Pages

วันเสาร์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2555

Jean Grey School for Higher Learning.( ปัจจุึบันตอนที่เขียนนี้ มีถึง Vol.7 )

สวัสดีครับ เอาไงดีล่ะ จะบอกว่า หายไปเพราะไปอ่านกฏหมายที่เกี่ยวข้องกับการละเมิดลิขสิทธิ์มา
ยังคิดอยู่ว่า เราจะเจอชะตากรรมเดียวกับ บล็อกๆหนึ่งของอเมริกามั้ย ?

มาเล่าต่อให้จบ


Jean Grey School for Higher Learning.( ปัจจุึบันตอนที่เขียนนี้ มีถึง Vol.7 )

หลังจาก วูล์ฟเวอรีน ถอนตัวจาก ยูโทเปีย กับ เอ็กซ์เมนอีกชุดหนึ่ง เขาได้ก่อตั้ง สถาบันซาเวียร์ขึ้นใหม่บนซากปรักหักพังที่ถูกทิ้งไว้รกร้าง และตั้งชื่อว่า Jean Grey School for Higher Learning เพื่อเป็นเกียรติแก่นักเรียนของแรกของสถาบันซาเวียร์รุ่นก่อตั้ง

วูล์ฟเวอรีน เป็นอาจารย์ใหญ่ โดยมี ชาโดว์แคทเป็นรองอาจารย์ใหญ่  และมีบีสต์กับไอซ์แมนคอยสนับสนุน  นักเรียนในโรงเรียนเป็นมิวแตนท์วัยรุ่น ส่วนหนึ่งมาจากยูโทเปีย เช่น Oya , Hellion ส่วนหนึ่งรับเข้ามาใหม่ มีแม้แต่กระทั่ง มนุษย์ต่างดาวอย่าง Brood หรือ Kid-Gladiator จากจักรวรรดิ Shi'ar

วันแีรกที่เริ่มเปิดเรียน โรงเรียนก็ถูกโจมตีโดย Hellfire Club ( ปัจจุบัน มีผู้นำคือ Kade Kilgore กับแก็งค์เด็กเกรียน ที่เป็นตัวจุดชนวนเหตุการณ์ Schism )  พวกเขาทำให้ผู้ตรวจสอบจากกระทรวงศึกษาธิการของนิวยอร์ก กลายร่างเป็น Sauron และ Wendigo  ส่งกองทัพ Frankenstein Monsters มาจู่โจม ( ซึ่งก็ถูก Iceman ที่สำแดงพลังแยกร่างน้ำแข็งเป็นร้อยตัวจัดการเรียบในเวลาต่อมา ) รวมทั้งส่ง Krakoa เกาะมีชีวิต มาทำลายโรงเรียนแห่งนี้

Krakoa เกาะมีชีวิตเป็นปัญหาที่หนักมือที่สุด และ ในที่สุด Kid-Omega ( หรือ เด็กเกรียน Quentin Quire จากเหตุการณ์ Schism อีกเช่นเดียวกัน )สามารถเชื่อมโยงจิตเข้ากับ Krakoa ซึ่งทำให้รู้ว่า Krakoa ตัวนี้เป็นหลานของ Krakoa ตัวดั้งเดิม ซึ่งพอสร้างมิตรภาพกันได้ Krakoa ตัวนี้ก็กลายเป็นหนึ่งในนักเรียนของโรงเรียน ภายหลังจากจัดการเหตุการณ์เรียบร้อย Wolverine ก็วาน Matt Merdock ทนายตาบอด ( หรือ Dare Devil ) ฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากบริษัทของ Kade Kigore น่ะครับ เรื่องราวยังมีต่อไปกับความวุ่นวายในโรงเรียนแห่งนี้


8 ความคิดเห็น:

  1. ติดตามอยุ่ครับ กลับมาสปอยต่อเถอะ T_T

    ตอบลบ
  2. อยากให้กลับมาสปอยต่อนะครับ

    ตอบลบ
  3. ยังรอติดตามอยู่นะคะ TT TT

    ตอบลบ
  4. ยังมาดูอยู่เรื่อยๆ ครับ ก็ว่าหายไปไหนนานเลย ถ้าอันนี้โดนเรื่องลิขสิทธิ์ ผมล่ะเสียว comics66 เหมือนกัน (- -")

    ตอบลบ
  5. ถ้าโดนเรื่องลิขสิทธิ์ เราจะโดนอะไรบ้างหรอครับ? บล๊อกผมก็เข้าข่ายด้วยสิ

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ21 มีนาคม 2555 เวลา 21:34

    ถ้าเล่าเรื่องราวเฉยๆ จะไม่เป็นอะไรนะครับ ถ้าไม่เอารูปมาลง เคยอ่านกฏหมายลิขสิทธิ์มาเหมือนกัน ส่วนถ้าอยากลงรูปบางส่วน เอารูปที่เป็น แฟนอาร์ทมาลงได้ครับ เช่นพูดถึงตัวละครตัวนั้น ก็หารูปแฟนอาร์ท(ที่แจกฟรี) เอามาลงประกอบได้ แบบนี้ไม่ผิดกฏหมายครับ

    แล้วก็ถ้าการ์ตูนเรื่องนั้นๆ ไม่ได้เอามาวางขายในบ้านเรา เอารูปในคอมมิกมาลง แต่ลบคำพูดออกให้หมดหรือลงรูปใน comic แค่บางส่วน ทางค่ายคงไม่มาดำเนินคดีครับเพราะไม่มีผลกระทบต่อยอดขาย

    อันนี้จากประสบการณ์ที่ศึกษากำที่เคยเห็นบล็อคของคนอื่นมาครับ

    ตอบลบ
  7. อืมม ครับ

    ที่ต่างประเทศ เขาไม่รู้จริง จริงว่าที่เราทำอยู่ คือการเผยแพร์จริงจริง

    วงการ คอมิค ในบ้านเราอยู่ในระดับเล็กถึงเล็ก ที่สุด
    ผมลงเต็ม จัดเต็มตลอดด้วย

    - -*

    อยากรู้เหมือนกัน เราจะโดนดำเนินคดี ขนาดไหนครับ

    ตอบลบ
  8. ตามผมงานอยู่เป็นกำลังใจให้นะครับ :)

    ตอบลบ