Pages

วันอาทิตย์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

X-MEN LEGACY #245 | AGE OF X CHAPTER 1 | วันที่ 1000

AGE OF X | X-MEN LEGACY 245
CAREY MANN , LEISTEN REBER
ในโลกที่ไม่เคยมีเอ็กซ์เมน มิวแตนท์ใกล้สูญพันธุ์ ในที่ยืนหยัดแห่งสุดท้าย สงครามเริ่มต้นขึ้นที่นี่
เปิดฉากที่การสู้รบระหว่างมิวแตนท์กับมนุษย์ต่อจากเหตุการณ์ในเล่ม Age Of X alpha

นี่คือวันที่หนึ่งพัน

คุณรู้แบบนั้นใช่หรือเปล่า ?

คุณยังนับมันอยู่อีกหรือ ?

ฉันหมายความว่า บางที นั่นไม่มากกว่านั้น.
ไม่มีโอกาสที่จะมากกว่านั้น

แต่ยังคงเป็นหนึ่งพันวัน
เกือบสามปี

ผ่านพ้นไปคล้ายกับความว่างเปล่า,พวกเขาไม่คิดแบบนั้นใช่ไหม
ทั้งหมดมันไม่มีอะไรเลย.

ฉันพูดถึงเรื่องพวกนี้ให้ แม็กนัส ฟัง และ เขาหัวเราะ

เขาบอกว่า เขาไม่เห็นว่าจะต้องนับอะไรให้เป็นประเด็น


... เมื่อทุกๆวันหมุนเวียนกลับมาเป็นสิ่งที่คล้ายๆเดิม.
( มิวแตนท์ที่หลงเหลือก็ยังต้องสู้รบกับพวกมนุษย์เหมือนเดิมไม่มีอะไรเปลี่ยน)
บาซิลิกส์ - ทหารใหม่พวกนี้ ใช้เทกโนโลยีเก่า ไม่มีอะไรน่าแปลกใจ นี่เป็นเรื่องง่ายมาก
แคนนอนบอล - เอ็กซ์ , เวิร์ม ผมรายงานกับท่านนายพล เราต้องใช้มันแล้ว. แรงกดดันกำลังไปถึงบางตำแหน่งด้วย

เอ็กซ์ - ยืนยันการส่งเวิร์มเข้าสู่พื้นที่.

ในฐานบัญชาการ
เลกาซี่- เป็นกลยุทธ์งั้นหรือ ? พวกมันมี 400 เอง.
แม็กนีโต - เป็นการเสริมกำลังที่เหมาะสมดี. เราเก็บได้จากการต่อสู้ครั้งที่แล้ว มันมองคล้ายกับว่า พวกมันต้องการให้เราเพิ่มความแข็งแกร่งของพวกเรามากขึ้นไปอีก

แม็กนีโตมองจอภาพ - นั่น ! เกราะหมายเลข 7 ทางตะวันตกฉีกขาดแล้ว. มีบางสิ่งที่ใหญ่มากผ่านเข้ามา. เอ็กซ์ , ทำอะไรกับมันดี ?
เอ็กซ์ - จากการประมวลผลเบื้องต้น : มันสูงสี่สิบฟุตและยาวหนึ่งร้อยฟุต มีกองทหารอยู่แถวนั้นเบาบาง

เลกาซี่ - แม็กนัส ปล่อยให้ฉันไปจัดการเถอะ. ฉันสามารถสกัดให้พวกมันหยุดไว้ได้จนกว่าเราจะเคลื่อนย้ายคนของเราออกไป
แม็กนีโต- ไม่ได้ เลกาซี่. เรายังควบคุมได้ในทุกวิธีการ แต่ไม่ใช่ออกไปสู่สนามรบ นี่คือสิ่งที่แซมบอกไว้

เลกาซี่ - แน่นอนมันเป็นแบบนี้ และ เขาจะเรียกฉันแค่กรณีเดียวคือตอนที่บางคนจำเป็นต้องพลีชีพ
แคนนอนบอลพุ่งไปทิศที่เกราะหมายเลขเจ็ดฉีกขาด
แม็กนีโต - จากแมกนัสถึงแซม มันดูเหมือนเป็นรถรบชนิดหนึ่ง มันมีขนาดใหญ่มาก. กองกำลังกำลังเคลื่อนใกล้เข้าไปแล้ว

แคนนอนบอล - ใครอยู่ใกล้ที่นี่ที่สุด ?
แม็กนีโต - ทีมของเทมโปอยู่ในระยะสามร้อยหลาทางทิศตะวันออก
แคนนอนบอล - ไม่มีให้เลือกดีไปกว่านี้แล้ว. ให้พวกเขามุ่งหน้าไปก่อน ให้พวกเขาบุกเข้าไปเป็นกลุ่มแรก
แกมบิท - สิ่งนั้นมันใหญ่โตมาก
ไนท์แมร์ - ต้องใหญ่สิดี คุณบดเนยแข็งด้วยไม่จิ้มฟันไม่ได้หรอก ยายของฉัน พูดแบบนั้นเสมอ
เฟรนซี่- ถ้านั้นเป็นตลกร้ายนะ เมกส์ เธอค่อยอธิบายให้ฉันฟังวันหลังก็แล้วกัน

เทมโป - โอเคล่ะ  พวกลูกกำพร้าแม่. กระสุนปืนกำลังเต้นบัลเลย์บนหน้ากากของฉัน. ไปเลย !

รถรบเริ่มเปิดฉากยิงใส่ ทีมของเทมโปเริ่มแยกตัวจู่โจม
ทหาร - ระดับการต่อต้านมิวแตนท์อยู่ที่ 135
ผู้กอง - พลปืน พวกมันคือเป้าหมายหลักของมิสไซล์ ล็อกเป้าที่ป้อมปราการ. อย่าเชื่อในสิ่งที่เห็น. ย้ำอีกครั้ง อย่าเชื่อในสิ่งที่เห็น. ให้คอมพิวเตอร์ทั้งระบบล็อกเป้าต่อจากนั้นยิงทันทีที่ทำได้
ไนท์แมร์ใช้เวทมนต์เข้าโจมตีทหาร เทมโปสั่งให้เฟรนซี่บุกเข้าไป เธอใช้พลังสั่นสะเทือนอัดเกราะของรถรบจนบุบแต่เธอก็ำพลาดโดนกระสุนปืนเข้า


ฝ่ายมนุษย์กำลังวิกฤตแต่พวกเขาก็ล็อกเป้าป้อมปราการได้แล้ว ผู้กองกำลังสั่งให้ยิงแต่พวกเขาโดนขัดขวางโดย วอร์ล็อก (ในจักรวาลหลักเป็นโค้ดเนมของมิวแตนท์จักรกลจิตตก แต่ใน เอจ ออฟ เอ็กซ์นี่ ใช้เป็นโค้ดเนมของไซเฟอร์ ) มิวแตนท์ผู้ทีุ่คุยกับวงจรจักรกลได้ทุกชนิดแทรกซึมรถรบเข้ามาจัดการพวกมนุษย์ .. ดูจากวิธีการพูดเวอร์ชั่นนี้ก็ยังมีปัญหาทางจิตเช่นเคย

แคนนอนบอลดิ่งลงพื้นแล้วสอบถามสถานการณ์
แคนนอนบอล - เอ็กซ์เจ้านี่มันตายแล้วหรือยัง ?
เอ็กซ์ - วอร์ล็อกรายงานว่าไม่มีสัญญาณจักรกลหรือวงจรไฟฟ้าที่ยังทำงานได้อีกแล้ว
แคนนอนบอล - โอเค พักได้แล้วทุกคน เราทำได้ดี.

บาซิลิกส์ เข้าไปดูรถรบที่หยุดทำงาน - เราน่าจะถอดมันออกเป็นชิ้นและดูว่ามีอะไรที่ใช้ได้บ้าง. เราใช้มันไปโบสถ์ในวันอาทิตย์ได้นะนี่
แคนนอนบอล - บาซิลิกส์มาทางนี้หน่อย เราต้องคุยกัน
บาซิลิกส์ - อะไรนะ ตอนนี้เลยเหรอ ?
แคนนอนบอล - นายเปิดหน้ากากตอนที่ อามาร่า อยู่ในระยะการมองเห็นของนาย. นายทำอย่างนี้มันเกือบอัดเธอกระจุยเป็นชิ้น
บาซิลิกส์ - ใช่สิ เยี่ยม งั้นต่อไปส่งฉันไปเป็นคนแรกเลยและนั่นจะทำให้มีแค่พวกที่หวาดกลัวอยู่ข้างหน้าฉันเท่านั้น

แคนนอนบอล - ซัมเมอร์ ฉันรู้ว่าพวกมันทำอะไรกับนายในอัลคาทรัซ.พวกมันใช้นายทำยังไงในการจัดการกับมิวแตนท์. บางทีนายน่าจะเหมาะกับการต่อสู้ขั้นแตกหัก. ถ้ามันเป็นอย่างนั้น ฉันจะใช้ในบางกรณี. คงต้องบอกแบบนั้น

บาซิลิกส์ - ขั้นแตกหัก ? นายต้องการเห็นการแตกหักงั้นหรือ ไอ้บ้านนอก ?
ไอซ์แมน - สก็อต นายจำเป็นต้องเย็นลงหน่อย
แคนนอนบอล - ฉันต้องการเห็นว่านายยินดีทำตามคำสั่ง มองมาในดวงตาของฉันและพูดมันออกมา

บาซิลิกส์ ( เตรียมเปิดหน้ากาก ) - มองเข้าไปในดวงตาของนาย ? แน่นอน ทำไมถึงไม่ล่ะ ?
เฟรนซี่ ตะโกนขัดจังหวะ - พอได้แล้ว !!!

เฟรนซี่ - ฮีเธอร์(เทมโป)โดนเข้าหนัก.ซี่โครงของเธอทะลุอวัยวะภายใน
แคนนอนบอล - แย่แล้ว ฉันไม่รู้เลย. นอร์ธสตาร์ ( มิวแตนท์ที่มีความเร็วใกล้แสง ) ไปพาดร.ราโอมา. ให้เร็วเป็นสองเท่าเลยนะ

แคนนอนบอล - ฮีเธอร์ .. ฉันเสียใจจริง เธอพอขยับได้ไหม ?
เทมโป - เจ็บปวด .. จนทำไม่ได้ ฮฮฮ !

วอร์ล็อก - หน้าของเธอแดงผ่าวเร็วมาก เธอจะจัดเป็นสิ่งไม่มีชีวิต
เอ็กซ์ - ขอยืนยัน ฮีเธอร์ ทักเกอร์ มีภาวะหัวใจเต้นไม่เป็นจังหวะและความดันโลหิตของเธอกำลังลดลงเรื่อยๆ.

แคนนอนบอล - ไม่เป็นไร ดร.ราโอและเอ็กซ์. เราจำเป็นต้องให้ รีปเปอร์ ลงมาที่นี่ และ เราจำเป็นต้องให้เธอมา เดี๋ยวนี้
เลกาซี่มาถึงสถานที่เกิดเหตุ

เลกาซี่ - เขาเรียกฉันว่า เลกาซี่ หรือว่า ?
เอ็กซ์ - มองแง่ลบไป. แคนนอนบอลแทบไม่เคยตั้งฉายาให้ใครเลย เว้นแต่ เธออยากให้เป็นแบบนั้น. เขาเรียกเธอว่า รีปเปอร์ ( ผู้เก็บเกี่ยว )
เลกาซี่ - อา เกลียดชื่อนั้นมากจริงๆ

เลกาซี่มาหาเทมโปที่กำลังใกล้หมดลมหายใจ
เลกาซี่ - โอเค ฉันจัดการเรื่องนี้เอง. เธอต้องการให้คนอื่นอยู่ที่นี่กับเธอด้วยไหม ?
แคนนอนบอล - เธอคุยไม่ได้แล้ว แต่ผมอยู่เอง.
เลกาซี่ - จากนั้น พวกเธอที่เหลือไปนับบาดแผลจากสงครามหรืออย่างอื่นได้แล้ว

เอ็กซ์ - ฉันอยู่ที่นี่แล้ว ฮีเธอร์. ฉันกำลังกุมมือของเธออยู่
เทมโป - บอก-- บอก-- มาเรีย
เลกาซี่ - ความตายมันโหดร้าย ที่รัก.แต่ฉันจะเอาตัวเธอไว้ เธอรู้สึกอย่างนั้นหรือเปล่า ? เธอรู้สึกบริเวณที่พวกเราสัมผัสไว้หรือเปล่า ?

เลกาซี่ - คล้ายกับว่าเธอปล่อยมันออกไป ทั้งหมดนั่นจะหลั่งไหลมาสู่ตัวฉัน. เธอจะไม่ถูกลืมเลือนและไม่มีแม้แต่ชั่วเสี้ยวหนึ่งของชีวิตเธอสูญหายไป เพราะว่า มันจะมีชีวิตอยู่ในตัวของฉัน

เลกาซี่- เธอมีชีวิตอยู่ในตัวฉัน

แล้วเทมโปก็ถูกเลกาซี่ดูดความทรงจำทั้งหมดเข้าไปแล้วเธอก็เสียชีวิต
แคนนอนบอล - เฟรนซี่ ผมรู้ว่าเทมโปเป็นหนึ่งในพวกกองกำลังปลดปล่อยมิวแตนท์ของคุณมายาวนาน. ถ้าคุณต้องการจะระบายออกมาก็ ---
เฟรนซี่ - ฉันจะทำงาน มันอยู่ในพื้นที่รบ กูธรี่. ถ้าแม้แต่นายยังคิดคัดฉันออกจากทางสายนี้ ฉันจะหักนิ้วนายซะ.

อีกด้าน อโนลด์ ชี้ให้พวกที่เหลือดูคนกลุ่มหนึ่ง - ดูนั่นสิ พวกฟอร์ซวอริเออร์  พวกเขากำลังมาเพื่อซ่อมกำแพงพลังงาน

ฟอร์ซวอริเออร์ ( เป็นกลุ่มผู้มีพลังจิตสายเทเลไคเนซิสและโทรจิต )
1. หญิงชุดแดงหน้าบาก - โซเฟีย แมนทีกา (จักรวาลหลัก เรเนซองค์ กลุ่มนิวมิวแตนท์ )
2. สาวผมแดงมีคลื่นพลังงานคล้ายฟีนิกซ์ - รีเวแนนท์
3. พ่อหนุ่มแขนด้วนสองข้าง - จูเลี่ยน เคลเลอร์ (จักรวาลหลัก เฮลลิออน กลุ่มนิวมิวแตนท์ )
4. หนุ่มผมโมฮ็อกว์หน้าสุด - เดวิล ฮอลเลอร์ ( จักรวาลหลัก ลีเจี้ยน )
5. สาวขวาสุดชุดม่วง - เบทซี่ - อลิซาเบธ แบร็ดดร็อก (จักรวาลหลัก ไซล็อก กลุ่มเอ็กซ์ฟอร์ซ )
หนึ่งพันวัน. แต่เราไม่เคยผ่านไปสักวันเดียวโดยปราศจากทั้งห้าคนนี้(ฟอร์ซวอริเออร์ )

ในทุกคืนพวกเขาสร้างกำแพงพลังงานที่รายล้อมป้อมปราการเอ็กซ์ขึ้นมาใหม่ ชั้นต่อชั้น.

ดังนั้น เป็นสิ่งกีดขวางชั้นแรก เส้นขีดคั่นพวกมนุษย์ที่เกลียดพวกเรามาก ..ต้องใช้เวลาอีกหลายชั่วโมงเพื่อที่จะพังมันเข้ามาอีกขั้น

เอ็กซ์ - เลกาซี่ เรียกนักสู้ทุกคนกลับป้อมปราการเอ็กซ์.
เลกาซี่ - ฉันได้ยินเสียงไซเรนน่ะ เอ็กซ์. บางที ฉันจะรอจนพวกที่กรูเข้ามาอีกตายกันหมด.

ความจริงคือ ฉันไม่สามารถรับมือกับการมีคนจำนวนมากอยู่ในตัว อย่างน้อยที่สุด ความคิดของฉันก็เป็นสิ่งเดียวที่เป็นของฉันเอง

ทุกๆคนที่สามารถมองทะลุหัวของฉันคงจะรู้สึกคล้ายกับดื่มนมบูดแล้ว
ที่ป้อมปราการเอ็กซ์ มอยร่า(ในโลกเอจ ออฟ เอ็กซ์ เป็นแม่เลี้ยงของเดวิด ฮอลเลอร์ ในจักรวาลหลักเธอคือ ดร.มอยร่า แม็ทแท็กเกิร์ท ) ออกมาต้อนรับ เดวิด ฮอลเลอร์ เธอแสดงความเป็นห่วงใยที่เขาใช้พลังดูแลกำแพงพลังงานทุกวัน แต่เขาว่ามันไม่เป็นไรนี่คือหน้าที่อันมีเกียรติและแม็กนีโตก็ไม่ได้ให้เขาไปร่วมรบ

ส่วน โซเฟีย แมนทีกา เดินตรงไปทางบาร์ซึ่ง เฟรนซี่กำลังยกเหล้าซดและบอกให้บาร์เทนเดอร์ ( ดูแล้วน่าจะเป็นวูล์ฟเวอรีน มีผ้าพันมือสองข้างน่าจะเป็นแผลจากการถูกถอนเล็บอดาแมนเที่ยม  เดานะครับ ) ส่งเหล้ามาให้เรื่อยๆ
เฟรนซี่ - โอเค ส่งมาเรื่อยๆเลยจนกว่าฉันจะบอกให้หยุด
เฟรนซี่ ยกแก้วซด - วันนี้เราเสียหญิงสาวแสนดีไปหนึ่งคน
วูล์ฟเวอรีน - ใช่ ฉันได้ยินแล้ว
เฟรนซี่ - แต่ เธอตายในการต่อสู้ ไม่ได้หลบซ่อนตัวในหลุมหลบภัย.ดังนั้นทั้งหมดมันเป็นเรื่องดี ถูกมั้ยล่ะ ?
วูล์ฟเวอรีน - หยุดเสียดสีฉันเสียที. เธอก็รู้ว่าทำไมฉันออกไปร่วมรบไม่ได้
เฟรนซี่ - เยี่ยม ฉันได้ยินหลายรอบแล้ว. เหมือนปาระเบิดใส่หัวใจของคุณ และ ทำให้คุณได้รับการรักษาเอ็กซ์จีนเต็มรูปแบบ.เป็นอย่างนั้นใช่ไหม ( จากเล่ม age of x alpha วูล์ฟเวอรีนถูกฉีดนาโนเทกที่ใช้รักษาเอ็กจีนเข้าตัว ทำให้อดาเมนเที่ยมในตัวของเขาเป็นพิษ สุดท้ายน่าจะถูกผ่าเอาอดาเมนเทียมออกไป เลยเป็นแบบนี้ )
วูล์ฟเวอรีน - มันชัดเจนพอแล้ว

เฟรนซี่ - ไปเลยโลแกน ใส่กรงเล็บเข้าไปใหม่
วูล์ฟเวอรีน - ฉันจะตายถ้าทำแบบนั้น
เฟรนซี่ - ดีกว่าที่คุณเป็นอยู่ตอนนี้แน่ คิดถึงมันดูสิ

วูล์ฟเวอรีน - ไม่มีใครยอมรับสิ่งที่ฉันรู้ สิ่งที่ฉันได้รับมา หรือ สิ่งที่ฉันต้องการ. ยกขวดขึ้นและกระดกดื่มแด่วันเวลาเก่าๆ บางที ถ้าเธอเมาพอแล้ว เธอจะเริ่มลืมสิ่งเหล่านั้นได้

บาซิลิกส์เข้ามาในบาร์ ดูเหมือนว่า บาซิลิกซ์และเฟรนซี่จะมีความรู้สึกที่ลึกซึ้งต่อกัน

อีกด้านหนึ่ง มีวงไพ่สองวง วงแรก อลิซาเบธ แบร็ดดร็อก กำลังคุยกับนาเมอร์เรื่องโอโรโร่ และ หยอกล้อกับไอซ์แมน ( จักรวาลนี้ ไม่ค่อยเรียกโคดเนมหรือชื่อเล่นครับ อลิซาเบธ เรียกไอซ์แมนว่า โรเบิร์ต เพราะชื่อเต็มของไอซ์แมน คือ โรเบิร์ต "บอบบี้" หลุยส์ เดรก จักรวาลหลักเราจะคุ้นกับการเรียกเขาว่า "บอบบี้" หรือ "เดรก" มากกว่า )

อีกวงมี จูบิลี่ แกมบิท และ เบอร์เซอร์เกอร์ กำลังคุยกันเรื่องอดีต จูบิลี่บอกว่าถ้าพวกเราได้เจอกันมาก่อนหน้านี้เป็นเวลายาวนาน. เบอร์เซอเกอร์ ถามว่า งั้นเราจะพบกันได้อย่างไร

แกมบิท - ฉันไม่เห็นว่าอะไรมันจะแตกต่างออกไปเลย ยังไงซะ ฟีนิกซ์ก็ต้องกินอัลบานี่อยู่ดี. พวกซาเปี้ยน ลีก ( กลุ่มมนุษย์ )ก็ยังคงขโมยเอาสิทธิ์ในการคัดเลือกไปอยู่ดี และเราจะถูกผลักเข้าไปอยู่ในสถานการณ์ที่เหมือนอยู่ในตรอกแคบๆ
เลกาซี่แยกมาอยู่ในสถานที่แห่งหนึ่ง เอ็กซ์กำลังเตือนเธอทางโทรจิตว่าไม่ควรมาอยู่ที่นี่คนเดียว แต่เลกาซี่บอกว่ากำแพงพลังงานถูกสร้างใหม่แล้วดังนั้นที่นี่ปลอดภัย

เลกาซี่กำลังโศกเศร้าเพราะความทรงจำของเทมโปที่ถูกดูดเข้าไปก่อนเสียชีวิต เธอเห็นภาพที่เทมโปเห็นตอนที่มนุษย์ปฏิบัติกับมิวแตนท์เหมือนเป็นเชื้อโรค .. เลกาซี่บอกว่ามันรู้สึกโศกเศร้า เหมือนตอนที่ เคิร์ท และ แม็ดดร็อกซ์ ตาย ( นั่นแปลว่าจักรวาลนี้จะไม่มีไนท์ครอเลอร์ กับ มัลติเปิลแมนแน่นอนครับ )

แต่จู่เอ็กซ์ก็แจ้งว่า มีกำแพงพลังงานทะลุในบริเวณใกล้เคียงกับเธอ
เอ็กซ์สั่งให้เลกาซี่รีบถอนตัวออกมาเพราะยังจัดระดับการจัดการกับสิ่งแปลกปลอมที่พบไม่ได้และย้ำให้เธอถอนตัวออกมา

เลกาซี่บอกว่าสิ่งทีพบเป็นคนในชุดหุ้มทั้งตัวกำลังเกาะซากรถที่หงายท้องอยู่ และดูไม่น่าจะมีอันตรายและมีอยู่แค่คนเดียว

เมื่อเลกาซี่ไม่ยอมถอนตัวเอ็กซ์จึงสั่งให้ทีมปฏิบัติการฉุกเฉินออกทำงานและย้ำให้เลกาซี่ถอนตัวออกมาอีกครั้ง

ระหว่างนั้นเลกาซี่เห็นคนในชุดหุ้มพยายามยัดอะไรบางอย่างที่คล้ายกล้องถ่ายรูปดิจิตอลเข้าไปในซากรถ

แค่ชั่วพริบตาเดียว ทีมปฏิบัติการฉุกเฉินก็มาถึง
ทีมปฏิบัติการฉุกเฉินมาถึง แองเจิ้ล แดซซ์เลอร์ แกมบิท เวอร์ติโกและน็อธสตาร์

ไพ่อาบพลังงานทำอะไรคนในชุดหุ้มไม่ได้แกมบิทบอกว่าเขามีสนามพลังบางชนิด

เวอร์ติโกลองส่งพลังสั่นสะเทือนเข้าไปบ้างเหมือนจะได้ผล

แต่น็อธสตาร์พุ่งเข้าอัดตรงๆดูจะได้ผลที่สุด

น็อธสตาร์ถอดหน้ากากคนในชุดหุ้มออก เขากำลังตามหาคนที่ชื่อ อินซิกเนีย ที่ฆ่าน้องสาวของเขา และ ถ้าเขาพบมัน มันจะต้องตายอย่างช้าๆ
(น็อธสตาร์ ในจักรวาลหลักเป็นฮีโร่ฝาแฝดมีน้องสาวคือออโรร่า ที่น่าสนใจคือเขาเป็นหนึ่งในตัวละครที่เป็นเกย์แบบเปิดเผย และครั้งหนึ่งทีมงานของมาร์เวลเคยคิดที่จะให้เขาตายด้วยโรคเอดส์ )
น็อธสตาร์ถอดหน้ากากออกกลับพบว่า
แองเจิ้ล - เธอยังเด็กอยู่เลย
แกมบิท - ฉันโจมตีเธอ นายเห็นแบบนั้น แต่มันเป็นสิ่งที่สมเหตุสมผล ( ในโลกสงครามไม่มีการไว้ใจครับ ดูเหมือนโลกนี้ถ้าเจออะไรต้องสงสัยต้องอัดก่อนคุยทีหลัง )

แมกนีโตมาถึงที่เกิดเหตุ
แมกนีโต - เธอเป็นหนึ่งในพวกเรา. ชื่อของเธอคือ แคธเธอรีน ไพรด์ ( จักรวาลหลัก คือ ชาโดว์แคท ) และ เธอคือหนึ่งในกลุ่มที่พวกเราได้กักกันเอาไว้ ... มิวแตนท์ที่ถูกลงความเห็นว่าอันตรายและทำให้พวกเราตกอยู่ในความไม่มั่นคง.  พลังของเธอคือการแทรกผ่านวัตถุที่เป็นของแข็ง

แมกนีโต - แต่สัญญาณรบกวนจะคอยคุมคุมให้เธอใช้พลังในการแทรกผ่านไม่ได้. พวกเธอทุกคนทำได้เยี่ยม นี่มันแย่ลงกว่าที่มันควรเป็นไป ( แมกนีโตสวมหมวกเหล็กที่มีสัญญาณรบกวนให้แคธเธอรีน )

แมกนีโต - เธอไม่น่าจะออกมาที่นี่ตัวคนเดียว แอนนา ( หมายถึง เลกาซี่ ( ชื่อจริงของโร้กในจักรวาลหลัก คือ แอนนา มาเรีย ) หลังจากการดูดซับ เธอจำเป็นต้องอยู่กับผู้คนที่คอยดูแลเธอ
เลกาซี่ - ฉัน..กำลังจะกลับไปพอดี

เลกาซี่ - คุณรู้ว่าเธอมาอยู่ที่บาเรียร์ในตำแหน่งที่ไกลมาก. เธอจะออกไปทำอะไรข้างนอกนั่น ?
แมกนีโต - นั่นเป็นอย่างแรกที่ฉันจะถามจากเธอเมื่อเธอได้สติ จนกว่าจะถึงตอนนั้น เราไม่ควรจะบอกกับใครสักคนเดียว

แมกนีโต - สภาพจิตใจเป็นสิ่งที่เปราะบาง บางครั้ง ถ้อยคำเพียงคำเดียวก็สามารถทำให้มันแตกสลาย
แกมบิท - เธอต้องการให้ฉันเดินเป็นเพื่อนเธอกลับบ้านไหม เชอรี่ ? นี่คือเพื่อนบ้านตัวแสบคนหนึ่ง
เลกาซี่ - ทุกคนเอาแต่บอกฉันแบบนั้น. ฉันจะปลอดภัยถ้าหลบอยู่ด้านหลังของนาย เรมี่. นายกลับไปก่อนเถอะ.

ฉันไม่ต้องการให้มีใครจับตาฉันในเรื่องนี้

ฉันไม่รู้แม้กระทั่งว่าทำไม. ทำไมฉันไม่พูดว่าฉันเห็นอะไร

ยกเว้นแต่ .. เธอยังเด็กมาก และ หวาดกลัวมาก

บางทีฉันแค่ต้องการรู้ว่าทำไมมิวแตนท์ถึงออกไปนอกกำแพงพลังงาน

และสิ่งใดที่เธอเอากลับเข้ามา

เลกาซี่เก็บสิ่งที่แคธเธอรีนยัดไว้ในรถมาดู

กล้องถ่ายรูป

มันแค่กล้องถ่ายรูป

มันส่งเสียงหวีดแหลมเมื่อฉันกดปุ่มเปิด

คล้ายกับเสียงยุงบินว่อน

และ ฉันมองดู

และ ฉันรู้สึกเหมือนฉันถูกกัด

แพร่เชื้อ...
แมกนีโตพาตัวแคธเธอรีนมาด้านในป้อมปราการ และสั่งหุ่นผู้คุม ( น่าจะเป็นแดนเจอร์ ) ว่าให้ขังแคธเธอรีนแยกจากคนอื่นอย่างเด็ดขาด ห้ามให้ใครเห็นหรือคุยกับเธอ ยกเว้นตัวเขาเอง
วันที่ 1000
1000 วันหลังจากรัฐบาลผสมของมนุษย์ประกาศว่าเอ็กจีนเป็นสิ่งผิดกฏหมายและโลกทั้งใบเห็นพ้องต้องกัน

1000 วันหลังจากพวกเราส่งตัวเองอยู่ในด่านกักกันและแยกตัวออกจากการเผชิญหน้ากับกฏหมาย

วันคืนทั้งหมดเริ่มต้นร่วงหล่นแตกเป็นเสี่ยง

ภาพสุดท้ายเลกาซี่อยู่ด้านนอกมีแสงสีส้มตัดหน้าไปและเธอยันโขดหินแทบหัก

แมกนีโตเดินผ่านเขตกักกันมิวแตนท์ที่เป็นภัย เท่าที่เห็นน่าจะมีพวกคุ้กคูส์ ไวท์ควีน และ สมองของโน-เกิร์ล (มิวแตนท์พลังจิตที่เหลือแต่สมองในหลอดทดลอง )

และชายหัวล้านบนเตียงพยาบาล ไม่ต้องบอกก็รู้ว่า ชาร์ล ซาเวียร์แน่ๆ

อธิบาย:
1. เอ็กซ์ ยังเป็นตัวละครปริศนาในเอจ ออฟ เอ็กซ์
2. โร้ก มีโค้ดเนม ในจักรวาลนี้ว่า เลกาซี่ ( ผู้สืบทอด ) เธอมีหน้าที่เก็บความทรงจำของผู้ตายในสงคราม ดังนั้น ที่แคนนอนบอลเรียกเธอว่า รีปเปอร์ ( ผู้เก็บเกี่ยว ) จึงมีความหมายแบบเดียวกัน
3. วอร์ล็อก ในจักรวาลหลักเป็นมิวโค้ดเนมของมิวแตนท์ร่างเทกโนออร์กานิกและสภาพจิตตก ในจักรวาลนี้ กลายเป็นโค้ดเนมของไซเฟอร์ มิวแตนที่คุยกับวงจรคอมพิวเตอร์ได้ทุกประเภทและเอาความสามารถของวอร์ล็อกมาด้วย
4. ทีมฟอร์ซวอริเออร์ อธิบายแล้ว ที่จริงแล้วทีมนี้ตอนนี้จะเรียกด้วยชื่อจริงเป็นหลักไม่มีโค้ดเนม แต่บางตัวก็ยังไม่ืืทราบชื่อ

4 ความคิดเห็น:

  1. อืม
    เก่ง มากมากครับ ที่แยกแยะ ใครเป็นใครได้ ทำได้ไงครับ
    เก่ง มากมายครับ
    ขนาดผมมี เล่ม มาร์เวล เอนคลิปโซเดีย ยังงงอยู่ดีรับผม-*-

    ตอบลบ
  2. สงสัยอ่ะ
    ทำไม ต้องให้ 5คนนี้ กางกำแพงล่ะครับ
    ผมสงสาัยอ่ะ
    เห็นมี จุดร่วมกันคือ ทั้ง 5 คือ "สายพลังงาน" หรอครับ

    ตอบลบ
  3. ทั้งห้าคนเป็นสาย เทเลไคเนซิส และ โทรจิตครับ
    ้เทเลไคเนซิสเป็นสายโยกย้ายวัตถุทุกประเภทให้เคลื่อนที่ได้
    จีน เกรย์ สามารถเคลื่ิอนย้ายได้ถึงระดับไวรัสต้วเล็กๆในเลือดได้ทีเดียว

    ตอบลบ
  4. โหชอบ เลเจี้ยน อ่ะครับ
    พลังพี่แก เท่ดี
    เห็นภายนอก งั้น งั้น แต่กลับแอบเจ๋ง
    ภาคนี้ ชอบมากเลยครับ
    นานนานที มาร์เวลทำเรื่อง
    ซึ้งซึ้ง

    ตอบลบ