Pages

วันศุกร์ที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2556

เคเบิ้ลกับพลพรรคเอ็กซ์ฟอร์ซ #8 | เปิดเผยในสองหน้า


ที่ THE RAFT เรือนจำความปลอดภัยสูงสุดสำหรับขังซุปเปอร์นักโทษ(จริงเร้อ!?)
ผู้คุมกำลังเข้าควบคุมตัว Colossus ที่กำลังปฏิเสธข้อกล่าวหาไม่หยุดปาก

Colossus : ไม่นะ ผมไม่ได้ทำอะไีรผิด ที่เกิดขึ้นคือเธอแค่มาขอให้ผมไปกับเธอ -- โดมิโน่ขอให้ผมช่วย--แล้วผมก็ตอบว่าไม่ ! -- ผมปล่อยให้เธอไปคนเดียวและตอนนี้ ...
Colossus : ไปให้พ้นเลย--ผมต้องตามพวกเขาไป
Colossus :  ผมอยู่ที่นี่ไม่ด้ายยยย...

แต่เขาก็ถูกเจ้าหน้าที่ Brand เอายาสลบฉีดเข้าที่ท้ายทอยจนร่วง

ยานบินของ Unname Alian นอกโลกมาพบกับกองยานคุ้มกันของ S.W.O.R.D ซึ่งได้สั่งการให้  Unname Alian ดับเครื่องและมอบตัว
Unname Alian : อบิเกล แบรนด์ มันไม่ได้น่ารักเลยที่เธอเอาแต่วางอำนาจ

Domino : นายรออะไรอยู่เหรอ ? ฟอร์จซ่อมยานลำนี้แล้ว นายสามารถหนีการติดตามได้โดยใช้ความเร็วแค่ครึ่งเดียว
Unname Alian :ไม่ต้องรีบร้อน ฉันแค่อยากนั่งลงแล้วคุยกัน
Domino : นายอยากคุยอะไร ?

Unname Alian : ฉันคืออาชญากรระหว่างกาแล็กซี่ในบางความหมาย--และเธอปล่อยฉันออกมาจากลูกกรง--เธอเอาฉันกลับมาอยู่บนยานของฉัน--ทำไมล่ะ ? ทำไมมันสำคัญกับพวกเธอนักหนาที่จะเอาฉันออกไปจากโลก ?
Domino : เราคือทีมเอ็กซ์ฟอร์ซของเคเบิ้ล--เราก่ออาชญากรรมที่หาคำอธิบายไม่ได้หลายอย่างเพื่อสิ่งตอบแทนเล็กๆน้อยหรือก็ไม่ได้อะไรเลย

Domino : มันเป็นการทำข้อแลกเปลี่ยนแบบหนึ่งของเรา

Unname Alian : แฟร์ดี นั่นก็พอแล้ว----
" ตอนนี้ ! ขอให้ฉันแสดงการแลกเปลี่ยนของฉันบ้าง "

ยานของ Unname Alien ก็ถล่มกองยานของ S.W.O.R.D แหลกยับเยิน
บนโลก Cable ส่องความเสียหายของ The Raft ห่างๆ เอาแต่สบถว่า บัดซบ โดยไม่ทันรู้ตัวว่า ยานของ Abigel Brand มาจ่อตรงหน้า ..( ลูกน้องแกคงทำเกินที่แกคาดไว้น่ะครับ )
ยานบินมาจ่อหน้า Cable เลยครับ แล้วก็เอาปืนถล่มอากาศยาน จ่อหน้าขอให้ Cable มอบตัว
สองหน้านี้ Cable พูดคำเดียวคือ บัดซบ
Brand: Kliktok จอมโหด -- ผู้นำความตายสีม่วง--ตัวหายนะสู่ทุกหมู่เหล่า

Brand: ถูกตามจับจากอาชญากรรมต่อสิ่งมีชีวิตในสิบสองระบบดวงดาวที่ต่างกัน--S.W.O.R.D  ได้ตัวเขาในที่คุ้มกันภัยลับขณะที่เขากำลังพยายามย้ายแหล่งกับดาน--อาชกรรมที่เขาทำมีดาวเคราะห์สี่สิบดวงต้องการตัวไปตัดสิน--ฉันรู้ว่านายไม่สนข้อตกลงระหว่างดวงดาว แต่การชิงตัววายร้ายข้ามแดนอาจหมายถึงการก่อสงครามนองเลือดครั้งใหญ่ในอวกาศ

Brand: มีแค่สี่คนในจักรวาลที่รู้ว่าเราได้ตัวเขามา


Cable : เรื่องนั้นคุณผิดแล้วล่ะ

Brand : ฉันต้องทำให้เป็น--ข้อเท็จจริงคือ ฉันไม่รู้ว่าคุณหาเขาเจอได้ไง หรือ สิ่งไหนในจักรวาลมาจ้างคุณให้ปล่อยตัวเขา

Brand : และที่ถูกก็คือฉันไม่มีเวลามาสน--เพราะว่า ถ้า คลิกท็อก ไม่กลับเข้ากรงใน 96 ชั่วโมงถัดไป เรา, พวกเราทั้งหมด หลังชนฝากันแน่ๆ
Cable : เกิดอะไรขึ้นน่ะ พีท มีอะไรผิดพลาดงั้นหรือ
Colossus : ผมไม่แน่ใจ -- เกิดการระเบิด--โดมิโน่ไปทางนั้น--ผมไม่ได้ออกจากห้องขัง

Brand : ขอโทษนะ นี่นายคิดว่าฉันกำลังพูดถึงอะไรอยู่ ?

Brand : มาลองดูกันสิว่าอะไรจะเกิดตอนที่ ผู้นำความตายสีม่วงเป็นอิสระ...

สรุปนะครับเอาเป็นว่า Kliktok มันเป็นตัวหายนะระดับจักรวาล ตัวก่อสงคราม ตัวฆ่าล้างพันธุ์ ตัวถล่มดวงดาว ..(มันจับมาได้ยังไงกันฟระ)
BRAND : ไอ้นั่นคือสิ่งที่นายปล่อยออกมา คลิต้อก ผู้บ้าคลั่ง
Cable : แบรนด์ ...

BRAND : ถ้าเราไม่ได้ตัวเขากลับมาทันที มันต้องเกิดสงครามแน่ นั่นคืองานของฉัน เป็นความรับผิดชอบของฉัน
Cable : เจ้าหน้าที่แบรนด์ , มันไม่ใช่ของคุณหรอก

BRAND :  แต่ถ้าหากเขาฆ่าอีกครั้ง ก่อนที่ฉันจะเจอตัวเขา...นั่นเป็นความรับผิดชอบของคุณ
Cable :  โอเค คุณได้ชี้แจงอย่างสงบแล้ว ตอนนี้ขอให้ผมเปิดอกพูดเสียหน่อย
แล้วเคเบิ้ลก็ทำให้เจ้าหน้าที่แบรนด์เห็นภาพนิมิตอนาคตที่เขาเห็น  ฝูงบินต่างดาวกำลังถล่มโลกย่อยยับ มีคนตายกว่าแปดล้านคน ถ้าไม่ปล่อย คลิกต้อก ออกไปจากโลก
BRAND : เรื่องนี้มันเกิดขึ้นได้ไง
CABLE :  มีดาวเคราะห์สี่สิบดวงตามหาตัวเขา พวกนั้นไม่มานั่งรอหรอกว่าคุณจะตัดสินใจให้ใครประหารเขา  พวกเขาจะบุกมาที่โลกเพื่อทำให้แน่ใจว่าดาวของเขาต้องได้รับเกียรติในการประหารคลิกต้อก
Cable : ตอนนี้ฟอร์จเอาตัวคลิกต้อกไปไว้บนยานของเขา แต่ก็ทำให้พวกกองยานต่างดาวเบนเข็มติดตามไปแทนที่จะมุ่งหน้ามายังโลก โชคไม่ดีที่ทีมของผมติดไปกับยานลำนั้นด้วย...พวกเขายังอยู่บนยาน

Cable : นั่นคือความรับผิดชอบของผม ดังนั้น คุณจะพักเรื่องนี้ไว้ก่อนแล้วมาช่วยผมช่วยเหลือพวกเขาจะดีกว่า
Brand : เคเบิ้ล ฉันทำไม่ได้

Brand : ฉันปล่อยตัวคุณไปไม่ได้ แต่บางทีฉันอาจใช้นี่เป็นเหตุผลที่เราต้องปล่อยตัวเขาไป แต่ถึงอย่างนั้น .....
Cable : ผมไม่ได้ร้องขอคำขอโทษ ผมบอกว่าคนของผมช่วยชีวิตคนไว้หกพันล้านคน ขอให้ผมไปช่วยพวกเขา
ในที่สุดเจ้าหน้าที่แบรนด์ก็ยอมพาเคเบิ้ลและโคลอสซัสไปช่วยเอ็กซ์ฟอร์ซที่เหลือ โดยมีข้อแม้ว่าเมื่อเหตุการณ์จบลงพวกเขาทั้งทีมต้องยอมมอบตัว

Brand : นี่คอฉันพาดอยู่บนเขียงนะ
Cable  : ผมฟังคุณอยู่ 

อีกด้านหนึ่งยานของ คลิกต้อก ก็เกิดระเบิดขึ้น
คลิกต้อก ประหลาดใจมาก
แต่โดมิโนบอกว่านั่นเป็นเพราะระเบิดเวลาของฟอร์จที่วางไว้ที่ถังเชื้อเพลิง
และตั้งเวลาให้ทำงานตอนที่คลิกต้อกพายานออกมาในอวกาศ

แล้วโดมิโน่ ก็บอกให้คลิกต้อกหันไปดูกองยานของมนุษย์ต่างดาวที่ตามไล่ลามาข้างหลัง

Domino : นายอยากรู้ว่าทำไมพวกเราช่วยนายหนี
Domino : เราไม่อยากให้นายอยู่บนโลกในขณะที่มนุษย์ต่างดาวกระหายเลือดหลายล้านชีวิตเตรียมกระหน่ำยิงนายน่ะสิ

KlickTok : ไม่นะ !
KlickTok โกรธจนจะฆ่า Domino
KlickTok : เธอไม่ได้ตายตอนที่กองยานกระหน่ำยิงแน่ แม่มนุษย์โลก

KlickTok : บางทีนี่อาจเป็นจุดจบของฉัน แต่ยังมีเวลาเหลือเฟือกับอาหารมื้อสุดท้าย

KlickTok : นั่นไง ฉันได้กลิ่นมันแล้ว ไม่สงบนิ่งเหมือนไร้ความกลัวอย่างที่ฉันคิดไว้แล้ว

Domino : ไม่ นั่นมันก็แค่หน้าไพ่โป้กเกอร์แย่ๆ

Domino : พลังมิวแตนท์ของฉันไม่ใช่พลังไร้ความกลัว
มันคือ ความโชคดี

แล้ว Colossus ก็ตามมาทันเขาพุ่งจากยานของ Brand ทะลุเข้ามาอัด KlikTok เต็มหมัด

อาชญากรระดับจักรวาลโดน Colossus จัดการในหน้าเดียว
แม่เจ้า !!

Colossus : แกมันชั่วโดยธรรมชาติ ฉันจะไม่ฆ่าแก แต่แกทำให้ฉันเห็นความสำคัญและคุณค่าของการต่อสู้อีกครั้ง ซึ่งฉันจะไม่ยอมเสียมันไปอีก

แล้ว Colossus ก็ปา KlikTok ทะลุยานออกไปนอกอวกาศ
ก่อนที่จะไปช่วยทุกคน

Colossus : ผมขอโทษนะดอม ผมควรถูกตำหนิ ผมปล่อยให้เรื่องนี้มันเกิดขึ้น ตอนที่ผมยับยั้งมันได้

Domino : โว้ว โว้ว โว้ว พอเลยปีเตอร์ ฉันทำงานมันก็ต้องมีค่าใช้จ่ายกันบ้าง มันเป็นอย่างนั้นในบางครั้ง ขอบคุณที่มาและฉันก็ดีใจที่ปลอดภัย แต่ฉันไม่อยากเห็นคุณโทษตัวเอง

ทุกอย่างจบลง Colossus ช่วยทั้งทีมเอาไว้ได้ภายในสองหน้าเท่านั้น
และกองยานต่างดาวก็เตรียมยิงถล่ม KlikTok
Cable : ผมอยากขอบคุณสำหรับความช่วยเหลือที่น่าประทับใจนี้ แบรนด์ คุณไม่ต้องทำอะไรมากไปกว่านี้แล้ว

แต่พอพูดจบ Cable ก็ส่งชุดอวกาศให้กับ Brand โดยมี Forge เอาปืนจี้อยู่ข้างๆกับทีม X-force

ใช่แล้วครับ X-force ปล้นยานของ Brand !!!
Brand ลอยอยู่ท่ามกลางห้วงอวกาศ แล้วติดต่อไปหา Avenger
Brand : สาดดดดด

Brand : คำสั่งสูงสุด จากอบิเกล แบรนด์  ฉันขอให้ส่งคนออกมารับฉันกลับไป
??? : รับทราบ เราจะส่งคนออกไปทันที มีอะไรเพิ่มเติมไหมครับ ?
Brand : มีสิ

ณ Avenger Mansion
Havok : ที่นี่ คฤหาสน์อเวนเจอร์ ผมอเล็กซ์พูด
Brand :  เฮวอค นี่อบิเกล แบรนด์ ฉันจะส่งรหัสตามรอยผ่านไปทางโทรศัพท์ของคุณนะ

Havok :เกิดอะไรขึ้น ?
Brand : ลูกชายของพี่คุณขโมยยานฉันไป เขากำลังมุ่งหน้าไปทางคุณ ฉันจะีดีใจมากถ้าคุณจัดการอะไรให้ในแบบที่ฉันชอบ

Brand : อัดตูดมันให้ทะลุถึงกำแพงเลย !

3 ความคิดเห็น:

  1. โว้วว มันส์มาก เสียดายผมว่ามันจบง่ายไปนิด ยังไงก็ขอบคุณที่แปลนะครับ

    ตอบลบ
  2. 55 ครอบครัวซัมเมอร์นี่ชอบตีกันเองเนอะ

    ตอบลบ
  3. 555 สุดยอดจริงๆ เเก๊งค์นี้

    ตอบลบ