Pages

วันพุธที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

NEW MUTANTS #25 "UNFINISHED BUSINESS" PART I

 NEW MUTANTS "UNFINISHED BUSINESS" PART I
วูล์ฟเวอรีน - โอเค ไปกันเลย !
สิ้นสุดคำสั่งของวูล์ฟเวอรีน
ทีมนิวมิวแตนท์และกำลังสมทบพุ่งทะลุกระจกจากด้านบนทันที
 โรงงานประกอบชิ้นส่วนรถยนต์เทคซุส มิสชั่น เบย์ ซานฟรานซิสโก
  พวกเขาเข้าจัดการกับจักรกลรบที่เกิดมีความคิดของตัวเอง สามารถซ่อมแซมและประกอบตัวเองขึ้นใหม่ได้ แม้กระทั่งมันเหลือเพียงชิ้นเล็กชิ้นน้อยมันก็ประกอบตัวเองขึ้นใหม่ได้ แน่ล่ะ เพราะพวกมันเกิดจากเศษชิ้นส่วนของเทกโนโลยี นิมร็อด
 มิราจ ( ดาเนี่ยล มูนสตาร์ ) - กระจายกำลังออกไป ค้นหามันและจำกัดวงของมันตอนที่มันกำลังอ่อนแรง ระบบของพวกมันยังไม่สมบูรณ์แบบ
วูล์ฟเวอรีน - แม่คนนั้น ออกคำสั่งเป็นชุด
ชาโดว์แคท - แล้วเธอผิดหรือไง ?
วูล์ฟเวอรีน - ไม่ได้พูดแบบนั้น ตอนนี้ ฉันเห็นด้วยที่ให้เล่นตามนั้นไป
โคลอสซัส - ไม่รู้สิ ฉันชอบดานี่นะ เธอมีกลิ่นที่ดีกว่า
โคลอสซัส- ฉันคิดว่าที่นี่มันดีกับดานี่และคนอื่นนะ. มันเหมือนกับวันเก่าๆเลย ฉันชักอยากให้อิลยาน่า(Magik)อยู่ที่นี่ด้วย
วูล์ฟเวอรีน -ตอนนี้ จัดการมันก่อน . หยุดการพูดถึงเรื่องน้องสาวนายเถอะ
วูล์ฟเวอรีน - มูนสตาร์ อะไรคือเป้าหมาย?

มิราจหลบห่ากระสุนเล็งธนู - เล็งไปที่แหล่งกำเนิด.
มิราจ - วอร์ล็อกอยู่ไหน ? ฉันขอให้นายกำหนดจุดสำคัญของการโจมตี
วอร์ล็อกมิวแตนท์จักรกลจิตป่วนทำตามคำสั่งแบบเพี้ยนๆ แต่ดูเหมือนว่าทุกคนไม่ต้องพึ่งเขาก็รู้ว่าคำสั่งให้จักรกลรบเหล่านี้ทำงานมาจากไหน
พวกเขาเห็นหุ่นยักษ์ที่ประกอบตัวจากชิ้นส่วนรถยนต์กำลังตรงเข้ามา
มิราจ - ถอนรากถอนโคนมันเลย ! การจู่โจมของมันมาแบบทึ่มทื่อ ! เราต้องแยกส่วนมันออกและยับยั้งมันไว้แค่นี้
วูล์ฟเวอรีน - ทำตามสิ่งที่เธอพูดเลย.
ไซเฟอร์ - น่าสนใจมาก.
วูล์ฟเวอรีน - อะไรหรือ ไอ้หนู ?
ไซเฟอร์ - การตัดสินใจส่วนตัวของไซคล็อปสำหรับภารกิจนี้ ...

ไซเฟอร์ - เกือบเชื่อได้เลย..แต่ นี่มันเลือกออกมาเฉพาะทุกคนที่มีความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นกับอิลยาน่า
โคลอสซัสได้ยินแบบนั้น ดูใบหน้ารู้สึกโกรธเคืองเป็นพิเศษ
มิราจ - โอ ไม่นะ...
ยูโทเปีย ไซคล็อปกำลังถกเถียงกับมาจิก(Magik)ตัวต่อตัว
ไซคล็อป - เธอทำให้โลกตกอยู่ในอันตรายโดยมีสาเหตุจากความแค้นส่วนตัว
มาจิก - มันมีความเสี่ยงที่อาจทำให้ความเป็นจริงถูกลบออกไป แต่ มันก็เป็นสาเหตุให้ฉันต่อสู้มานานพอๆกับที่ฉันจำความได้ ไซคล็อป.

มาจิก - มันเป็นชะตากรรมที่หลอมรวมให้ฉันเกี่ยวพันกับมิติลิมโบ้ .. ความจำเป็นที่กำหนดว่าต้องเป็นฉันเท่านั้น
ไซคล็อป - เป็นการครอบงำ.
มาจิก- มันเป็นหลายอย่างที่เป็นเช่นดั่งพระเจ้า มันไม่มีคำอื่นให้ใช้ ปีศาจ ซาตาน ที่เป็นแก่นของความเลวร้ายทั้งหลายที่เกิดขึ้นกับฉัน
มาจิก - พวกมันต้องถูกทำลาย
ไซคล็อป - นั่นคือประเด็นล่ะ พระเจ้าเก่าแก่เป็นพลังของธาตุพื้นฐาน การคุกคามของชะตากรรมและเธอกำลังทำข้อตกลงกับการคุกคามนั้นด้วยตัวคนเดียว
มาจิก- ฉันคือสถานที่แห่งเดียวที่ทำแบบนั้นได้
ไซคล็อป - เธอทำเรื่องนั้นโดยไม่สนใจใคร. เธอเอานรกไปให้พ้นเอ็กซ์เมนเลย เธอหมายจะใช้พวกเรา เธอเสี่ยงที่จะทำลายความเป็นจริงทั้งหมด
มาจิก - ฉันเข้าใจว่ามันเป็นเดิมพันที่สูง
ไซคล็อป - เธอยังไม่เข้าใจอีกเหรอว่ามันขาดการไตร่ตรองแค่ไหน ? เธอเอาแต่ต้องการจะทำลายล้างพระเจ้าเก่าแก่ ทุกสิ่งจะต้องยอมเป็นไปตามนั้น เพือนของเธอ ครอบครัวของเธอ เอ็กซ์เมนส์ โลกใบนี้และทุกสิ่งทุกอย่าง
มาจิก - และฉันทำมันแน่ มันเป็นสิ่งที่คุ้มค่าพอ
ไซคล็อป - นี่เธอเชื่อแบบนั้น ...ฉันไม่รู้ว่าจะตักเตือนเธอยังไงแล้ว ? ให้ทำทัณฑ์บน ? เธอเข้าใจไหมว่าการเอาเรื่องนี้มาเกี่ยวกับพวกเรามันเสี่ยงแค่ไหน ? เธอไม่เชื่อหรือว่าเราจะตัดสินว่าเธอเป็นความเสี่ยง ?
มาจิก - ไม่แน่นอน ฉันทำมัน ฉันทำมันเสร็จไปแล้ว ฉันจะไม่ทำอะไรแบบนั้นอีกแล้ว เพราะว่า มันไม่เหลืออะไรให้ทำอีกแล้ว ฉันทำลายพวกมัน ฉันทำสิ่งที่ฉันตั้งใจไว้แล้วว่าต้องทำ
ไซคล็อป - โดยไม่เสียใจ
มาจิก- เปล่าหรอก ฉันกำลังวิตกในอันตรายที่ฉันเอาทุกคนเข้ามาเกี่ยวข้อง แต่ ฉันไม่ได้เสียใจเรื่องนั้นมันเป็นสิ่งที่ต้องทำ
ไซคล็อป - งั้น .. เธอจะทำมันอีกครั้งงั้นสิ ?
มาจิก - ไม่ ฉันบอกแล้วไง ฉันไม่ต้องทำอีก มันจบลงแล้ว มันทำไปแล้ว  ฉันทำให้เห็นแล้วไงว่าไม่มีอะไรที่เสียหาย ไม่ว่ากับโลกหรือเอ็กซ์เมน
มาจิก- ทั้งหมดที่ฉันได้ทำเป็นการใช้ชีวิตตามปรกติในตอนนี้. เป็นการสร้างความคุ้นเคยกับส่วนที่เหลือของดวงวิญญาณ ฉันรู้ว่ามันเป็นเรื่องยากที่จะทำให้คุณเชื่อฉัน มันยากที่จะเชื่อ ฉันจะไม่ทำมันอีกเลย ถ้าหากฉันต้องถูกตักเตือนแบบนี้
มาจิก - แต่ฉันทำกับมันและมันเสร็จสิ้นแล้ว.และคุณจำเป็นต้องเข้าใจว่า เหตุการณ์แบบนี้ จะไม่เกิดขึ้นอีกครั้ง
ไซคล็อป - ฉันเชื่อว่าเธอเชื่อแบบนั้น แต่ มันยาก ฉันได้เห็นคนจำนวนมากถูกบดขยี้เพราะการครอบงำและการผจญภัย แม้กระทั่งตอนพวกเขาลงมือทำ พวกเขายังถูกทำลาย
มาจิก - นั่นไม่ใช่ฉัน แต่ฉันเข้าใจสาเหตุนะ ว่าคุณยากจะยอมรับในสิ่งที่ทุกคนปิดบังเอาไว้ หลังจากนั้น พวกมันได้ไปไกลจากฉันมากแล้ว
ไซคล็อป - และ นั้นเป็นเหตุให้ฉันจำเป็นต้องกักตัวเธอเอาไว้
มาจิก - ใช่ ฉันเห็นด้วย การเป็นผู้นำนั่นเป็นของชิ้นเดียวที่คุณมี
ไซคล็อป - ฉันยินดีนะที่เธอเข้าใจสถานการณ์ อิลยาน่า
ไซคล็อป- ฉันยินดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ
ด้านหลังของอิลยาน่าทุกคนยังอยู่กันครบ ยกเว้นพวกที่ถูกส่งออกไปปฏิบัติการ
ยูโทเปีย ทีมนิวมิวแตนท์กลับมา คาร์ม่ากำลังใช้เวลากับ เฟซ มิวแตนท์หน้าใหม่ที่พากลับมายูโทเปีย
ส่วน มิราจ ก็ไปพบกับแคนนอนบอลที่บาดเจ็บอยู่
มิราจมาเจอกับแคนนอนบอล เธอบอกว่ากำลังไปรายงานภารกิจกับไซคล็อปแต่ถูกโคลอสซัสตัดหน้าไปก่อน 
ส่วนแคนนอนบอลก็บอกว่าเป็นธรรมดาที่โคลอสซัสจะโกรธ เขาทราบเรื่องที่ไซคล็อปทำโทษอิลยาน่าแล้ว

แคนนอนบอลถามมิราจถึงภารกิจที่ออกไปทำมา ชิ้นส่วนรถยนต์ที่ประกอบตัวเองขึ้นมาเกิดจากซากชิ้นส่วนของนิมรอดที่เหลืออยู่และพวกมิราจจัดการได้เรียบร้อย
มิราจ - แซม...นี่รู้สึกเหมือนฉันมาเยี่ยมนักโทษเลยนะ
แคนนอนบอล - ผมเลือกเอง มันเป็นทางเลือกของผมเอง ผมขอเตียงในห้องนิรภัย ผมขอการจับตามองทางโทรจิต ผมต้องการดีขึ้นอีกหน

มิราจ - คุณจะดีขึ้น
แคนนอนบอล - ใช่ ผมกำลังทำสิ่งที่ถูกอยู่

มิราจ - คุณสร้างเอ็กซ์เมนรุ่นที่สอง ด้วยการนำของคุณจากเด็กใหม่จนจบการศึกษา มันรู้สึกผิดปรกติในการปฏิบัติการโดยปราศจากคุณคอยสั่งการ
แคนนอนบอล - มันดูเหมือนผมสามารถชี้นำทุกอย่างได้งั้นหรือดานี่ ? รวมทั้งทุกสิ่งทุกอย่างในลิมโบ้ หรือ ความเป็นจริงอื่นของลีเจี้ยน  ... ผมเป็นสิ่งที่ไม่ได้เรื่อง ผมจำเป็นต้องใช้เวลารักษาตัว
แคนนอนบอล - คุณรู้ไหมว่าผมคิดอะไรอยู่ ? ผมคิดว่า บางที ผมเป็นผู้นำที่ทีมจำเป็นต้องมี ในขณะที่พวกเขาเติบโต. นั่นเป็นบทบาทที่ผมต้องทำ ผมต้องคอยเป็นหลักให้พวกเราคนอื่นในขณะที่พวกเขาเติบใหญ่ ตอนนี้พวกเราต้องการผู้นำในแบบที่แตกต่างเพื่อทำในสิ่งที่แตกต่างออกไป

มิราจ - แต่ แซม ฉันกำลังรู้สึกแย่ ถ้าไม่มีทีมอีกต่อไป ไม่มีอิลยาน่า ไม่มีชาน ไม่มีคุณ ฉันคิดว่า นั่นเป็นเหตุให้ไซคล็อปอยากเจอฉัน ฉันคิดว่าเขากำลังแยกพวกเราออกจากกันและมอบหมายหน้าที่อันใหม่ให้เรา

แคนนอนบอล - เยี่ยม มันคือสิ่งที่ไซคล็อปตั้งใจ  ตอนนี้ ตอบผมมา ไม่ว่าอะไรก็ตามเกิดขึ้นหลังจากนี้ , ผมยังขอทำแบบนี้ในบางครั้งจะได้หรือเปล่า ?
แล้วทั้งคู่ก็จุมพิตกัน
มิราจ - ได้ ได้สิ
แคนนอนบอล - โอเค ตอนนี้เลยนะ
แล้วทั้งคู่ก็จูบกันอีกหน
มิราจไปหาไซคล็อป โคลอสซัสเดินสวนออกมาพร้อมกับประตูห้องที่พังราบคาบและบอกว่ามันยังไม่จบหรอกไซคล็อป
ไซคล็อป - ดานี่เข้ามาสิ จัดการนิมรอดได้เยี่ยมเลย
มิราจ - ขอบคุณ แล้วโคลอสซัส
ไซคล็อป - เขาสบายดี
ไซคล็อป - สำหรับตอนนี้คำสั่งพักงานอิลยาน่ายังไม่มีการเปลี่ยนแปลงแน่นอน

มิราจ - ฉันเข้าใจ
ไซคล็อป-ดีแล้ว
มิราจ - และฉันเข้าใจว่าเหตุใดคุณกำลังจะสลายทีม ?
ไซคล็อป - อะไรทำให้เธอคิดแบบนั้น

มิราจ - มันเป็นตัวเลือกที่เหมาะสม แซมถูกทำลายอย่างยับเยินเกินกว่าที่จะกลับมาทำหน้าที่ตามเดิม ผิดกับอิลยาน่า เธอเป็นพวกดื้อเงียบ เธอเป็นภัยคุกคามอย่างรุนแรง คาร์ม่าต้องการถอยกลับไปเพื่อรักษาบาดแผลของเธอและดูแลเฟซ
ไซคล็อป - เยี่ยม ดูสิ เธอเข้าใจทุกอย่างเกือบสมบูรณ์แบบ มันน่าแปลกใจหน่อย ถ้าเธอรู้ว่าฉันไม่ได้กำลังสลายทีม

มิราจ - ฉันเข้าใจพวกเขา ฉันไม่ได้บอกว่าฉันชอบพวกเขาทุกคนนะ
มิราจ - เดี๋ยว อะไรนะ ?
ไซคล็อป - ทีมของเธอได้ทำสิ่งเหนือความคาดคิดและรอดจากมันมาได้ เกือบเรียกว่าเป็นเรื่องมหัศจรรย์ ฉันไม่คิดจะเขี่ยสิ่งที่มีคุณค่านี้ทิ้งไป ฉันอยากมอบหมายหน้าที่ให้เธอกับบางสิ่งที่สำคัญกับฉัน.
มิราจ - นั่นที่คุณเรียกฉันมานี่ ? ให้ฉันออกไปแล้วเข้ามาใหม่ได้ไหม ?
ไซคล็อป -เธอต้องการเวลาทบทวนบทบาทของผู้นำหรือเรามาคุยกันเรื่องเลิกทีมของเธอดีล่ะ ?
มิราจ - ฉัน ? คุณต้องการให้ฉันนำทีม ?
ไซคล็อป - จากที่โลแกนเล่ามา เธอพร้อมแล้วล่ะ . เอ็กซ์เมนถูกโลกโยนเรื่องนี้มาใส่ในช่วงสองสามปีมานี้
ไซคล็อป ฉายภาพบนฝาผนัง
ไซคล็อป - วิกฤตหนึ่งได้ถูกทำให้พร่าเลือนจนถึงตอนต่อไป. นั่นคือไม่เคยมีเวลาพอที่จะขีดเส้นใต้ทุกสิ่งทุกอย่าง แม้จะพ่ายแพ้ไปกี่ครั้งกี่หน มันก็ไม่เคยยุติ
มิราจ - อิลยาน่าพบจุดยุติ
ไซคล็อป - บางที นั่นเป็นบทเรียนในแง่ดี ที่ฉันได้จากเหตุการณ์ที่ผ่านมา ฉันต้องการให้ทีมของเธอไปทำความสะอาดภารกิจทั้งหมดของเอ็กซ์เมนทั้งหมดที่มันยังไม่เสร็จสิ้น
มิราจ - งั้นในหนึ่งสัปดาห์ เราจะล้างรถของคุณและทำความสะอาดรถบรรทุกด้วย
ไซคล็อป - นี่ซีเรียสนะ
มิราจ - ฉันรู้

ไซคล็อป - ภารกิจที่ไม่เสร็จสิ้น เช่น นิมรอดที่เธอจัดการในวันนี้เป็นตัวอย่างที่ดี ไม่เร็วก็ช้า หนึ่งในสิ่งที่เราโค่นล้ม แล้วปล่อยไว้เบื้องหลัง มันก็จะกลับมา ...
มิราจ - นั่นมันสุภาษิตหรือไง ?

ไซคล็อป - และนี่คือ สิ่งแรกสุด การตามหา เอ็กซ์แมน ตามหา เนธ เกรย์
มิราจ - แล้วเราต้องทำอะไรให้มันถูกต้องล่ะ ?

" พาเขากลับบ้าน "

แมนฮัตตัน

ราตรีของเขาไม่ได้หมดไปกับการนอนหลับ
คืนวันของเขาได้ใช้ไปกับความพยายามที่จะสร้างวิถีทางของโลกใบนี้

เขาไม่ชอบที่มันเป็นอยู่
ที่มันเป็นอยู่ก็ไม่ได้ชอบเขานัก

เนธ เกรย์ ถือกำเนิดในโลกอื่น
มีแค่ที่นี่ที่ไม่เหมาะกับเขา

มันสร้างบาดแผลให้เขา
เขาเป็นแกนกลางของทุกสิ่งทุกอย่าง
มิวแตนท์ที่โลกใบนี้หวาดกลัว

ตั้งแต่ H.A.M.M.E.R. ล่มสลาย
เขาก็ตกต่ำลง
พยายามแสวงหาเส้นทาง ทุกทาง ..
อเวนเจอร์ตามจับเขาอยู่



" และทุกไม่กี่วันต่อไม่กี่วัน
ขณะที่เรื่องอย่างนี้เกิดขึ้นกับเขา
เนธ เกรย์ ได้เห็น สัจธรรม

มันยากที่จะได้เห็น
เพราะว่ามันยากที่จะค้นหามากๆ

แต่ในทุกๆขณะและถัดจากนั้น
เนธ เกรย์ได้กระจ่างกับกับมัน
และเขาจดจำมันได้

เขาจำได้ว่าอะไรคือความจริงและอะไรไม่ใช่
อะไรคือสัจธรรมที่เที่ยงแท้และอะไรเป็นเพียงแค่ความลวงที่ถักทอขึ้นมา

เอ็กซ์แมน - ไม่ นี่มันไม่ถูก

แล้วสายฝนก็กลายเป็นสายเครื่องมือระโยงระยางบนตัวของเนธเกรย์ หรือ เอ็กซ์แมน
ฐานบัญชาการร้างของ H.A.M.M.E.R
นิวยอร์ก

" และเขาถูกทำให้ตระหนักว่า มันหนีออกไปได้ยากเย็นแค่ไหน "
เอ็กซ์แมนหวีดร้องด้วยความเจ็บปวด เขาตกอยู่ในเงื้อมมือของ ซูการ์-แมน ( Sugar-Man )

อธิบาย
1. ไซคล็อปต่อว่าิมาจิกในเหตุการณ์ที่เธอพาเอ็กซ์เมนไปสู่มิติลิมโบเพื่อสู้กับปีศาจร้ายและพระเจ้าเก่าแก่(Elder god)  ในเหตุการณ์ Fall and Rise of New mutants เป็นช่วงรอยต่อของ Second coming-Heroic Age กับ Age of X  กลุ่มนิวมิวแตนท์ต้องต่อสู่กับ นายพลยูลิซิสและด็อกเตอร์นอคที่มีลูกน้องคือมิวแตนท์กลุ่ม Inferno Babies ที่มีเป้าหมายปลดปล่อยและควบคุม Elder god  กลุ่มนิวมิวแตนท์พ่ายแพ้ราบคาบ แคนนอนบอลบาดเจ็บหนักเพราะเสียสมาธิเมื่อเห็นมิราจกำลังถูกเล่นงาน ไซคล็อปตำหนิมาจิกเพราะเธอมีดวงวิญญาณที่เชื่อมกับปีศาจเบลาสโกที่ลักพาตัวไปสู่มิติลิมโบตั้งแต่หกขวบและกักดวงวิญญาณครึ่งหนึ่งของเธอเอาไว้ในหิน Bloodstone  ทำให้เธอเป็นทางผ่านเข้าสู่มิติลิมโบและวายร้ายที่ต้องการทำอะไรสักอย่างโดยใช้มิติลิมโบ ต้องมีเธอเกี่ยวด้วยทุกครั้ง ไซคล็อปจึงเห็นว่าเธอเป็นความเสี่ยง แต่หลังจาก เหตุการณ์ Rise of New mutants หิน Bloodstone ถูกทำลาย เธอจึงเถียงไซคล็อปว่ามันจะไม่เกิดขึ้นอีก
2. Face เป็นมิวแตนท์จากกลุ่ม Inferno Babies ที่กลับใจเพราะความช่วยเหลือของ คาร์ม่า
3. Sugar-man - วายร้ายจาก Earth-295 มีนิสัยชอบจับมิวแตนท์ไปเป็นทาสและทรมานเล่น (ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ผมยังอ่านไม่จบ )
4. ในเหตุการณ์ Rise of New mutants นายพลยูลิซิสได้พลังของ Elder gods ไป ทำให้มาจิกต้องพาเอ็กซ์เมนไปช่วยและภายหลังต้องเอาลีเจี้ยนไปสู้กับพลังของ Elder gods โดยอาศัยพลังของบุคลิกภาพรองของลีเจี้ยนที่ชื่อว่า " The Real One " (ชื่อก็บอกพลังอยู่แล้ว) ถึงเอาชนะได้ แต่ก็เสี่ยงมากถ้าบุคลิกภาพนี้คิดสร้างความเป็นจริงอื่น

8 ความคิดเห็น:

  1. ถามนิดหนึ่งนะครับ
    1.อิลยามาจิก น้องสาวของโคโลซัสเคยตายไปแล้วเปล่าครับ ? ผมจำได้ว่าเคยอ่านที่บงกช ว่าตายไปแล้วนะ ไม่แน่ใจนะ ว่าครอบครัว รัสปูตินมีสามคนพี่น้องป่ะ พี่ใหญ่มิคาอิล เป็นตัวโกงป่ะ? ถ้าใช่ น้องสาวคนนี้คืนชีพมายังไงครับ?
    2.ซูการ์แมน หน้าตาน่าเกลียด ไม่เหมาะกับชื่อเล้ย เห็นว่า ลิ้นมันคมนี่-*-
    3. แนท เกรย์เกี่ยวไรกับHammer หรอครับ บอกนิด

    ตอบลบ
  2. ตอบครับ
    1. มาจิกไม่ได้ตายครับ แค่ถูกลักพาตัวไปที่ลิมโบตอนหกขวบและกลับมาหลังจากเอาชนะเบลาสโกได้ในอีกหลายปีต่อมา พี่ใหญ่มิคาิอิลเป็นวายร้ายและกลับใจได้ภายหลัง
    2.เนธ เกรย์เคยถูกแผนกพลังจิตของดาร์กเอ็กซ์เมนจับไปทดลองและดูดพลังเพื่อเป็นพลังงานให้วีพอนโอเมกาครับ

    ตอบลบ
  3. สงสัยตั้งแต่ตอนนู้นว่าพวก dark x-men ไปหาตัวเนธ เกรย์มาได้ไงเนี่ย - -"
    พอจะสรุปซีรี่ส์ dark x-men สั้นๆ ได้มั้ยครับ
    ผมรู้แค่ตอนเห็นทีเซอร์แนะนำทีมว่ามีใครบ้างแค่นั้นแล้วก็ไม่ได้ตามเลย

    Sugar-Man นี่เพิ่งเคยรู้จัก อ่านนิสัยแล้วนึกถึง Mojo เลยครับ

    ตอบลบ
  4. นอร์แมน ออสบอร์น ก่อตั้ง X-MEN ของตัวเองเพื่อการยอมรับจากสาธารณชน และเน้นภาพลักษณ์การร่วมมือกันระหว่างมนุษย์และมิวแตนท์ ได้แก่ ไวท์ควีน นาเมอร์ มิสติกส์ที่ใช้การแปลงร่างเป็นโปรเฟสเซอร์ เอ็กซ์เพื่อการประชาสัมพันธ์ นอกนั้นก็มีสมาชิกคือ โคล้กและแดกเกอร์ ,วีพอน โอเมก้า,ดาเคน(ดาร์ก วูล์ฟวเอรีน)ซึ่งอยู่ทั้งสองทีมคือดาร์ก อเวนเจอร์และดาร์ก เอ็กซ์เมน นอกจากนี้ยังมีมิมิก

    หลังจากนั้น ออสบอร์นได้พบกับดาร์กบีสท์ ( หรือ แบล็กบีสต์ จากจักรวาล เอจ ออฟ อพ็อกคาลีพส์ ) เขาเสนอให้ดาร์กบีสเลิกทำการทดลองกับมนุษย์ หันมาทำการทดลองกับมิวแตนท์เพื่อสร้างโอเมก้า แมชชีน

    ภายหลังเหตุการณ์ UTOPIA
    ดาร์กเอ็กซ์เมน เหลือ แค่ มิสติกส์ ดาร์กบีส มิมิก และ วีพอน โอเมก้า พวกเขายังทำงานให้ออสบอร์น ในเมืองเล็กๆแห่งหนึ่ง มิมิกและวีพอน โอเมก้า ได้พบกับชายลึกลับสติเลื่อนลอย หลังจากนั้นพวกเขาพบว่าชายคนนั้นคือ เนธ เกรย์ หรือ เอ็กซ์แมน

    ออสบอร์นทราบเรื่องนั้น เขาต้องการให้ดาร์ก เอ็กซ์เมน จับเป็นเอ็กซ์แมนเพื่อนำมาใส่ในเครื่องโอเมก้า แมชชีน แต่หลังจากที่เอ็กซ์แมนรู้ว่าออสบอร์นอยู่เบื้องหลังการทำให้โลกเป็นแบบนั้น เขาบุกเข้าไปเพื่อฆ่าออสบอร์น ระหว่างการต่อสู้เขาเหมือนถูกฆ่าโดยระเบิดโทรจิตแต่ที่จริงแล้วเขาแฝงตัวอยู่ในร่างของออสบอร์นเพื่อใช้ร่างของวายร้ายรายนี้เปลี่ยนโลกให้เป็นอย่างที่ควรจะเป็น

    แต่ในจิตของออสบอร์นมีตัวตนของกรีนกอบลินอยู่มันตื่นขึ้นมาและเข้าต่อสู้กับเอ็กซ์เแมนและดาร์กเอ็กซ์เมนที่ภายหลังกลับใจได้(เอ็กซ์แมนบอกกับพวกเขาว่า พวกเขาเลือกทำดีได้ ถ้าตัดสินใจจะเป็นฮีโร่ แต่ทางสายนั้น ออสบอร์นไดทำลายและโยนมันทิ้งไป ) แต่เอ็กซ์แมนพ่ายแพ้และถูกออสบอร์นยัดไว้ในโอเมก้าแมชชีน

    ตอบลบ
  5. ขอบคุณมากครับกะจ่างเลย
    พวกX-Men นี่เสียอย่างมันโยงเนื้อเรื่องไปสู่ ครอสโอเวอร์ยากไปนิดหนึ่ง
    เพราะปกติ มันก็เป็นเอกลักษณ์ธรรมดาอยู่แล้ว ไม่ค่อยได้เกี่ยวกับฝ่ายไหนนัก
    อย่างใน ซิวิลวอร์เองก็มีบทอยู่มั่ง แต่ไม่มาก..

    ได้ซื้อ Film Maxเล่มXMen 1st class ยังครับ?
    ผมซื้อมาอ่านแล้วอ่ะ ชอบมากมาก
    ชุดเอมม่า ฟรอสต์ภาคนี้ นำลายไหลอ่ะ สุดยอด

    ตอบลบ
  6. ชอบเลยครับ Film max เล่มไหนมี commics ผมเก็บทุกเล่ม

    ตอบลบ
  7. ขอบคุณครับ กระจ่างเลย ตัวละครจาก AoA นี่ฮิตจริงๆ เพิ่งรู้ว่า dark beast ก็มาจาก AoA

    เดี๋ยว dc ก็จะได้มีตัวละครใหม่ชุดใหญ่จาก flashpoint แบบเดียวกันนี้อีกแหงๆ :-D

    ตอบลบ
  8. โอ้ !!ถ้าเป็นจริงอย่างคุณ Rerng®IT ว่านี่ อาจจะได้เห็นปลุกผีตัวละครเก่า เก่าหลายตัวแน่เลยของดีซีอย่าง เชด แชนเกลลิ่ง นี่ก้อพระเอกเก่าเลยอ่ะครับ แซนด์แมนอีก ถ้ามีตัวละครใหม่นี่อยากให้ แบทแมนตาแดง โทมัสเวนย์ เป็นตัวะละครใหม่จังเลย 555+++ ( ซึ่งเปอเซ็น ต่ำมากมาย 55+)
    สตาร์ฟิคปก X-men รุ่นแรก-แหวนเขียว มีบทวิเคารห์ะ ของMarvel Vs Dc ด้วยริดหน่อยครับผม อยากดูมากเลยนะครับ 1st-class

    ตอบลบ