Pages

วันพุธที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2554

Legion of Doom # 3 | กรรมใดใครก่อ

พูดกันอยู่เสมอว่า จงเปล่งประกายให้เจิดจ้า ถ้าหากคุณกำลังจะดับแสงลง
พลาสติกแมนไม่เห็นด้วยที่ฮีทเวฟจะล้างแค้นไซบอร์กด้วยการเผาเมืองทั้งเมือง
ฮีทเวฟ : นายจะเอาไงฟะ ?
พลาสติกแมน : หยุดยานบินนี่ หรือ จะให้หยุดนายแทน ?
ฮีทเวฟ : ว้าว ! นายนี่พูดเกือบเหมือนเป็นฮีโร่แล้วนะ
พลาสติกแมน : ฉันไม่ใช่แบบนั้น แต่ก็ไม่ใช่นักฆ่าโรคจิต
ฮีทเวฟ : นี่แปลว่าเราไม่ใช่ เพื่อนกันตลอดไปอีกแล้วสินะ
พลาสติกแมนจิ้มตาเคจีบีสต์และกระชากลิ้นของสป็อตแมน
ที่เข้ามาขวางตามคำสั่งของฮีทเวฟชั่วพริบตา
แต่
ฮีทเวฟ : ฉันรู้ว่าไอ้พวกนี้สู้นายไม่ได้หรอก ฉันแค่ต้องการระยะห่างที่เพียงพอในการล้มนาย
ฮีทเวฟและพลาสติกแมนวัดกันว่าใครจะไวกว่า แต่ปรากฏว่าปืนเพลิงของฮีทเวฟเผาพลาสติกแมนได้ก่อนที่พลาสติกแมนจะยืดตัวไปถึงฮีทเวฟ
ไซบอร์กกำลังจัดการพวกโจรปล้อนเพชร หลังจากนั้นเขาถึงเห็นภัยจากฟากฟ้าที่กำลังร่วงลงมา
ไซบอร์กเชื่อมระบบของตนกับคอมพิวเตอร์ของเรือนจำและได้ีัรับรายงานกลับมาว่าผู้คุมถูกฆ่าหมดด้วยฝีมือของนักโทษที่ก่อจลาจล
ไซบอร์กรู้ว่าคนที่อยู่ข้างในพยายามพุ่งเข้าชนเมืองดีทรอยต์ ซึ่งเขาจะไม่ยอมให้เกิดขึ้น
ไซบอร์กแฮ็กเข้ามาในระบบของเรือนจำและสั่งให้เรือนจำลอยไปให้ไกลใจกลางเมืองที่สุด
แต่ถึงจะไกลแค่ไหน ด้วยระยะที่มันกำลังตกลงมา ต้องพุ่งชนกลับสนามฮ็อกกี้น้ำแข็งแถบชายฝั่งอยู่ดี
ไซบอร์กบินมาลงจอดที่เหนืออาคารสนามฮ็อกกี้น้ำแข็งเขาเชื่อมสายไฟฟ้า
เพื่อดึงพลังงานเข้ามาใช้หยุดยั้งเรือนจำที่ำกำลังตกลงมา
ไซบอร์กออกอากาศให้ทุกคนในสนามอยู่ในความสงบ มีเหตุการณ์บางอย่างเกิดขึ้นข้างนอกแต่เขาสามารถควบคุมได้ เขาสัญญาว่าจะไม่ปล่อยให้ใครก็ตามเป็นอันตราย รวมทั้งเมืองดีทรอยต์ด้วย
ประชาชนข้างในเชื่อถือไซบอร์กมาก มีคนหนึ่งบอกว่า ถ้าไซบอร์กบอกว่าจัดการได้ก็คือเขาจัดการได้
แล้วไฟในสนามก็ดับลง

ไซบอร์ก : ฮีทเวฟ !
ฮีทเวฟ : แกเอามันไปจากฉัน ไอ้ระ....ำ ตอนนี้แกต้องถูกฉันเผาบ้าง
ไซบอร์กยิงคลื่นซุปเปอร์โซนิกผลักเรือนจำไปทางแม่น้ำและใช้ตัวเองดึงมันให้ไปในทิศที่ต้องการ
ตลกดีนะ ผมคิดเสมอเลยว่าจุดจบของผมต้องเป็นพวกอมาซอนหรือชาวแอตแลนติก ไม่เคยคิดเลยว่าจะเป็นฮีทเวฟ  -- และ ในที่สุดเรือนจำก็ตกลงมาระเบิดในแม่น้ำจนได้
พวกนักโทษออกมาจากรอยแยกของเรือนจำที่ระเบิด พวกเขาตายไปกว่าครึ่งจากการระเบิดเหมือนกัน
ฮีทเวฟ : ผู้เข้มแข็งถึงอยู่รอด ตอนนี้เราไปเก็บเกี่ยวความสนุกสนานจากผลงานของเรากันเถอะ
ฮีทเวฟ : ในที่สุดไซบอร์กก็จากไปแล้ว เราเผาที่นี่ให้ราบได้เลย ใครจะไปกับฉันบ้างล่ะ
ไซบอร์ก สภาพเสียหายจากแรงระเบิด : เร็วเกินไปมั้ง
ฮีทเวฟ :นี่แกไม่รู้ว่าจะตายตอนไหนเลยใช่มั้ย ?
ไซบอร์ก  : มันต้องไม่ใช่ตอนที่แกเดินเล่นในเมืองของฉัน
ฮีทเวฟ : เยี่ยม ตอนนี้ แกนี่เป็นอุปสรรคจริงๆ มันง่ายที่จะฆ่าแกตอนนี้ แต่ฉันจะให้แกเห็นฉันเผาเมืองของแกจนเหี้ยนเตียนดีกว่า
ฮีทเวฟ : และันั่นจะเกิดขึ้นหลังจาก ฉันเผาพวกฝูงชนข้างหลังแกแล้วนะ
ไซบอร์ก  : ไอ้ขี้ขลาด
ฮีทเวฟ : แกว่าไงนะ ?
ไซบอร์ก  : แกกำลังกลัวว่าแกจะทำงานไม่สำเร็จ ทั้งการฝังฉันและในทุกเรื่องแหละ คิดดูสิขนาดฉันพังยับขนาดนี้ ฉันยังดูเป็นผู้เป็นคนยิ่งกว่าแกเลย
ฮีทเวฟหันมาหาไซบอร์กแทนที่จะไปเผาผู้คน
ฮีทเวฟ : หุบปากซะ
ไซบอร์ก : ทำไมแกไม่มาซัดกับฉันตัวต่อตัว ?
ฮีทเวฟ : แกอยากได้สตรีทไฟท์งั้นเรอะ ? เอางั้นก็ไ้ด้ไอ้ฮีโร่.
ฮีทเวฟหันไปสั่งว่าห้ามใครเข้ามายุ่ง แล้วก็ทิ้งปืนพุ่งเข้าไปอัดไซบอร์กแบบมือเปล่า
ฮีทเวฟ : ดูให้ชัดเลยสิ ว่าแกเป็นยังไงถ้าแกไม่มีเครื่องมือเครื่องใช้ ?
ไซบอร์ก : ก็มองให้ชัดสิ ฮีทเวฟ ขนาดฉันเหลือแขนข้างเดียวแกยังเอาชนะฉันไม่ได้เลย
ฮีทเวฟ : งั้น ฉันจะสู้อย่างสกปรกเหมือนเดิม แกต้องชดใช้ในสิ่งที่แกทำกับฉันไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง

ฮีทเวฟอัดไซบอร์กจนยับเยิน
ฮีทเวฟ : มันไม่สามสมกับการเอาโอกาสที่ทำให้ฉันได้กลายเป็นไฟร์สตอร์มไปหรอกและในที่สุดแล้วฉันก็เป็นได้แค่ตัวตลกบางตัวในชุดกันพิษกับปืนไฟ แกทำให้ฉันยับเยิน
ฮีทเวฟ : แกเอา สัมผัส กลิ่น และ รสชาติไปจากฉัน
ฮีทเวฟ :ฉันเสียมันไปทั้งหมด มีอย่างเดียวที่เติมเต็มให้ฉันได้มากๆ คือ ความเกลียด
ฮีทเวฟ ใช้มือท่อนที่ขาดไปของไซบอร์กอัดเขาจนเลือดอาบ
ฮีทเวฟ : ฉันขอบอกลาแก เมืองนี้ และ โลกเหม็นๆใบนี้ หลังจากฉันฆ่าแกแล้วฉันจะไม่หยุดจนกว่าโลกจะถูกเผาจนราบ
แต่ไซบอร์กได้บังคับให้มือท่อนที่ขาดบีบคอฮีทเวฟ
ไซบอร์ก : นั่นมันจะไม่เกิดขี้น
ไซบอร์ก : แกเลือกทางเดินของแกเอง
ไซบอร์ก : ดังนั้นแกไม่ต้องด่าใครในสิ่งที่เกิดกับแกตอนนี้ แต่เป็นตัวแกเอง
ไซบอร์กหักมือฮีฟเวฟและสอยเขากระเด็น
ไซบอร์ก : แกมันไอ้โรคจิตที่ควรอยู่หลังลูกกรง แกต้องกลับไปที่นั่น ฉันจะอยู่นี่เสมอเพื่อหยุดแกจนกระทั่งลมหายใจเฮือกสุดท้าย
พวกนักโทษที่เหลือจะเข้ามาเล่นงานไซบอร์ก
ไซบอร์ก : ระบบของฉันเคยออฟไลน์แต่ตอนนี้ไม่ใช่แบบนั้น ถ้าหากพวกแกจะลองเดิมพันดู ก็เข้ามา แต่ฉันจะยัดความเจ็บปวดอันแสนสาหัสให้กับทุกคนที่จะลองของ ดังนั้น ยอมแพ้ได้แล้ว หรือ จะพังยับกันตอนนี้  พวกแกมีเวลาห้าวินาที หนึ่ง สอง สาม ...

นักโทษที่เหลือ ยอมแพ้
ไซบอร์ก : แกแพ้แล้วฮีทเวฟ
ฮีทเวฟ : ไม่หรอก ลองดูสิ่งที่ฉันทำกับแกและเมืองของแกสิ

ไซบอร์ก : เราจะซ่อมแซมมัน เราจะกลับมาแข็งแกร่งกว่าแต่ก่อน จำคำฉันเอาไว้เลย
เรือนจำเบลรีฟ ฮีทเวฟ ถูกจับยัดเข้ามาอีกแล้ว
" ฉันชนะไหม ? ฉันแน่ใจ ว่ามันไม่ได้แพ้หรอกว่ะ  ฉันอัดมันได้แบบที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน และเพราะอย่างงั้น ฉันจะแผดเผาจิตใจของมันตราบชั่วนิรันดร์  แต่มันแย่หน่อย ตรงที่ฉันไม่สนุกกับมันนัก เหมือนกับที่ฉันเคยบอกไว้ ทุกสิ่งทุกอย่างที่นี่มีมูลค่าเสมอ "
นักโทษที่เข้ามาร่วมห้องใหม่กับเขากระอักเลือดออกมา
และไม่ช้าก็เร็ว ทุกคนต้องได้รับเวรกรรมที่มาถึงสักวัน 
จากเงาบนผนัง พลาสติกแมนยังไม่ตายและเขากลับมาล้างแค้นฮีทเวฟ


9 ความคิดเห็น:

  1. สรุปว่า Tie-In นี้มีขึ้นเพื่อให้ได้ดูการทำงานของไซบอร์คใน Time-Line นี้สินะ

    นับว่าร้ายกาจพอดูทีเดียว การที่ควบคุมทุกอย่างที่เป็นคอมพิวเตอร์ได้หมดนี่เรียกว่าพวกวายร้ายที่ใช้คอมพิวเตอร์เป็นอาวุธนี่หมดสิทธิ์สู้ไปเลย

    ตอบลบ
  2. พลาสติกแมนมันใช้มุกนี้แอบเข้าคุกบ่อยสินะ - -"

    ตอบลบ
  3. โอ่ว ซี่รี่ย์นี้ยังโหดได้ใจจริงๆ

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ25 สิงหาคม 2554 เวลา 03:33

    อยากรู้จริงๆ พี่มหาวายวายร้าย heatwaveจะเป็นไงต่อ

    ตอบลบ
  5. Tie-IN นี่คงแสดงจิตฮีโร่ของไซบอร์กด้วยครับ เพราะเขากลายเป็นตัวหลักของฮีโร่ DC ใน FLASHPOINT

    Heatwave คงจบกันแค่นี้แหละครับ

    ตอบลบ
  6. เป็น series ที่โหดคงเส้นคงวา ตั้งแต่เล่มแรกจนเล่มสุดท้ายจริงๆแฮะ

    ตอบลบ
  7. ไม่ระบุชื่อ25 สิงหาคม 2554 เวลา 07:14

    มิน่าถึงต้อง กำจัดเฮียซุป เพราะ ถ้าเฮียยังอยู่ มีหวัง แบกคุกด้วยมือเดียวแหงๆ

    ไซบอร์คหมดสิทธ์ ว่าแต่ถ้าไซบอร์คมาเป้นตัวหลักแล้วทีนี้ ทีนไททั่นยุคแรก พลังตกแหงๆ

    ตอบลบ
  8. ไม่ระบุชื่อ25 สิงหาคม 2554 เวลา 11:25

    จะรีบูทเเล้ว คิดถึง มาร์เชี่ยน แมนฮันเตอร์ จัง

    ตอบลบ
  9. รอรีบูท ปิดท้ายอย่างโหดโหด

    ตอบลบ