสงค์อะไรเพราะใหม่ถอดด้ามจริงๆ แต่เชื่อว่าน่าจะมีบทสำคัญต่อไปครับ

    ตอบลบ
  6. แล้วใครเป็นเมียแกอะ Gladiator เนี่ย ถึงมีลูกหน้าตา/ทรงผมถอดแบบมาเป๊ะแบบนี้ :-D

    ตอบลบ
  7. ลองไปค้นมาดูแล้วครับ ไม่มีการเปิดเผยว่าเมียพี่แกเป็นใคร

    แต่ปล่อยลูกออกมาเดินว่อนไปทั่ว เป็นพ่อนี่แย่จริงๆ O_o

    ตอบลบ
  8. โรงเรียนสวยมาก
    เเอบฮาพี่วูฟเป็นอาจารย์ใหญ่ ๆ กระดกเหล้าก่อนไปสอน
    นึกถึงที่มหาลัยมี อาจารย์เคยมานั่งกินเหล้าด้วยกัน วันต่อมาพี่เเกต้องไปคุมสอบด้วย 55

    ตอบลบ
  9. เป็นโรงเรียน ที่น่านุกมาก มันจะพังทลายเลยไหมเนี่ย 55555555+

    ส่วน ลายเส้น คนนี้ คนเก่าครับ เขาชอบเขียนแบบนี้ล่ะ
    บวม บวมยึกยือดี ผมเห็นหลายครั้งแล้ว

    ตอบลบ