Pages

วันอาทิตย์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2554

เอ็กซ์เมน สชิซม เล่ม 5 | วาระสุดท้ายของมิตรภาพ


ยูโทเปีย การห้ำหั่นของไซคล็อปส์และวูล์ฟเวอรีนยังไม่จบสิ้น
หุ่นเซนติเนลไม่รอให้พวกเขาลุยกันจนจบ
มันปล่อยแสงใส่ทั้งสองคนทันที
ทั้งคู่หลบแสงจากเซนติเนล แล้วหันมาเล่นงานเซนติเนลก่อน
CYCLOPS - ถ้านายกดปุ่มบัดซบนั่น นายก็กำลังจะฆ่าฉันไปด้วย
WOLVERINE - ไม่ใช่ ....
WOLVERINE - นายกำลังจะฆ่าตัวเองต่างหาก
เซนติเนลเตรียมขึ้นฝั่งยูโทเปีย WOLVERINE จะกดปุ่มจุดระเบิดพลาสติกขนาด 2000 ปอนด์เพื่อระเบิดมัน

แต่ก่อนที่ WOLVERINE จะทันกดปุ่ม SENTINEL ก็ทุบใส่เขาเสียก่อนแล้วก็ตามด้วยทุบ CYCLOPS
 พวกเขาทะลุมือของ SENTINEL ออกมาได้ CYCLOPS กระโจนเข้าหา WOLVERINE เพื่อแย่งปุ่มกดทันที 

WOLVERINE โดน CYCLOPS รวบตัว แล้วโดน OPTIC BLAST ยิงกรงเล็บจนขาดกระจุยแต่ WOLVERINE ก็ชกเข้าตรงใบหน้า CYCLOPS เหลือบไปเห็น SENTINEL กำลังจะยิงแสงอีกครั้งก็เลยเหวี่ยง WOLVERINE ไปบังแสง
WOLVERINE ถูกแสงเผาจนหน้าเกรียมแต่ก็ยังไม่ละมือจาก CYCLOPS เขาเอาหัวโขกและใช้กรงเล็บปักมือ CYCLOPS  ถึงแม้จะถูก OPTIC BLAST ยิงอีกทีจนหนังใบหน้าลอกไปหมด WOLVERINE ก็ยังพยายามจะกดปุ่มให้ได้  และ SENTINEL พุ่งกำปั้นลงมายังเขาทั้งสองคน

แต่มีการจู่โจมพุ่งเข้าใส่ SENTINEL ช่วยพวกเขาทั้งสองคนเอาไว้
และในที่สุดพวกมิวแตนท์วัยรุ่นและก็เข้ามาร่วมสู้กับ SENTINEL 
CYCLOPS เห็นแบบนั้นก็รีบเข้าไปสู้ร่วมกับพวกเด็กๆทันที
WOLVERIN มองเครื่องจุดระเบิดพลาสติกชั่วขณะก่อนที่จะทำลายมันทิ้ง
แล้ววิ่งตาม CYCLOPS ไปจัดการ SENTINEL

ภาำพใหญ่ : มี DUST ,  GENTLE , HOPE , ROCKSLIDE
GLOB HERMAN( พ่อตัวใสสีแดงที่เห็นโครงกระดูกข้างใน เขาเป็นหนึ่งในโอเมก้าแก๊งค์ของ QUENTIN QUIRE แต่พลังไม่ใช่ OMEGA LEVEL นะครับ) , VELOCIDAD ,HOPE
ภาพเล็กๆ ก็ TRANSONIC , OYA

HOPE กับ CYCLOPE ระดมยิงเข้าใส่
WOLVERINE พุ่งเข้าไปฟัน SENTINEL โดยวิ่งไปบนทางน้ำแข็งของ OYA
ROCKSLIDE ถูก SENTINEL จับเอาไว้
ANOLE ช่วย VELOCIDAD ที่บาดเจ็บออกมา
HERMAN GLOBE , ZERO ลุยไปข้างหน้า
ไม่มีใครสักคนที่ถอยหนี
ทุกคนที่เหลืออยู่บน ยูโทเปีย ต่างพุ่งเข้าโจมตี SENTINEL ไม่มีใครท้อถอยสักคนเดียว แม้แต่ STEPFORD CUKCOOS , MERCURY ก็มาร่วมรบด้วย
CYCLOPS ถึงขั้นถอดแว่นผลึกมรกต
นอกจากตาแก่สองคนข้างหน้า พวกข้างหลังเป็นเด็กชุดอายุรุ่นๆทั้งหมดครับ
อีกด้าน กลุ่มเด็กเกรียนของเฮลไฟร์คลับนั่งกินข้าวโพดคั่วดูสถานการณ์บนยูโทเปียอยู่ห่างๆ
KADE -นายรู้ไหมว่าฉันรักอะไรมากที่สุดของความเป็นเด็ก ?
KADE - ร้ายได้บริสุทธิ์ไง

เครื่อง BLACKBIRD สองลำกำลังเร่งกลับมายูโทเปีย ROUGE , PSYLOCK และ SHADOW CAT

ROUGE - สก็อตต์ เรียกทุกคนกลับยูโทเปีย ! การติดต่อทางโทรจิตล่มและไม่มีใครตอบกลับไป
ROUGE - เรื่องนี้มันเลวร้ายเร็วขนาดนี้ได้ยังไงเนี่ย ?

อีกด้าน WHITEQUEEN เพิ่งเอาปรสิตต่างดาวที่เกาะใบหน้าออกได้

WHITEQUEEN รีบส่งโทรจิตออกไปเรียกเอ็กซ์เมนทุกคนกลับยูโทเปียทันที
WHITEQUEEN :  ถึงเอ็กซ์เมนทุกคน ตอนนี่ยูโทเปียตกอยู่ใต้การโจมตี ย้ำอีกครั้ง

แต่เธอชะงักสัญญาณนั้นไว้แค่นั้น เพราะ

สิ่งที่ WHITEQUEEN เห็นด้านนอกคือ ...
SENTINEL ที่ถูกโค่นด้วยความร่วมมือของทุกคนที่เหลืออยู่บนยูโทเปีย
พวกเด็กๆ ดีใจกันมาก
พวกเขาเอาแต่ส่งเสียงดีใจว่า พวกเขาทำได้
เว้นแต่ชายสองคนที่สีหน้าเคร่งเครียดและได้แต่มองหน้ากัน
WOLVERINE
และ CYCLOPS
ยูโทเปียกลับสู่ความสงบ
DR.NEMESIS ตรวจพื้นที่ 

ขณะที่ MAGNETO,NAMOR และ ROCKSLIDE ช่วยกันเก็บกวาดซากเซนติเนล
ห้องพยาบาล COLLOSSUS เพิ่งฟื้นตัวและปรสิตต่างดาวถูกถอดมาดองในหลอดแก้วอีกครั้ง
ที่เหลือก็เป็นการพูดคุยกัน
และ..ด้านนอก WOLVERINE มาคุยกับ OYA


WOLVERINE : เธอน่าจะนอนพักสักนิดนะ
OYA- หนูไม่รู้สึกอยากนอน
OYA- หนูกำลังยินดีที่หนูได้เป็นคนฆ่าพวกมัน

OYA- พวกคนเหล่านั้นที่พิพิธภัณฑ์ หนูยินดีที่มันเป็นหนู เพราะว่าเพื่อนของหนูบางคน พวกเขาไม่ควรใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับพวกมัน
WOLVERINE - แล้วเธออยู่ได้หรือ ?

OYA- ครั้งหนึ่ง คุณก็เคยยอมรับว่าคุณเป็นสัตว์ประหลาด กลายเป็นฆาตกร ไม่ใช่แค่คุณที่รู้สึกยอมรับมันได้  หนูรู้ว่าหนูเป็นอะไร ...

OYA- และตอนนี้ หนูรู้ว่าสิ่งใดที่มันหมายถึงการเป็นเอ็กซ์เมนคนนึง

WOLVERINE มองไปทาง OYA สีหน้าดูผิดหวัง เด็กคนที่เคยนั่งกินไอติมมองพระอาทิตย์ตกกับเขาไม่มีอีกแล้ว เขาฆ่าคนอื่นเพื่อไม่ให้เด็กๆต้องมามือเปื้อนเลือดหรือเป็นคนอย่างเขาแต่ตอนนี้....

WOLVERINE ทิ้ง OYA ไว้แล้วเดินจากมา เขาเดินไปตามทางเดินเขาหยุดมองภาพถ่ายของ X-MEN FIRSTCLASS สีหน้าดูสลดลงก่อนจะเปลี่ยนเป็นจริงจังเหมือนเดิม .. แล้วจากไปโดยทิ้งภาพนั้นไว้เบื้องหลัง

มันเหมือนสะกิดใจ สมัยที่เขาเป็นสัตว์ร้ายเขาได้เข้ามาอยู่ในสถาบัน XAVIER  หลังจากได้รับการอบรมจาก PROFESSOR X ทำให้เขาหลุดจากตรงนั้นมาได้ เขาคงคิดว่ามันน่าจะดีกว่าถ้า OYAและเด็กๆ ได้เรียนอยู่ในสถาบัน XAVIER ไม่ใช่ ยูโทเปีย
WOLVERINE มาเจอกับ CYCLOPS
CYCLOPS : ฉันคิดว่าตอนนี้มันไม่ค่อยเหมาะนัก
CYCLOPS : เราน่าจะรอจนกว่าบาดแผลของเราทั้งคู่ดีขึ้นแล้ว( WOLVERINE หายแล้วไม่ต้องรอ เพราะมี HEALING FACTOR) ช่วยออกไปเงียบๆก่อนได้ไหม ?
WOLVERINE : ฉันไม่จำเป็นต้องรอนี่

CYCLOPS : โอเค ดี ไม่ว่าตอนไหน นายก็พร้อม .รู้สึกโล่งพอจะขอโทษแล้วสิ
CYCLOPS : พวกเด็กๆช่วยเอาไว้ในวันนี้ ฉันถูก นายผิด ฉันอยากได้ยินคำนั้นจากนาย
WOLVERINE : พวกเด็กๆถล่มเซนติเนลไปตัวเดียวไม่ช่วยให้เปลี่ยนแปลงเรื่องแย่ๆนี่
CYCLOPS : ตอนนี้ นายพูดได้...

WOLVERINE : ต่อจากนี้จะเป็นอะไร หรือ เวลาต่อจากนั้นล่ะ ? เรายังใช้พวกเขาเป็นทหาร ซึ่งมันไม่มีความหมายสำคัญเลยว่า จะมีใครต้องตาย แต่สนใจแค่ตอนไหนและตายอย่างเลวร้ายแค่ไหนเท่านั้น
WOLVERINE : และต่อจากนั้น สัปดาห์นี้ เด็กคนหนึ่งก็จะกลายเป็นนักฆ่า มันไม่มีอะไรเหมือนกับที่ฉันอยากให้เธอเป็น. เธอดูเหมือนจะคิดว่า ทั้งหมดก็แค่ส่วนหนึ่งของการเป็นเอ็กซ์เมน นั่นได้เตือนฉันว่า ฉันเสียเธอไปแล้ว สก็อตต์เราล้มเหลวเรื่องของเด็กๆพวกนี้

CYCLOPS : เราคุ้มครองพวกเขาไม่ได้ตลอดกาลหรอกนะ
WOLVERINE : เราก็ไม่ได้คุ้มครองพวกเขาหมดทุกคน
CYCLOPS :  ไม่มีใครพูดว่ามันง่ายที่จะดึงพวกเขากลับมากจากการล้างเผ่าพันธุ์  ทั้งนายกับฉัน เราได้เลือกทางที่คิดเอาไว้ แต่ ถ้าหากเราทำทุกอย่างน้อยเกินไป เราจะสูญเสียสปีชีย์ของพวกเราทั้งหมดไป

มุมมองของ WOLVERINE คือมุมมองของผู้ใหญ่ที่มีต่อเด็ก แต่ CYCLOPS มันเป็นมุมมองของผู้ที่ต้องการช่วยมิวแตนท์ไม่ให้สูญพันธุ์ เด็กๆต้องสู้เพื่อไม่ให้เผ่าพันธุ์ของตัวเองสูญสิ้น

 WOLVERINE : ฉันทำไปมากกว่านี้ไม่ได้แล้ว ฉันไม่สามารถร่วมทางสายนี้ได้อีก
CYCLOPS : นายต้องการอะไร(วะ)นี่ ?  นายอยากให้เลือกหรือไง ? จะให้เรากับนายยกเรื่องขึ้นมาและขอให้ทุกคนออกเสียงเลือกสิ่งที่พวกเขาต้องการหรือไง ฉันทำอย่างนั้นก็ได้ ถ้าหากนายเลิกนิสัยแหกโลกและหัดมีความรับผิดชอบ

WOLVERINE : ฉันไม่อยากรับงานจากนาย สก็อตต์ ฉันไม่อยากเป็นส่วนหนึ่งของสิ่งที่นายทำที่นี่ไปมากกว่านี้แล้ว  ไม่มากกว่านี้อีกแล้ว.( นั่นเป็นเหตุว่า ตัวอย่างเอ็กซ์ฟอร์ซหลัง รีเจเนซิส จะไม่มี WOLVERINE)

WOLVERINE : ฉันกำลังจะไปแล้ว
ด้านนอกยูโทเปียแบล็กเบิร์ดลำหนึ่งจอดรอทะยานขึ้นฟ้า
ICEMAN-เธอ(หมายถึงแบล็กเบิร์ด)เติมน้ำมันไว้เต็มแล้ว นายอยากไปเมื่อไหร่ก็ได้
WOLVERINE- มีใครอยู่บนเครื่องบ้างล่ะ ?
ICEMAN - ไปดูเองเถอะ

WOLVERINE ขึ้นไปบนเครื่องเท่าที่เห็นก็มี
1. SHADOWCAT
2. BLINDFOLD
3. ARMOR
4. ANOLE
5. ROCKSLIDE
6. GLOB HERMAN

7. DUST
8. OYA ( หน้าตาเหมือนไม่ค่อยเต็มใจ)
9.และ QUENTIN QUIRE โดนจับมัดและอุดปากเอาไว้


" ฉันจะไปแล้ว สก็อตต์ และ ไม่ว่าใครก็ตามที่จะมาด้วยกัน ฉันยินดีต้อนรับ "-W

" ฉันรู้ว่า มันมีค่าน้อยนิด ที่ฉันจะพูดแบบนี้ โลแก แต่ฉันกำลังหาทางบอกมันให้ได้ว่า ... " -C
" นายกำลังทำเรื่องผิดพลาดครั้งใหญ่ "

CYCLOPS มองเครื่อง BLACKBIRD ที่ติดเครื่องและกำลังส่งโทรจิตติดต่อกับทีมที่ส่งไปทำงาน
WHITEQUEEN - สก็อตต์ ได้โปรด คุณน่าจะพักบ้าง
CYCLOPS : ได้โปรดเถอะ คุณควรพักบ้างนะ
CYCLOPS : WARPATH ตอนนี้เป็นไงบ้าง ฉันอยากได้คำตอบ.
WARPATH : ตอนที่เรามาถึง มันมีทั้งข่าวดีและข่าวร้าย

" นายกำลังทำให้พวกเราทั้งหมดอ่อนกำลังลง ณ เวลาหนึ่ง ที่ในจุดที่เราต้องใช้ความพยายามกับมัน"

WARPATH : เราพบเฮลไฟร์คลับแล้ว ...
WARPATH , GAMBIT และ DOMINO ถูกส่งมาตามหา เฮลไฟร์คลับ

" นายแบ่งแยกเราออกจากกัน โลกทั้งใบจะเห็นเรื่องนี้ ? "

WARPATH : แต่เราคงเค้นคำตอบอะไรจากพวกมันไม่ได้แล้วล่ะ

เพราะว่า ผู้บริหารของเฮลไฟร์คลับถูกวางยาตายคาโต๊ะหมดแล้ว

" และพวกมันจะมาจัดการเรา " ( ผมไม่แน่ใจอาจหมายถึงพวก EVOLUTIONARY หรือ.... )
ที่ชายหาดแห่งหนึ่ง KADE KILGORE กับผองเพื่อนกำลังเฉลิมฉลองให้กับเฮลไฟร์คลับยุคใหม่ ( เพราะของเก่าพวกแกวางยามันตายหมดแล้ว)

" อย่างที่เราไม่เคยเจอมาก่อน "-C

" นายทำตามใจนายไปเหอะ สก็อตต์ ฉันจะทำตามใจของฉัน "

ICEMAN - นี่โอกาสสุดท้ายแล้วนะที่จะถอยกลับ
WOLVERINE - เราไปกันได้แล้ว

" ฉันจะไม่พยายามและขัดขวางทุกอย่างที่นายทำที่นี่..."

MAGNETO,NAMOR,HOPE,WHITEQUEEN,และ CYCLOPS มองส่ง WOLVERINE
( เหล่าผู้ยิ่งใหญ่และเคยยิ่งใหญ่ยังอยู่ที่ยูโทเปีย)



" แค่อย่ามาพยายามหยุดฉันแล้วกัน "

" นายคิดว่านายรู้สิ่งที่นายกำลังทำดี โลแกน  แต่เชื่อฉันเหอะ นายไม่อาจทำตามที่ตั้งใจไว้ง่ายๆเวลาที่เป็นผู้เดียวที่ต้องทำการตัดสินเรื่องทั้งหมด..."

" ดังนั้น นายจะตื่นขึ้นมาในสัญชาติญาณเถื่อน "

" ถ้าหากมันเกิดขึ้นกับนายแล้วทำให้นายกลับสู่สามัญสำนึกของนายอีกครั้ง "

( CYCLOPS หมายถึงว่า ถ้า WOLVERINE รับมือความกดดันไม่ได้ ความดุร้ายของเขาจะกลับมาอีกหน  นี่เป็นปมเดิมของสองคนนี้ที่พบกันครั้งแรก CYCLOPS ก็เห็น WOLVERINE เป็นสัตว์ป่ามาแต่แรก)

CYCLOPS มองเครื่อง BLACKBIRD บินจากไปแล้วโทรจิตสั่งงานต่อทันที

CYCLOPS - ฉันอยากได้รายงานปฏิบัติการของทีมต่อสู้ทุกทีม และ มีใครเห็น QUENTIN QUIRE ไหม ?

" เราจะยังอยู่ที่นี่ "

" ปกป้องโลกที่เกลียดและกลัวพวกเรา "

" ที่ฉันขอรวมนายเข้าไปด้วยแล้วในตอนนี้ "
" ฉันแค่หวังว่าเรื่องนี้จะไม่เปลี่ยนแปลงสิ่งที่ฉันเคยพูดไว้ตอนที่เรา ... "

( หมายถึงตอนที่ CYCLOPS ขอบคุณ WOLVERINE ใน SCHISM เล่ม 1 ที่สหประชาชาติน่ะครับ "

" ฉันขอใช้ BLACKBIRD สักลำนะ "

" เอาไปเถอะ แค่บอกฉัน..."

" .. นายมีแผนจะไปที่ไหน "

" ฉันคิดไว้สองสามแห่ง "

" ลาก่อนสก็อตต์ "

" ลาก่อนโลแกน "

เครื่อง BLACKBIRD ลงจอด ทุกคนเดินลงมา

OYA - ทั้งหมดนี่เป็นความผิดของหนู งั้นใช่มั้ยคะ ? หนูคือคนที่ทำให้เอ็กซ์เมนแตกแยก
WOLVERINE - เปล่าหรอกที่รัก ไม่ทั้งหมดหรอก

( ถ้าอ่านถ้อยคำของทั้งคู่ในหน้านี้มันไม่ได้แตกหักกันสิ้นเชิงครับ ผมว่ามันดีกว่า XAVIER กับ MAGNETO สมัยก่อนอีก )

WOLVERINE - เธอช่วยเอาพวกเรากลับมาบ้านต่างหากล่ะ

พวก WOLVERINE กลับมาที่ เวสเชสเตอร์
ซากของสถาบัน XAVIER
และ หลังจาก REGENESIS ที่นี่
จะกลายเป็น JEAN GREY THE SCHOOL FOR HIGHER LEARNING
และต่อจากนี้ จะได้พบ
X-MEN : REGENESIS #1  ประจักษ์พยานแห่งการล่มสลายจาก SCHISM

UNCANNY X-MEN # 544 หมดยุค เช่นเดียวกัน UNCANNY X-MEN ก็รวมในนั้นด้วย
( CYCLOPS เดินคอตก ทุกคนจากผมไปหมดแล้ว เพราะ MARVEL GIRL ตาย , BEAST ออกจากทีม , ICEMAN ไปกับ WOLVERINE , ANGEL กลายเป็น ARCH ANGEL และกำลังจะเป็น NEW APOCALYPSE )

ติดตามการ REGENESIS ใน WESTCHESTER ได้ใน WOLVERINE AND THE X-MEN #1 ( ผมอยากตั้งชื่อว่า LOGAN AND HIS ARMY )

ติดตามการ REGENESIS ในUTOPIA กับ UNCANNY X-MEN ที่นับหนึ่งใหม่

ฮ่วย เยอะจัด SPOIL ไำหวไหมนี่ตู



14 ความคิดเห็น:

  1. ถ้าทีมใหม่ไม่มีซาเวียร์ เขาไปอยู่ไหนละเนี่ย

    เล่มนี้ยังไม่เห็นเลย นึกว่าจะตายเล่มนี้ซะอีก

    นึกไม่ออกเลยว่าจีนเกรย์จะกลับมายังไง คงมุขฟินิกซ์อีกละมั้ง 555+

    ตอบลบ
  2. ปัญหาของเรื่องนี้คือความคิดของทั้ง Wolverine และ Cyclops นั้นมันถูกต้องทั้งคู่

    แต่ความถูกต้องที่ขัดแย้งกันสองอย่างนั้นไม่มีทางอยู่ร่วมกันได้ ดังนั้นจึงต้องเดินกันคนละทาง

    ปล.ว่าแต่ Wolverine ไปเปิดโรงเรียนใหม่แบบนี้ จะเป็นการบอกใบ้ถึงการกลับมาของเผ่าพันธ์ Mutant จากฝีมือของ Scarlet Witch หรือเปล่านะ?

    ตอบลบ
  3. เจ้าตายเเล้ว
    หน้าวูฟออกเเนวนั้นเลย
    --สนุกเจ๋งๆเเยกกลับมาอยู่โรงเรียน

    ตอบลบ
  4. แล้วอีกสามหัว x-force, x-men legacy กับ x-men จะปิดไปด้วยมั้ยเนี่ย T_T

    ผมว่าจบดีนะ แบบว่าไม่ได้แตกแยกแบแตกหัก
    ออกจะ happy ending แยกย้ายกันไปเพราะความเห็นไม่ตรงกันแต่ก็ยังเคารพความคิดเห็นต่างกันด้วย :-)

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ10 ตุลาคม 2554 เวลา 01:42

    รู้สึกว่าตัวเทพๆจะอยู่ฝั่งสก็อตหมดเลย แม้แต่โคลอซัสก็ยังได้พลังเมพแบบจักเกอร์นอต (อยากรู้ว่าตอนนี้ยังมีอยู่มั๊ยครับ)
    ถ้าเซนตินั่ลบุก รร ของเฮียวูฟนี่ เละแน่เลย ไม่รู้ว่าจะมีใครรับมือไหวบ้าง
    อีกอย่าง เห็นวูฟอยู่ทีมนั่นทีมนี่ แล้วแกจะมีเวลามาสอนเด็กๆเหรอ จะไหวมั๊ยเนี่ย o.O

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ10 ตุลาคม 2554 เวลา 20:45

    จบได้เยี่ยมมาก...

    ตอบลบ
  7. อืม ตอนจบได้อารมณ์ดีครับ
    คงไม่ได้ สร้างทีมาสู้กันหรอก
    ทั้งสองคง มีทีมไว้ปฎบัติการ ต่าง ต่างกัน คงมีล้ำเส้นกันบ้างล่ะ

    ดดยรวมผมก็ชอบ บรรยากาศ X-แมนชั่น อยู่เหมือนกันครับผม

    ความคิดของ โลแกนไม่ผิดหรอก

    ท่าทางก้ สนุกดีครับ
    สงสารสก้อตจัง ที่เพื่อนเพื่อน รุ่นแรกหายหมดเลยอ่ะ

    ตอบลบ
  8. จบดีนะครับ นึกว่ามันจะจบแย่กว่านี้ซะอีก

    พูดตรงๆผมชอบความคิดของสก็อตมากกว่า มันมองโลกตามความเป็นจริงดี

    ถึงจะชอบแนวคิดที่จะสอนเด็กๆของโลแกน แต่ในความเป็นจริงตอนนี้มิวแทนกำลังจะโดนไล่ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์อยู่แล้ว จะให้ 1 คน 6 เล็บปกป้องทุกคนเป็นไปไม่ได้หรอก

    ตอบลบ
  9. ไม่ระบุชื่อ15 ตุลาคม 2554 เวลา 09:23

    ^
    ^
    ^
    ^
    เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ เห็นด้วยกับสก๊อตเหมือนกัน
    เล่มนี้จบได้ดีเลย นึกว่าตอนเเรกจะจบเเบบว่าเเตกหักกันเลย เชื่อซิผมว่าซักวันเดี๋ยวสองคนนี้ก็ต้องกลับมาจับมือร่วมกันต่อสู้ เเน่นอน

    ตอบลบ
  10. สนุกมากเลยครับ ขอบคุณสำหรับการสปอยตั้งแต่เล่มแรกยันเล่มสุดท้าย ;)

    ตอบลบ
  11. รอกวนคุณ Ghost Rider หน่อยนะครับ คือผมจะทำสปอยบ้างน่ะครับ เลยสมัคร Blogspot เหมือนคุณ Ghost Rider เอาไว้ แต่ผมทำไม่เป็นน่ะครับ
    ติดตรงที่ถ้าผมจะทำ ให้มีลิงค์ Read More จะต้องทำยังไงครับ ???

    ขอบคุณมากครับ

    ตอบลบ
  12. อ่อคุณ Dome_marvel ปรกติแล้วการทำ Auto readmore ต้องไปแก้ที่ Html code ใน template น่ะครับ
    ทำตามนี้เลยครับ
    http://www.hackublog.com/2010/04/automatic-readmore-for-blogger-newhack.html

    ตอบลบ
  13. ไม่ระบุชื่อ28 ธันวาคม 2554 เวลา 10:24

    สนุกมั๊ก ชอบคุณคนแปลครับ ^^

    ตอบลบ