Pages

วันจันทร์ที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2555

นวอเวนเจอร์ 25 | AvX Tie-In | หงส์เหนือมังกร





เด็กสาวผมแดง มองไปยังขอบฟ้า
ที่เริ่มเปล่งแสงสีส้มเปลวเพลิง
เด็กสาวผมแดง : อู๋ตี้ !?
เธอยืนอยู่กับใครสักคนที่ชื่อ อู๋ตี้(YU TI)
แล้วแสงก็สาดเข้ามา




นกไฟขนาดมหึมาได้มาเพื่อเผาผลาญทุกสิ่งทุกอย่าง





นกไฟตัวนั้นมาอยู่เบื้องหน้าของเด็กสาวผมแดง
เธอร่ายเพลงหมัด แล้วก็มีมังกรบินพุ่งออกมาจากมือของเธอ

แล้วเด็กสาวผมแดงก็กลายร่างมาอยู่ในชุดที่เหมือนกับ IRON FIST

แต่สัญลักษณ์ที่หน้าอกคือ Phoenix 

และดูเหมือนจะมีพลังมังกรด้วย !?




" ฝ้นที่ิิเป็นลางสังหรณ์ ยังตามหลอกหลอนข้าอยู่แม้ในยามตื่น เช่นเดียวกับในยามหลับ"
 " ข้าฉีกขนบและํธรรมเนียมปฏิบัติและออกมาจากวัดเพียงลำพังและเดินไปท่ามกลางผู้คนในคุนลุ้น"
" ผู้คนของข้า .. ผู้ที่เป็นหัวใจและลมหายใจของเมืองอันยิ่งใหญ่ของเรา "
" ข้าได้ยินเสียงกระซิบว่าไม่น่าเชื่อ พวกเขาวิตกว่ามีบางอย่างผิดปรกติ "
" มาสเตอร์ อู๋ตี้ อยู่ท่ามกลางพวกเรา "
" ข้าควรเรียกพวกเขามาและยืนยันกับพวกเขาว่าทุกสิ่งทุกอย่างเรียบร้อยดี แต่ข้าไม่อาจทำอย่างนั้นได้ด้วยความสัตย์จริง "
" ทั้งหมดที่ข้าคิดอยู่คือเรื่องของวิหคเพลิงและเด็กสาวผมสีแดงเข้ม"
" ข้าก้าวเดินเพื่อให้สมองปลอดโปร่ง ข้าย่างก้าวเพื่อทำความเข้าใจวัตถุประสงค์ ข้าย่างก้าวเพื่อมองหาสัญญาณ "
" ข้าภาวนากับเมืองนี้ ข้าภาวนาให้แสดงอะไรสักอย่างออกมา"
" แสดงความหมายของฝันลางสังหรณ์ "
" เผยตัวตนออกมาสิ เด็กสาวผมสีแดงเข้ม "



ในวัด อาจารย์อู๋ตี้ ทองสายตามองการฝึกเพลงหมัดของลูกศิษย์ภายใต้การควบคุมของศิษย์เอง เหล่ย คัง ( LEI KUNG ) อู๋ตี้ คุยกับเหล่ยคังว่าเขาออกไปตามหาเด็กสาวที่มีผมสีแดงเข้มในเมืองแต่ยังหาไม่พบ




ในที่สุด อู๋ตี้ ก็ได้เลือกการนั่งสมาธิอย่าสงบเพื่อหาที่มาของวิหคเพลิง
อู๋ตี้ก็ได้รับคำตอบที่เขาถามหา
อู๋ตี้ : มันมาจากจักรวาล พลังงานอันเที่ยงแท้ !!




และในคืนนั้น อู๋ตี้ ก็ยังฝันเห็นนิมิตเดิมๆ
มังกรปะทะวิหคเพลิง





และเด็กสาวผมแดงที่สวมชุดเหมือน IRON FIST แต่มีดวงตราฟีนิกซ์บนหน้าอกแทนมังกร



อู๋ตี้ ออกมานอกวัด โดยมีเหล่ยคังตามมาอารักษ์ขาตามกฏ
แต่อู๋ตี้ บอกว่าอนุญาตให้เหล่ยคังกลับวัดไปได้ ไม่ต้องตามมา
และขณะนั้น อู๋ตี้ได้เห็นเด็กสาวผมสีแดงเข้มสวมหมวก เขาจึงรีบตามไปโดยไม่สนใจเหล่ยคัง
อู๋ตี้ : แม่หนู เจ้าชื่ออะไรหรือ ?



อู๋ตี้ ถามหญิงชราที่น่าจะเป็นเพียงผู้ดูแลว่าเด็กสาวคนนี้เป็นใคร
หญิงชรา : เธอไม่ยอมบอก
อู๋ตี้ : เธอไม่พูดหรือพูดไม่ได้
หญิงชรา : มันจะต่างกันตรงไหน
อู๋ตี้ :  บอกให้เธอถอดหมวกออกหน่อยสิ
หญิงชรา : ทำไมล่ะ ?
อู๋ตี้ : เพราะว่าข้าเป็นคนขอร้อง
หญิงชรา :  เจ้าเป็นใครถึงได้ .. ?

ยังไม่ทันถามจบ หญิงชราเห็นหน้าอู๋ตี้ ก็รีบคุกเข่า
หญิงชรา :  รับการขอขมาจากข้าด้วย อาจารย์อู๋ตี้
อู๋ตี้ :  หยุดเถอะ สตรีที่น่านับถือ ไม่ต้องขอโทษอะไรในการปกป้องผู้ที่อ่อนวัย ได้โปรดขอให้เธอถอดหมวกเถอะ

หญิงชรารีบดึงหมวกและผ้าพันคอออกจากเด็กสาวผมแดงทันทีตามคำสั่ง
อู๋ตี้ : มองหน้าข้าสิ

เด็กสาวคนนั้น ผมสีแดงเข้ม มีนัยน์ตาสีเขียว ( ต้นตระกูลเกรย์หรือเปล่านี่ )

อู๋ตี้ : เจ้าทราบหรือไม่ข้าเป็นใคร
หญิงชรา : ข้าขอบอกอีกครั้งนะคะ เธอไม่พูด
อู๋ตี้ : หรือเธอหูหนวกสนิท ?
หญิงชรา : เปล่าค่ะ อาจารย์
อู๋ตี้ :  ถ้าอย่างนั้น เธอตอบคำถามได้

หญิงชรา : ตอบอาจารย์ไปสิ
เด็กสาวผมแดงหลับตาลงแล้วเงียบไม่พูดจา
อู๋ตี้ :  เธอชื่ออะไร ?
หญิงชรา : ฟงอู่ ( Fonji ) มันหมายถึง..
อู๋ตี้ :  ข้าทราบความหมายของมัน ... วิหคเพลิง

อู๋ตี้ : ทำไมสีผมของเธอแบบนี้ ลักษณะท่าทางก็ด้วย


อู๋ตี้ : เด็กสาวคนนี้จะต้องกลับไปกับข้าที่วัด
หญิงชรา : เธอ จะไป ? เำพราะอะไร ?
อู๋ตี้ : เธอมีหน้าที่ต้องฝึกฝน เหล่ยคังจะช่วยเธอเก็บข้าวของของเธอตอนนี้เลย เจ้ากับครอบครัวได้รับอนุญาติให้ไปเยี่ยมเยียนได้  ใครสักคนจะมาถึงและอ้างสิทธิ์กับเจ้าในเวลาที่เหมาะสม

เหล่ยคัง : ท่านอาจารย์ เธอเป็นใครกัน ?

อู๋ตี้ : เธอเป็นไอรอน ฟิสต์คนต่อไป เธอจำเป็นต้องได้รับการฝึกฝน เจ้าจะเห็นด้วยกับเรื่องนั้นไหม ?
เหล่ยคัง : ท่าน ท่านอาจารย์ เราไม่มีไอรอน ฟิสต์ มากกว่า 75 ปีแล้วนะ
อู๋ตี้ : มันก็ไม่ได้จำเป็นต้องมีคนเดียวนี่



คุนลุ้น ... วันนี้
เหล่ยคัง :  ทำไมนะ ทำไมผมถึงไม่เคยฟังเรื่องนี้มาก่อน ?
อู๋ตี้ :  เหล่าผู้พิทักษ์คุนลุ้นก่อนหน้าพวกเราปิดบังความลับเรื่องวิหคเพลิงเอาไว้ จนกว่าจะุถึงเวลาที่มันกลับมา นั่นคือเวลานี้  ภาระที่หนักหนาถูกเก็บไว้กับข้าและกับข้าเพียงคนเดียว

อู๋ตี้ :  อ่านต่อไปเถอะ เหล่ยคัง แต่อ่านให้เร็ว เจ้าจำเป็นต้องทราบทุกเรื่องราว เจ้าต้องบอกกับไอรอนต์ ฟิสต์ ว่าเขาต้องทำอะไร และ ถ้าเจ้าล้มเหลว โลกจะพังพินาศ และ ถ้าโลกแหลกสลาย พวกเราก็จบกันด้วย

ภาพวาดสุดท้ายในหนังสือที่เหล่ยคังอ่าน คือ ภาพ หญิงสาวผมแดงที่เป็นไอรอนฟิสต์กำลังปะทะกับปีศาจวิหคเพลิง

เรื่องราวช่างซับซ้อน โปรดติดตามตอนต่อไปใน นวอเวนเจอร์ 26 :  มรดกแห่งเปลวเพลิง


นิดหน่อย
 Yu-Ti จ้าวมังกร ผู้คุมกฏแห่งคุนลุ้น สถานที่ๆ Daniel Rand ได้พลังมาจนกลายเป็น Iron Fist


13 ความคิดเห็น:

  1. หญิงสาวผมแดงผมก็ว่าน่าจะเกี่ยวข้องกับตระกูลเกรย์น่ะ

    ขอบคุณมากครับ

    ตอบลบ
  2. หักมุมดีมากทีเดียวแฮะ

    Ironfist ที่มักจะรับบทเป็นตัวแถม กำลังจะได้มาเป็นตัวหลักของ Event ระดับถล่มทลายทั้งโลกหรือนี่?!

    ตอบลบ
  3. อยากอ่านตอนต่อไปแว้วว
    ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  4. Iron Fist นี่จะว่าไปตั้งแต่ทะลุมิติเวทย์ไปได้ชุดขาวมาก็เริ่มเด่นขึ้นแฮะ มาร์เวลจะปั้นส่งออกไปสร้างหนังอีกรึเปล่า
    หลายปีก่อนมีโครงการไว้แล้วก็พับไป
    โดยวางตัว เรย์ พาร์ก ไว้แล้วเชียว (เคยเล่นเป็น โท้ด X-Men, ดาร์ธมอล Star Wars, สเน้กอาย G.I. Joe)

    ตอบลบ
  5. หรือว่าอีเวนท์นี้ Iron Fist จะได้เกิดซะที?

    ตอบลบ
  6. ไอรอนฟิสต์ จะเกิดแย้ว อิอิ

    ตอบลบ
  7. เรียนคุณ GhostRider ครับ

    เนื่องจาก ใน New Avengers เล่มที่ 26 นั้น
    มีตัวละครหนึ่งที่โยงกับเรื่องที่ผมเคยสปอยน่ะครับ

    ผมจึงมาขออณุญาติคุณ GhostRider ว่าขอลัดคิวสปอยหัวเรื่องนี้ได้มั๊ยอ่ะครับ

    ถ้าคุณ GhostRider ทำสปอยไว้แล้วหรือไม่อณุญาตก็ไม่เป็นไรนะครับ
    จริงๆ ผมเองเกรงใจคุณ GhostRider มากๆครับ ที่มาขออะไรแบบนี้

    ยังไงก็กราบขออภัยคุณ GhostRider กับคอมเมนต์เพี้ยน คอมเมนต์นี้ด้วยนะครับ

    ตอบลบ
  8. คุณ DOL จัดการต่อได้เลยครับ
    ผมกำลังเข้าสภาวะจะกลับไปทำ X-MEN alpha and Omega ที่เพิ่งจบชุดไปครับ ยินดีๆ

    ตอบลบ
  9. ต้องขอกราบขอบพระคุณ คุณ GhostRider มากๆนะครับ ที่ส่งต่อผลงานนี้ให้ครับ

    และต้องขอกราบอภัยอีกครั้งนะครับ ทีีลัดคิวนะครับ m(_ _)m

    ตอบลบ
  10. Spoil เร็วๆนะครับคุณ DOL รออ่านไม่อ่านเองแล้ว ^^

    ตอบลบ
  11. ผมได้ทำการ Spoil แล้วนะครับ ที่นี่เลยครับ
    http://www.comics66.com/?p=10381

    ยังไงผมก็ขอขอบคุณ คุณ GhostRider มากๆอีกครั้งนะครับ
    ที่มอบโอกาสให้ผมได้ทำให้งานนี้ออกมาครับ

    ตอบลบ
  12. อ่านตอนนี้เหมือนอ่านนิยายจีนเลยครับ

    ตอบลบ