Pages

วันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2556

เคเบิ้ลกับพลพรรคเอ็กซ์ฟอร์ซ #6 | พร้อมหน้าพร้อมตา


 X- THE RAFT เรือนจำระบบรักษาความปลอดภัยสูงสุดสำหรับกักขังนักโทษเหนือมนุษย์
( แล้วมันก็ถูกแหกคุกบ่อยๆไม่แพ้ เรือนจำความปลอดภัยสูงในคอมมิกทุกหัว)

Wolverine : ฉันบอกให้เอากุญแจมือออกจากเขาซะ
Wolverine : ชายคนนี้มามอบตัวเอง ไม่จำเป็นต้องมาตามประกบเขาแบบนี้
หัวหน้าผู้คุม : ไม่ได้ครับท่าน นักโทษต้องถูกใส่ตรวนจนกว่าจะเข้าไปอยู่ในห้องขัง ไม่มีข้อยกเว้นทั้งนั้น

Wolverine กางกรงเล็บออก
Wolverine : จริงเรอะ ?
แล้วกุญแจมือที่สวมให้ Colossus ก็ขาดเป็นสองท่อน
Wolverine : เยี่ยม กุญแจมือขาดแล้วไง

Wolverine : ทำไมพวกนายทั้งสองไม่ไปซื้อใหม่ที่ร้านสักอันล่ะ ?
Wolverine : ฉันจะช่วยพาเขาเข้าไปข้างในเอง

แล้ว Wolverine ก็พา Colossus เข้าไป
 Colossus :   ผมดีใจนะ ที่คุณมาหาผม โลแกน
 Wolverine :  เรามันคนกันเองน่า เรื่องนี้มันงี่เง่ามาก
 Colossus   :  ผมเข้าใจ คุณไม่ชอบมัน เพื่อนเอ๋ย , แต่นี่คือที่ๆผมสมควรอยู่

 Wolverine :  นายคิดว่านายคุยอยู่กับใครล่ะ ? เลือดบนมือของฉันยังไม่แห้งดีเลย แล้วนายดันอยากให้ฉันเชื่อว่านายเป็นคนหนึ่งที่สมควรมาอยู่ในคุกนี่นะ ?

Colossus   : คุกนี่มันดูเยี่ยมกว่าที่ผมเคยถูกขังกับคุณอีกนะ
Wolverine :  เออใช่ มันตั้งสองสัปดาห์สินะ ..

Colossus   : ผมพยายามให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ เพื่อให้บางคนตัดสินในสิ่งที่ผมควรได้รับ แล้วหลังจากนั้นผมคงจะเริ่มแก้ไขปรับปรุงตัวได้
Wolverine :  ฉันเข้าใจแล้วล่ัะ
 ห้องขังธรรมดา ( ดูกว้างกว่าที่ซุกหัวนอนของบางคน ฮา )
 Wolverine : นายอยากรับผิดชอบเรื่องฟีนิกซ์ ประกาศให้โลกรู้ว่านายไม่ได้ภูมิใจกับสิ่งที่นายทำไป นายมันไม่เหมือนกับสก็อตต(Cyclops) หรือ น้องสาวของนาย(Magik)เลย
 Wolverine : ปัญหาก็คือใครจะกล้ามาฟ้องร้องคนที่ได้ัรับพลังจากนกไฟยักษ์ต่างดาว นายจะได้สิ่งที่นายขอ. แต่มันก็จะเป็นเพียงเรื่องที่นาย เคเบิ้ลกับพวกเอ็กซ์ฟอร์ซที่ไปฆ่าพวกคนงานในโรงงานอุตสาหกรรม

Wolverine : มิวแตนท์ผู้ก่อการร้าย ตอนนี้ทุกคนจะใช้ทุกวิถีทางเพื่อแขวนคอพวกนาย
Colossus :   ทุกคนอยากให้ผมเล่าให้ฟังแต่ผมมันไม่ใช่เรื่องของผมคนเดียว

Colossus :  มันจะพาดพิงไปถึงทุกคนไม่ใช่แค่ผม
Wolverine : นายอยู่ในห้องขัง เคเบิ้ลกับคนที่เหลือจะถูกตามจับ

Wolverine : ฉันขอคารวะให้การกระทำครั้งนี้แต่ตอนนี้นายต้องปิดปากเงียบและอย่าทำอะไรโง่ๆล่ะ
 Colossus :  เราไม่ได้อยากทำร้ายพวกคนงาน แต่พวกเขาตาย ผมต้องรับผิดชอบในส่วนที่ผมทำ
Wolverine : พวกเขาจะเขวี้ยงกุญแจห้องขังทิ้ง พีท ....
 " .. นั่นคือวิธีการจบเรื่องทั้งหมดแหละ .."

อีกด้าน -- เขตป่าอุทยานแห่งหนึ่ง เคเบิ้ล ฟอร์ซ และ เนเมซิสก็มาถึงที่นั่น

เจ้าหน้าที่ป่าไม้ : ต้องขอโทษด้วยครับแขกผู้มีเกียรติ ตอนนี้ไม่ใช่ฤดูเข้าชม
เจ้าหน้าที่ป่าไม้ : แต่ถ้าทุกท่านต้องการที่ตกปลา ผมแนะนำให้ไปทางใต้อีกเก้าไมล์ครับ

Forge : เออ ใช่สิ ..เคเบิ้ล
Forge : ยิงหัวแ-่ง เลย

เคเบิ้ลไม่รอช้า เขาเอาปืนใหญ่ยิงแสงเข้าหัวเจ้าหน้าที่ป่าไม้ทันที
Cable : เอาเลย
Forge : ได้เวลาวุ่นวายอีกแล้ว

Forge : ฉันจะเชื่อมไปถึงเมนเฟรมผ่านระบบออนไลน์ของนายกูอี้ บ็อบที่นอนอยู่ตรงนี้ เราจะเจาะเข้าไปในระบบและล็อกการส่งสัญญาณออกมาด้านนอก
Forge : แต่มีเพียงพระเจ้าที่รู้ว่าข้างนั้นมันมีอะไรบ้าบอคอแตกอยู่บ้าง
Nemesis : ฉันเป็นคนหนึ่งแหละที่รู้สึกเวียนหัวเอามากๆกับการเดาเอาเอง

Cable : เราจะจัดการได้
Forge :ที่นี่ไม่มีอะไรจำเป็นอีกแล้ว

ฟอร์จกดปุ่มใส่เลขรหัสลงไป
ทันใดนั้นก็มีรถถังสุดไฮเทกพุ่งออกมาจากป่า
Cable : นั่นไงมีอยู่อย่างหนึ่ง..
Forge : เออใช่ หน่วย S.W.O.R.D ก็ไม่ได้อยู่แถวนี้ด้วย ฉันคิดว่าคงมีไอ้ที่ใหญ่กว่านี้อยู่อีก

Nemesis : จุดสุดยอดของวิทยาศาสตร์ ......
อีกด้านครับ ใน THE RALF , ชาโดว์แคทก็ได้แวะมาแอบเยี่ยม Colossus

ปิออทร์

นายมาอยู่ที่นี่ได้สามวันแล้วนะ แล้วนี่ก็เป็นครั้งที่สี่แล้วที่ฉันมาหานาย

ฉันแอบในเครื่องบินของโลแกนตอนที่เขามาที่นี่และหลบระบบคุ้มกันมาได้สองหน

คืนที่ผ่านมา ฉันมองหน้านายตอนหลับมันช่างน่าเกลียดน่าชังจริงๆ

มันเหมือนพวกเราใช้เวลาครึ่งชีวิตเพื่อไปจากคำว่า เรา
ตอนนี้ ทุกอย่างมันกดดันไปหมด ฉันไม่รู้ว่าจะเจอเธอได้เธออย่างไร
แต่อย่างน้อยๆต้อง ไม่ใช่ที่นี่แน่ๆ

ฉันเอาอุปกรณ์วาดภาพของเธอมาด้วย
และฉันก็รู้ด้วยว่าฉันไม่ควรทิ้งมันเอาไว้โดยไม่มีคำอธิบาย

ฉันไม่มีอารมณ์อะไรสักอย่างกับเรื่องนี้
ฉันคล้ายคนอายุห้าสิบ

ฉันภูมิใจที่นายเข้ามอบตัว

ฉันหวังว่านายจะพบความสงบสุขที่นี่
และขอให้ได้ใช้มันอย่างยาวนานถ้าหากนายได้พบมันเข้า

ฉันหัวเสียที่นายทำเรื่องพวกนี้
พวกเขาบอกว่า นายเป็นคนทำ


ไม่แน่ใจนักว่า จะหลอมรวมตัวนายที่ฉันรู้จักกับตัวนายที่ฉันอ่านในข่าวได้อย่างไร

และ ฉันก็พยายามอภัยให้นายเรื่องของพลังงานฟีนิกซ์ หรือ ทุกสิ่งที่เกิดไปแล้ว

Colossus : แคธยา ใช่ัมั้ย ?
Colossus : รอก่อนสิ

ผู้คุม: เธอเข้ามาได้ยังไง ?

Shadowcat : ฉันทำไม่ได้ ฉันแค่ทำไม่ได้ ฉันมาทิ้งโน้ตเอาไว้

ไม่ว่ายังไงก็ตาม สนุกกับของขวัญล่ะ วาดภาพบางสิ่งที่แสนสวยงาม

ให้มันดีกว่าเดิม

แคธยา

Shadow Cat ก็พุ่งทะลุกำแพงจากไป
เข้าเรื่องกันจริงๆล่ะครับ ทีมนี้ประหลาดโคตรๆในความคิดของผม ผู้ชายไปกันเป็นหมู่ ส่วน Domino หญิงสาวคนเดียวปฏิบัิติการฉายเดี่ยวทุกที

Domino กำลังดำน้ำทะเลเพื่อทำตามคำสั่งอะไรสักอย่างของเคเบิ้ลที่ดูเหมือนเธอจะไม่เห็นด้วยนัก แถมใต้ทะเลแถวนั้นก็มีสนามพลังป้องกันเต็มไปหมด

เหนือท้องทะเลที่โดมิโน่ดำลงไป ยามฝั่งก็กำลังว่ากล่าวตักเตือนหญิงสาวในชุดบิกินี่สีชมพูที่ล้ำเข้ามาซดไวน์ขี่สกู้ตเตอร์ในน่านน้ำของหน่วย S.H.I.E.L.D ( หญิงสาวคนนี้เป็นใครจะเฉลยในอีกหน้าถัดไปครับ)

หญิงสาวชุดชมพู ซดไวน์ไม่เกรงใจเจ้าหน้าที่เลยครับ
หญิงสาวบิกี่นี่สีชมพูคือ Boom Boom ครับ
( Boom Boom เป็นมิวแตนท์ที่มีพลังสร้างระเบิดจากอากาศ และเป็นสมาชิกรุ่นก่อตั้งของ X-Force รวมทั้งเป็นอดีตคนรักของ Cannon Ball )

Boom Boom มาเป็นตัวล่อเพื่อให้ Domino ลักลอบเข้าไปใน

เรือนจำที่ขัง Colossus ครับ
พวกผู้คุมไม่รู้ว่า Boom Boom เป็นใคร 
จึงเอาเธอมาขังในกรงที่มีความปลอดภัยต่ำเพื่อรอให้ตำรวจนิวยอร์กมารับตัวเธอไป แต่ว่า
Boom Boom : ติ้ก ติ้ก ติ้ก
ผนังกำแพงคุกก็ระเบิดอย่างรุนแรงด้วยพลังของ Boom Boom

ผู้คุมกระเด็นด้วยแรงระเบิดจนหมอบ

Domino  : ฟอร์จพวกเราเข้ามาได้แล้ว

Domino : ฟอร์จพวกเราเข้ามาได้แล้ว แผนของพวกนายจะใช้การได้ทันเวลามั้ย ?

ตอนนี้ เคเบิ้ล ฟอร์จ และ เนเมซิส ได้อยู่ท่ามกลางบรรดายานอวกาศจำนวนมากที่เนเมซิสพูดถึงในเล่มที่แล้วครับ ฟอร์จกำลังพยายามทำให้มันใช้การได้อยู่

ฟอร์จลืมฟังที่โดมิโน่รายงานเข้ามาไปพักหนึ่งเพราะมัวแต่ซ่อมยาน แต่พอได้ยินก็บอกว่าให้โดมิโน่ดำเนินการตามแผนต่อไป

แล้วเคเบิ้ลก็มาบอกว่า ไปกันเถอะ


Domino ก็มาเจอ Colossus
Domino : ถ้าฉันบอกว่าฉันอยากได้เธออีก คุณจะกอดฉันอีกครั้งมั้ย ?

Colossus : โดมิโน อย่าบอกนะว่าคุณจะมาเอาผมออกไป ผมไม่ไปแน่ มันไม่ใช่สิ่งที่ผมต้องการ
Domino : ใครบอกว่าฉันจะมาเอาเธอออกไป  ฉันแค่แวะมาทักทาย

Colossus : ทักทาย ?
Domino : เราแค่มาชิงของสิ่งหนึ่งที่อยู่ชั้นลึกลงไป
ส่วน Boom Boom ก็ลงมาถึงที่คุมขังของหน่วย S.W.O.R.D บริเวณชั้นล่างสุดที่มีไว้คุมขังอาชญากรจากต่างดาว

อีกด้านสามสหาย เคเบิ้ล ฟอร์จและเนเมซิส ก็เตรียมออกบิน
Forge : จนกว่าหน่วย S.W.O.R.D จะรู้เรื่องนี้ เรามีเวลาเท่าไหร่
Cable : น่าจะสักห้าหรือหกชั่วโมงขึ้นอยู่กับสถานการณ์....
Forge : นั่นมันไม่ทำให้อะไรแตกต่างออกไปเลย ... เราเคยไปถล่ม ORBIT ( ฐานทัำพนอกโลกของ S.W.O.R.D ) แล้วพวกเขาก็ทำกับเรายังกับขยะ

ทันใดนั้นก็มีลำแสงสีแดงยิงเข้าใส่ยานบินของพวกเขา จนเคเบิ้ลต้องออกมาพร้อมกับสั่งว่าให้พวกฟอร์จออกไปก่อน เขาจะจัดการกับผู้ที่มาจู่โจมเอง
และ Boom Boom ก็เจอเข้ากับเอเลี่ยนต่างดาวหกแขนที่ถูกคุมขังเอาไว้ แล้วมันก็ลืมตาขึ้น ....

ผู้ที่มาโจมตีคือหัวหน้ามิวแตนท์ปฏิวัติไซคลอปส์ !?

Cable : คุณต้องการอะไร สก็อตต์ ?
Cyclops : ไม่ได้ต้องการอะไรมากมายหรอก แค่อยากจะคุยกับลูกชายของฉันสักหน่อย

ตอนหน้า

เรื่องราวเริ่มคลี่ปมออก

วูล์ฟเวอรีนกับชาโดว์แคทจะมีส่วนในเรื่องนี้ไหม ?

โคลอสซัสจะแหกคุกด้วยความจำเป็นหรือเปล่า ?

เอเลี่ยนหกแขนนั้นเป็นใคร

แผนของเคเบิ้ลคืออะไีร

ไซคล็อปต้องการสิ่งใด



7 ความคิดเห็น:

  1. บูมๆ ไม่ได้เห็นนานมาก นึกว่าตายไปแล้วซะอีก

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ25 มีนาคม 2556 เวลา 22:20

    คุกโดนปล้นโคตรง่าย Colossus จะหล่อไปไหน

    ตอบลบ
  3. คิตตี้นี่พอเห็นแฟนเก่ากลับใจแล้วมาอาลัยเหรอ แล้วไอซ์แมนล่ะ

    ตอบลบ
  4. โอ้ บูมบูม ไม่ได้เห็นนาน เคยตายไปแล้วจริง ตอน x-force หัวก่อนนู้น
    ตอนศึก Leper Queen ที่จับตัวบูมบูมไป ทีมของวูฟตามไปช่วย
    แต่เพราะสก๊อตดึงทีมให้ข้ามเวลาไปช่วยเคเบิ้ล (กับโฮ้ป) กลางศึก เลยปล่อยให้ลีเปอร์ควีนฆ่าบูมบูม

    แต่ตอนหลัง X-23 ย้อนเวลากลับไปช่วย หรือไงซักอย่าง ชักลืมๆ แล้ว
    จำได้ว่า x-force ยุคนั้นบู๊มันส์มาก สนุกทุกตอนเลย ^_^

    ตอบลบ
  5. ทีม Uncanny x force อีกทีมกลายเป็นขบวนการ4สาวแอบแซ่บ
    ความมันหายไปเยอะเละ ผมชอบ X Force มาตั้งแต่ยุคเก่าแซะ ตรงที่มันบู๊แหลกบู๊มันปมสนุกนี่แหละ

    ตอบลบ
  6. มายุคนี้ เคเบิ้ล ใช้งานโดมิโน่ คุ้มสุดละ - - *

    ใช้ตั้งแต่ สากกะเบือยันเรือรบ

    ตอบลบ
  7. พยามยามจะแปล X-Force เล่มย้อนหลังก่อนเข้า Revolution แต่เยอะมาก ช่วงนั้นมันโคตร

    ตอบลบ