Pages

วันอังคารที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2555

เอ็กซ์แซงชั่น 3 | จุดที่ทหารทุกคนต้องเผชิญ

ต่อจากเล่มที่แล้ว Red Hulk กำลังเล็งปืน เตรียมเหนี่ยวไก ใส่ Cable ที่โดนเทกโน-ออร์กานิกไวรัสแพร่กระจายไปทั่วตัวแล้ว
Cable - แค่ก แค่ก เอาเลย ยิงมาให้สุดฝีมือของแกเลย Talbot

Red Hulk - นั่นเป็นตอนที่แกกลับไปแล้ว เรียกฉันว่า Talbot อยู่ได้  Glenn Talbot เคยเป็นทหารที่ยอดเยี่ยม และ เป็นคนตายไปแล้ว

Cable - เยี่ยม แกมาจากตอนต่อจากนั้น แกใช้กลยุทธ์ทั้งหมดที่แกมีไปแล้ว พวกอเวนเจอร์ของแกทั้งหมดต้องตาย ... แกจะทำให้พวกนั้นมาเสี่ยงด้วยงั้นใช่ไหม ?

Red Hulk - ไม่ใช่แกหรือไงที่เสี่ยงตายอยู่ ?



ทันใดนั้น Red Hulk ก็ถูกทะลวงอกด้วยหอกลำแสงจากข้างหลัง
ด้วยฝีมือของผู้ที่เป็นเหมือนทั้งเพื่อนและอาจารย์ของ Cable
เขาคือมิวเแตนท์จากอนาคตที่มีนามว่า
" Blaquesmith "


Red Hulk เหลียวหลังยิงสวนเข้าใส่ Blaquesmith เป็นชุด
แต่ Blaquesmith ก็หลบหลีกอย่างคล่องแคล่ว
แถมฟาดไม้พลองเลเซอร์ใส่หน้า Red Hulk จังๆ



เวลาตัดกลับไปในอนาคตอันแสนไกล

" นาธาน ฉันขอเตือนนาย ตอนที่เรากลับไปสู่จุดเริ่มต้นของเรื่องทั้งหมดนี่ ..."

Blaquesmith - นายกำลังทำให้เราทั้งคู่โดนฆ่าตาย
Cable - นายเคยพูดแบบนั้นมาก่อนนี่และเราก็รอดมาได้ อนาคตนี่มันยังไม่แน่นอนนัก เรากลับไปและแก้ไขมันได้

Blaquesmith - เอางั้นหรือ ? นายกำลังไปต่อกรกับอเวนเจอร์--กลุ่มฮีโร่ที่ทรงพลังที่สุดของโลก -- ลงฑัณฑ์พวกเขาในอะไรสักอย่างที่พวกเขายังไม่ได้ก่อ-- ตอนนั้นเราต้องแยกพวกเขาออกมาจัดการทีละคน แขนของนายเป็นยังไงบ้างล่ะ ?

Cable - ยังพอไปได้ ถ้าเทกโน-ไวรัสยังเพิ่มจำนวนด้วยอัตราเร็วเ่ท่านี้ ฉันก็พอปล่อยมันไว้ก่อนได้ ..และ ไวรัสพวกนี้มันไม่ได้ถูกจำกัดจำนวนเอาไว้แค่ในแขนของฉัน

พวกเขาสองคนมาถึงซากของ Avengers Mansion

Cable - จำได้นะว่า พวกเขาสร้างสิ่งนี้ด้วยตัวพวกเขาเอง
Cable- ระวังหน่อยนะ มันอาจมีระบบรักษาความปลอดภัยเหลืออยู่
 Blaquesmith - นาธาน เีีราอาจเป็นแค่สองคนสุดท้ายที่เหลือรอดบนโลกนี้ ทุกสิ่งทุกอย่างในที่แห่งนี้เป็นของพวกเรา

อย่างแรก เก้าอี้กักกัน
Cable - นั่นมันเก้าอี้กักกัน แม็กนีโตเป็นคนออกแบบนี่ มันใช้วงจรเชื่อมกับระบบประสาทของนาย  ได้ยังไง -- ทำไมพวกอเวนเจอร์มีของพวกนี้ได้
 Blaquesmith - เอาไว้นายไปถามพวกเขาเองดีกว่า

อย่างที่สองเกราะ IRON MAN
Cable - เกราะ IRON MAN ที่สตาร์กไม่ได้ใช้งาน มันถูกปรับปรุงด้วยเทกโนโลยีของหุ่นเซนติเนล พวกเขากำลังหรือเคยเตรียมก่อสงครามกับพวก เอ็กซ์เมน --

อย่างที่สามหลอดแก้วสีเขียวที่ด้านในเก็บโครงกระดูกของ Wolverine เอาไว้

Cable - อย่างงี้ ฉันก็รู้สึกมีความสุขที่จะได้โค่นล้มพวกเขาแล้ว แล้วนั่นอะไรน่ะ

Blaquesmith กำลังดูกระบองที่มีประจุพลังงาน

 Blaquesmith - กระบองของ Gambit ที่ถูกปรับปรุงด้วยเทกโนโลยีของสตาร์ก , และฉันก็ไม่อยากจะรู้เหตุผลหรอกนะ


Cable -นายคิดว่าเราจะ หอบ เอาทั้งหมดนี้้ย้อนเวลาไปด้วยได้ไหม ?
Blaquesmith -เราจะใช้งานพวกมัน
Cable - พวกเขายังมี TIME MACHINE ของ DR.DOOM อยู่ใช่มั้ย ? และนายก็รู้จักทุกอย่างของมันแล้วก็ทุกสิ่งทุกอย่างในนี้ด้วย

Blaquesmith - นายคิดว่าฉันใช้ชีวิตที่นี่มานานแค่ไหนแล้ว ? ฉันยังไม่เปลี่ยนแปลงความรู้สึกที่มีต่อแผนการณ์ของนายหรอกนะ ...
ปัจจุบัน ในขณะที่ Red Hulk จะเล่นงาน Blaquesmith
Cable ก็ใช้พลังจิตเล่นงาน Red Hulk เข้าให้
Red Hulk - ออกไปจากหัวฉัน !
แล้ว Cable ก็อัดพลังจิตลงกระสุนแล้วกระหน่ำยิงใส่ Red Hulk จนกระเด็นตกทะเล
จากนั้น Cable ก็ล้มลง

ยังตายไม่ได้
ตอนนี้
ต้องไปหา
โฮป
ย้อนเวลากลับไปสักสิบสองหรือห้าสิบชั่วโมงที่แล้ว
Cable - ฉันคิดว่ายานขนส่งของนายพังไปแล้วเสียอีก
Blaquesmith - ใช่มันเคยพัง แต่ปัจจุบันนี้มันยังไม่พัง
Cable - ดังนั้น นายแค่ต้องเข้าใจประเด็นของฉัน
Blaquesmith - อันไหนล่ะ ?

Cable - ทุกสิ่งทุกอย่างสามารถเปลี่ยนแปลงได้ ขอให้ฉันได้ใช้อุปกรณ์ทั้งหมดนี่เถอะ
Blaquesmith - นาธาน ฉันรู้ว่า โฮป มีความหมายกับนายแค่ไหน
Cable - ไม่ใช่แค่ฉันหรอก เธอเป็น พระผู้ช่วยให้รอด ของเผ่าพันธุ์มิวแตนท์ ไม่มีเธอพวกเราก็ไม่มีอนาคต

Blaquesmith - ฉันช่วยอะไรไม่ได้แต่ แปลกใจ ...นี่มันเกี่ยวกับเรื่องของ Tyler ด้วยไหม ... ที่นายต้องเสียลูกชายไป ?
Blaquesmith - การปกป้องลูกสาวของนายก็ไม่ได้ช่วยให้เขากลับมา
Cable - นายคิดถูกแล้ว ด้วยการปกป้องลูกสาวของฉัน ฉันแน่ใจว่าฉันจะไม่เสียเด็กคนอื่นๆไป

Cable -ตอนนี้ เรารีบย้ายของกันเถอะ ของพวกนี้มันยกตัวเองไม่ได้นะ

Cable - Blaquesmith ? ( แล้ว  Blaquesmith ก็หายตัวไป แล้วมาโผล่ช่วย Cable อีกทีในตอนต้นของฉบับนี้ )

**  Tyler ที่ำพูดถึงคือ Tyler Dayspring หรือ Genesis จาก Earth-4935 เป็นบุตรบุญธรรมของ Cable แต่ภายหลังถูก Stryfe จับตัวไปล้างสมองและ Cable จำเป็นต้องยิงเขาด้วยความจำเป็น แต่รอดมาได้ เขาเคยพยายามเลียนแบบ Apocalypes หลังจากที่ทราบว่า Apocalypse ตายไปแล้ว เขาจับ Wolverine มาพร้อมทั้งพยายามฝังโครงอดาเมนเทียมลงไปในตัว Wolverine อีกครั้งและ Wolverine หลุดออกมาในสภาพคุ้มคลั่งจนฆ่าเขาตาย ***
ปัจจุบัน Red Hulk พุ่งขึ้นจากน้ำเหวี่ยงสมอเรือเข้าใส่และอัด Cable จนยับ
Red Hulk - นั่นคือสิ่งที่แกต้องรับไป
แล้ว Red Hulk ก็ล็อกด้านหลังแล้วเตรียมจะหักคอ Cable
" นี่มันมาถึงจุดที่ทหารทุกคนต้องเผชิญ
ตอนที่ต้องสูญเสียทุกอย่าง
กระสุนปืนหมดแล้ว
บาดแผลก็สาหัส
มันเหมือนเหลือเพียงแต่ความตายที่จะยุติเรื่องราว "


นั่นคือเวลาที่คุณทำสิ่งที่ไม่คิดว่าจะทำ
Cable ปลดปล่อยการควบคุม เทกโน-ออร์กานิกไวรัสมาทิ่มร่าง Red Hulk 
Cable - ฉันทำทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อเธอ
และมีบางสิ่งที่ตอบแทนกลับมา
ในขณะที่ Cable จะเหนี่ยวไกสังหาร Red Hulk 
ปรากฏว่าเทกโนไวรัสที่ตัวเขาได้ยับยั้งเอาไว้
เพราะตอนนี้บนร่าง Red Hulk ก็มีเทกโนไวรัสติดเชื้ออยู่
แต่ Cable ก็พยายามใช้จิตควบคุมเพื่อเหนี่ยวไกอีกครั้ง
แต่ก็มีเสียงห้ามที่คุ้นหูดังมาจากข้างหลัง

Blaquesmith ได้ไปพาตัว Cyclops และ Hope มาที่นี่
Hope- พ่อ ! พ่อยังมีชีวิตอยู่
Hope วิ่งเข้าไปกอด Cable ทันที
เธอรู้ทุกอย่างจาก Blaquesmith แล้ว 
Hope - ที่พ่อทำอยู่นี่มันผิด หยุดเถอะค่ะ
Cyclops - นายสูญเสียการควบคุม ไอ้ลูกชาย บางทีมันอาจเป็นเพราะเทกโนออร์กานิกไวรัส บางที .. แต่ ทั้งหมดที่นายทำนี่ มันไม่ใช่วิธีการแก้ปัญหา

Cyclops ตรงเข้าไปพยายามปลดปล่อย Avengers แต่ Cable ก็สั่งให้หยุด
Cable ยกปืนเล็งใส่ Cyclops
Cable - คุณถอยออกมาดีกว่าเพราะนั่นจะทำให้พวกเขาระเบิดเป็นชิ้น
Cyclops - โอ้ และตอนนี้ นายก็กำลังจะยิงฉัน ซึ่งเป็นพ่อของนายรึ ?
Cable - อย่าบังคับให้ผมต้องทำเลย บลาสก์สมิธต้องบอกคุณแล้วกับสิ่งที่เกิดขึ้นที่นี่
Cyclops - นาธาน ฉันคิดว่าฉันสูญเสียนายไป มันไม่ใช่แค่เพียงวันเดียว -- เป็นขณะหนึ่ง --ที่โลกของฉันไม่เป็นอย่างเคย -- มันมาจากการที่ฉันคิดว่านายตายไปแล้ว แต่ถ้าการได้นายกลับมามันเป็นความบ้าแบบนี้ล่ะก็
Cable - สก็อตต์ คุณต้องเชื่อผม มากกว่าครั้งไหนๆ ทุกสิ่งที่คุณได้สู้มา ในทุกๆเหตุผล ในทุกการอุทิศตน .. มันจะทำไปเพื่อความว่างเปล่า
Cyclops - ไม่ใช่อะไรแบบนี้
Cable - คิดถึงเรื่องที่คุณทำกับผมสิ ทางเลือกที่คุณเลือก สิ่งที่มีเพียงครอบครัวควรจะทำกับเด็กๆของเขา
Cable - ไม่มีใครเคยเข้าใจมันอย่างแท้จริงเลย ..ถึงที่สุดแล้วมันก็คือความรับผิดชอบของพวกเขาที่มีต่อเด็กๆของพวกเขา  .... สิ่งที่ผมทำผมทำเพื่อเธอ เพื่อโฮป

ในที่สุด หลาน Hope ก็ต้องเข้ามาห้ามทัำพ ปู่ Cyclops กับพ่อ Cable

Hope - พอเถอะค่ะ คุณสองคนเป็นกันแบบนี้ประจำ คิดถึงสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับหนูสิ
Hope - หนูไม่ใช่เด็กตัวน้อยแล้ว อะไรที่จะเกิดกับหนูขอหนูตัดสินใจ---

xxx - คงไม่ได้แล้วมั้ง

และสมาชิกชื่อดังของ Avengers อีกสองคนก็มา 
Spiderman และ Wolverine
Wolverine - เรามาเอาตัวอเวนเจอร์กลับไป แม้ว่ามันจะหมายถึงต้องฆ่าเคเบิ้ลก็ตาม
Spiderman - ช่ายๆๆ แต่เดี่ยว อะไรนะ ..

6 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ3 เมษายน 2555 เวลา 20:56

    เล่มหน้าท่าจะมันส์กว่านี้ ขอบคุณมากๆ ครับ สำหรับสปอลย์

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ4 เมษายน 2555 เวลา 04:11

    โฮปเหมือนจีนมาก

    ตอบลบ
  3. วูลฟ์กับสไปดี้มาแล้ววว เล่มหน้าคงมันส์น่าดู

    ตอบลบ
  4. rulk ติดไวรัสหรือนี่แล้วจะหายมั๊ย -.-

    ตอบลบ
  5. มันแปลกดีเหมือนกันที่ Cyclop เป็นพ่อของ Cable แต่ Cable ดันแก่กว่า Cyclop มากเพราะเป็นนักท่องเวลา

    ว่าแต่งานนี้ Red Hulk จะรอดจากไวรัสยังไงหว่า?

    ตอบลบ
  6. #4 ผมฮามาก ทกับวิธีรักษาไวรัสของ RULK

    แบบว่าเห็นแล้วอึ้งอ่ะครับ มันจะเมพเกินไปแล้ว

    ตอบลบ