Pages

วันพุธที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2554

X-MEN LEGACY #246 | AGE OF X | CHAPTER 3 | ENEMY OF STATE

X-MEN LEGACY 246 | AGE OF X CHAPTER 3
ENEMY OF STATE
อลหม่าน.
วิกฤต.
เลือด.
และ
การสังเวย

สิ่งเหล่านี้ สามารถเกิดขึ้นเป็นเรื่องปรกติด้วยหรือ ?

ทุกๆวัน ที่นี่มีแต่การสู้รบ.

ทุกๆวันมีการสู้รบเหมือนเดิม ซ้ำไปซ้ำมากับตัวแปรกระจ้อยร่อย

การจู่โจม การป้องกัน ในส่วนที่คับแคบที่สุดของชัยชนะ

เราชั่งน้ำหนักหัวใจของพวกเรา วิญญาณของพวกเราบนเครื่องชั่ง

และ เช่นเดียวกับที่ จอห์น ฮอล กล่าวเอาไว้หนหนึ่ง

" ไม่มีช่องว่างในป้อมปราการที่สามารถลงความเห็นว่าเล็กน้อย "
กลุ่มนิวมิวแตนท์มาพบ อโนลด์ และ โดมิโน่ หมดสติ พวกเขาเข้าจู่โจม เลกาซี่ และ ถูกเธอสัมผัสเข้าจึงถูกดูดพลังไป

คาร์ม่า พบรอยเลือดบนบันได แต่สัญชาติญาณของแดเนี่ยล มูนสตาร์บอกว่าไม่ใช่ทางนั้น และ วอร์ล็อกได้คาดการณ์ถึงสถานที่ๆเลกาซี่ตั้งใจจะไป
" ที่ไหนสักแห่ง ที่เธอคิดว่า เธอจะปลอดภัย " - วอร์ล็อก

วูล์ฟเวอรีนกำลังจะจิ้มข้อมือตัวเอง แต่กลับปักมีดลงบนโต๊ะ
วูล์ฟเวอรีน - การสูญเสียสัมผัสของฉันมายาวนานจนมันใช้การไม่ได้แล้ว แต่ ฉันยังสามารถได้ยินเสียงลมหายใจนะ เลกาซี่. ดังนั้น บางทีเธอน่าจะออกมาได้แล้ว

เลกาซี่ - โ-โลแกน... ไม่..ไม่รู้ว่าจะไปไหนดีแล้ว.
วูล์ฟเวอรีน - สบาย.สบาย. หวานใจ.

วูล์ฟเวอรีน - สภาพของเธอยับเยิน. ใครทำแบบนี่กับเธอ ?
เลกาซี่ - อันดับแรกก็แดนเจอร์ ..จากนั้นก็พวกนั้นทั้งหมด.หรือคุณไม่ได้ยินเสียง ? ฉันเป็นศัตรูของประชาชน

วูล์ฟเวอรีน - เอาล่ะ ทำให้เธอสะอาดขึ้นหน่อย และ ทำแผลพวกนั้น ถ้าหาก มันคือเรื่องที่ดีพอ เธออาจจะดื่มที่บ้านหลังนี่สักหน่อย
ผมสร้างสถานที่แห่งนี้
ตอกตีมันด้วยโรงหลอมเหล็กแห่งความตั้งใจของผม

ผมสร้างมันให้แข็งแกร่งและทนทาน
แต่ในตอนนั้น ผมหนุ่มแน่นกว่าตอนนี้
และในบางความหมาย, ผมยังไร้เดียงสา

ผมคิดว่าแค่กำแพงน่าจะเพียงพอ

และการคุกคามทั้งหมดนั้นควรจะมาจากทิศทางเดียวกัน

มอยร่า - แมกนีโต!

มอยร่า - มันเกิดอะไรขึ้น ? อะไรทำให้ รีปเปอร์ โจมตีเรา ? มันเหมือนกับว่าเธอน่าจะหยืนยัดข้างเดียวกับความตั้งใจของพวกเรา
แมกนีโต - เธอถูกตั้งชื่อว่า เลกาซี่ , ดร.แม็คแท็กเกิร์ท.
มอยร่า - ฉันจะระวังเรื่องนั้น. ตอบฉันมา

แมกนีโต - เธอบุกเข้าที่คุมขังและสัมผัสนักโทษคนหนึ่งที่นั่น. มีไม่กี่คนที่รู้ถึงพลังของพวกนั้น. พวกนั้นถูกแยกโดดเดี่ยว เพราะ เอ็กซ์ ได้ตัดสินแล้วว่าพวกนั้นเป็นอันตราย หรือ ไม่อยู่กับร่องกับรอย พอที่จะต่อสู้เคียงข้างกับพวกเราที่เหลือ

มอยร่า - และก่อนนั้นล่ะ . มันก็ถูกพังออกมา. นักโทษคนหนึ่งเดินทะลุผ่านกำแพงพลังงานและไปคุยกับพวกมนุษย์
แมกนีโต - เราไม่รู้ว่า ไพรด์พูดอะไรกับคนอื่นๆบ้าง.
มอยร่า - แม็กนัส นี่มองเหมือนการสมรู้ร่วมคิด มีแนวคิดเพื่อโค่นป้อมปราการ. ถ้าหากเราถูกจู่โจมโดยคนทรยศ--พวกเราก็ต้องป้องกันตัวเอง

แมกนีโต - คุณจะแนะนำอะไร มอยร่า ?
มอยร่า - ฟอร์ซ วอริเออร์ ! พวกเทเลไคเนติก สามารถค้นหาสถานที่แห่งนี้ได้ระดับโมเลกุลต่อโมเลกุล. พวกเขาจะหารีปเปอร์จนเจอ ไม่ว่าเธอจะซ่อนอยู่ที่ไหนก็ตาม.

ลีเจี้ยน - เราพร้อมแล้ว ท่านนายพล. เราจะทำอะไรก็ตามที่จำเป็นต้องทำ. และ เราจะแน่ใจว่าไม่มีผู้บริสุทธิ์ต้องถูกทำร้าย. ผมขอสาบาน.

แม็กนีโต - ไม่มีคำใดมีความหมายกับฉันมากกว่านี้แล้ว ลีเจี้ยน แต่ ฉันไม่อยากให้เธอเสี่ยง. กำแพงพลังงานที่เธอและพวกของเธอถักทอเอาไว้ทุกวันเป็นเพียงสิ่งเดียวที่การันตีความอยู่รอดของพวกเรา

แม็กนีโต - เธอจะกลับมา มอยร่า. ของสำคัญในกำมือ
มอยร่า - ในกำมือหรือ ? หมายความว่ายังไง แม็กนัส ?

แม็กนีโต -มันหมายความว่า ฉันต้องร่วมล่าเธอด้วยตัวเอง
วูล์ฟเวอรีน - ถ้างั้น พวกเขาก็ล้มเธอลงไม่ได้ งั้นสิ ?
เลกาซี่ -  ผู้ชนะต้องซ่อนพลังเอาไว้เกือบหมด.และ ความโชคดี
วูล์ฟเวอรีน - มีแต่ไอ้โง่ที่ฝากชีวิตไว้กับโชค.

เลกาซี่ - ฉันขโมยมันมาจากโดมิโน่. มันมีคุณภาพเสียด้วยสิ. ขอบคุณมากโลแกนที่ไม่ส่งฉันกลับเข้าไปข้างใน ฉันหมายถึงอย่างนั้นจริงๆ
วูล์ฟเวอรีน -ลืมมันได้เลย. หลายสิ่งไม่ได้เป็นอย่างที่พวกเขาเห็นเสมอไป. เช่นเดียวกับตัวฉันและใบมีดเล่มนี้. ฉันขอบอกเลยว่าเธอไม่ต้องสงสัย.

เลกาซี่ - ไม่จำเป็นต้องสงสัย.
วูล์ฟเวอรีน - ไม่งั้นหรือ ?
เลกาซี่ - ฉันเคยเข้าไปในใจของคุณ. ฉันรู้ว่าคุณกำลังทดสอบพลังรักษาตัวของคุณ. มองดูสิ ถ้าหากนั่นคือทุกสิ่งทุกอย่างที่ยังคงเป็นเช่นเดิม

วูล์ฟเวอรีน - นั่นมันเยี่ยม เธอรู้สิ่งที่เธอกำลังทำอยู่หรือเปล่า ? หรือ เธอกำลังทำให้มันเกิดขึ้นต่อไปด้วย ?
เลกาซี่ - ตั้งแต่ฉันเห็นแม่สาวไพรด์นอกแนวรบ ฉันเริ่มรู้สึกว่ามันไม่ง่าย. เหมือนมีบางสิ่งที่ยิ่งใหญ่ผลักดันออกมาจากจิตใจของฉัน. พยายามทำให้ฉันจดจำมันให้ได้.
วูล์ฟเวอรีน - สิ่งนั้นคือของประเภทไหน ?
เลกาซี่ - ไม่รู้สิ โลแกน. นั่นคือชายในที่คุมขัง ฉันคิดว่าเขาชื่อว่า ซาเวียร์. มันเคยเป็นพลังของเขา ฉันขโมยมันมา นั่นทำให้ฉันเข้าไปในหัวคุณได้ไงล่ะ.

เลกาซี่ - และเมื่อฉันอ่านจิตคุณ ฉันอ่านจิตคนอื่นด้วย. บางคนปิดบังความจริงกับพวกเรา. จิตใจของคนนั้นเต็มไปด้วยความคิดเดียว. " ทำให้มันพังพินาศ "

วูล์ฟเวอรีน - พังอะไรให้พินาศ ?
เลกาซี่ - ฉันคิดว่าบางทีมันอาจเป็นป้อมปราการ.หรือ อะไรก็ได้. โลแกน ฉันรู้จักชายคนนี้ ชาร์ล เซเวียร์ ฉันไม่เคยเจอเขามาก่อน แต่ ฉันรู้จักเขา.และเขามีความทรงจำเกี่ยวกับพวกเราทั้งหมด. เรื่องนี้มันเป็นไปได้แค่ไหน ?
วูล์ฟเวอรีน - มันเป็นไปไม่ได้. ทุกคนรู้ว่าไม่มีพลังมิวแตนท์ที่สามารถส่งผลกระทบกับจิตใจ.

วูล์ฟเวอรีน - เยี่ยม บางทีคาร์ม่าอาจทำได้ และ เวอร์ติโก ด้วย. แต่การแทนที่ความทรงจำของใครบางคนน่ะหรือ ? นั่นลืมไปได้เลย --

ทันใดนั้น ซันสปอท และ กลุ่มนิวมิวแตนท์ก็พังกำแพงเข้ามา
อีกด้าน แม็กนีโต มาพบกับเมดิสัน เจฟไฟรด์
แม็กนีโต - บ็อกซ์
เมดิสัน - ด้วยความชื่นชม กรุณาอย่าเรียกผมแบบนั้น คุณได้รับข้อความของผมเรื่องดวงดาวหรือเปล่า ? มันทำให้ผมตื่นเต้น ผมบอกคุณได้เลยว่า มันเป็นข้อมูลที่ สุด สุด ไปเลย

แม็กนีโต - มีการบุกรุกเมื่อคืนก่อนในเขตหวงห้ามของเรา -- ในส่วนของแดนเจอร์รูม
เมดิสัน - บุกรุก ? ดีกว่านั้น คงเป็นการโอบล้อมมากกว่า และ ทุกคนน่าจะสามารถบุกเข้าไปในที่คุมขังได้ตั้งนานแล้ว ถ้าหากคุณคิดแบบนั้น--
(เมดิสันมั่นใจระบบของเขามากว่าไม่มีใครบุกเข้าไปได้)
แม็กนีโตคว้าข้อมือของเมดิสันเอาไว้ และบอกว่าเลกาซี่ขโมยพลังของเขาเพื่อบุกเข้าไปและสั่งให้เมดิสันบอกความจริงที่เกิดขึ้นมา
เมดิสัน - คุณหมายความว่าอะไร ?
แม็กนีโต - งั้นจะยกตัวอย่างที่เข้าใจง่ายให้นะ ดร.เจฟไฟรย์ สิ่งปลูกสร้างเหล่านี้ก่อตั้งขึ้นมาบนที่ว่างอย่างเยี่ยมยอด.  ที่ว่างนั้นสามารถจัดสรรให้สิ่งอื่นๆ เช่น ค่ายทหาร หรือ ห้องเก็บของ

แม็กนีโต - ฉันรู้ว่าทุกๆวัน นายพยายามแค่ไหนที่จะรักษาความเป็นมนุษย์เอาไว้เมื่อนายเชื่อมต่อเข้ากับชุดเกราะบ็อกซ์. ฉันรู้ว่าของเล่นเหล่านี้มันสำคัญแค่ไหน. มันมีเอาไว้เตือนสติว่านายเป็นใคร. ถ้าหากฉันพยายามทำลายพวกมันเสีย  มันคงเป็นเรื่องที่น่าเศร้าใจอย่างมากแน่ๆ
เมดิสัน - คุณ.. คุณพูดแบบนี้กับฉันจริงๆหรือ ?
( เมดิสันรักเครื่องจักรกลต่างๆเหมือนสัตว์เลี้ยงหรือเพื่อน เขาเชื่อว่ามันมีชีวิต ดังนั้นแม็กนีโตจึงใช้ข้อนี่ขู่เข็ญเขาให้บอกเรื่องของเลกาซี่ )
แม็กนีโต ยื่นคำขาดหลังจากเอาจักรกลของเมดิสันมาขู่
แม็กนีโต - เธอบอกอะไรกับนาย เจฟไฟรย์ ? และ เธอเอาอะไรให้นายดู ?

เมดิสัน - กล้องถ่ายรูป เป็นกล้องถ่ายรูปที่มีแต่ภาพถ่ายที่ว่างเปล่าจำนวนมาก. เธอไม่ได้บอกว่าเธอได้มาจากไหน.และเธอเอามันไปด้วยเมื่อเธอออกจากที่นี่ไป

แม็กนีโต - เป็นพระคุณมากดอกเตอร์. คุณช่วยได้มากจริงๆ. เมื่อประวัติศาสตร์ของป้อมปราการถูกเขียนขึ้นมา ชื่อของนายจะถูก เน้นเอาไว้ในเชิงอรรถ. และในตอนนี้ .... คำถามสุดท้ายคำถามเดียว และ เราทำมันแน่.
ตัดมาที่บาร์ของวูล์ฟเวอรีน หลังจากนิวมิวแตนท์บุกเข้ามา
ซันสปอท - ค้นที่นี่เลย เธอต้องอยู่ที่ไหนสักแห่ง.

วูล์ฟเวอรีน - เธอค้นหาอะไรกัน ? บางทีฉันอาจช่วยได้.
ดัสท์ - คุณช่วยได้โดยการอยู่ให้ห่างจากวิธีการของเรา. เรากำลังตามหาผู้หลบหนี.และ ถ้าหากเราเจอเธอที่นี่ มันจะดูแย่มากสำหรับคุณ

วอร์ล็อก จับหยดเลือดที่พื้น - วิเคราะห์แล้ว เลือดนี่เป็นของรีปเปอร์
ดาเนี่ยล มูนสตาร์ - และถุงมือบนโต๊ะนี่ก็เหมือนกัน นอกจากว่า คุณกำลังจะเสนอมุมมองอื่นๆให้ใหม่. โลแกน.

วูล์ฟเวอรีน - ของลูกค้าที่ลืมไว้เมื่อคืนที่แล้ว
ดัสท์ - เขาโกหก
วูล์ฟเวอรีน - นั่นเป็นพลังใหม่ของเธอหรือสุรยา ? หรือ แค่การบ่นแบบเก่าๆ ?

แม็กม่า - นั่นแก้วไวน์คว่ำอยู่ ? ฉันขอให้คุณอย่าขยับจากจุดนั้นจนตั้งแต่เรามาที่นี่.
วูล์ฟเวอรีน - ฉันสบายดีแบบที่ฉันเป็น.และฉันไม่ได้มีแผนจะขยับขยาย.
ซันสปอท - คุณต้องการให้ผมย้ายคุณออกไปเองหรือไง ?
วูล์ฟเวอรีน - ฉันสนใจในสิ่งที่นายพยายามนะ.

ซันสปอท - เลิกแกล้งโง่ได้แล้ว จิมมี่. การรักษาได้เอาพลังรักษาตัวของคุณออกไปแล้วและมันทำลายระบบการเมตาโบลิซึ่มของคุณ. คุณรู้สึกหัวเสียนิดหน่อยและหัวใจของคุณแหลกเป็นเสี่ยง. บางทีนั่นเป็นสิ่งที่คุณได้รับ ถ้าหากคุณยังให้ที่หลบซ่อนกับคนทรยศ.

วูล์ฟเวอรีน - กำลังจะฆ่าคนของนายงั้นหรือ ? นั้นเป็นขั้นตอนที่หนักหนากว่าที่นายคิด บั้บ. บางทีนายต้องคิดดีๆสักพักใหญ่ก่อนที่นายจะลงสู่เส้นทางนั้น.
ซันสปอท - ที่นี่คือบ้านเพียงแห่งเดียวที่เราได้มา. ผมจะฆ่าทุกๆคนที่เป็นภัยต่อมัน !
เดเนี่ยลมูนสตาร์ - คราส ( ชื่อเล่นของซันสปอท เพราะ ชื่อเขาหมายถึงจุดมืดบนดวงอาทิตย์ ) ไปกันเถอะ. เธอไม่อยู่ที่นี่. สิ่งที่ดีที่สุดที่โลกแกนทำคือปล่อยให้เธอเริ่มมุ่งหน้าออกไปอีกครั้ง.

เดเนี่ยล มูนสตาร์ - เอ็กซ์ คุณพอจำลองได้ไหม ?
เอ็กซ์ - สัญญาณของเธอชัดมาก เดเนี่ยล. เธออยู่ที่ทิศตะวันตกจากบาร์ของโลแกน.
เดเนี่ยล มูนสตาร์ - ตรงกันแล้ว. เราจับร่องรอยของรีปเปอร์ได้ และ ถ้าหากฉันถูกเรื่องที่เธอหนีไปไหน ...
" จากนั้น นักล่าพวกนี้ คงพยายามทำให้ดีเพื่อให้มันสิ้นสุดลง "
ด้านนอกในแนวรบ ทีมของแคนนอนบอลกำลังอยู่ในสมรภูมิหนัก
แคนนอนบอลติดต่อเอ็กซ์ให้ส่งเวิร์มล่วงหน้ามาก่อน แต่เอ็กซ์แจ้งว่าเลกาซี่กำลังไปทางนั้นและขอให้จับกุมเธอ แคนนอนบอลรับทราบคำสั่งและเป็นคำสั่งที่พวกเขาต้องทำ
เดเนี่ยล มูนสตาร์ - มองคล้ายกับว่า มันหล่นลงมาหาเราเอง
ซันสปอท - ดี. แน่ใจนะว่าเธอมาทางนี้ ?
เดเนี่ยล มูนสตาร์ - เธอทำให้พวกเราสับสนได้ยังไงน่ะหรือ ? เธอเดินตัดผ่านแนวรบ-- อำพรางตน( ใช้พลังของอโนลด์ที่ขโมยมาครับ )--และ หนีไปทางฝั่งตรงข้ามของพื้นที่หนึ่งในสี่ของรัศมี.

เดเนี่ยล มูนสตาร์ - และเธอน่าจะปกปิดร่องรอยของตนเองได้จริงๆ. อย่าเคลื่อนที่บนพื้นเร็วเกินไปนัก. ดังนั้น จงปลดปล่อยความสามารถพิเศษของเธอสุรยา. มอบพายุทรายลูกเล็กๆให้เราหน่อย

ดัสท์ เริ่มสลายร่างกลายเป็นผงทราย - ด้วยความยินดี มูนสตาร์. จงดูฝุ่นผงของฉัน

พายุทรายไปอาบร่างของเลกาซี่จนเห็นผ้าคลุม
คาร์ม่า - อยู่นั่น
และ เดเนี่ยล มูนสตาร์เล็งธนูยิงไปทางนั้นทันที
ลูกธนูปักเข้าที่ไหล่ของเลกาซี่และแม็กม่าก็อัดพลังเพลิงเข้าซ้ำ เลกาซี่ร่วงหมอบบนพื้น เธอตกอยู่ในวงล้อมของนิวมิวแตนท์
เดเนี่ยล มูนสตาร์ - คาร์ม่า พอจะคุมจิตธอได้ไหม ?
คาร์ม่า - ไม่ได้ จิตของเธอค่อนข้างเลื่อนไหล. มันมีการรบกวนจำนวนมากจากสิ่งที่เธอดูดกลืนเข้าไป.
เดเนี่ยล มูนสตาร์ - มันจบแล้วเลกาซี่ ไปกับเรา เราจะให้ดร.ราโอรักษาบาดแผลให้

แม็กม่า - เธอบอกให้คุณยอมแพ้. คุณกำลังรออะไรอยู่อีก ?
เลกาซี่ - โอกาสหนึ่งในล้าน .. ที่รัก.

เลกาซี่ - สำหรับ โดมิโน่... โอกาสมาถึงเก้าครั้งจากสิบ.
(เลกาซี่ดูดพลังแห่งโชคมาจากโดมิโน่ครับ)
หุ่นยักษ์ต่อต้านมิวแตนท์ของพวกมนุษย์โผล่มาตรงนี่พอดี ทำให้นิวมิวแตนท์ต้องไปจัดการมันก่อน

ทีมนิวมิวแตนท์จัดการหุ่นยักษ์ได้ในเวลาไม่กี่อึดใจแต่นั่นมากพอให้เลกาซี่อำพรางตัวหนีไปอีกครั้ง
คาร์ม่า - รีปเปอร์หนีไปแล้ว.แต่เธอวิ่งเข้าไปในแนวรบ ฉันไม่คิดว่าเธอจะไปได้ไกลนัก.
เดเนี่ยล มูนสตาร์ - ไม่ เราไม่ต้องทำอะไรหรอก

เดเนี่ยล มูนสตาร์ - สุรยายังอยู่กับเธอ.
ไกลออกไป แม็กนีโตกำลังจับตาดูสถานการณ์
เอ็กซ์ - เอ็กซ์ถึงแม็กนีโต จับตำแหน่งของเลกาซี่ได้แล้ว
แม็กนีโต - ยังอยู่ หรือ ตายไปแล้วล่ะ ?
" เป็นไปได้ทั้งสองอย่าง "
" ยังจะต้องลงความเห็นก่อน "

เลกาซี่ ถอนธนูออก บาดแผลของเธอค่อยๆสมานตัว ( เธอน่าจะดูดพลังของวูล์ฟเวอรีนมา ) แต่ทรายที่เกาะเธอมาและรอบๆ ก่อตัวกลายเป็น ดัสท์

ดัสท์ - ฉันเฉือนเนื้อของคุณออกจากกระดูกได้นะรีปเปอร์.หรืออุดปอดของคุณเพื่อฆ่าคุณจากภายใน.
เลกาซี่ - สุรายา อย่า..
ดัสท์ - นี่เป็นความเมตตาของฉันแล้ว. ลองขยับสิ และ คุณจะได้รู้สึกถึงด้านมืดของฉัน

ทันใดนั้น มีแสงเลเซอร์สีชมพูยิงเข้าใส่ดัสท์ล้มลง ... แกมบิท
ดัสท์ - อะไรกัน
แกมบิท -  DE SOLE ( ขอโทษด้วยนะ ) หนูน้อย. ฉันรู้ว่าเธอจะทำมันให้จบ แต่ที่สมควรทำในตอนนี้คือ ....
แสงที่ยิงใส่ดัสท์คือพลังงานจลน์ของแกมบิทที่อัดเข้าไป ในที่สุดมันระเบิดร่างของดัสท์กระเจิงเป็นผง

แกมบิท - .. เธอต้องไปเติมพื้นที่อื่นๆให้เต็มก่อน

เลกาซี่ - แกมบิท !
แกมบิท - เรมี่ ! เลกาซี่ . เรมี่ เลอโบ บริการเฉพาะคุณ.

แกมบิทช่วยพยุงตัวของเลกาซี่
เลกาซี่ - ทำไม คุณถึง ?
แกมบิท- ผมเองก็ยังไม่รู้เลย CHERE ( ที่รัก ). ผมเห็นคุณกำลังสู้กับพวกนั้นทุกคน.และ ผมรู้ว่าผมต้องการที่จะอยู่ข้างเดียวกับใคร.

" ไม่มีช่องว่างในป้อมปราการที่สามารถลงความเห็นว่าเล็กน้อย "

" และพวกเราต้องคอยระมัดระวังเพราะมันเปราะบางมาก " 

" ถ้าหาก มันเป็นการแบ่งแยกเพื่อต่อต้านตัวมันเอง .. "

" มันสามารถจะทานทนได้แค่ไหน ?"

แม็กนีโต - เอ็กซ์ บอกมูนสตาร์ให้พาทีมของเธอกลับไป.
 
ในที่สุดแม็กนีโตก็ใช้พลังสั่งเศษซากเหล็กทั้งหมดลอยมาทับทั้งแกมบิทและเลกาซี่
แม็กนีโต ขึ้นไปยืนบนกองเหล็กที่ทับแกมบิทและเลกาซี่ เขาออกประกาศกร้าว
แม็กนีโต - นี่คือวิธีการตายของคนทรยศ จงจำเอาไว้ให้ดี และ จงซื่อสัตย์ต่อ ภราดรภาพแห่ง เอ็กซ์

อีกด้านในบาร์อันมืดสนิท วูล์ฟเวอรีนจุดเทียนและคุยกับใครบางคน
วูล์ฟเวอรีน -นั่นคือสิ่งที่เธอพูดมา. และ ฉันคิดว่าเธอจะเรียกเงิน. ทุกสิ่งทุกอย่างในกลิ่นของเธอคล้ายกับเป็นคำลวง. คำถามมากมายไม่เคยถูกถาม.

บาซิลิกส์ - ขอสารภาพนะ. ฉันมีสองสามคำถามของตัวเอง แต่ เราไม่มีห้องมากพอเพื่อวางแผน นายมีอะไรในใจที่คล้ายๆกันนี้ไหม ?

วูล์ฟเวอรีน - เขย่าต้นไม้ เตะรังแตน. เพื่อให้ได้บางคำตอบ. แบบนี้เป็นไงบ้าง ? นายรู้สึกว่าทำให้มือของนายสกปรกหรือเปล่า ?
บาซิลิกส์ - พระเจ้าเท่านั่นที่รู้ โลแกน , พวกเขาสกปรกกันพออยู่แล้ว.
บาซิลิกส์ - แต่ ฉันก็ไม่ตั้งใจจะได้โอกาสไถ่ถอนความผิดอยู่แล้ว

ขอโืืทษกันนะครับ งานนี้มาช้าไปหน่อย พอดีลูกชายไม่สบายและบาดเจ็บจนต้องเย็บเลยไม่ได้มาทำต่อเลยครับ
อธิบาย -
1.John Hale หมายถึง บาทหลวงจอห์น ผู้เขียนหนังสือ A Modest Enquiry Into the Nature of Witchcraft ( เชื่อว่า มาร์เวลนำแก่นตรงนี้มาใช้ เพราะ โร้ก ในสมัยเด็กมีครั้งหนึ่งถูกหาว่าเป็นแม่มด )
2.แกมบิทในภาคนี้ใช้ทั้งไพ่และกระสุนปืนในการอัดพลังงานจลน์เอาไว้ก่อนที่จะระเบิด
3.ผมยังสงสัยว่า วูล์ฟเวอรีนยังไม่ได้เสียพลังรักษาตัวไปเสียทีเดียว ที่เขาจิ้มมือและพันแผลเอาไว้อาจเป็นการปิดบังเรื่องนี้
4. ในจักรวาลหลัก ธีมของ โร้กรักกับแกมบิท และ วูล์ฟเวอรีนสมคบคิดกับไซคล็ิอปยังคงไว้อย่างครบถ้วน รวมทั้งเผด็จการแม็กนีโตด้วย

8 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณมากครับ ที่สปอย
    1.ซีรี่ย์นี้ กี่ตอนจบอ่ะครับ
    2. ดัสท์ ผมพอรู้อยู่ว่าไม่ได้เก่งมาก แต่แกมบิทฆ่าได้ ง่าย ง่ายเลยนะครับ พลังของ แกมบิทเยอะเกินไป หรือว่าดัสท์อ่อนเองหว่า-*-
    3. ดูเหมือน คีย์สำคัญจะอยู่ที่ โปรเฟสเซอร์-X น่ะครับ ชะลอว่า แม็กนีโต้ จะกลายเป็นบอสซะเอง
    4. ตกลงพลังของเหล่า มิวแตนท์แบบสู้รบนี่ ถือว่าเก่ง หมดเลยทุกตัวใช่ไหมครับ หุ่นยนต์รบตัวเบ้อเร่อ พวกเขาไม่คณามือเลย ถ้ามีสายพลังงานมากมากเข้านี่ จัดหนักได้สบายเลยใช่ไหมครับ แต่ที ตอนเจอ เซนติเนล ไพร์ม ของบาสซั่นไหงดูสู้ลำบากจัง

    ** ขอบคุณครับที่ สปอย** ขอให้น้องเค้าสุขภาพแข็งแรงน่ะครับ

    ตอบลบ
  2. มาช้าดีกว่าไม่มาครับ ขอให้ลูกชายหายไวๆ ด้วยนะครับ

    ซีรี่ส์นี้ สำหรับผมคงต้องอ่านสองรอบแหงๆ อ่าน x-men นี่ใช้พลังเยอะจริงๆ

    ตอบลบ
  3. ขอบคุณทั้งสองท่านครับ
    1.ขอตอบว่าซีรี่ย์นี้ยังไม่ทราบว่าจะจบเมื่อไหร่ เพราะ มันยังเป็น theme หลักใน เอ็กซ์เมน เลกาซี่
    2.ดัสท์ กลายเป็นฝุ่นทรายได้ ถ้าใช้พลังร่วมกับพายุทรายก็ฉีกสิ่งมีชีวิตไม่ยากครับ ที่แกมบิทจัดการได้ง่ายเพราะเขาใช้พลังงานจลน์อัดเข้าไปในร่างแล้วทำให้ระเบิดเป็นชิ้น
    3.ภาคนี่อยู่ในสถานการณ์สงครามครับไม่ต้องยึดกฏว่าไม่ฆ่า เมื่อไม่ฆ่าใช้พลังได้เต็มที่มิวแตนท์นี่น่ากลัวทุกคนแหละครับ ส่วนเซนติเนล ไพรมด์ มันมีระบบอัำพเกรดซอฟแวร์ต้านพลังที่เคยเห็นมาแล้วครั้งหนึ่งน่ะครับ จึงเก่งขึ้นเรื่อยๆ

    ตอบลบ
  4. อ๋อ กะจ่างเลยอ่ะครับ เพราะจุดเเข็งของ X-Men นี่มักจะอิง วิทยาศาสตร์เป็นหลักเลยอ่ะครับ
    ผมเลยสงสัยนิดหน่อย เพราะเวลาอ่านในภาคเก่า เก่า บางทีขัดใจ จัง เหมือนพวกX-men จะมีเหตุให้ใช้พลังมากมายไม่ค่อยได้ครับ ขอบคุณมากครับ
    ภาคนี้ ไม่ต้องมี กฎศีลธรรมเบื้องต้น ของโปรเฟสเซอร์ -X นี่เอง

    ตอบลบ
  5. พิ จะทราบไหมค่ะพลังของแดเนียลมูนสตาร์คืออะไร

    ตอบลบ
  6. ผมไม่แน่ใจนะครับ รอพี่โกสต์ ไรเดอร์มาตอบอีกที
    พลังของเธอ ดานี่ มูนสตาร์ เมื่อก่อนเธอเข้าร่วม ทีมแรกคือ นีว มิวเเตนท์เธอมีโค้ดว่า Psyche เธอทำงานด้านการสอน ต่อมาเธอสูญเสียพลังใน วันM-day
    พลังของเธอ คือการสร้างสามมิติจากจิตใจได้ ประมาณภาพลวงตาอะไรแบบนี้ น่ะครับ และเธอมีความสามารถสินทสนมกับสัตว์ ได้สูงครับ
    รู้แค่ คร่าว คร่าวอ่ะครับ

    ตอบลบ
  7. ตามที่เซเว่นตูนได้อธิบายถูกแล้วครับ
    มูนสตาร์มีพลังงานจิต สามารถสร้างวัตถุจากพลังงานจิตได้(โดยมากชอบสร้างเป็นธนู ดังนั้น อย่าสงสัยว่าลูกธนูของเธอทำไมไม่มีวันหมด เพราะสร้างได้เอง)และ สามารถสื่อสารทางจิตกับสัตว์ได้ทุกชนิด

    ตอบลบ
  8. ขอบคุณมากครับ ที่คอนเฟริม
    เพราะผมไม่ค่อยแน่ใจครับ ยังอ่านน้อยอยู่

    ตอบลบ