Pages

วันจันทร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2556

เคเบิ้ลกับพลพรรคเอ็กซ์ฟอร์ซ #7 | บิดามาเยี่ยม


การพบกันของสองพ่อลูก ที่ลูกดูหน้าแก่กว่าพ่อ
Cyclops : เป็นยังไงบ้างละ เนท ?
Cable : มันไม่ใช่เวลามาสั่งสอนนะ , สก็อตต์
Cyclops : ใครจะมาสั่งสอนกัน ?

Cable : ทุกอย่างก็ดี มีอะไรอีกมั้ยล่ะ ?
Cyclops : ดูเหมือนนายจะมายืมยานอวกาศของหน่วย S.W.O.R.D ( ที่จริงขโมย ) -- อบิเกล แบรนด์ (ผูผู้บัญชาการหน่วย S.W.O.R.D)กับหน่วยตำรวจอวกาศของเธอดูไม่ค่อยชอบใจนักหรอก

Cable : พวกเขาจะมายุ่งกับเรื่องนี้
Cyclops : ไม่หรอก จากประสบการณ์ของฉัน พวกเขาจะไม่ยุ่งด้วย

Cable : ต้องขออภัยด้วยนะ สก็อตต์ ถ้าคุณพยายามมาขัดขวางผม เราน่าจะต้องคุยกันหน่อย
Cyclops : ไอ้ลูกชาย อะไรทำให้นายคิดแบบนั้น ....

ไม่ทันจบหน้าก็มีแสงเลเซอร์ยิงเข้าใส่พวกเขาทั้งคู่ แต่พลาดไป
 พวกเขาถูกจู่โจมโดยยานอวกาศหน้าตาแปลกประหลาด จน Cyclops ต้องพูดว่า
 Cyclops :  ฉันบอกแล้วใช่มั้ย --  อบิเกล แบรนด์และตำรวจอวกาศของเธอ จะไม่มาทำอะไรมากไปแน่ๆ
Forge กับ Nemesis ออกบินไปก่อน
Nemesis :  จิตวิญญาณของผู้บุกเบิกของนายมาจากไหนกันฟอร์จ ?
Forge : นี่นายกำลังถามเรื่องจิตวิญญาณของผู้บุกเบิกกับผู้มีสัญชาติ เชเยนน์ จริงหรือ ?
( Cheyenne ชื่อเมืองหลวงรัฐไวโอมิ่ง ของอเมริกา เป็นเมืองบุกเบิกในสมัยอเมริกายุคแรก)

Nemesis : เปล่า ที่ฉันถามน่ะมันของนาย
Forge : เรายังไม่ได้เอายานลำนี้ขึ้นวงโคจร ดังนั้นนายจะเจอกับแรง ซีโร่ จี พ่อคนรื่นเริง
( Zero G หรือ แรง G เป็นแรงดันที่นักบินอวกาสต้องเผชิญก่อนขึ้นชั้นบรรยากาศ จะเกิดสภาวะเหมือนไร้น้ำหนัก )

Nemesis : ฉันรู้อยู่แล้วล่ะ  จงเรียกมันว่าหลักวิศวกรรมเถอะ  " พ่อนักวิทยาศาสตร์... "  มันเหมือนนายตั้งชื่อหมาเฝ้าบ้านพันธุ์บิชอน ฟริส ว่า "เจ้าคนดี" -- ดี ดีมาก พ่อหนุ่ม นายนี่ขาดทั้งจินตนาการและเซ้นส์ในการผจญภัยจริงๆใช่มั้ย ?

Forge : เราอยู่ตรงใจกลางของภารกิจบัดซบ


Forge : ถ้าเราไม่หาจุดที่นัดพบกัน --
Nemesis :  โอ ตอนนี้ ฉันเข้าใจแล้ว -- นายกลัวผลลัพท์ของการขัดใจเคเบิ้ล

Forge : ฉันเปล่า -- เราทำไม่ได้ต่างหาก

Forge : สบายอกสบายใจดีสิ ไอ้นาซีลูกหมา --
Nemesis :  ฉันไม่เคยเป็นนาซีนะ
Forge : ตอนนี้ สุขดีไหมล่ะ ?
Nemesis : เงียบเหอะ

แล้วพวกเขาก็ออกมานอกโลก
X- THE RAFT : เรือนจำรักษาความปลอดภัยระดับสูงสุด
มีการพยายามหลบหนีที่คุกบล็อกซี นักโทษคือปิออทร์ รัสปูติน

Colossus : โดมิโนหยุดนะ พวกผู้คุมเขาไม่ได้ทำอะไร --
Domino : ไม่มีื่ทาง นายรู้สึกผิดอะไรกันนักกันหนากับเรื่องนี้ พีท -- ผู้คุมพวกนี้ใส่เกราะที่แข็งแกร่งจะตาย ฉันทุบฆ้อนลงไปซี่โครงพวกเค้าก็ไม่หักหรอก -- มันคืออาชกรรมที่ไม่มีผู้เสียหายนะ

ผู้คุมอีกคนก็เอาปืนจ่อบอกให้โคลอสซัสหมอบลง
ผู้คุม :  หมอบกับพื้น ! ตอนนี้เลย ไอ้นักโทษ ! ตอนนี้ !
Colossus : โปรดเข้าใจด้วย ผมไม่ได้พยายามหนี ผมรู้จักผู้หญิงคนนี้ก็จริง แต่เธอมาที่นี่โดยผมไม่ได้ขอเลย

Domino : คุณคิดว่าจะเกลี้ยกล่อมเขาได้ คุณไม่อยากให้ฉันมาที่นี่จริงหรือ ?

Domino พังประตูเข้ามาเล่นงานผู้คุมจนสลบ
Domino : คุณไม่ได้กล่อมตัวเองด้วยงั้นสิ
Colossuss : มันบัดซบนะ นีน่า ! นี่มันไม่สนุกเลยนะ
Domino : มันก็สนุกใช้ได้นี่

Colossuss : ผมมาอยู่ที่นี่ พยายามเอาชีวิตผมกลับมา และ คุณก็ไม่สนใจเรื่องนั้นเหมือนว่ามันไม่มีความหมาย -- การที่คุณมาที่นี่จะทำมันพังหมด--
Domino : โอ คิดแบบนั้นสิ

Domino : ดูสิ ฉันเป็นแฟนตัวยงของนาย , สิ่งที่ฉันพอพูดได้นะ พ่อตัวโต คือ กลบฝังและจัดระเบียบความผิดหวังซะ ฉันหมายถึงอย่างนั้น --  นายอยากมาที่นี่พร้อมกับทำให้เรื่องมันจบ ซึ่งฉันเห็นด้วยว่ามันเยี่ยม

Domino : แต่ตอนนี้ นายกับฉัน -- เราแค่เชื่อในสิ่งที่สวนทางกัน  -- ฉันขอโทษที่เยาะเย้ยพวกคนที่น่าสงสารของนาย(คนที่ตายในโรงงาน) แต่ นี่คือแผน -- ให้พวกเขาทุ่มกำลังมาขัดขวางฉันช่วยคุณ จะทำให้บูมบูม มีเวลาทำงานที่ชั้นล่างมากขึ้น

Domino : ดังนั้นเงียบ เลิกบ่นและคอยระวังหลัง -- คอยดูฉันเตะก้านคอพวกนั้นไปละกัน



X - ชั้นล่าง คุกคุมขังนักโทษลับของหน่วย S.W.O.R.D

คุกได้พังออกมา สิ่งมีชีวิตต่างดาวเข้าเล่นงาน

BoomBoom : โอ-เค

BoomBoom :  ฉันประทับใจนายมากจริงๆ นายมันบ้าบอมาก แถมถูกขังไว้ในลูกบอลสวยๆ -- โดนปลุกให้ตื่นด้วยฝีมือสาวน้อยในชุดวันหยุดฤดูร้อน -- มีอะไรประหลาดอย่างนี้ล่ะ

BoomBoom :  ทั้งหมดนั่นก็ไม่ได้หมายความว่า ฉันมาทำร้ายนายนะ แต่ถ้าหากนายมาก่ายเกือกบนตัวฉันนี่ล่ะก็ ---

สิ่งมีชีวิตต่างดาวกำลังบีบคอ Boom Boom ครับ ( ขอเรียกแทนมันว่า Unnamed alien และจากท่าทางมันชวนคิด...ลึก)

Unnamed alien แค่บีบคอครับ แต่ BoomBoom ก็ปล่อยระเบิดเข้าใส่ลูกเบ้อเริ่ม
BoomBoom : ดีนะ ที่ฉันไม่ได้ฆ่านาย นั่นเป็นรางวัลโบนัส

Unnamed alien ก็เริ่มพูดภาษาชาวโลกได้

Unnamed alien :  สมองดีๆของฉันพอจะพูดภาษาไร้สาระของพวกหมูนี่ได้ ? อา เราไปกันเถอะ

Unnamed alien ก็ปล่อยพลังออกมา มันพังกำแพงคุกจนร้าว
กำแพงคุกพังกระจุยด้วยพลังของ Unnamed alien 

แล้ว BoomBoom ก็จมน้ำทะเลหมดสติ
อีกด้าน Domino ก็เล่นงานผู้คุมลงไปกองเรียบเหลืออยู่คนเดียว เธอได้ยินเสียงระเบิด
Domino : โว้ว เกิดบ้าอะไรนั่น ?
Domino : พีท คุณรู้สึกได้ไหม ?
Colossus : รู้สึกสิ มันเหมือนมีอะไรสักอย่างถล่มที่ชั้นล่าง ใหญ่โตมากด้วย
Domino : ใช่ แต่ มันไม่ได้หมายความว่ามีอะไรถล่ม -- แน่นอนมันไม่ได้ใหญ่โต-- เธอคงจะได้ตัวเขาแล้วในตอนนี้

Domino : โอเค งั้นเปลี่ยนแผน ฉันจะลงไปข้างล่าง ไปหาบูมบูม -- นายมากับฉัน
Colossus : ไม่

Domino :  มีอะไรที่ฉันต้องพูดเพื่อให้นายยอมออกนอกห้องขังแล้วไปกับฉัน ?
Colossus :  ผมไปไม่ได้
Domino :  นายกำลังฆ่าฉันอยู่นะพีท

ตัดมาที่สองพ่อลูก กำลังช่วยกันยิงใส่ยานบินลึกลับ
Cyclops : ไม่ได้มาอ้างสิทธิความเป็นผู้ปกครองกับนาย เนท แต่ นายบอกฉันได้มั้ยว่านี่มันเรื่องอะไร ?
Cable :  แบรนด์ได้จับเอเลี่ยนมาขังเอาไว้ในคุกของหน่วย S.W.O.R.D ใต้ เดอะ ราฟท์ , บางรายเป็นอาชญากรสงครามระดับกาแล็กซี่ที่รอการตัดสิน -- นี่เป็นความลับอันยิ่งใหญ่ เขาอยู่บนโลกแต่บางคนปล่อยมันออกมา

ยานบินร่วงลงพื้นจากการถูกระดับยิงเป็นชุด

Cable :  พวกเราพยายามเอาตัวเขาออกมาและพาออกไปจากโลก ก่อนที่จะเกิดเรื่องเลวร้าย
Cyclops :  ที่ว่าแย่น่ะแย่แบบไหนกัน ?

Cable :  ตอนบ่ายวันพฤหัส มีผู้เสียชีวิตหกล้านคน
Cyclops : นั่นก็แย่อยู่นะ
Cable : ก็ใช่น่ะสิ
Domino ดำลงไปในน้ำเพื่อตามหา BoomBoom แต่เจอเธอถูกจับอยู่ในทรงกลมสีม่วงของ Unname Alian
แล้วเธอก็ถูกดูดเข้าไปด้วย
Unname Alian : โอ้ มาอีกคนแล้ว
Domino ชักปืนขู่
Domino : ปล่อยเธอซะ
Unname Alian : โอ โฮะ โฮะ แม่สาวซ่า -- มีแต่เอเลี่ยนเพศเมียเท่านั้นที่ถูกฉันล่อลวงมา

Unname Alian : แต่ได้เธอที่เป็นชาวโลกเพศเมียมาก็น่าพอใจมั้ง เธอก็ดูอวบอิ่ม นุ่มนิ่ม -- ฉันมีอยู่คนหนึ่งมาหลายนาทีแล้ว แล้วก็ยังไม่ได้ตัดสินว่าจะ เล่นอะไร หรือ กินลงไป ดี
BoomBoom : ฉันโดนมาเยอะแล้ว ดอมยิงมันให้ตายไปเลย
Unname Alian : ไม่น่าจะทำอย่างนั้นหรอกนะ ? น่าเสียใจ ที่คุณจะเจอหัวของฉันลอยอยู่เต็มอ่าว

BoomBoom : สาวชาวโลกว่ายน้ำเป็น
Domino : ยิงเขาไม่ได้ บูม ฉันเองก็อยากทำแบบนั้น แต่เราต้องได้ตัวเขาไปเป็นๆ
Domino : ฟังนะ ไอ้หนุ่ม เรามาเพื่อเอาตัวนายแหกคุก
Domino : และนายก็ทำให้เรื่องยุ่งยากขึ้นยิ่งกว่าที่จะเป็น
BoomBoom : ปกติแล้วมันต้องค่อยเป็นค่อยไปกับฉัน แต่เขาเป็นหนังสยองชวนแหวะ และ เอาอะไรหนาๆของเขามาทาบบนตัวฉันเต็มไปหมด
Unname Alian : รู้สึกผิดตามที่กล่าวหา
Domino : อย่าใส่ใจเลย เราต้องไปที่จุดนัดพบในห้านาที แล้วเวลาก็เริ่มเดินแล้ว

Unname Alian : ทำไมเธอถึงอยากให้อะไรแบบฉันไปจากดาวเคราะห์เล้าหมูของเธอล่ะ ?
Domino : เราไม่ได้อยาก เรากำลังพานายออกไปจากโลก
Unname Alian :น่าสนใจนี่ เธอจะพาฉันผ่านคุณแบรนด์และหน่วย S.W.O.R.D สุดระทึกของไปได้ยังไง ?
Domino : อย่ากังวลเรื่องนั้นเลยน่า

Unname Alian : เชื่อได้เลยว่าเธอต้องอยากได้ยานบินเก็บเสียงสักลำ ?
Domino : เราได้ยานของนายมาแล้ว
Unname Alian : ยานของฉันน่ะหรือ ?

แล้ว Unname Alian ก็ส่งเสียงดังก้องไปทั่วทรงกลมสีม่วง
BoomBoom : แม่อุดรูหูที หยุดกรีดร้องได้แล้ว
Unname Alian : นี่ไม่ใช่เสียงกรีดร้อง แม่ชาวโลกสุดแจ่ม


Unname Alian : ฉันกำลังหัวเราะอยู่

Unname Alian ก็ดูเหมือนถอดจิตออกไป
นอกโลก Forge กับ Nemesis ก็พยายามเอายานไปยังจุดนัดพบให้ทันเวลา แต่ว่า
ร่างจิตของ Unname Alian ก็บุกเข้ามาถึงยานของพวก Forge ( แต่ที่จริง  Unname Alian ก็เป็นเจ้าของนะ )

Unname Alian : สวัสดี ท่านสุภาพบุรุษ

Forge ตะลึงตกใจจนตาเหลือกตัวเกร็ง

ทั้ง Forge และ Nemesis ก็ถูกแสงสีม่วงปกคลุมทั้งตัวและยานบินก็ยิงถล่ม The Raft ระเบิดก่อนดิ่งลงไปใต้น้ำ
กลับมาที่สองพ่อลูก
Cyclops : นายเป็นลูกฉันนะ เนท. ฉันอยู่ข้างเดียวกับนาย ถึงนายจะเป็นพวกโง่ที่ขโมยยานอวกาศไปทำซากอะไรสักอย่างก็เถอะ -- แต่นายไม่ใช่อย่างนั้น -- นายได้รับความไว้วางใจจากฉัน--มีให้เป็นร้อยเป็นพันครั้งด้วย

Cyclops : ฉันไม่ได้มาที่นี่เพื่อขัดขวางนาย-- ฉันมาเพื่อดูให้แน่ใจว่า นายยังโอเคดี

Cyclops : และ..อาจมาเพื่อช่วยนายละเมิดกฏหมายระหว่างกาแล็กซี่

ครับนักบินของยานบินนั่งคุกเข่าแทบเท้าพวกเขาทั้งคู่

Cable : ขอบคุณนะ ...


Cable : พ่อ

ยานบินที่ถูกยิงตกเป็นของหน่วย S.W.O.R.D นั่นเอง และยานบินก็รายงานสถานการณ์ที่ The Raft ถูกโจมตี และ รายงานว่า อาจมีผู้ที่ตกเป็นตัวประกัน

Cable รีบโดดขึ้นยานอย่างหัวเสีย
Cable : บัดซบ -- ผมต้องไปที่นั่นแล้ว
Cyclops : ฉันรู้

Cyclops : ไปร่วมกับทีมของนายเถอะ เราคงได้คุยกันจริงๆเร็วๆนี้แหละ

แล้ว Cable ก็บินจากไป ให้ Cyclops มองส่งห่างๆ
ที่ The Raft
Colossus ก็มาดูตรงจุดที่ถูกยิงถล่ม
Colossus :  มีอะไรในนรกขุมที่เจ็ดนี่ล่ะ ? โดมิโน่ ?

ยานบินค่อยๆลอยตัวขึ้นจากน้ำ
Colossus : โอ พระเจ้า

Unname Alian อยู่ในยานพร้อมด้วยพวก X-force ที่ถูกจับด้วยแสงสีม่วง
Unname Alian : นายรู้สึกมันมั้ย  เจ้าตัวยักษ์ชาวโลกที่น่าขยะแขยง ? รู้สึกคันยุกยิกหลังลำคอมั้ยล่ะ ? นั่นคืออิสรภาพล่ะพวก นายจงมีความสุขกับมันเถอะ

แล้วยานบินก็บินลับขอบฟ้าไปอย่างเร็ว ทิ้ง Colossus เอาไว้ตรงนั้น
Unname Alian : ฉันรู้ว่าฉันจะทำเหมือนกัน..

6 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ23 เมษายน 2556 เวลา 03:05

    เคเบิลนี่อายุเท่าไรกันแน่ทำไมเฮียเค้าดูแก่กว่าไซคล๊อปจัง แล้วหนูโฮปเป็นลูกเคเบิ้ลได้ไงครับ(พอดีพึ่งตามอ่าน)

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เคเบิ้ลเป็นลูกของไซคล็อปที่ถูกส่งไปเลี้ยงในอนาคตแล้วย้อนเวลากลับมาตอนที่อายุเยอะกว่าไซคล็อปครับ
      ส่วนโฮปนี่เป็นเด็กมิวแตนท์คนแรกที่พบหลังเหตุการณ์ No more mutant เคเบิ้ลมาช่วยไว้แล้วนำตัวไปเลี้ยงในอนาคตอีกเช่นกันครับ

      ลบ
  2. ครอบครัวข้ามกาลเวลา

    เป็นพ่อที่ดีนะ กำลังทำสงครามเย็นกับพวกอเวนเจอร์อยู่แต่ก็แวะมาเยี่ยมเยียนชีวิตบัดซบของลูกชาย

    ตอบลบ
  3. พ่อลูก พอๆกันอ่ะ ฮ่าๆ

    ขอบคุณมากครับ

    ตอบลบ
  4. ครอบครัวนี้มันคิดจะอยู่อย่างสงบๆกันเป็นบ้างมั้ย =w=

    ตอบลบ
  5. เอเลี่ยนหื่น

    ตอบลบ