Pages

วันจันทร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2556

เคเบิ้ลกับพลพรรค เอ็กซ์ฟอร์ซ 5 | วันพักผ่อน


X - รัฐอริโซน่า แถบทางเหนือของชายแดนอเมริกาที่ติดกับเม็กซิโก

แก้งค์แมงกะไซด์ เออ ฮาเล่ย์ นำโดย Cable แล่นเฉียดรถตำรวจตระเวณชายแดนไปหน้าตาเฉย
เมื่อมาถึงร้านโดนัท Cable ก็แยกทางกับแก้งค์แมงกะไซด์

Cable : ดินแดนศักดิ์สิทธิ์คือร้านโดนัทร้านเดียวนี่รึ ?
แมงกะไซด์แมน : เฮ้ .. นายไม่รู้หรอกว่าพวกเราได้รับอะไรในนั้นบ้าง มันมีคุณค่ากับเรามากในทุกๆเส้นทาง

Cable : นายพอใจกับการแลกเปลี่ยนนี้จริงเหรอ ?
แมงกะไซด์แมน : เออน่า ฉันเอาแต่ขับมอร์เตอร์ไซด์ ไม่ค่อยมีเวลาเยี่ยมๆกับชายจากโลกอนาคตและปืนใหญ่เลเซอร์หรอก


Cable อาศัยพวกแก้งค์แมงกะไซด์ หลบการจับตาของตำรวจโดยแลกมอร์เตอร์ไซด์กับปืนเลเซอร์จากอนาคต !!!

เมื่อร่ำลากันเสร็จ Cable ก็ควบมอร์เตอร์ไซด์จากไป
X- แท็มปิโก้ , เม็กซิโก

ในบาร์แห่งหนึ่ง Domino กำลังเฮฮากับแก้วเหล้า เธอพยายามชวน Colossus ดื่มมาหลายแก้วแล้วแต่...

Colossus ไม่ดื่มค่ะ ( เค้ารักษาศีลครับ อารมณ์เล่มนี้ของ Colossus คือ คนมือสะอาดที่ตกมาอยู่ท่ามกลางคนอารมณ์สุดขั้วกลุ่มหนึ่ง )

Domino :  อีกแก้ว อีกแก้ว อีกแก้ว อีกแก้ว
Domino :  ฉันขยับไปตามเพลงเต้นรำ เอาสักหน่อยสิ
Colossus : ผมไม่อยากจะแตะต้องมันเลย ทำไมคุณต้องพยายามให้ผมซดแอลกอฮอล์ด้วย ?

Domino กรอกเหล้ารวดเดียวหมดแก้ว คว่ำกระแทกกับโต๊ะ

Domino : ก็เพราะนายมันเป็นผู้ชายตัวโต ... และในบางมุมนายมันดูจะหม่นหมองจริงๆ
Colossus เีริ่มระบายความในใจ คือ พี่แกแทรกซึมเข้าในโรงงานของ Eatmore ใช่ไหมครับ ..แกก็ดันไปเริ่มมีมิตรภาพกับคนงานที่ทำงานในนั้น ก็กลุ่มเดียวกับที่กลายเป็นมนุษย์กลายพันธุ์เขมือบแหลกในเล่มก่อนๆนั่นแหละครับ

Colossus : ผมทำงานในนั้น ผมแบกหามแป้งและน้ำตาลกับคนพวกนั้น เฮฮากับตลกสัปดน ผมกำลังเริ่มจะรู้จักพวกเขา  แต่ตอนนี้ พวกเขาตายแล้วและพวกเรามานั่งหลบซ่อนผลที่ตามมาภายหลังอยู่ที่นี้่

Domino : เรื่องพักนี้ พีท คิดดูสิมันจะเลวร้ายกว่านี้ ถ้าพวกเราไม่ได้อยู่นั่น

Colossus : ผมไม่ได้อยากตำหนินะครับ คุณพูดถูก เคเบิ้ลก็พูดถูก เราทำสิ่งที่เราทำได้ แล้วมันก็ไม่เหลืออะไรเลย

Colossus : แล้วเราก็พยายามมาลืมๆเรื่องพวกเขาโดยการกรอกเหล้าเข้าไปเรื่อยๆ

 Domino : เฮ้ พ่อตัวโต เราไม่ได้มาดื่มเพื่อลืมเธอนะ วิธีนี้มันไม่เวิร์กหรอก

Domino : ดูสิ เรามาอยู่ในเม็กซิโกตรงที่ไม่ติดชายหาด รูปถ่ายของเราถูกกระจายไปทั่วโลก เคเบิ้ลก็มีแต่คนรู้จัก เรื่องพวกนี้มันเลวร้ายก่อนที่มันจะดีขึ้นกว่าเดิม

Domino : เรามีเวลาหนึ่งวันหรืออาจจะสองวัน มีเวลาผ่อนคลายที่นี่ บาร์เทนเดอร์มีเตกีล่าดีๆ บาร์นี้ดูเหมือนไม่มีเวลาปิด และนายก็ต้องเป็นคนจ่าย  ฉันสัญญาว่านายจะตื่นมาหลังจากนี้สองวัน  การเอาแต่สำนึกผิดมันทำให้เวลาพักอึดอัดนะ มาดื่มกับฉันเหอะน่า

Colossus :ผมทำตัวมีปัญหาไปหน่อย ผมจะสนุกให้มากขึ้น


Domino : มันเป็นแก้วที่คุ้มเลย บางทีพวกเราอาจจะมีโชคแล้ว

อีกด้าน Cable ก็แอบมาพบกับ Hope เพื่อขอปรับความเข้าใจที่ไม่ยอมให้เธอไปร่วมปฏิบัติการ
ส่วน Forge กับ Nemesis ก็กำลังจู๋จี๋กันในสุสานรถยนต์ .. เฮ้ย ไม่ใช่ พวกเขามาเล่นตู้เกมส์เก่าๆ

Forge : ถ้าจะยอมแพ้ก็ได้นะหมอ ฉันไม่ได้ดูถูกนายหรอกนะ
Nemesis : วีดีโอเกมส์รุ่นเก่าต้องเล่นกับมันตรงไปตรงมา  ความอดทน การคำนวณและกะเวลาเป็นสิ่งที่เราต้องใช้เอาชนะมัน

Nemesis : สิ่งที่ฉันพยายามจะบอกนาย --- นายมันขี้คุย .. ฉันน่ะเกิดมาในยุคเกมส์หยอดเหรียญเลยนะ
Nemesis : คะแนนสูงสุดของนายถูกถล่มแล้ว
Forge : จริงเร้อ ? เฮ้ย เอ้อนี่ ฉันหาหมวกนายเจอแล้ว


Forge โดน Nemesis ถล่มสถิติไป 4 คะแนน แล้ว Forge ก็เลยท้า Nemesis เล่นเกมส์อื่นต่อครับ

(วันพักผ่อนกันจริงๆ)


ปล่อยให้เปลืองหน้ากระดาษมา 1 หน้าแล้ว เรามี ซีเรียสเรื่องครอบครัวกันดีกว่าครับ

Cable :  พ่อเริ่มสังหรณ์ใจบางอย่าง -- ดูเหมือนว่ามีคนคอยจูงจมูกพ่ออยู่
Hope  :  พ่อคิดว่ามีใครบางคนทำเรื่องนี้กับพ่อใช่มั้ย ?

Cable :  เป็นไปได้ทุกอย่างแหละ ประเด็นของเรื่องนี้ก็คือ เราทั้งคู่ใช้เวลาทั้งชีวิตกระโดดลอดห่วงไฟของคนอื่น คิดดูสิ พ่อควรทำอะไรกับเรื่องนั้นแต่นี่พ่อกลับมาเจอแบบนั้นอีก พ่อจำเป็นต้องมี ฟอร์จ หมอ โคลอสซัส ดอม ดังนั้น พ่อลากพวกเขามาเอี่ยวกับพ่อด้วย

Cable : แต่พ่อไม่อยากทำอย่างนั้นกับลูก โลกมองลูกเป็นฮีโร่ ดังนั้น ลูกไม่จำเป็นต้องเสียเวลามาคลุกคลีกับพวกเราที่เหลือ ลูกมีโอกาสมีชีวิตปรกติสุขที่นี่ ที่ๆลูกสามารถเติบโตและตัดสินใจอะไรๆได้ด้วยตัวเอง

Cable : พ่อไม่อยากให้ลูกไปเสี่ยง

Hope : เดี๋ยวนะคะ ?

Hope :  ชีวิตปรกติ นี่พ่อล้อเล่นหรือไง ?
Hope : นี่มันไม่ใช่ปรกติของหนูเลย ถูกล้อมกรอบและมีปืนจ่อ ช่วยโลกอนาคตจากโลกปัจจุบันที่ไม่ค่อยรื่นรมย์ นั่นต่างหากที่หนูอยากได้ นั่นคือคำว่าปรกติของหนู

Cable : เชื่อพ่อเถอะลูก ... คืนวันพวกนั้น หนูควรจะบอกว่ามันเหมือนนรก คำว่าปรกติควรมีความหมายอย่างอื่น

Hope : พ่อ หนูทำได้ดีในหลายอย่างที่พ่อสอนหนู  หนูแทบเหมือนกับพ่อ ทุกคนพูดแบบนั้น  จะมีอะไรดีถ้าเราอยู่ที่นี่ ? มีอะไรให้หนูทำงั้นเหรอ ?

Cable ดูเหมือนเริ่มจะทำหน้าเซ็งๆ เถียงกับลูกสาวมันไม่สนุกเล้ย ( วัยต่อต้าน

Cable :  วัยหัวเลี้ยวหัวต่อและไม่มีหัวคิด อารมณ์แปรปรวน วิ่งพล่านไปทั่วและำพาตัวไปจมกับปัญหา ( มันเหมือนใครกันฟะ)

Cable : ทำอย่างที่ลูกอยากทำเลย

Cable : ลูกแค่มากับพ่อไม่ได้ ไม่ใช่ในเวลานี้แน่

อีกด้าน Forge ดูเหมือนกำลังประกอบหุ่นยนต์ ที่หน้าตาเหมือนกอริล่าผสมเซนติเนล

Nemesis : ฟอร์จ ด้วยทักษะการไขปัญหาของนาย ... ช่วยอธิบายฉันทีสิว่า นายทำได้ยังไงที่มีชีวิตอยู่มานานจนแน่ใจว่าชอบผมทรงหางม้าและไม่เคยเรียนรู้ว่าทำงานต้องทำอย่างฉลาดแทนที่จะทำงานอย่างหนัก ?

Forge : จากประสบการณ์ของฉัน งานหนักทำให้งานเดินจนกว่างานที่ฉลาดจะมาเอามันไป

Forge : ฟังดูเข้าท่าไหมล่ะ ? ตกลงนายใช้วิธีไหน

Nemesis : ยอดเยี่ยม .. ที่จริงแล้ว

 Nemesis : ฉันก็เกือบเสร็จแล้วล่ะ

Nemesis ถือแมงป่องมาตัวหนึ่ง พวกเค้าจะเล่นอะไรกัน

อีกด้าน Domino กับ Colossus ก็กำลังคุ....ย
Domino : ใช่ ฮ่า ฮ่า ตอนนี้เรากำลังคุยกันนะ
Domino : แล้วนี่เราทำอะไรกันน่ะ

Domino : โอว ฉันชอบมันจัง


Colossus : เยี่ยม ผมก็ชอบมันด้วย
Cable บึ่งมอร์เตอร์ไซด์จาก Hope มาแต่อาการปวดหัวกำเริบจนรถคว่ำ
เขาเห็นนิมิตบางอย่าง กองทัพอากาศและ Avenger กำลังเข้าจู่โจมยานบินขนาดยักษ์

Colussus ....... Domino จนหมอบคาเตียง แล้วเขาก็ลุกมาแต่งตัว

Domino : เดินทางปลอดภัยนะ

Colossus : โอว
Cable ที่ตกมอร์เตอร์ไซด์ก็ุถูกตำรวจตระเวณชายแดนตอนต้นเรื่องมาพบเข้าและจำได้ว่าเขาเป็นมิวแตนท์ในประกาศจับ แต่ Cable ก็ชิงปืนมาจากเขาไ้ด้อย่างง่ายดาย
แล้ว Cable ก็ชิงรถตำรวจไปดื้อๆและทิ้งตำรวจดวงซวยเอาไว้คนเดียว

ตำรวจ : กลับมานะ นายปล่อยให้ฉันแห้งตายอยู่แถวนี้ไม่ได้นะ

Cable โยนสมาร์ทโฟนออกมาจากรถทิ้งเอาไว้ให้ตำรวจดวงซวย

Cable : รับนะ

แล้ว Cable ก็ขับรถจากไป
Colossus : ผมคิดว่าคุณกำลังหลับ ผมไม่อยากทำแบบ --
Domino : หยุดเลย

Domino : นี่เป็นเรื่องสนุก ปล่อยไปตามเรื่องตามราว ปฏิบัติการสำเร็จ นายก็ไม่ได้ทำร้ายความรู้สึกฉันสักหน่อย

Colossus : มันสนุก มันเป็นความสนุกครั้งแรกที่ผมไม่เคยได้รับมานานมากแล้ว ขอบคุณมาก
Domino : ฉันเต็มใจน่ะ

Colossus :มันเป็นความผิดพลาดของผมเอง พวกเขาไม่ควรถูกลืมเลือนง่ายๆ ผมจะไปทำให้มันถูกต้อง
Domino : มันก็แฟร์ดี ฉันจะปล่อยคุณไปตามนั้น เราจะไม่ทำเป็นว่ามันไม่เคยเกิดขึ้น

Colossus : ไม่เอาน่า อย่าทำเหมือนว่ามันเป็นตอนจบสิ
Domino : โอเค

ตัดมาที่ หมอ กับ นักประดิษฐ์
Nemesis ที่ขี่แมงป่องยักษ์กำลังโดน Forge ที่ขับหุ่นยนต์ลิงไล่ทุบ ท่ามกลางผู้ชมรอบด้าน
Domino อยู่ในกลุ่มคนดู และ Cable ก็มาถึงพอดี
Domino : เนท กลับมาทันพอดี
Cable : ทันเรื่องอะไรล่ะ ?
Domino : ไม่รู้สิ หุ่นยนต์ลิงปะทะแมงป่องยักษ์ ฉันเดิมพันข้างฟอร์จเอาไว้น่ะ

Domino : ลูกสาวคุณเป็นไงล่ะ
Cable : เรื่องนั้น มันก็อย่างที่คุณคิดไว้ล่ะ พีทไปแล้วเหรอ ?
Domino : เมื่อเช้านี้เอง

Nemesis กดอกคุยกับฟอร์จที่กำลังชูถ้วยรางวัล
Nemesis : ฉันสบายดี ช่วยระวังปากหน่อย แต่ฉันขอบ่นเรื่องที่นายเหวี่ยงแมงป่องทั้งแมทซ์
Forge : ฮมมมม
Nemesis : ไม่ต้องมาเยาะเย้ยกันเลย

Cable : ขอเวลานาทีสิ พวก ?

Cable : เอาล่ะ มาดูกัน เราไปทำให้เรื่องนี้มันจบ ไปขม้ำหัวเด็ธล็อก ทำความเข้าใจกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง แก้ชื่อเสียๆของพวกเราและเอาทุกสิ่งทุกอย่างกลับมาเป็นเหมือนเคย

Cable : แต่เรื่องนั้นต้องรอก่อน อย่างน้อยก็ให้ฉันพูดจบก่อน เราต้องใช้มุมมองอื่น มุมมองที่แตกต่าง มันอาจไม่น่าฟัง แต่ฉันขอบอกว่ามันไม่ใช่ครั้งสุดท้าย สิ่งที่ฉันจำเป็นต้องใช้คือ X-force ทีมนอกกฏหมายมาปฏิบัติการนี้ พวกที่ทำให้งานดำเนินไปอย่างราบรื่น
Cable : ฉันอยากได้พวกนายทั้งสามคน แต่ฉันรู้ดีว่าฉันกำลังขออะไร โลกบัดซบใบนี้กองอยู่ใต้ส้น(-ีน)ของเรา. พวกเขาบริโภคชีวิตของพวกเราจากพาดหัวข่าว มันจะง่ายกว่ามากถ้าจะ...
( ท่านห่วงชื่อเสียงกันด้วยเรอะ )

Domino : หยุดพูดเลย นายก็รู้ว่าฉันเอาด้วย
Forge : ฉันรู้ว่ามันดีกว่า แต่ ฉันก็เอาด้วย

Nemesis เกาหัวแกรกๆ : จริงอ่ะ ? พวกนายสองคนเอาแบบนั้นเหรอ ? จะไปตามอารมณ์ขึ้นๆลงๆของ คลิ้น อีสวู้ดน่ะ ?

 
 Nemesis : ให้ฉันแจกแจงเป้าหมายของฉันหน่อยนะ

Nemesis : ข้อหนึ่ง งานแรกที่พวกเราทำสำเร็จคือสิ่งที่ทำให้พวกเรากลายเป็นฆาตรกรและผู้ก่อการร้ายที่ถูกประกาศจับ
                ข้อสอง เรื่องทั้งหมดนี้มันคือสิ่งที่เห็นจากอาการปวดหัวจากการแบกปืนแล้วคิดเอาเองว่าเป็นลางสังหรณ์. อ๊ะอ๊ะ อย่าเถียงนะ
                ข้อสาม ยานอวกาศที่ไม่ได้ใช้งานของฉันในปี 1943 ถูกเก็บเอาไว้ที่ไหนสักแห่ง ฉันไม่อยากเอามันมาใช้งาน

Nemesis : หนึ่งบวกสองบอกสาม เท่ากับ ไม่ คำตอบของฉันคือไม่เอาด้วย
Cable : เราอยากได้ยานอวกาศสักลำอยู่เลย

Nemesis ก้มหน้า ครุ่นคิด
Nemesis : เราจะไปกันเมื่อไหร่ล่ะ ( พี่แกเปลี่ยนใจง่ายจริงๆ )
หน้าสุดท้ายของฉบับ

Colosuss มามอบตัวที่สถานีตำรวจชายแดนเม็กซิโก

Colosuss : ผมชื่อ ปิออร์ท รัสปูติน ชื่อรหัส โคลอสซัส ผมคือคนที่ทางการต้องการตัว




Colosuss : ผมมาที่นี่เพื่อขอมอบตัว



10 ความคิดเห็น:

  1. Colossus เสร็จ Domino ไปซะเเล้ว -*-
    ตอนจบ Colossus พี่จะพระเอกเกินไปไหม
    หัวนี้ไม่มีพี่นี่คงขาดสีสันจริง ๆ

    ตอบลบ
  2. คุยกันใกล้ไปมั้ย ฮ่าๆๆๆ

    ขอบคุณมากครับ

    ตอบลบ
  3. อยากให้มีไนท์ครอเลอร์ จัง

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไนท์จักวาลหลักตายไปแล้วครับ ตอนนี้มีแต่ไนท์ AoA

      ลบ
  4. "เอ๊ะ นี่ปุ่มอะไร" กดปุ๊บปีเตอร์กลายเป็นร่างเหล็ก "โอ้ว ชอบจัง"
    -_-" เจ๊โดมิโน่ซาดิสต์!!! ฮ่าๆๆๆ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. นี่ถ้าคิตตี้รู้ล่ะก็ ...

      ลบ
    2. ได้ข่าวว่าตอนนี้กำลังไปได้ดีกับ Bobby ชิมิครัฟ

      ลบ
    3. ช่ายแล้วล่ะครับ

      ลบ
  5. ในวงการ heroes เรื่องคู่นอนเป็นเรื่องธรรมดาครับ พวกเขาเจ็บปวดมาเยอะแล้ว
    ถ้าเจอคนเข้าใจกัน ก็ต้องมีกิจกรรมกระชับความสัมพันธุ์บ้าง 55+

    ตอบลบ