Pages

วันพฤหัสบดีที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

เคเบิ้ลกับพลพรรคเอ็กซ์ฟอร์ซ #9 | จัดการในหน้าเดียว


หลังจากที่เจ้าหน้าที่แบรนด์ผู้บัญชาการของหน่วย S.W.O.R.D โดน Cable กับพลพรรคเอ็กซ์ฟอร์ซปล้นยานอวกาศและลอยเธอเอาไว้ในห้วงอวกาศ  ทำให้เจ้าหน้าที่ Brand เดือดดาลเป็นอันมาก จนถึงขั้นขอร้องให้ Avenger จัดการกับกลุ่ม Cable กับพลพรรคเอ็กซ์ฟอร์ซ

Rogue กับ Havok จึงต้องมาตรวจสอบซากยานบินที่ร่วงมาในทะเลทรายเพื่อหาร่องรอยบางอย่าง
Rogue : ฉันยังลำบากใจกับเรื่องนี้อยู่ดี
Havok : กับอะไรล่ะ ? เรื่องที่มาเป็นอเวนเจอร์น่ะหรือ ?

Rogue : เปล่าหรอก--ฉันหมายถึง--ฉันว่ามันก็โอเคดีนะ แต่ฉันกำลังพูดถึงเรื่องการตามล่าเคเบิ้ลและฟอร์จและพีตี้(หมายถึงColossus) -- โดยเฉพาะกับพีตี้

Rogue : พวกเค้าเคยเป็นเพื่อนร่วมทีม
Havok : ใช่สิพวกเขาเคยเป็นเพื่อน -- ทั้งแม็กนีโต - อาร์กแองเจิ้ล - เอมม่าฟรอสต์ -จักเกอร์นอล์ท และบิช็อป

Havok แสดงสีหน้าสลดใจนิดหน่อยก่อนบอกว่า

Havok : แม้แต่ สก็อตต์ ก็เคยเป็น
Rogue : นั่นหรือประเด็นของคุณ อเล็กซ์ ?
Havok : พวกเขาทุกคนล้ำเส้นเกินไปในบางมุมมอง -- ซึ่งในมุมหนึ่งก็คือมุมมองทางกฏหมายของทุกคน --แย่นะที่คุณก็เคยทำ โร้ก

Rogue : ขอเถอะที่รัก และ เพื่อทำสิ่งที่ดีขึ้น ฉันถึงมาร่วมด้วยไง
Havok :  นั่นล่ะที่คุณทำไง

Havok :  มันก็ยังมีบางครั้ง ที่ผมคิดว่าใครสักคนควรยื่นบัตรคะแนนที่บอกเรามาเลยว่า ใครที่ต้องจัดการ หรือ ใครไม่ต้อง

ยังคุยกันไม่จบก็มีโล่รูปดาวปาเข้ามาจากด้านนอก
Captain America
Capt : เจออะไรไหม ?
Havok : ไม่มีอะไรเลย แคป

Rouge : ฉันขอบอกเลยนะ คุณไม่ได้กลายเป็นผู้ก่อการร้ายที่กำลังหลบหนีเบอร์หนึ่งของโลกด้วยการทำตัวเหลวไหล -- ฉันไม่สนว่าคุณจะพูดยังไงนะ อเล็กซ์ --ฉันยังยอมรับได้ยากที่ผู้ก่อการร้ายต้องรับผิดชอบต่อการสังหารหมู่ที่โรงงานอีทมอร์และ .....

Havok : ก็เหมือนที่ผมพูดนั่นแหละ --ทุกอย่างยังเป็นอย่างเคย--อย่างน้อยก็จนกว่าเราจะจับตัวเขามาและเค้นเอาคำตอบที่แท้จริงออกมา
Havok : และขณะเดียวกัน ผมก็เห็นด้วยกับคุณ-- กัปตัน--ในมุมมองต่อเรื่องนี้ --เคเบิ้ลกำลังเล่นเป็นกัปตันเคิร์ก บางตอนของสตาร์เทรกก็ไม่ได้เป็นไปอย่างที่วางแผนเอาไว้--ผมขอบอกว่าเราต้องเริ่มค้นหา...

Capt: รอเดี๋ยวนะ
Capt : สายที่เพิ่งติดต่อเข้ามาแจ้งว่าเรามีเรื่องด่วนกว่าสิ่งที่เราสนใจอยู่...

 " ... นั่นไงโฮป "

Hope กำลังจะไปที่ไหนสักแห่งให้พ้นจากการติดตาม เธอใช้พลังจิตควบคุมพ่อแม่บุญธรรม แล้วเธอก็สั่งลาทั้งๆที่ยังไม่ได้ปลดโทรจิต

Hope :  หนูอยากขอบคุณพวกคุณที่ขับรถให้นั่งมาทั้งวัน
ครอบครัวบุญธรรม : ไม่เป็นไร

Hope : สำหรับทุกสิ่งทุกอย่าง. จริงๆนะ หนูรู้ว่าหนูรู้สึกเจ็บปวดและไม่ชอบใจที่คนๆนั้นเอาหนูมาทิ้งไว้แต่ดันเชื่อถือในตัวหนู
ครอบครัวบุญธรรม : ไม่เป็นไรหรอก

Hope : แย่นะ จริงๆนะในการใช้ชีวิตแบบอื่น ชีวิตแบบนี้ก็ไม่ได้ดูแย่นัก -- ไปโรงเรียนและไปปิกนิค--รั้วไม้สีขาวกับพายแอปเปิ้ล รวมทั้งทุกอย่างที่ดูดี ทุกสิ่งทุกอย่างนั่นดูเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องการ

Hope : แต่นี่ไม่ใช่ชีวิตของคนพวกนั้น นี่คือ ชีวิตของหนูเอง และ ในชีวิตของหนู สิ่งเหล่านั้นมีไว้เพื่อใครคนหนึ่งที่สำคัญกว่าตัวหนู
Hope ลงมาจากรถ แล้วก็บอกลา
Hope : ตอนนี้ พวกคุณดูแลตัวเองนะ 
แต่ไม่ทันไรก็มีใครบางคนมาหาเธอ
Avenger มาแล้วครับ พี่ Capt. ต้องมาเองเลย
Rouge : กำลังจะไปไหนหือ ที่รัก ?
Havok : ขอเถอะ โฮป ทำไมหนูถึงต้องพยายามทำอะไรแบบนี้ ? หนูเป็นลูกสาวของเคเบิ้ล--ครั้งสุดท้ายที่ฉันมาตรวจสอบ ฉันแน่ใจว่าหนูรู้ว่าเราจับตาดูอยู่

Rogue : เราปล่อยให้หนูไปรวมกลุ่มกับเคเบิ้ลไม่ได้ -- ดูสิ ถึงหนูจะเป็นคนที่อเมริกาต้องการตัวมากที่สุดก็ไม่ได้หมายความว่าบางคนจะไม่ต้องการ ไม่ใช่แค่เคเบิ้ล , ฉันพนันเลย
Hope : หนูไม่ได้ไปรวมกลุ่มกับเคเบิ้ล หนูกำลังไปช่วยเขา -- นั่นมันต่างกันนะ

Hope : แต่ หนูแน่ใจว่าคุณคงดีใจที่ได้ยินว่าคุณพูดถูกเรื่องหนึ่ง --เคเบิ้ลอยากให้หนูไปกับเขายิ่งกว่าใครๆทั้งหมด

Havok : ดีใจเหรอ ? เชื่อฉันเถอะโฮป ไม่มีอะไรที่ทำให้เราดีใจ --หนูรู้จักพวกเรา--หนูคิดว่าเราอยากให้ทำอย่างนี้หรือ ?

Capt. : ขอฉันพูดหน่อย -- เราต้องสู้กับ เร้ด สกัล  บ่อยกว่าตำรวจไล่จับเด็กแว้นส์ตลอดสัปดาห์เสียอีก
 Havok : แถมวันอังคารอาจเป็นสองหนด้วย

Capt. : หรือเกิดจากครอบครัวบุญธรรมของเธอ ? ถ้าเป็นงั้น เราหาครอบครัวอื่นให้ได้....
Hope : ไม่ต้องหรอก พวกเขาเป็นคนดี  ว่าง่ายแต่เป็นคนดี
Capt. : ถ้าไม่ใช่เพราะพวกเขา และ ถ้าหนูจะไม่ได้ไปพบเคเบิ้ล ...งั้นนี่มันเรื่องอะไร ?

Hope : คุณอยากรู้จริงๆเหรอ ?

Hope : เคเบิ้ลแค่ทำสิ่งที่คุณไม่ยอมทำ : นั่นคือปกป้องโลกด้วยทุกวิธีการที่มันจำเป็น , ทุกคนไม่รู้แม้กระทั่งว่าพวกเขาตกอยู่ในอันตราย--

Capt : ถ้านั่นเป็นเรื่องจริง งั้นเราจะจัดการเอง
Havok : หรือให้ แฟนตาสติก โฟร์ หรือ เอ็กซ์-เมน หรือ สไปเดอร์-แมน หรือ หนึ่งในเหล่าซุปเปอร์ฮีโร่จัดการเรื่องนี้ด้วยวิธีปรกติ

Capt. : แต่ไม่ใช่เธอ โฮป ไม่ใช่เด็กสาวอายุสิบหกปีที่เพิ่งเริ่มพยายามมีชีวิตปรกติเพื่อการเปลี่ยนแปลง
HOPE : ใช่สิ มันเยี่ยมและดีมาก ยกเว้นกับพวกคุณ -- เหมือนกับทุกคนคิดแหละว่าตอนนี้เคเบิ้ลเป็นอาชญากร -- ตอนนี้คือข่าวใหม่ เขาไม่ได้เป็น -- มีบางอย่างเกิดขึ้นด้วยและฉันต้องรู้ให้ได้ว่ามันคืออะไร

Capt. : ฉันเกรงว่าจะให้เธอทำแบบนั้นไม่ได้

ความเงียบเข้าปกคลุม

Rogue : ดูนะ ที่รัก เธอก็รู้ว่าเราทำสิ่งที่ดีที่สุดกับเธอ--ที่ฉันอยากทำให้ก็มีเพียงสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อเธอ

Rouge เริ่มต้นเกลี้ยกล่อม Hope ไม่ให้หนีไป

Rouge : อย่างที่อเล็กซ์พูด เธอรู้จักพวกเรา เธอรู้จักฉันและเธอรู้จักฉัน และ เธอคงไม่ได้อยากให้มีอะไรแตกต่างออกไปตอนที่เรื่องมันลงเอยแบบนี้

Rouge : ฉันหมายถึงว่า เราทั้งคู่ก็เคยมีวัยเด็ก ใช่มั้ย ? เราทั้งสองได้รับการอบรมสั่งสอนอย่างเข้มงวดยิ่งกว่าครอบครัวไหนๆเขาทำกัน -- ในกรณีของเธอคือ เคเบิ้ล -- ของฉันคือมิสติกส์ --และได้มันก็กลายมาเป็นเรื่องบ้าบอคอแตกแบบนี้

Rouge :  บางทีฉันคงแค่อยากให้เธอได้รับในสิ่งที่ฉันไม่เคยได้

Hope : และ หนูเข้าใจเรื่องนั้นค่ะ โร้ก และ นั่นทำให้หนูรักคุณ

Hope : แต่พวคุณไม่เคยเข้าใจเลยว่า นี่คือชีวิตของหนู --ทางเลือกของหนู -- กัปตันคะ --คุณเคยพูดถึงเรื่องการใช้ชีวิตปรกติมาก่อน. มันไม่มีสิ่งที่เรียกว่าชีวิตปรกติหรอก--มันก็แค่ชีวิต

Hope : และตอนนี้ หนูขอใช้ชีวิตตามใจล่ะ ถ้าหากพวกคุณทั้งหมดจะอนุญาต
แต่ Havok ก็มาขวางเอาไว้
Havok : ขอทีเหอะ อย่าให้เราต้องทำแบบนี้ ได้โปรด

Capt. : แต่คุณรู้ว่าเราต้องทำแบบนี้ ฉันหมายถึงว่าทำให้เห็นที่นี่และพยายามหยุดเธอ อย่างที่อเล็กซ์พูด เธอเป็นลูกสาวของพ่อเธอ นั่นหมายถึง เธอก็ต้องถูกระแวดระวัง ไม่ใช่อย่างนั้นใช่มั้ยล่ะ โฮป ?

Capt. : รวมทั้งหมด 1900 ชั่วโมงเธอมีเจ้าหน้าที่ของหน่วยชิลด์คอยเฝ้าจับตา--พวกเขาสูญเสียการติดตามเธอไปราวๆหนึ่งชั่วโมงจนเรามาเจอเธอที่นี่--เธอไปไหนมา ?

Hope: ก็อย่างที่คุณพูดล่ะกัปตัน...
" ฉันต้องระวังเอาไว้บ้าง "
 X-เรือนจำกลาง
 Hope มาพบกับ Purple Woman ( มิวแตนท์สาวผู้มีพลังควบคุมจิตคนด้วยฟีโรโมน )


Hope มาเยี่ยม Purple Womanซึ่งฝ่ายหลังไม่รู้จัก Hope มาก่อนเลย และ หลังจากนั้น Hope ก็กลับไปง่ายๆและบอกว่าเธอได้สิ่งที่ต้องการมาแล้ว
HOPE : หนูระวังตัวมาก

HOPE : คุณรู้สึกยังไงกับเรื่องนี้ อเล็กซ์ ? ที่กัปตันมาคอยสั่งเอาๆอย่างนี้--หนูรู้ว่าเขาคือกัปตันอเมริกาและเป็นใหญ่ทุกอย่างแต่หนูคิดว่าคุณน่าจะเป็นผู้นำของอเวนเจอร์มากกว่า

HAVOK : ฉันคิดอย่างนั้นเสียด้วยสิ
CAPT : ไอ้ที่ว่าน่าจะเป็นน่ะ มันหมายความว่าไงฟระ ?
HAVOK : มันหมายความว่าแกประเมินฉันต่ำกว่าแกตลอดไงโว้ย
CAPT : พูดยังงี้มันไม่ค่อยสวยนะเฟร้ย สงบปากสงบคำได้แล้ว ซัมเมอร์ส
HOPE : มันคงจะยากล่ะ กัปตัน คุณมันเป็นตำนานมีชีวิตที่เอาแต่ส่งเสียงฟึดฟัดมาทางจมูก--พอทุกคนรู้ตัวอีกทีคุณก็กลายเป็นผู้นำของอเวนเจอร์ไปแล้ว

Rogue : เฮ้ หนุ่มๆ นี่พวกคุณเป็นอะไรไป

HOPE :  หนูหมายถึงว่า คุณคือกัปตัน กรี้ด อะเมริกา -- อยากจะร้องไห้ออกมาดังๆ


ด้วยพลังงานของฟีโรโมนที่ Hope ลอกเลียนมาจาก Purple Woman 
CAPT. และ HAVOK ทะลักจุดแตกแล้ว
CAPT : เออ นั่นแหละกรูเอง--และบางทีมันคงได้เวลาที่จะตักเตือนไอ้พวกนั้นให้หลาบจำแล้ว
HAVOK : มรึงงง..ก็รู้นี่

HAVOK : กรูรอจะทำอย่างนี้มาเป็นชาติแล้ว ไอ้แก่

HAVOK ก็อัดระเบิดพลาสม่าเข้าใส่ CAPT ซึ่งๆหน้าเลยครับ
HOPE อาสัยจังหวะนั้นรีบวิ่งหนีไป แต่ Rogue ที่ไม่โดนผลของฟีโรโมนก็บินอย่างรวดเร็วไปรวบตัว HOPE เอาไว้ได้ทันท่วงที
ทันทีที่จับ HOPE ได้ HAVOK กับ CAPT ก็ได้สติ
HAVOK : กัปตัน..สิ่งที่เค้าพูดไป เค้าไม่ได้หมายความตามนั้นนะตัวเอง
CAPT : ใช่สิ ตัวเองพูด แต่ไม่เป็นไรหรอก เราจะไม่ใส่ใจมันนะตัวเอง

ROGUE ก็พยายามปรับความเข้าใจกับ HOPE อีกหน
ROGUE : ดังนั้น ... เธอได้พลังทั้งหมดของ PURPLE GIRL มาเลยนี่ ? ฉันจำได้ว่ามันไม่ง่ายเลยที่จะควบคุมพลังของคนสองคนในเวลาเดียวกัน ดังนั้น ไม่ว่าจะเกิดอะไรก็ตาม ...-- มันจบแล้วล่ะโฮป

แต่ HOPE ยังแสดงสีหน้ามั่นใจ เพราะ ตอนที่เธอไปเยี่ยม PURPLE GIRL มีคนมาเยี่ยมนักโทษอีกรายที่นั่งข้างๆ ซึ่งนักโทษหญิงคนนั้นชื่อว่า MARTINIQUE WYNGARD หรือที่รู้จักกันดีในนามของ ...
MASTERMIND ( มิวแตนท์ผู้มีอำนาจจิตสร้างมายาภาพ )

HOPE ก็ใช้พลังที่ลอกเลียนมาจาก MASTER MIND 
ควบคุมจิตของ AVENGER ทั้งสามให้เจอกับ RED SKULL
แต่ภาพหลอนก็ถูกกำจัดได้ ภายในหน้าเดียว
HOPE ยังใช้ภาพหลอนไม่คล่อง เท่ากับที่ต้นฉบับใช้ทำให้ถูกทำลายง่ายๆ
แต่นั่นก็มีเวลาพอให้ HOPE หนีไป

CAPT ขอให้แจ้งไปยังหน่วย S.H.I.E.L.D
และปรับความเข้าใจกับ HAVOK 

HAVOK :  ไม่เป็นไร อย่าใส่ใจ ผมสัญญากับคุณเลยว่าจะตามหา HOPE ให้เจอ

HAVOK :  HOPE HOPE HOPE , ถ้าเราไม่มีเหตุผลพอที่จะตามหาตัว CABLE กับ X-FORCE ,
" ... ถ้างั้นเธอก็ต้องมาให้เหตุผลอื่นกับเรา "

ไกลออกไปรถบัสคันหนึ่ง

HOPE นั่งอยู่ในรถ เด็กผู้ชายคนหนึ่งบอกว่ารู้จักเธอเพราะเคยเห็นในทีวี
HOPE เอาฮู้ดคลุมหัวและปล่อยตัวเองในห้วงคำนึง

ไม่อยากให้หนูไปหาเหรอพ่อ ? งั้นก็ดี


แต่พ่อต้องได้รับความช่วยเหลือของหนู

ไม่ว่าพ่อจะชอบมันหรือไม่ก็ตาม

4 ความคิดเห็น:

  1. แสดงว่าเล่มนี้เกิดก่อน All-New X-Men #10 ที่ Regan แหกคุกสินะครับ แต่เห็นช่วงที่ Havok กับ Cap ลุยกันนี่ฮาจริงๆ

    ช่วงนี้ Cap ดูเครียดมากๆเลย โผล่มาหัว X-Men แต่ละที ทำตัวได้ใจร้อนจริงๆ

    ตอบลบ
  2. GenesiS คนนั้น lady mastermind นะคับ คนละคนกัน

    ตอบลบ
  3. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  4. Regan (Lady Mastermind หรือบางทีก็เรียก Mastermind เฉยๆ เหมือนกัน) กับ Martinique (Mastermind) เป็นลูกสาวของ Jason Wyngarde (Mastermind รุ่นแรก) ครับ
    สองสาวนี่ติดคุกคนละที่กัน เรแกนอยู่ The Raft ส่วนที่ Hope ไปเจอนี่คือ Pace Federal Penitentiary

    ตอบลบ