Pages

วันอังคารที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2554

NEW MUTANTS | AGE OF X | CHAPTER 2 | ภาพถ่ายอันว่างเปล่า

NEW MUTANTS | AGE OF X | CHAPTER 2
ฉันเสียใจด้วยที่รัก ฉันขอบอกว่า ฉันไม่เข้าใจคำถาม.
หรือ เพราะเหตุใด เธอจึงคิดว่า ฉันควรมีคำตอบ

จูบิลี่ - ฉันไม่รู้สิ โจโน. คุณมาจากบางแห่งที่ไกลออกไปในยุโรป ถูกต้องไหม ? คุณต้องเคยเห็นโลกสิ.
แชมเบอร์ - โอ นั่นแน่นอน บางแห่งในที่นั้นเป็นร่องรอยที่น่าสนใจไปเสียหมด
จูบิลี่ - คำถามยังคงเดิม. เราสู้ไปเพื่ออะไร และ อย่าบอกฉันนะว่า เพื่อความอยู่รอด เพราะว่ามันไม่พอหรอก. สัตว์ทุกชนิดก็ทำแบบนั้น

แชมเบอร์ - นองเลือด..นรกเอ้ย..นรก. มันแปลว่าพวกเรากำลังเป็นปรปักษ์กับโลกทั้งใบ ใช่มั้ย ?
จูบิลี่ - ดูเป็นงั้นนะ
แชมเบอร์ - ด้านอื่นนอกกำแพงพลังงานพวกนั้น คือ กองทหารที่แข็งแกร่งนับล้าน และ พวกมันไม่เคยหยุดบุกเข้ามา

แชมเบอร์ - มันนานมากแล้วที่เราหยุดยั้งเอาไว้ บ้าเอามากๆและไม่น่าเชื่อ เท่าที่เห็น. บางที บางคน บางวัน จะได้ยินเรื่องราวว่าเราสู้มาอย่างไร และ คิดว่า มันโอเค และ พวกเขาชูมือโห่ร้อง หรือนั่นมันไม่พอ ?

จูบิลี่ - เยี่ยม นั่นทำให้ดูดีขึ้น
ในป้อมปราการเอ็กซ์ เลกาซี่ไปขอแม็กนีโตพบกับแคธเธอรีน ไพรด์
แม็กนีโต - ฉันเสียใจด้วยเลกาซี่ แต่คำตอบก็คือ ไม่

เลกาซี่-ไพรด์ เป็นนักโทษของคุณแม็กนัส
แม็กนีโต- นักโทษของแดนเจอ. ฉันได้ส่งต่อเธอไปแล้ว.
เลกาซี่ - แต่ ฉันไต่สวนเธอได้ดีกว่าคุณหรือแดนเจอ. เราจะรู้ทั้งหมด ถ้าฉันได้แตะตัวเธอ

เลกาซี่- เธอเคยออกไปนอกบาเรีย. เธอน่าจะเคยเห็นกองทหารที่เคลื่อนพลเข้ามา. อาวุธใหม่ล่าสุดของพวกมัน. บางที ถ้าเรารู้ว่าเธอรู้อะไร. เราอาจสามารถเป็นฝ่ายบุกออกไปสักครั้งหนึ่ง

แม็กนีโต - เธอต้องถามตัวเองว่า ทำไม ไพรด์ถึงออกไปนอกบาเรีย ?
เลกาซี่ - เยี่ยม นั่นคือหนึ่งในหลายสิ่งที่ฉันกำลังพยายามหาคำตอบ
แม็กนีโต - หรือ อะไรที่เธออาจจะเอากลับมากับเธอด้วย

เลกาซี่ - ฉัน--... ไม่. ฉันอธิบายไม่ถูก ฉันมีความคิดหลายอย่าง.

แม็กนีโต - เราต้องอยู่รอดแบบนี้ให้นาน เพราะ เราไม่มีความจำเป็นต้องเสี่ยง. ไพรด์ต้องถูกโดดเดี่ยว จนกว่าเรา จะรู้แผนการณ์ของเธอคืออะไร. และ เธอหนีออกไปจากที่คุมขังในแดนที่หนึ่งได้ยังไง

การโต้แย้งจบลงตรงนี้ แม็กนีโตเดินจากไป
แต่ มันจะไม่ได้ทำอะไร.
ไม่เกินไปกว่านั้น.

ฉันรู้เรื่องนี้มาก : ในครั้งหนึ่ง คุณเริ่มต้นตั้งคำถาม คุณก็คล้ายกับก้อนหิมะที่กลิ้งตกจากภูเขา. มันเป็นสิ่งที่หนักที่สุดบนโลกให้เราหยุดยั้ง

จนกว่า คุณจะตีบางประเด็นของคำถามนั้น

เมดิสัน ( เมดิสัน แจฟไฟร์ จักรวาลหลักเขาเป็นมิวแตนท์ที่มีความสามารถทางเครื่องจักร เป็นสมาชิกกลุ่มแกมม่าไฟลท์ และจักรวาลหลักคือบ็อกซ์ จากกลุ่มเอ็กซ์คลับ ) - โอ สวัสดี แอนนา.
เลกาซี่ - เมดิสัน. คุณยุ่งอยู่หรือเปล่า ? ฉันเกลียดการถือวิสาสะเข้ามา

เมดิสัน - มันก็ยุ่งไปทุกแห่งแหละ มาทิลด้า(ระบบคอมพิวเตอร์)ขอกาแฟให้หน่อย.. ผมกำลังวัดแสงดาวอยู่..และได้แต่คำตอบที่ผิดมาตลอดเวลา.

เลกาซี่ - คุณวัดแสงดาวได้ยังไง ? ดวงดาวอยู่ข้างนอกกำแพงพลังงานนะ
เมดิสัน - ผมส่งมาทิลด้าขึ้นไปพันฟุต วัดดรรชนีสะท้อนกลับ เยี่ยม นั่นมันก็แค่ทฤษฎีน่ะ

เลกาซี่ - เมดิสัน คุณจะให้มุมมองกับฉันเรื่องนี้ได้ไหม ? ฉันอยากรู้ว่าถ้ามันพังทลายลง หรือ มีวิธีไหนบ้างที่จะดูรูปถ่าย. ฉันเห็นมีแต่จอภาพที่ว่างเปล่า.
(เลกาซี่เอากล้องที่เก็บมาให้เมดิสันซ่อม)
เมดิสัน ( คุยกับกล้อง ) -  เจ้ากล้องน้อย เธอรู้สึกเป็นไงบ้าง ?... แย่มากงั้นหรือ เธอต้องผ่านช่วงเวลาที่หนักหนามามากเลยนะ ฉันสัมผัสได้ถึงความเจ็บปวดของเธอ

เมดิสัน - แต่ไม่เป็นไร. มันมี 247 รูปที่ยังไม่พัง แต่ทั้งหมดเป็นรูปว่างๆ. บางคนเลือกกดดูของที่ว่างเปล่า 247 ครั้ง และ กดปุ่ม

เลกาซี่ - คุณแน่ใจหรือ ? มันได้ซ่อนข้อความอะไรไว้ ? หรือข้อมูลที่สำคัญ ?
เมดิสัน- ผมแน่ใจหรือเปล่านะหรือ ? เยี่ยม ปล่อยให้ผมคิดเถอะว่าจะจัดการสิ่งนี้ยังไง

เมดิสันชี้ไปที่ชุดเกราะของเขา - ทุกครั้งที่ผมเข้าไปในชุดเกราะนั่นและเชื่อมโยงเข้าด้วยกัน ผมกลายเป็นจักรกลและเหลือส่วนที่เป็นมนุษย์น้อยลง. ผมสามารถทำได้หลายอย่าง แอนนา.แต่ ผมเป็นข้อมูลที่คลาดเคลื่อนไม่ใช่ส่วนหนึ่งของมัน

เลกาซี่ - คุณเป็นคนดีคนหนึ่ง และ ฉันต้องการสิ่งหนึ่งมากกว่าการยกย่องจากคุณ.บางทีอาจจะสอง
เมดิสัน - ด้วยการเติมเต็มดวงวิญญาณและการติดต่อของมวลมนุษยชาติ และ ทั้งหมด ใช่ไหม ? ตั้งชื่อให้มัน หรือ พวกมันสิ.

เลกาซี่ - เยี่ยม สำหรับ เหล่าผู้เริ่มต้น ...
เลกาซี่ไม่รู้ตัวว่า มีคนเห็นเธอออกจากห้องของเมดิสัน เขาคือบาซิลิกส์ที่เพิ่ง ... กับเฟรนซี่
เฟรนซี่บอกกับบาซิลิกส์ว่าเธอรักเขาไม่ได้ เพราะ รอยจูบของเขามันสัมผัสได้แค่ครึ่งใจ.แต่เธอขอให้เขาเล่าให้ฟังว่าทำไมถึงเป็นเช่นนั้น

บาซิลิกส์- ก็ดี เมื่อคุณตั้งคำถามแล้ว .. เกือบทั้งหมดเกี่ยวข้องกับสิ่งนี้ ( เขายื่นด็อกแท็กสองอันให้เฟรนซีดู )
เฟรนซี่ - แจ็กสันลำดับ 45 กองร้อยทหารราบ 2776. คุณรู้จักเขา ?

บาซิลิกส์ - เธอ. และนั่นไม่ใช่ จริงแล้ว เราไม่เคยรู้จักกัน ผมเป็นคนฆ่าเธอ.
" สามวันผ่านไป. เอ็กโซนิมสองกองร้อยบุกผ่านกำแพงฝั่งตะวันตกเข้ามา พร้อมกับกองทหารราบ "

" ผมเป็นหน่วยลาดตระเวณรอบนอก ดังนั้น ผมเจอเข้ากับพวกมัน แต่ พวกมันมีเกราะสลายพลังงาน "

" นั่นแปลว่า .."

" ผมต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์สักนิดหน่อย "
( พอลำแสงจากตายิงเข้าเกราะตรงๆไม่ได้ บาซิลิกส์เลยเลือกยิงภูเขาให้ถล่มลงมาทับกองทหาร )
" มันไม่ง่ายนักที่จะกระจายอิฐและคอนกรีตที่มีน้ำหนักเป็นตันๆ"
" ผมไม่ได้เจาะจงเธอโดยเฉพาะ แต่เธอโดนไปด้วย "

" บางอย่างร่วงลงมาชนเข้ากับเธอ. มันทำให้ทุกส่วนของเธอที่แตกหักได้แตกหักเป็นเสี่ยงๆ "

" ดูแล้ว เธอน่าจะอายุแค่สิบเจ็บปี "

" โตพอใช้ไปซื้อเบียร์ แต่ แก่พอไปต่อสู้ "

" แก่พอที่จะตาย "

เด็กผู้หญิงอายุสิบเจ็ดในกองทหารตายในการสู้รับ บาซิลิกส์รู้สึกผิดและเก็บด็อกแท็กของเธอมา

เฟรนซี่ - เฮ้ คุณอยู่ข้างบนฐานตีลูก และ พวกมันเขวี้ยงเด็กมาใส่คุณ คุณก็ต้องเหวี่ยงไม้ใส่.
บาซิลิกส์ - ผมรู้เรื่องนั้น โจ. ปกติ ผมไม่ได้คิดถึงมันแล้ว ผมแค่เก็บแท็กมาก็เพราะว่า...การตายของใครบางคนที่สำคัญทำให้รักษาแต้มไว้ได้

เฟรนซี่ - จากนั้น ทำไมต้องมี ความรู้สึกเศร้าสร้อย และ จับจด และ เลื่อนลอย ในหน้าที่ของสามี ? ไม่เล่าให้ฉันฟังว่าคุณยังอยู่ในห้วงทุกข์ในเหตุการณ์นั้น ?
บาซิลิกส์ - ไม่ได้หนักหนา แต่ นี่เป็นสิ่งหนึ่ง

บาซิลิกส์ - ผมได้แจ็กสันลำดับ 45 กองทหารราบ 2776 มาอยู่ในคอลเล็กชั่นของผมแล้ว. สักเดือนหรือสองเดือน
เฟรนซี่ - คุณพร้อมแล้ว ?
บาซิลิกส์ - ใช่

บาซิลิกส์ ( หยิบด็อกแท็กอีกอันขึ้นมามอง ) - นานเท่าที่ผมสามารถจดจำได้ เขาเป็นชายผิวดำ และ ผมปล่อยเขาทิ้งไว้กับพื้นในเวลานั้นด้วย
เลกาซี่ออกจากห้องของเมดิสัน เธอมาอยู่ที่หน้าเขตกักกันมิวแตนท์ที่เป็นภัย

ไม่ได้ทำแบบนั้นมาพักหนึ่ง
จูบชายสักคนเพื่อขอยืมพลังของเขา.
ทำให้บางส่วนของฉันย้อนกลับไปสมัยยังวัยรุ่นและงี่เง่า

วันเวลาเหล่านี้
ส่วนใหญ่ฉันเป็นรีปเปอร์ ( ผู้เก็บเกี่ยว )และความตายไม่เคยหลงรัก

เลกาซี่จูบเมดสันดูดพลังที่ใช้พูดคุยกับเครื่องจักรกลมาใช้เพื่อเปิดระบบรักษาความปลอดภัยของเขตกักกันมิวแตนท์ที่เป็นภัย

เลกาซี่สั่งให้ระบบทั้งหมดไม่จับภาพเธอและถามหาที่คุมขัง แคธเธอรีน ไพรด์
เลกาซี่เข้ามาในที่คุมขัง มิวแตนท์คนหนึ่งที่ถูกปิดตาร้องเรียกเธอ มิวแตนท์นั่นคือไบลน์ดโฟลด์ ( จักรวาลหลักเป็นสมาชิกกลุ่ม young X-men เธอไม่มีดวงตาและมีพลังโทรจิตและการทำนายล่วงหน้า)
ไบลดน์โฟลด์ - รอก่อน โร้ก ! นั่นใช่คุณหรือเปล่า ?

เลกาซี่ - เสียใจด้วยนะ ฉันคิดว่าเธอคงจำฉันสลับกับบางคน ฉันคือเลกาซี่
ไบลน์ดโฟลด์ -ขอโทษ ทุกคนสับสนกันไปหมด ทุกคนเป็นบางคนด้วย มันเจ็บปวดมากที่มองดูพวกเขา

ไบลน์ดโฟลด์  - คุณต้องแก้มันออกหรือเอาฉันกลับไป ฉันไม่ได้เพี้ยน. ฉันดีขึ้นแล้ว ฉันไม่ได้เห็น ฉันไม่ได้เห็นอะไรสักอย่าง!

ไบลน์ดโฟลด์  - โอ้ ฉันคิดถึงเธอ ฉันคิดถึงพวกเขาทั้งหมด มากด้วย. คุณต้องปล่อยฉันไป ได้โปรด

เลกาซี่ - ที่รัก ฉันไม่ควรกระทั่งมาอยู่ที่นี่ตอนนี้ แต่ฉันจะกลับมา โอเคมั้ย ? เราจะได้คุยกันมากกว่านี้

ไบลน์ดโฟลด์  - มันคือเนื้อเยื่อรอยแผลเป็น โร้ก ! ถามศาสตราจารย์สิ! ที่ไหนมันไม่เหมาะสม ที่ๆทุกอย่างถูกผ่าตัดออกไป แต่ คนป่วยยังไม่ตาย  ถามศาสตราจารย์สิ ถามศาสตราจารย์ดู
ขณะเดียวกัน เอ็กซ์ ก็รายงานความผิดปรกติกของอัตราการเต้นของหัวใจกับอดรีนาลีน มาถึงหุ่นผู้คุมแดนเจอร์ และมันกำลังจะส่งหุ่นจำลองของมันรหัสเดลต้าและเอ็พซีลอนออกไปตรวจดู

ขณะเดียวกันเลกาซี่ก็มาถึงห้องที่ใช้คุมขัง แคธเธอรีน ไพรด์
เลกาซี่ขอให้แคธเธอรีน ไพรด์บอกว่าเห็นอะไรข้างนอกและสิ่งที่อยู่ในกล้องหมายความว่าอะไร แต่แคธเธอรีน ไพรด์ขอให้เธอถอดหมวกที่กักพลังแทรกผ่านวัตถุของเธอออกก่อนถึงจะยอมคุยด้วย
เลกาซี่อยากให้แคธเธอรีน ไพรด์ยอมบอกมาเองเพราะถ้าเธออยากรู้จริงเธอใช้วิธีดูดความทรงจำก็ได้ แต่แคธเธอรีนยังยืนกรานว่าเธอไม่เห็นอะไรข้างนอกนั่น แต่เขาบอกว่ามีรูปถ่ายจำนวนมาก -- ก่อนที่จะคุยอะไรกันต่อ หุ่นผู้คุมสองตัวเข้ามาขัดจังหวะ เลกาซี่ใช้พลังของเมดิสันสั่งหยุดทำงานแต่ดูเหมือนทั้งคู่จะถูกติดตั้งระบบป้องกันเอาไว้

หุ่นผู้คุมเข้าจู่โจม เลกาซี่ไม่ได้ดูดความทรงจำของแคธเธอรีนมา แต่ยืมพลังแทรกผ่านมาทำให้การจู่โจมของหุ่นผู้คุมทะลุตัวเธอไปเฉยๆและเธอก็วิ่งทะลุผ่านหุ่นเพื่อหนีไปตรงๆ
เหมือนที่ฉันพูดไว้ว่า
กำลังมองหาคำตอบ

มันเท่ากับว่าสิ่งที่กำลังมองหาเป็นปัญหา

พลังใหม่ ยากที่จะกำหนดตำแหน่ง

ยากที่จะทำให้มันใช้การได้

แต่ ความเจ็บปวดเป็นครู แม่ของฉันชอบสอนเสมอ

ในความเป็นจริงแล้ว แม่ของฉันทั้งสองคน ( หมายถึงมิสติกส์และเดสตินี่ ในจักรวาลหลัก สองคนนี้เหมือนเป็นผู้ปกครองหรือแม่บุญธรรมของโร้ก ) และ ฉันเรียนรู้ไว

ปกติแล้วทุกสิ่งถูกโยนมาให้ฉัน

เป็นเรื่องปรกติ

เลกาซี่หนีทะลุกำแพงไปเรื่อยๆ จนในที่สุดเธอทะลุมาถึงห้องที่ชาร์ล ซาเวียร์อยู่บนเตียงพยาบาล
นี่คือหายนะ

ฉันค่อนข้างแน่ใจว่าฉันไม่เคยเห็นชายคนนี้มาก่อนในชีวิต

แต่มีชื่อหนึ่งดังก้องอยู่ ณ ส่วนลึกในสมองของฉันและมันคือ --

เลกาซี่ - ชาร์ล ? ชาร์ล ซาเวียร์ ?

เลกาซี่นึกถึงที่ไบลนด์โฟลด์บอก ถามศาสตราจารย์สิ !

ไม่ได้รักษาสัญญาในเวลานี้ ไม่อาจถอยหลัง

ฉันกำลังจะได้รู้

ผ่านมือของฉันที่กำลังสั่น ฉันเป็นโรคมาลาเรีย และ หัวใจของฉันมาจุกในปาก

ฉันกำลังได้รู้

เลกาซี่วางมือสัมผัสศีรษะชาร์ล ซาเวียร์ ความคิดของทุกคนก็หลั่งไหลเข้ามาในตัวเธอ

เลกาซี่ได้ยินความคิดของคนรอบข้าง
เดวิด ฮอลเลอร์ - เผาโลกทั้งใบเพื่อคุณ ทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อคุณ
มอยร่า - ความแข็งแกร่งอยู่ในกำมือฉัน มันคือมุมมองในสายตาของพวกเขา. ความแข็งแกร่งวิ่งมาหาฉัน

แกมบิท - ความย่อยยับครอบงำจิตใจของผม
           -  ใบหน้าของเธอตอนที่เธอเมินหน้าไปจากเด็กผู้หญิงบนพื้น

แม็กนีโต -ไม่ได้มากเกินกว่าเกือบจะไม่ทำอะไร
            - ความศรัทธาในตัวท่านยังคงด้อยค่ากว่ามิตรภาพของท่าน
            - แต่ถ้าท่านอยู่ที่นั่น พระเจ้า ท่านเป็นคนขี้ขลาด

บาซิลิกส์ กับเฟรนซี่ที่นอนตายตาค้าง
            - หลุมฝังศพทั้งมวลอยู่ในหลุมฝังศพทั้งมวล
            - ทำไมถึงทำกับหัวของผม
วูล์ฟเวอรีน เอามีดทิ่มตัวเอง
                 เลือดหลั่งรินเป็นเหมือนเดิม
                 มีดตัดเข้าไปในแผลเป็นได้นิดเดียว
                 คงต้องหาบริเวณที่เฉือนใหม่

เลกาซี่หยุดความคิดของทุกคนไม่อยู่
ทุกคนในป้อมถูกโทรจิตที่ปล่อยออกมาเล่นงานกันหมด
แชมเบอร์คิดว่า พวกเขาถูกโจมตี
แม็กนีโต - เลกาซี่ ?
เลกาซี่ถูกหุ่นผู้คุมต้อนจนมุม แต่เธอหนีมาไกลจากเขตกักกันในอำนาจของแดนเจอร์ เธอจึงใช้พลังของเมดิสันสั่งให้ระบบป้อมปราการโจมตีหุ่นผู้คุมจนระเบิด
แต่ผลการเปิดระบบจู่โจมของป้อมปราการทำให้เธอตกเป็นเป้าหมายจู่โจมไปด้วย
เลกาซี่จึงพุ่งหนีทะลุกระจกออกนอกป้อมปราการ
แดนเจอร์รายงานถึงแม็กนีโตว่าเลกาซี่ทำลายระบบคุ้มกันและพยายามช่วยเหลือแคธเธอรีน ไพรด์ และ ขอคำสั่งต่อไป

แม็กนีโต - จับเลกาซี่ เอาตัวเธอกลับมา ใช้ทุกกองกำลังทั้งหมดถ้าจำเป็น

ส่วนเลกาซี่ก็ใช้พลังของเมดิสันสั่งให้มาทิลด้า ( โรบอทของเมดิสัน)มารับหลังจากกระโดดลงไป
" ได้ยินแบบนั้นไหม เด็กๆ ? "
สัญญาณเตือนภัยดังขึ้น

เอาล่ะครับ ภาพสุดท้ายทีมที่จะไปตามจับเลกาซี่ปรากฎตัวแล้ว
จากซ้าย
1. หนุ่มชุดดำ ผมทอง - วอร์ล็อก ( จักรวาลหลัก ไซเฟอร์ )
2. สาวอินเดียนแดง - ดานี่ มูนสตาร์
3. หนุ่มชุดดำ ผมดำกอดอก มีไอสีม่วง - ซันสปอท
4. สาวในผ้าคลุมศีรษะ - ดัสท์
5. สาวเปลวเพลิง - อามาร่า ( จักรวาลหลัก แม็กม่า กลุ่ม New mutant )
6. สาวผมสั้นชุดโลหะ - ซิ อา คอน มาห์น ( จักรวาลหลักคือ คาร์ม่า ครับ กลุ่ม New mutant)

ว่ากันตามจริง ยกชุด กลุ่ม New mutant มาหมดครับ

3 ความคิดเห็น:

  1. ไม่มี วูลฟ์เบน หรอครับ
    ขอบคุณครับ ที่สปอย
    สงสัยว่า จะจบเศร้าครับ

    ตอบลบ
  2. วูล์ฟเบนผมยังไม่เห็นข่าวหรือบทบาท ในตอนนี้ครับ

    ตอบลบ