Pages

วันจันทร์ที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2554

เจเนอเรชั่น โฮป 11 | Schism Tie-in | พวกเราคือเอ็กซ์เมน


OYA - บางที ฉันน่าจะทำอะไรสักอย่างกับทะเลได้นะ
VELOCIDAD - แบบไหน ?
OYA - ฉันลดอุณหภูมิของน้ำ แช่แข็งมัน นั่นจะล็อกเซนติเนลให้อยู่กับที่
OYA - จากนั้นก็โจมตีมันด้วยความร้อน

VELOCIDAD - โว้ว เธอทำงั้นได้จริงเหรอ
OYA - ฉันไม่แน่ใจที่ฉันรอดชีวิตมาได้ แต่ มันน่าจะแก้ไขปัญหาได้แน่นอน

VELOCIDAD - เอ่อ.. ไม่หรอกอีดี้ อย่าคิดว่ามันเป็นความคิดที่ดี
VELOCIDAD - เชื่อกาเบรียลสิ มันจะโอเค ไม่มีอะไรต้องวิตก ถ้านั่นเป็นสิ่งควรวิตก ให้ฉันพูดถึงตัวเองในฐานะบุคคลที่สามดีไหม ? กาเบรียลคิดว่าไม่นะ !
VELOCIDAD - และ เพราะเรื่องนี้ เราเสียเวลาไปอย่างน้อยยี่สิบนาทีแล้ว
TRANSONIC - ให้ฉันระบายเรื่องนี้ออกมาหน่อยเถอะ โฮป. พวกเอ็กซ์เมนตัวจริงกลับมายูโทเปียไม่ทันแน่ มันมีแค่เราที่เป็นนักเรียนและไซคล็อปส์ พอสามสิบนาทีผ่านไป สิ่งนั้นคงมาเก็บกวาดที่นี่ ตอนนี้ มันเป็นแบบนั้น

TRANSONIC - เราจำเป็นต้องจากไปตอนนี้เลย รีบอพยพ เราเป็นเด็กไม่ใช่ทหาร

TRANSONIC - ไม่มีแบล็กเบิร์ดเหลือสักลำ ดังนั้นเราต้องรีบจัดการ ฉันต้องหาเครื่องบิน ...

HOPE - เธออายุสิบแปดแล้ว ลอรี่  เธออายุมากพอจะเป็นทหาร

HOPE ควักปืนยื่นให้ TRANSONIC

HOPE - ถ้าเธออยากจะเป็น

TRANSONIC - ใช่สิ ? และอีดี้อายุสิบสี่ คิดดูสิว่าเธอพร้อมหรือยัง ลืมมันไปเลย  กาเบรียลอายุสิบหก แค่สิบหกปีเอง

TRANSONIC - ฉันไม่ใช่ผู้รักษาสันติภาพ ฉันเชื่อว่าบางสิ่งควรค่าแก่การต่อสู้เพื่อมัน
TRANSONIC - แต่สิ่งนี้ ? มันเป็นหินไร้ความคิดในมหาสมุทร มันไม่คู่ควรเลย

TRANSONIC ส่งปืนคืนให้ HOPE
TRANSONIC - เราควรจะหนี

ZERO - ฉันเห็นด้วยเกือบหมด มันเป็นหินไร้ความคิด
ZERO - ปัทโธ่เอ้ย มันเป็นหินไร้ความคิดของเรา
ZERO - นี่ไม่ได้บทเรียนจากทุกสิ่งทุกอย่างในพิพิธภัณฑ์หรือไง ? อนาคตที่มืดมิดเหล่านั้นถูกจัดเตรียมไว้ให้ผู้คนที่ยอมรับมัน

ZERO - คิดสิว่ามันจะไม่เลวร้าย คิดเรื่องการรอดชีวิตโดยไม่ได้คิดว่าที่สุดแล้วพวกเขาจะจากไปอยู่ที่ไหนได้

ZERO - โลกกำลังจับตามอง เราวิ่งหนีและพวกเขาพูดว่า " เฮ้ นายสร้างเครื่องจักรที่ใช้ล่าและฆ่ามิวแตนท์ได้เลย " ในทำนองเดียวกันแปลว่า " สร้างเครื่องจักรที่ใช้ล่าและฆ่ามิวแตนท์ " มันยอมให้ใช้ได้ และ เรากำลังก้าวเข้าไปใกล้การล้างเผ่าพันธุ์อีกก้าวหนึ่ง

ZERO - เราจะยืนหยัดและสู้หรือไม่ ? เราแสดงให้เห็นสิ่งที่ทำให้พวกเราเป็นพวกเราและออกไปอัดค่ายนรกด้วยสองเท้าบนหน้ามัน

TRANSONIC - ตั้งแต่ตอนไหนกันที่นายมีความคิดแบบนี้ ?
ZERO - ตั้งแต่ฉันเห็นเด็กคนหนึ่งยินดีฆ่าตัวตายเพราะว่าโลกทำให้เขาหวาดกลัวในสิ่งที่เขากำลังจะเป็น
ZERO - นี่คือโลกที่เป็นนรก การวิ่งหนีจะทำให้มีแต่เลวร้ายขึ้น

** ZERO พูดถึง ZEESHAN หรือ SEVEN LIGHTS 

ZEESHAN เป็นมิวแตนท์อีกรายที่ซีรีโบรตรวจจับได้หลังจากเหตุการณ์ SECOND COMING เหมือนทุกคนที่อยู่ในกลุ่มเจเนอเรชั่นโฮป แต่ ตอนที่พลังของ ZEESHAN ตื่นขึ้นเขาถูกเพื่อนถ่ายรูปไปโพสต์ลงบนอินเตอร์เน็ทด้วยความสนุกสนาน ทำให้ ZEESHAN รู้สึกว่าตนเองเป็นที่น่ารังเกียจ เขาตัดสินใจเชือดข้อมือตัวเองในห้องน้ำฆ่าตัวตาย

เมื่อถูกปฏิเสธจาก ZERO ทำให้ TRANSONIC หันไปหา OYA
TRANSONIC - เธออยู่ก็ได้ เคนจิ เธอทั้งหมด แต่นี่มันไม่ใช่การตัดสินใจของตัวอีดี้เอง

TRANSONIC ดึงตัว OYA ไป
TRANSONIC - ตอนที่ฉันวิ่งหนีไปหนสุดท้าย ฉันทิ้งเธอเอาไว้ ฉันไม่ทำแบบนั้นอีกแน่
TRANSONIC -  ไปเหอะ.
HOPE - ไม่ได้ ลอรี่..

HOPE -เธอจะอยู่ที่นี่
TRANSONIC - เธอมันนังหมาตัวเมีย
TRANSONIC - เธอรู้ว่า ฉันบอกว่า ไม่ ไม่ได้ และ เธอกำลังทำมันในทุกหนทาง

HOPE - มันไม่จบที่นี่หรอก เราจะไม่จบสิ้นที่นี่
HOPE พูดกับ OYA
HOPE - มันไม่จบสิ้นที่นี่

HOPE - ฉันคิดว่าอีดี้ตอบใจเธอเองได้ อีดี้ เธอคิดอะไรอยู่ ? จริงๆแล้วเธอคิดอะไรอยู่

OYA เหม่อคิดพักนึง
OYA - เราควรอยู่ด้วยกัน. เราเป็นครอบครัวเดียวกันใช่มั้ย ?
HOPE ดีใจจนกอด OYA แน่น
HOPE - ขอบใจนะ

HOPE หันไปคุยกับ TRANSONIC
HOPE - งั้นเราก็สู้เถอะ และ เว้นแต่เธออยากไปจากเธอ(OYA) เธอที่สู้ร่วมกับพวกเรา

TRANSONIC ปฏิเสธไม่ออกครับ OYA อยู่ เธอก็ต้องอยู่
TRANSONIC - เธอรู้อยู่แล้วโฮป ฉันเคยบอกเธอแล้ว
TRANSONIC - ฉันจะเป็นอย่างเธอก็แค่ตอนที่ฉันอยู่ใกล้กับเธอ
TRANSONIC เหวี่ยงหมัดเข้าใส่โฮปเต็มเหนี่ยว
HOPE - อะไร--
TRANSONIC - มันแค่ เซอร์ไพรส์...
TRANSONIC เตะต่อเลยครับ
TRANSONIC - นี่เธอประหลาดใจสิ ที่มีคนอยากทำแบบนี้กับเธอ
HOPE คว้าขา TRANSONIC เหวี่ยงล้มแล้วขึ้นคร่อม
HOPE - เธอไม่ใช่นักสู้นะ พอได้แล้ว
แต่ TRANSONIC ไม่ยอมเลิก
HOPE กับ TRANSONIC ยังอัดกันมันหยด
PRIMAL เห็นการต่อสู้และสัญชาตญาณของเขาเหมือนอยากเข้าไปร่วมด้วย
จน VILOCIDAD ต้องขวางเอาไว้
VELOCIDAD ขวาง PRIMAL เอาไว้แล้วรีบเข้าไปห้าม HOPE กับ TRANSONIC แต่สัญชาตญาณดิบของ PRIMAL ทำให้เขาพุ่งเข้ามาร่วมวงต่อสู้โดยถีบ VELOCIDAD กระเด็น

OYA -  หยุด หยุด หยุด เธอทำอย่างนี้ไม่ได้ เธอต้องไม่ทำอย่างนี้
OYA - ตอนที่พวกมันมาเพราะฉัน ครอบครัวของฉันก็เข้าขัดขวางมัน
OYA - ตอนที่พวกมันลงมือกับเด็กแม่มดคนหนึ่ง...นั่นไม่ได้เกิดขึ้นเป็นประจำหรอก
OYA -  ไม่สำคัญหรอกว่าโลกมันจะเอาสิ่งเลวๆมาให้แค่ไหน. มันแย่กว่านั้นเสมอตอนที่เรามาสู้กับพวกเดียวกันเอง

การทะเลาะวิวาทจบลงอย่างรวดเร็ว หลังจากถูกเด็กอายุน้อยที่สุดในกลุ่มเตือนสติ
TRANSONIC - โอเค ฉันอยู่ก็ได้ แต่เธอพูดถูกอย่างหนึ่ง
TRANSONIC - มันไม่จบสิ้นที่นี่

PRODIGY - เรากำลังรู้สึกอัศจรรย์ในเส้นทางที่เด็กใหม่กำลังตีกรอบ..
PRODIGY , ROCKSLIDE , ANOLE และ DUST กลุ่ม NEW-X-MEN มาปรากฏตัว
PRODIGY - เป็นกระบวนการหาข้อสรุปแบบคนกันเอง
PRIMAL - สู้กันนี่นะ !
PRODIGY - ใช่ ฉันเห็นด้วย แต่นายจะทำอะไรกันต่อไป ?

HOPE - เรากำลังจะไปบอกไซคล็อปส์ว่าเขาพอจะได้เอ็กซ์เมนมาบ้าง
ZERO - มันเป็นหินไร้สมอง แต่มันเป็นหินไร้สมองของพวกเรา

ANOLE หันไปแซว ROCKSLIDE
ANOLE - ฟังคุ้นๆนะเรื่องหินไร้สมองน่ะ
ROCKSLIDE - พวกเขาบอกว่า นี่เป็นหินไร้สมอง และ ฉันขอพูดหน่อยว่า หินไร้สมองมันผิดตรงไหน และ...
DUST-ทุกคนคิดว่ามันเป็นปัญหาเรื่องเวลาที่ไม่เหมาะสม

PRODIGY - ฉันแปลกใจเสมอเลยว่าทำไมเราไม่รวมทีมกัน ตอนนี้มันชัดเจนแล้วว่าเราไม่มีอะไรแตกต่างกันเลย
HOPE - ทุกคนกำลังจะไปต่อสู้ใช่ไหม ?
PRODIGY - ถ้ามันมาถึงนี่ ฉันหมายความว่าฉันคิดแบบนั้น. HELLION ค่อนข้างจะโกรธกับสถานภาพแบบนี้ แต่ HELLION ก็โกรธไปหมดทุกเรื่องแหละ

** HELLION ตัวประกอบขั้นเทพในหลายๆ เหตุการณ์หลักและเป็นสมาชิกทีม New-X-Men

ใน Second coming  HELLION เสียแขนทั้งสองข้างไปกับการสู้กับ Nimrod  ทำให้เขาต้องใช้แขนกลที่บังคับด้วยพลังจิต เขาฝังใจเกลียดโฮปเพราะเรื่องนี้มาตลอดและเคยลงไม้ลงมือกัน และกลุ่ม New X-Men ก็ดูจะไม่ค่อยถูกกับ HOPE มาตั้งแต่แรกแล้วครับ

PIXIE - เขามีเหตุผลที่ดีเพราะเขารู้ว่ามันคุ้มค่า
PIXIE - เธอรู้ว่า ปกติแล้ว ฉันสามารถช่วยเวลาแบบนี้ได้ด้วยเวทมนต์เคลื่อนย้ายนิดหน่อย -- THE OLD SIMAL NOVARINI CHWOTH  ฉันเอาเอ็กซ์เมนกลับมานี่ได้ในพริบตา

PIXIE - ถ้าปราศจากยาระงับปวด มันจะรู้สึกเจ็บปวดมากเมื่อตั้งสมาธิกับมัน ฉันรู้สึกยุ่งเหยิงไปหมด.และฉันไม่สามารถแกว่งนิ้วมือไปมาได้มากกว่านี้อีกแล้ว
PIXIE - HELLION ยอมผ่อนเรื่องนี้เพราะเขารู้ว่ามันคุ้ม ฉันถูกกันออกจากทีม และ ถ้าหนึ่งในพวกเซนติเนลเข้ามาใกล้ฉัน ฉันจะตอบแทนสิ่งที่มันทำ แทนที่ฉันจะเป็น PIXIE ฉันจะเป็น THE AMAZING NO-HAND GIRLS ( เลียนแบบ AMAZING SPIDERMAN ครับ )

PIXIE - และสิ่งนั้น(เซนติเนลในทะเล) มันกำลังกลายเป็นเรื่องยุ่งยาก? เธอออกไปและสู้กับมัน  มันไม่สนใจด้วยซ้ำว่าเธอจะไปทำให้มันมีคราบสกปรกหรือเปล่า

 PIXIE - บางคนอาจกำลังจะไปให้ถูกฆ่า

HOPE - งั้นเธอกำลังจะหนีสิ ?
PIXIE - บ้าเหรอ ไม่หรอก ฉันจะไปสู้ด้วย

PIXIE - ฉันเป็นเอ็กซ์เมนคนหนึ่ง แต่ทุกคนจำเป็นต้องจำให้ได้ว่าออกว่ามันหมายถึงอะไร
พวกเขาทุกคนหันไปมองเซนติเนลในทะเล
HOPE - โอเค ไปบอกกับไซคล็อปส์กันเถอะ

VELOCIDAD เดินคุยเล่นไปกับ PIXIE

TRANSONIC ยังไม่จบเรื่องกับ HOPE

TRANSONIC - พ้นเรื่องนี้ไปแล้ว ไม่สำคัญว่าอะไรเกิดขึ้น อีดี้ต้องออกจากที่นี่

TRANSONIC - ฉันจะไม่ปล่อยให้เธอทำให้เด็กผู้หญิงคนนั้นต้องถูกลูกหลงจากสงครามศักสิทธิ์บ้าบอคอแตกของเธอ ?
HOPE - เราคุยเรื่องนั้นได้ หลังจากนี้

TRANSONIC - เธอคิดงั้น ?--

ZERO มารั้ง TRANSONIC ว่าอย่าเพิ่งมีเรื่อง

ZERO - ปล่อยมันไปก่อน ช่วยมันไว้เพื่อวันพรุ่งนี้  ทำเป็นว่าเรามีมารยาทสักครั้ง ฉันเห็นด้วยกับเธอ แต่ตอนนี้มันไม่ใช่เวลานั้น

ZERO - วันพรุ่งนี้น่ะหรือ ? ถ้าหากมันมาถึง ให้ฉันฆ่าโฮปตอนเธอหลับก็ได้

ZERO - ตอนนั้นเราค่อยเป็นวายร้ายก็ได้ แต่วันนี้เรากำลังจะเป็นฮีโร่ และ เธอรู้อะไรไหม ?
เซนติเนลใกล้เข้ามา
ไซคล็อปส์ยิงมันจนทะลุแต่มันซ่อมตัวเองได้
ZERO - ฉันจะประหลาดใจมาก ถ้าหากว่ามีสักคนเถียงเรื่องนี้
นี่คือการตัดสินใจเข้าร่วมรบใน Schism ของเด็กๆมิวแตนท์
ติดตามต่อได้ใน Schism 4

6 ความคิดเห็น:

  1. Transonic นี่มันมิสทิคหมายเลขสองนี่หว่า 555+

    ตอบลบ
  2. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  3. ผมว่าเล่ม 5 OYA ม่องแน่ เพราะใน ตัวอย่าง Re-genesis ไม่มีเงาของเธอในกลุ่มไหนๆเลย

    ตอบลบ
  4. ไม่ชอบ Transonic กับ Zero เลยครับ...ดูจาก โหงวเฮ้ง แล้วอนาคต วายร้ายแน่ๆ

    ตอบลบ
  5. ช่วยอธิบายความสามารถคร่าว คร่าวของก๊วน เจอโฮปได้ไหมครับ
    พวกตัวละครใหม่ ใหม่ ผมไม่ได้ตามเลยอ่ะครับ มันเยอะจัดอ่ะ

    ตอบลบ
  6. ภาพจบเล่มนี้ให้ความรู้สึกว่าเซ็นติเนลตัวนี้มันช่างน่ากลัวดีจริงๆ

    ตอบลบ