Pages

วันเสาร์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2554

เอ็กซ์เมน เลกาซี่ 250 | ของที่ลีเจี้ยนทำหาย และ การจากไปของรีเวแนนท์

ประเทศเตเนริเฟ เวลา 20.48
แกมบิท โปรเฟสเซอร์ เอ็กซ์  โร้ก ลีเจี้ยน สตอร์ม เฟรนซี่ และ แม็กนีโต ดูสมาชิกแล้วจัดเป็นโคตรทีมของเอ็กซ์เมน พวกเขามาทำอะไรที่นี่กัน

แกมบิทพบร่างของชาวบ้านนอนกลาดเกลื่อน พวกชาวบ้านยังมีชีวิตแต่ร่างกายยังเย็นเฉียบ  พวกเขากำลังตามหาใครบางคน ในที่สุดพวกเขาก็พบ ชายผมดำอายุราวๆสามสิบมีพลังงานสีฟ้าและแดงที่มือ กำลังวิ่งไปทางเฟรนซี่

โจแอนนา คาร์กิล--เฟรนซี่ ครั้งหนึ่ง เคยเป็นอาชญากร
ตอนนี้ เธอพยายามทำตัวเป็นฮีโร่

ผมคิดว่า นั่นเป็นสิ่งที่น่ายินดี

แต่สัญญาญชาติญาณส่วนลึกของเธอยังไม่ได้เปลี่ยนไปมากนัก


เฟรนซี่ยกรถเหวี่ยงไปทางชายผมดำ
ชายผมดำ : อย่านะ ได้โปรด อย่าบังคับให้ผมต้องทำแบบนี้
เฟรนซี่ : อย่าทำให้นายทำอะไรนะ ? เลือดตกยางออกหรือไง ?
ชายผมดำ : ผมแค่อยากมีชีวิตอยู่ ผมกำลังเตือนคุณอยู่นะ !
พอมาคิดเรื่องนี้ดูแล้ว แม็กนีโตและโร้กก็เคยเป็นอาชญากรมาก่อน
แกมบิทเคยเป็นหัวขโมย และ ผมก็เอาแต่ก่อหายนะมาเกือบทั้งชีวิต

แม็กนีโต : มันเริ่มแล้ว เฟรนซี่เข้าปะทะกับศัตรูแล้ว

ผมประหลาดใจในสิ่งที่พ่อของผมเห็นในตัวพวกเรา
มีอะไีรสักอย่างนอกจากเหตุผล แค่บางทีนะ

โปรเฟสเซอร์เอ็กซ์ : แม็กนีโต อย่าปล่อยให้เธอฆ่าเขา เธอให้คำมั่นกับฉันแล้ว แต่ในช่วงเวลาเดือดๆแบบนี้ --

แม็กนีโต : ได้สิ ชาร์ล ฉันเข้าใจสิ่งที่นายกังวล เฟรนซี่ยังไม่ได้ฉีกสัญญาที่ให้กับนาย
โปรเฟสเซอร์ เอ็กซ์ : ขอบคุณพระเจ้า

แม็กนีโตลงมาหาเฟรนซี่ แต่พบว่าเฟรนซี่และซากรถยนต์ชะงักค้างกับที่เหมือนมีม่านพลังบางๆห่อหุ้ม
แม็กนีโต : แต่ ฉันกำลังเกรงว่า ฉันต้องรายงานข่าวร้ายบางอย่างด้วย
หนึ่งคือเขาและหกคือพวกเรา
ไล่ต้อนเหมือนการขย้ำเหยื่อในการล่าสัตว์

กดดันเขาไปสู่ที่โล่งและต่อจากนั้นเคลื่อนเข้าไปเพื่อจับเหยื่อ

แต่นี่คือ Time-Sink ( ไทม์ซิงค์ ) เขาไม่ถูกจับหรือถูกต้อนจนมุม

เขามีพลังเคลื่อนย้ายมิติที่สี่นั่นทำให้ทั้งหมดแตกต่างออกไป

ไทม์ซิงค์ : กำลังพยายามตัดสัญญาณสมองของผมด้วยชีพจรแม่เหล็กไฟฟ้างั้นหรือ ? ผมเคยเปลี่ยนแปลงคลื่นช็อกของคุณมาแล้ว-นึกถึงอดีตดูสิ แม็กนีโต ! คุณนึกถึงพวกร่างของคนที่คุณเดินผ่านที่นี่ดูสิ ? คุณทำเรื่องนั้นเอง

แม็กนีโต : ได้โปรดเถอะ-- ไทม์ ซิงค์ใช่ไหม ? ลองคิดดูว่าพวกเรามาที่นี่เพื่ออะไร. เธอจะต้องกลับไปอยู่ที่ๆเธอเคยอยู่มานานแล้ว

ผมพยายามสรุปความให้เพื่อนร่วมทีมฟังถึงธรรมชาติของภัยที่พวกเขาต้องเผชิญ
ผมพยายามอย่างดีที่สุดแล้ว


ไทม์ซิงค์ : กลับไปที่ๆผมเคยอยู่ ? ผมจะทำที่นี่ให้มันถูกต้องเอง

ไทม์ซิงใช้พลังบิดผันมิติยิงไพ่ที่อัดพลังงานจลน์ของแกมบิทใส่แม็กนีโต
ไทม์ซิงค์ : และตอนที่แกมบิทจะเข้าถึงตัวผม หวังว่าจะเป็นสองนาทีต่อจากนี้ ..ผมจะบอกเขาในเรื่องเดียวกันเอง

เพื่อนร่วมทีม ผมขอบอกว่า ธรรมชาติของภัยที่พวกเขาต้องเผชิญ
มันคือ ตัวผมเอง


แม็กนีโตถูกสอยร่วงไปอีกคน
ตัดกลับมาที่เกาะยูโทเปีย สิบสองชั่วโมงก่อนหน้านี้
ในห้องทดลองของเอ็กซ์คลับ
โร้ก: นี่มันเรื่องซีเรียสนะ ให้รื้อสมองลีเจี้ยนให้ทั่วทุกมุมนี่นะ ? พูดอีกหนสิ. มีใครคิดว่าเป็นความคิดที่ดีบ้างเนี่ย ?
เนเมซิส : ขึ้นอยู่กับว่า ถ้าคุณอยากสู้กับหินที่มองไม่เห็น
โร้ก : เราต้องสู้กับอะไร ? ช่วยขยายความเรื่องนี้หน่อย

โปรเฟสเซอร์ เอ็กซ์ : มันอาจไม่เป็นแบบนั้นก็ได้
เนเมซิส : หรืออาจกลายเป็นสงครามล้างโลก จากเหตุการณ์ที่เคยเกิดมาก่อน เราน่าจะหาทุกอย่างที่เราต้องใช้เอาไว้ก่อน

เนเมซิส : แค่เพียงหนึ่งในบุคลิกภาพของลีเจี้ยนก็สามารถฉีกความเป็นจริงทั้งหมดและประกอบมันขึ้นใหม่
เนเมซิส : ตอนนี้ มีความเป็นไปได้ว่า ผลของมันจะทำให้ความเป็นจริงโกลาหล .. เรามีหกชีวิตอยู่ผิดที่ผิดทางจากที่นี่ , มันเป็นเรื่องที่ไม่น่าพิศมัยนัก


โร้ก - ผิดที่ผิดทางงั้นหรือ ? แต่ เดวิด เรากำลังพูดเรื่องส่วนหนึ่งของจิตเธอไม่ใช่หรือไง ฉันไม่เห็นว่า มันจะเกิดเรื่องแบบนั้นขึ้นได้ !!
ลีเจี้ยน - ผมก็คิดแบบนั้น โร้ก แต่เนเมซิส ให้สิ่งนี้ผมมา ( อุปกรณ์สลับสัญญาณประสาท) มันคือ อุปกรณ์สลับสัญญาณประสาท มันทำให้ผมสามารถใช้พลังของบุกคลิกภาพรองได้ครั้งละหนึ่งตัวตน

ลีเจี้ยน - มีหกตัวตนที่ว่างเปล่าไปและติดต่อไม่ได้ ในความเป็นจริงฟองสบู่ของมอยร่า ตัวตนของผมทั้งหมดมีร่างทางกายภาพ มันเป็นไปได้ว่า หกตัวตนนี้ ไม่ได้กลับมาที่บ้าน (ร่างของลีเจี้ยน)

โปรเฟสเซอร์ เอ็กซ์ : นั่นคือสิ่งที่เราเรียกเธอมา โร้ก
โร้ก : ฉันไม่เห็นว่าเกี่ยวอะไรตรงไหนเลย
โปรเฟสเซอร์ เอ็กซ์ : พลังของเธอทำให้เธอสามารถดูดซับความทรงจำและความสามารถของมิวแตนท์ได้โดยตรงจากการสัมผัส

โปรเฟสเซอร์ เอ็กซ์ : ฉันได้ลองค้นหาดูแล้วแต่พลังจิตของลีเจี้ยนนั้นมหาศาล บางทีพวกบุคลิกรองที่หายไปอาจถูกบดบังไม่ให้ฉันเห็น  ถ้าเป็นอย่างนั้น เธอน่าจะยังสัมผัสถึงตัวตนของพวกเขาและดึงความทรงจำของพวกเขาออกมาได้

โร้ก : ลีเจี้ยนมีบุคลิกภาพรองมากกว่าหนึ่งพันอีกนะ ฉันคิดไม่ออกเลยว่าจะย่อยให้เหลือแค่หนึ่งหรือสักสองสามตัวตนได้ยังไง ฉันไม่เคยลองทำแบบนั้นมาก่อน

เนเมซิส : คุณเคยเชื่อมโยงกับตัวตนเป็นล้านล้านในครั้งเดียวตอนที่คุณดูดซับเหยื่อจากการสังหารหมู่
โร้ก : มันเกือบฆ่าฉันตาย
เนเมซิส : แค่เกือบเอง จะลองอีกครั้งหรือไม่เอาล่ะ ?

โร้กหันมาถามลีเจี้ยน : เธออยากทำแบบนี้หรือเปล่า ?
ลีเจี้ยน : มันต้องทำ โร้ก และ ผมเชื่อว่าคุณทำให้มันสำเร็จได้ ผม--ผมรู้
โร้กสัมผัสศีรษะของลีเจี้ยน
โร้ก : เธอช่วยบอกบางชื่อของพวกเขาให้ฉันทีสิ ?
ลีเจี้ยน : เอนด์เกม , ซูซาน อิน ซันไชน์ , เชน , ไทม์-ซิงค์ , เดอะ บลีดดิ้ง อิมเมจ

ลีเจี้ยน : และ สติกซ์

โร้ก : โอเค ไม่ต้องบอกอะไรมากกว่านี้แล้ว นี่มันอาจจะนานเสียหน่อย แม่ฉันไม่ได้คลอดฉันมาเป็น เซิร์ช เอนจิ้น ด้วยสิ

โร้ก มองเห็นภาพบุคลิกภาพต่างๆของลีเจี้ยน

โร้ก : พวกเขาไปแล้ว พวกเขาทั้งหกคน  ฉันสัมผัสพวกเขาไม่ได้เลยและฉันไม่ได้รับการติดต่อจากพวกเขา
โปรเฟสเซอร์ เอ็กซ์ : ขอบคุณมาก โร้ก. ดูเหมือนว่า ภารกิจของพวกเราชัดเจนแล้ว

โปรเฟสเซอร์ เอ็กซ์ : และมันต้องเริ่มต้นอย่างเปิดเผย เราจำเป็นต้องคุยกับไซคล็อป

ไซคล็อป : ถ้าหากสิ่งเหล่านี้หลุดไปในโลก ตอนนั้น เราต้องเจอกับมัน จะให้ผมจัดการเรื่องนี้ให้ถูกต้องไหม ? หรือ คุณกำลังจะอาสาจัดการงานนี้เอง ?

โปรเฟสเซอร์ เอ็กซ์ : ลีเจี้ยนโค่นมอยร่าโดยดูดซึมเธอกลับเข้าไปในจิตของเขา มันน่าจะทำแบบเดียวกันกับบุคลิภาพที่หลบหนีไปได้เหมือนกัน
ไซคล็อป : ผมเห็นด้วยกับเหตุผลนั้น จัดการได้เลย

โปรเฟสเซอร์ เอ็กซ์ : โทรจิตจำเป็นในกระบวนการนี้  โร้กได้เสนอตัวเป็นนักบินของเรา และ ถ้าหากเราต้องใช้ใครอีกคน ก็น่าจะเป็นแกมบิทที่มาช่วยตามรอย

โปรเฟสเซอร์ เอ็กซ์ : ฉันเกรงว่าเธอมีสิ่งอื่นที่สำคัญในใจตอนนี้ สก็อตต์  นี่น่าจะช่วยให้เธอมีเวลาส่วนตัวกับ ราเชล จนกว่าเธอ--ขณะที่เธอยังมีตัวตนอยู่ที่นี่

ไซคล็อป - ลีเจี้ยน บุคลิกพวกนี้อยู่ในทีมของมอยร่าหรือเปล่า ?
ลีเจี้ยน - ผม ไม่  ไม่แน่นอน ไม่มีใครเป็น
ไซคล็อป - แต่พวกเขาต้องมีพลังเป็นของตนเอง
ลีเจี้ยน - แค่นั้นแหละ จนกระทั่งผมถึงตัวพวกเขา

ไซคล็อป-จัดการเลยอยู่ในการติดต่อด้วย. ถ้าหากเธอมีปัญหา พิกซี่จะเทเลพอร์ทกำลังสนับสนุนไป ฉันอยากให้มันเรียบร้อยและรวดเร็วหน่อย
ที่ลานจอดยานบิน
โปรเฟสเซอร์ เอ็กซ์ : ขอบคุณที่ช่วยเหลือเรื่องนี้นะแกมบิท
แกมบิท : ยินดีเสมอ ศาสตราจารย์ แต่เรารู้หรือยังว่าจะไปไหน ?
โปรเฟสเซอร์ เอ็กซ์ : ยุโรป เครื่องซีรีโบรตรวจพบพลังงานหลงเหลืออยู่ที่นั้น..มีสัญญาณของมิวแตนท์


โปรเฟสเซอร์ เอ็กซ์ : แค่ครั้งเดียว จิตของมิวแตนท์ที่ขาดๆหายๆเป็นงานที่เราทำกันเป็นปรกติ นั่นคือไม่มีใครหลบซ่อนหรือหลบเลี่ยงได้ แม้ว่ามันบางเบามากก็ตาม.. มีอะไรหรือโร้ก ?

โร้ก : มีบางอย่างที่ฉันต้องทำก่อนเราจะไป
โปรเฟสเซอร์ เอ็กซ์ : ไม่ว่ามันจะเป็นอะไร เวลาเหลือน้อยแล้วโร้ก รอให้เรากลับมาก่อนได้ไหม?

โร้ก : ไม่ ไม่ได้หรอก ฉันคิดว่า มันต้องทำตอนนี้หรือไม่ก็ไม่ได้ทำอีกเลย

โร้กไม่ได้อธิบายอะไรต่อจากนั้น เธอจากไปอย่างรวดเร็ว เกือบจะเหมือนวิ่ง และ พ่อขอผมไม่ได้พยายามหยุดเธอ เขารู้สึกว่าตรงนี้มีผู้มาเยือน
บนยานแบล็กเบิร์ด แม็กนีโตและเฟรนซี่รออยู่
โปรเฟสเซอร์ เอ็กซ์ : แม็กนัก เฟรนซี่
แม็กนีโต : สวัสดีตอนเย็น ชาร์ลส
โปรเฟสเซอร์ เอ็กซ์ : แต่นายมาทำอะไรที่นี่ ?

แม็กนีโต : ฉันถูกสั่งให้มา เป็นคำสั่งชัดเจนจากผู้บัญชาการของเรา ฉันเชื่อว่าคุณคาร์กิลมานี่เพื่อการเริ่มต้นของเธอ
เฟรนซี่ - ใช่

โปรเฟสเซอร์ เอ็กซ์ : ฉันไม่เข้าใจ
แม็กนีโต : บางที ไซคล็อปคงรู้สึกว่าทีมของนายมีคนต่ำกว่าเกณฑ์
โปรเฟสเซอร์ เอ็กซ์ : จริงหรือ ? โร้กกับแกมบิทเป็นผู้มีพลังมหาศาลและเปี่ยมประสบการณ์ และ ลีเจี้ยนเป็นกองทัพทั้งกองทัพในตัวเขาเอง
แม็กนีโต : จริง แต่ นั่นหล่ะที่เป็นปัญหาของนาย ลีเจี้ยนไม่ได้เป็นแค่ปืนใหญ่ของคุณ เขายังเป็นศัตรูด้วย

โปรเฟสเซอร์ เอ็กซ์ : ฉันไม่ประทับใจนักกับเหตุผลข้อนี้ อีริก
แม็กนีโต : ฉันเห็นด้วย แต่เราต่างมีคำสั่งของเรา
โปรเฟสเซอร์ เอ็กซ์ : ฉันบอกแล้ว ว่าฉันจัดการเรื่องนี้เอง
แม็กนีโต : เราจะจัดการมันด้วยกัน
เฟรนซี่ : ถึงคิวฉันหรือยัง ?
โปรเฟสเซอร์ เอ็กซ์ : ไม่
เฟรนซี่ : ฟังนะ ฉันอยากบอกว่า
โปรเฟสเซอร์ เอ็กซ์ : ฉันบอกว่าไม่ ฉันรู้ว่าเธอมาอยู่ที่นี่ทำไม เฟรนซี่

โปรเฟสเซอร์ เอ็กซ์ : การไถ่บาปมันไม่ง่ายนัก เธอยังตกอยู่ในภาพมายา กลับไปได้แล้ว
เฟรนซี่ : ฉันอยากจะช่วยนะ
โปรเฟสเซอร์ เอ็กซ์ : และ เธอพยายามจะฆ่าฉันมาสองหน
เฟรนซี่ : คุณต้องการคำขอโทษงั้นหรือ ? หรือคำสาบาน ? ฉันจะไม่ฆ่าคนอีกต่อไปแล้ว --

เฟรนซี่ : ฉันอยากได้สิ่งที่เธอมี ฉันอีกคนหนึ่งในป้อมปราการ ฉันแค่ต้องการทุกสิ่งทุกอย่างที่เธอมี  อ่านใจฉันได้เลย พระเจ้าเป็นพยาน อย่าให้ฉันต้องพูดอีก

โปรเฟสเซอร์ เอ็กซ์ อ่านใจเฟรนซี่และรู้ว่าเธอพูดจริง
โปรเฟสเซอร์ เอ็กซ์ : เยี่ยม จาค็อบต้องใช้เวลาสิบสี่ปีกว่าจะได้แต่งงาน
เฟรนซี่ : อะไรนะ ?
โปรเฟสเซอร์ เอ็กซ์ : มันไม่สำคัญอะไรหรอก
เราจะไปกันให้เร็วที่สุด ทันทีที่โร้กกลับมา

ดร.ราโอ - โร้ก
โร้ก : คาวิต้า ฉันอยากได้เวลาส่วนตัวสักสองสามนาที
ดร.ราโอ : เยี่ยม ฉันกำลังยุ่งกับการวิเคราะห์ผลอยู่เลย
โร้ก : ฉันหมายถึง กับคนไข้ของเธอ

ดร.ราโอ : กับสิ่งที่หล่อนเหลืออยู่ เธอทราบดีแล้ว เยี่ยม ฉันจะไปเดินเล่นรอบๆ มันยากนะที่ทำได้แค่ยืนอยู่รอบๆและมองดูสิ่งนี้เกิดขึ้น

ราเชล : โร้ก ขอบคุณมาก ฉันรู้ว่าเธอต้องมา

โร้ก : ตอนนี้ มันเป็นเธออยู่ใช่ไหม ? เธอเรียกฉันมา แค่ตอนนี้ ?  มันดูเลือนลางมาก
ราเชล : นี่คือฉันเอง ฉันต้องการพบกับรีปเปอร์ และ ไม่มีใครอีกแล้วที่ฉันขอร้องได้
อีกด้าน แกมบิทเข้าปะทะกับไทม์-ซิงค์ ดูเหมือนว่า แกมบิทไวเกินกว่าการเคลื่อนย้ายมิติเวลาของไทม์-ซิงค์ จะตามทัน ดังนั้น ไทม์-ซิงค์ จึงหันมาเล่นงานความทรงจำอันโหดร้ายในอดีตของแกมบิทแทน
ทุกความทรงจำที่เจ็บปวดอัดแกมบิทจนร่วงลงกับพื้น
และคู่มือคนต่อไปของไทม์-ซิงค์ คือ ลีเจี้ยน !!!
ลีเจี้ยน : ไทม์-ซิงค์  เรื่องนี้ต้องจบลงตรงนี้แล้ว
ไทม์-ซิงค์  : ใช่ มันต้องเป็นอย่างนั้น นายรู้ว่า ฉันจะดีใจมากถ้านายมาเจอกับฉันเป็นคนแรก  คนอื่นๆที่มามันยังไม่แข็งพอ พวกเขาไม่มีอะไรที่เกี่ยวข้องกับสมการเลย
ลีเจี้ยน : สมการ(บ้า)อะไรกัน ?
ไทม์-ซิงค์ :  มันมีเพื่อให้เราเป็นอิสระไง นายต้องตาย ฉันรู้สิ่งที่นายกำลังคิดอยู่ ไอ้หนู เดวี่ย์..
ไทม์-ซิงค์ :  นายกำลังคิดว่า ฉันได้เครื่องควบคุมมาแล้วและสามารถเรียกพลังเป็นพันมาใช้ได้ นี่มันช่างง่ายดายจริงๆเลย  นายกำลังคิดว่า นายจะออกมาเรื่องนี้ให้ดีขึ้น แต่เชื่อฉันเหอะ ไม่ว่าอะไรก็ตามที่นายโยนมาหาฉัน มันจะย้อนกลับไปที่สองวินาทีก่อนหรือไม่ก็อีกหนึ่งปีต่อไป
ลีเจี้ยน :  749...
ลีเจี้ยนปล่อยพลังไฟฟ้าเข้าใส่ไทม์-ซิงค์
แต่ไทม์-ซิงค์ใช้พลังบิดผันห้วงเวลารอดไปได้และเอามีดแทงลีเจี้ยน
ในขณะที่ไทม์-ซิงค์กำลังหลงระเริงว่าลีเจี้ยนตายแน่และพวกเขาจะเป็นอิสระ
ลีเจี้ยนบอกว่า เขาเป็นเพียงตัวถ่วงเวลาเท่านั้น
โร้กอ้อมมาด้านหลังไทม์-ซิงค์เตรียมดูดซับพลังแต่ไทม์-ซิงค์สะบัดเธอหลุด และลีเจี้ยนเรียกพลังของบุกคลิกภาพ 302 ออกมา ( น่าจะเป็นพลังปล่อยหมัดความเร็วแสง) อัดไทม์-ซิงค์ร่วงลงไป
ลีเจี้ยน - ขอบคุณมากที่ถ่วงเวลาให้โร้ก
โร้ก : ขอบคุณศาสตราจารย์ดีกว่า ฉันถูกบดบังตัวตนไว้จนทำแบบนั้นได้
โร้ก : และ มันดูดพลังของเขายากมาก มันเหมือน ชีวิตของเขาถูกเก็บไว้ในเปลือกไข่

โปรเฟสเซอร์ เอ็กซ์ : ด้วยเหตุผลเดียวกัน ฉันถึงเชื่อมจิตเข้ากับเขาได้ยาก ไทม์-ซิงค์ไม่ใช่สิ่งมีชีวิตตามหลักเหตุและผล เดวิด เรามีเวลาเหลือน้อยแล้ว อย่าให้เขาตื่นขึ้นมา
แล้วลีเจี้ยนก็ดูดไทม์-ซิงค์กลับเข้าร่าง

ผมรู้อยู่แล้วว่าทำแบบนี้ได้ยังไง
ผมเคยทำมันมาก่อนในความเป็นจริงฟองสบู่ของมอยร่า
ผมไม่ใช่หนึ่งเดียวแต่เป็นลีเจี้ยน
โลกทั้งใบอยู่ในตัวผม
ดังนั้นในเรื่องนี้ .. เรื่องนี้มันเป็นแค่อำนาจของแรงดึงดูด

พวกเขาจัดการไทม์-ซิงค์ได้แต่ยังเหลืออีกห้า โร้กบอกว่าจากความทรงจำทีดูดมาจากไทม์-ซิงค์   บุคลิกที่ชื่อเชนกับซูซาน อิน ซันไชนด์ อยู่ในลอนดอน และสติ้กคุยบางอย่างกับทั้งสองนั้นก่อนที่พวกเขาจะแยกทางกัน

แม็กนีโตกับโร้กจะล่วงหน้าไปลอนดอนก่อนและให้ทีมที่เหลือตามไปสมทบให้เร็วที่สุด

ชั่วขณะนั้น มันไม่มีอะไรเลย
และหลังจากนั้น มันไม่มีอะไรคลี่คลาย
แต่ถอยหลังกลับ


วินาทีต่อวินาทีย้อนกลับไปด้วยตัวมันเอง
สายน้ำไหลคืนสู่ยอดเขา


สิ่งที่เคยเกิดขึ้นแค่ย้อนกลับสู่จุดเริ่มต้น


และจากนั้น อดีตก็โปรยปรายลงมาเช่นเดียวกับเม็ดทรายในนาฬิกาทราย

โร้ก : ราเชล ราเชล คุยกับฉันสิ
ราเชล : แต่ ฉันคิดว่า ฉันกำลังจะสลายไป
ราเชล : ไม่เธอพูดถูก นี่ไม่ใช่ความรู้สึกแบบเดียวกับความตาย
โร้ก : ฉันชัดเจนในเรื่องนี้มาก พระเจ้าไม่ได้ให้เธอบินข้ามจักรวาลมาเพื่อให้เรามองเธอละลายเหมือนน้ำแข็งในน้ำร้อน
กล่าวโดยสรุป แต่ละช่องช่วงนี้จะเป็นการย้อนกลับของเวลา ราเชลขอให้โร้กดูดกลืนความทรงจำเอาไว้เพราะร่างของเธอกำลังจะสลายไป เธอขอให้โร้กทำหน้าที่เหมือนรีปเปอร์ในเอจ ออฟ เอ็กซ์


ภาพนี้ย้อมมาเป็นตอนที่ ราเชล สั่งลา ไซคล็อป
ภาพนี่ทีมเอ็กซ์คลับหนักใจว่าจะบอกความจริงกับราเชลที่ว่าร่างของเธอกำลังจะสลายไป
และ ราเชลติดต่อกับโปรเฟสเซอร์เอ็กซ์และไวท์ควีนว่า
เธอคงมาที่นี่เพื่อพยายามเตือนพวกเอ็กซ์เมนถึงเรื่องบางอย่าง
แต่ถูกดึงเข้าไปในโลก เอจ ออฟ เอ็กซ์ เสียก่อน ทำให้ความจำเรื่องนั้นหายไป
ภาพถอยหลังในโลก เอจ ออฟ เอ็กซ์
แสดงให้เห็นว่า ราเชล ถอดร่างจิตบินข้ามจักรวาลมา
แต่พอมาถึงโลกเธอกลับถูกดึงเข้าไปในจักรวาลเอจออฟเอ็กซ์และบิดเบือนความทรงจำไปเสียก่อน

โร้กมารายงานสิ่งที่เห็นจากการดูดซับความทรงจำของราเชลให้ไซคล็อปทราบ
โร้ก : เธออยู่บนสถานีอวกาศแห่งหนึ่ง ที่ไหนสักแห่งในจักวรรดิ ชีอาร์
ไซคล็อป : ว่าต่อไปสิ
โร้ก : ฉันคิดว่าสถานที่นี้ถูกควบคุมเอาไว้จริงๆ ฉันจับเสียงก้องกังวานของ ฮาว็อค ที่พูดว่า " ห้าไมล์ทางใต้ของจักรวาล "

หลังจากนั้นโร้กก็ให้ข้อมูลอื่นๆ ที่ได้มาจากตอนที่เป็นรีปเปอร์ และ บอกกับไซคล็อปว่า อะไรก็ตามที่คุณทำได้ต้องจัดการตอนนี้เลย
โร้ก :  เพราะว่า ทุกสิ่งทุกอย่างในระบบดวงดาว(ที่สถานีอวกาศที่ราเชลจากมา)กำลังพุ่งเข้าหาดวงอาทิตย์

ราเชลได้สติขึ้นมาในสถานที่แห่งหนึ่ง ชายลึกลับคนหนึ่งที่เป็น กัปตัน เอาปืนจ่อหัวราเชลและบอกว่า
เขาฆ่าเพื่อนของเธอหมดแล้วและเธอต้องบอกในสิ่งที่เขาอยากจะได้ยิน

4 ความคิดเห็น:

  1. ไอ้เนื้อเรื่องฝั่ง ราเชลนี่มันเกี่ยวกับพันกับ พวกฮาว็อค โพลาลิสและ สตาร์แจมเมอร์ หรือเปล่า น่าจะหลังจาก วอร์ อฟ คิงส์ที่ทำแบล็คโบลท์กับ วัลแคนน้องคนเล็กเดี้ยงไปทั้งคู่สินะ

    -ขอบ เลเจียนสุดละ ตกลงพี่แกมีพลังระดับถึงโอเมก้าป่าวครับ
    อ่านไปอ่านมาชักสงสัย
    รู้สึก เชือ้สาย แม็กนีโต้ โปรเฟสเซอร์-X จะเก่งฉกาจทุกคนเลยอ่ะ

    ขอบคุณมากครับที่สปอย

    ตอบลบ
  2. เรเชลเป็นสมาชิกกลุ่มสตาร์แจมเมอร์อยู่แล้วครับ หลังจบ War of Kings พวกสตาร์แจมเมอร์ก็ไปทำภารกิจของเขามั้งครับ ผมชอบอ่านพวกฮีโร่คอสมิคนะ แต่ไม่ค่อยได้อ่านพวกฮาวอคกับสตาร์แจมเมอร์ ไม่รู้ไปไหนต่อไหนกันแล้ว แต่ถ้าจำไม่ผิด ยังเห็นพวกเขาใน Realm of Kings อยู่เลยนะครับ

    ตอบลบ
  3. พลังที่302 นั้นคือ เพกาซัสหมัดดาวตกใช่ไหมนั้น

    ตอบลบ
  4. @Seventoon - ลีเจี้ยนท่านระดับโอเมก้าจริงๆครับ ผมอยากเห็นแกขึ้นจอใหญ่ในสักวันจริงๆ
    @AnimalXX- คิดเหมือนผมเลย

    ตอบลบ