Pages

วันพุธที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

อันแคนนี่ เอ็กซ์ฟอร์ซ 16 : Dark Angel Saga เล่ม 6 | Death คนใหม่และความตายของ Deadpool



ความฝันในอดีตอีกครั้งแล้ว.
ดึงผมกลับสู่ร่างของเขา
เตือนใจผมว่าเขาเป็นใคร
เจ้านกน้อยที่น่ารักกับปีกเหล็ก..

ความฝันเป็นสิ่งที่ตามหลอกหลอน
ความทรงจำของเด็กที่ตายไปแล้วยังฝังลึกอยู่กับ
รัก " แท้ " ของเขา

Archangel ตื่นขึ้นมาจากฝันหลังจากหลับนอนกับ Ichizumi(Pestilence)
Ichizumi :  อาร์กแองเจิ้ล ?
Archangel : แต่งเนื้อแต่งตัวให้เรียบร้อย เพสติเลนซ์

Archangel :  มันได้เวลาแล้ว
Dark beast : ทุกอย่างพร้อมแล้ว.

ผมไม่อยากแปดเปื้อนด้วยตำนานชั้นต่ำอย่างเช่น ความรัก
ผมได้เห็นมาทั้งจักรวาล เชื่อเถอะ--ผมรู้ชัดในเรื่องนั้น
มันไม่มีอยู่จริงหรอก

พวกทหารยามกำลังสรรเสริญเรื่องราวของ Archangel แต่แล้ว
x-force ที่เหลือ Fantomex , Deadpool , และ Deadlock ก็บุกเข้ามา
Fantomex : ยินดีที่ได้ฟัง แต่ฉันเห็นด้วยไปมากกว่านี้ไม่ได้ (ว่ะ)
อีกด้านหนึ่ง Jeb Lee (Famine) ที่ถูกคุมขังไว้ในยาน E.V.A 
ก็ได้สติและใช้พลังเสียงชีวภาพเล่นงาน E.V.A และหนีออกมาและปล่อยให้ Woverine ถูกเผาไปพร้อมกับเปลวเพลิงที่ไหม้ยาน E.V.A อยู่
Jeb Lee : และแก ...แกจงถูกแผดเผาในนรกเถอะ
Jeb Lee : แกจงไหม้เหมือนกับที่เด็กๆของฉันเคยโดนมา
Archangel : ผมเสียใจที่เอาคุณมาขังไว้นะ  ที่คุณพยายามหนีเมื่อวานบังคับให้ผมต้องทำ
Archangel : มากับผมเถอะ ผมไม่อยากให้คุณคิดถึงเรื่องนี้อีก คุยกันดีๆได้ไหม ?
Psylock :  จนกว่าคุณจะมีเหตุผลให้ฉันเลิกหวัง. เมื่อฉันเห็นวอร์เรน เวิร์ธธิงตันหายไป...
"  ฉันก็ตามเขาไปด้วย "

อีกด้าน X-force ก็กำลังรุกเข้ามาเรื่อยๆ

Fantomex : พวกมันกำลังตระเตรียมโดมโลก  เด้ธล็อก  ไปทำลายมัน นายจำเป็นต้องมีแผนผัง..
Deathlock :  ฉันดาวน์โหลดพิมเขียวปัจจุบันของโดมโลกมาแล้ว ..หลังจากที่นายไม่ยอมให้ฉันทำลายมัน
Fantomex :  นายนี่ต้องบอกว่าไม่เหมือนใครเลย มากับฉันเถอะเวด เราต้องแทรกซึมเข้าไปในยานและฆ่าวอร์เรนกัน

Deadpool :  ฉันไม่เข้าใจอะไรแบบนี้เลย  โลกของมนุษย์ต่างดาว พวกมันสร้างกันในมอนตาน่า , นั่นคืออะไรกัน
Fantomex :  วอร์เรนกับเพื่อนใหม่ที่น่ารังเกียจกำลังจะทำอย่างนั้นหมดทั้งดาวเคราะห์  เผามันจนเหี้ยน แล้วเพาะมันขึ้นมาใหม่
Deadpool กับ Fantomex วิ่งไปคุยไป และ พวกเขาต้องเจอกับ Blob
Deadpool ตรงเข้าลุยกับ Blob และยิงใส่จนกระสุนหมดแต่ไม่ระคายผิว blob เลย
Blob จับ Deadpool ขึ้นมาเตรียมจะเขมือบแต่ Deadpool เอาดาบกระซวกเข้าที่ลิ้นของ Blob เสียก่อน
พอเห็นแบบนั้น Jeb lee ที่เพิ่งหนีออกมาก็เตรียมเข้าช่วย
Jeblee เล่นงาน Blob เพราะเขาโดน Wolverine เอากรงเล็บขู่อยู่ข้างหลัง
Jeb lee : สัญญาแล้วนะว่า..ว่านายจะไม่ฆ่าฉัน ถ้าหาก
Wolverine : เออ ฉันสัญญา
Wolverine : ฉันไม่ได้ฆ่าแกนี่
แต่ Woverine ตัดแขนทั้งสองข้างของ Jeb lee แทน
อีกด้าน Psylock เดินเคียงข้างมากับ Archangel
Psylock : ฉันยังรักคุณอยู่นะ วอร์เรน
Archangel : ความรักของคุณที่มีต่อเขาปกป้องผมเอาไว้  ทำให้ผมมีตัวตนเติบใหญ่ขึ้นในสติสัมปขัญญะของเขา

Archangel :  มันทำให้คุณเจ็บปวดหรือเปล่าที่ได้รู้ว่าผมใช้คุณเป็นเครื่องมือ ? ความรักของคุณคือเหตุผลที่ผมซ่อนตัวอยู่และชิงร่างนี้มาได้ ?
Psylock : มันคือความรักของเราที่ดึงคุณกลับมาหาฉัน

Archangel : เสียงที่คุณใช้พูดเรื่องความรัก มันคล้ายกับซาเวียร์เลยนะ .. มันหมดยุคและไม่น่าเชื่อถืออีก  ชาร์ล ซาเวียร์  พ่อของเด็กๆที่ละทิ้งและเพิกเฉยต่อความฝันของเขาพอๆกับที่พวกเขาเผชิญกับความยากลำบากในการรักษามันเอาไว้
Psylock : ฉันยังสู้เพื่อความฝันของเขาอยู่...

Archangel : ไม่หรอก คุณฆ่าผู้คน   ถ้าหากคุณยังเดินตามทางของเขา มันไม่ควรจะมีเอ็กซ์ฟอร์ซ , ไม่มีทีมโจมตีลับๆมาช่วยผมในการฆ่าอย่างเป็นความลับ  ในทุกๆการฆ่าฟันได้ดึงเอาผมขึ้นมาให้มีอำนาจเหนือวอร์เรน

Archangel : ไม่มี เอ็กซ์ฟอร์ซ ผมก็ไม่สามารถทำแบบนี้ได้
 Psylock :  ฉันอยากกลับบ้าน ..แล้วลืมเรื่องนี้ ฉันรู้ว่ามันเป็นแค่บางส่วนในตัวคุณเท่านั้นที่ทำ

Archangel เปิดม่านออก ด้านในมี Life seed ลอยอยู่

Archangle : เป็นไปได้ด้วยดีใช่ไหม ? คุณทำให้อดีตมันหวานชื่นอยู่เสมอๆพอๆกับที่อนาคตเร่งเร้าคุณอยู่อลิซาเบธ
Psylock :  คุณจะใช้ Life seed เพื่ออะไรล่ะ ?
Archangel : คุณจะได้เห็น มันไม่ใช่สิ่งที่เลวร้ายเลย มาเถอะ ผมจะแสดงให้คุณเห็นเอง

อีกด้าน Wolverine , Fantomex กับ Deadpool ก็จัดการ Blob และ Jeb Lee เรียบร้อยและ Wolverine ก็สั่งให้ Deadpool จัดการเรื่องโดมโลกต่อไป ส่วนเขาจะไปจัดการกับเวิร์ธธิงตัน ..

Autumn Rolfson เข้ามาขัดจังหวะ Archangel ที่กำลังคุยกับ Psylock ด้วยทีท่าโกรธเกรี้ยว
Autumn Rolfson : แกทำอะไรกับลูกฉัน  เลิกมันซะ แกห้ามเปลี่ยนเขาเป็นสัตว์ประหลาดนะ !
Archangel :  เจโนไซด์กำลังปฏิบัติการที่สมกับชื่อของเขา ( Genocide - การฆ่าล้างพันธุ์ )

Autumn Rolfson : เจโนไซด์งั้นหรือ !? เขาชื่อว่า วิลเลี่ยม
Archangel :  เขาเป็นผู้สืบสายเลือดของอพ็อกคาลีพส์
Autumn Rolfson : เขาไม่เหมือนกับแก--เขาเป็นแค่เด็ก ! แกสัญญากับฉันแล้วว่าจะไม่เอาเขาไปยุ่งกับเรื่องแบบนี้

Archangel ตวัดปีกฟันร่างของ Autumn Rolfson ขาดเป็นชิ้นทันที
Archangel : ฉันแค่สัญญาไว้ว่าเขาจะมีส่วนช่วยในการวิวัฒนาการ จงตายไปพร้อมกับได้รู้ว่าเธอได้กำเนิดวีรบุรุษผู้เยี่ยมยอดเถอะ

Psylock : ไม่ ไอ้ลูกหมา นี่คุณทำอะไร ?!
Archangel : เธอทำให้เด็กคนนั้นออกนอกลู่นอกทางได้
Psylock : ให้เขาออกนอกลู่นอกทางจากสิ่งที่เขากำลังทำ  อะไรล่ะ !?
Archangel :  ส่งเสริมให้เกิดวิวัฒนาการ

Psylock : เสียง เสียงของคุณเหมือนกับมัน  เสียงของคุณมันเหมือนกับ อพ็อกคาลีพส์!
Psylock : นั่นเป็นเหตุผลที่ดีเลยกับเรื่องนั้น ...


" ... ผมคือ อพ็อกคาลีพส์ " 


อีกด้าน Fantomex กับ Deadpool กำลังปะมือกับ Iceman ที่หันไปเข้ากับพวก Archangel
Iceman เรียกตัวเองใหม่ว่า Sinister iceman


Wolverine ส่งโทรจิตติดต่อกับ Psylock
Wolverine : เบ็ธซ์ การเชื่อมโยงทางจิตยังทำงานอยู่ คุณรับสายแย่ๆนี้หน่อยสิ
Psylock : ฉันอยู่นี่โลแกน อยู่กับวอร์เรน

Psylock : คุณทำอย่างนี้ไปเพื่ออะไรหา !?
Archangel : ถ้าครอบครัวตาย เด็กๆจะก้าวไปข้างหน้า

Wolverine : เรากำลังมีปัญหาหนักที่รัก
Psylock : ฉันรู้
Wolverine : ผมไม่คิดจะให้คุณทำนะ

Archangel : นั่นไม่มีอะไรดีหรือชั่ว -- มันแค่การวิวัฒนาการ

Wolverine : อาร์กแองเจิ้ลใช้เจโนไซด์กวาดล้างทั้งเมือง เขาฆ่าไปเป็นพันๆคน ถ้าหากเราไม่หยุดเขา เขาจะทำเรื่องบัดซบนี้กับโลกทั้งใบ เบ็ธซ์
Wolverine :  คุณต้องยิงเขาให้ร่วง .. คุณต้องทำ

Psylock ใช้ขาตวัดปืนของ Autumn Rolfson ขึ้นมาแล้วยิงใส่ Archangel
Psylock : ฉันเสียใจ
Archangel : ไม่น่าเลย


Archangel :  คุณจะกลายเป็นนักรบที่ผมกำลังรอคอยอยู่
" ... เป็นเจ้าสาวของผม "

อีกด้าน ในห้องควบคุม Dark beast กำลังคุยกับ Genocide
Dark  Beast : นายเป็นเด็กที่เปล่งประกายจรัสแสง วิลเลี่ยม ..
โชคดีที่เรื่องนี้ไม่ซับซ้อน เครื่องมือนี้จะช่วยขยายพลังของเตาปฏิกรณ์ในร่างของนาย เสียบมันลงไป ปลดปล่อยออกมา ทำให้เกิดการล้างเผ่าพันธุ์  ในเวลาแค่งีบเดียว
Genocide : เรากำลังจะทำ...
Dark  Beast :  ถอนรากถอนโคน พ่อหนุ่ม. เรากำลังจะได้เห็นสิ่งที่พอของนายมาทำให้บรรลุผล..อย่าได้วิตกเลย ไม่มีอะไรที่สามารถหยุดเราได้แล้วในตอนนี้

แต่ Dark beast ไม่รู้เลยว่า Weapon XV หรือ Ultimatum กำลังจับตามองพวกเขาอยู่ในห้องทดลองที่ห่างไกล
Ultimatum :  มีคำสั่ง ปกป้องเด็กผู้ชายคนนี้ คุ้มกันห้องทดลอง  อย่าปล่อยให้อะไรมารบกวน


Deadpool ก็ำกำลังลุยกับ Iceman อย่างอารมณ์ดี แต่ก็เสียท่าโดนแช่แข็ง
แล้วหลังจาก Deadpool ถูกแช่แข็งเขาก็ถูก Iceman ปาก้อนน้ำแข็งเข้าใส่จนป่นเป็นผง
Fantomex :  เวด !

อีกด้าน Archangel ได้อุ้มร่างของ Psylock มายังแท่นบูชา
Archangel :  ร่างที่ผมอาศัยอยู่ผูกพันกับคุณตั้งแต่ได้พบคุณครั้งแรก เป็นยามเย็นของชะตากรรมในเฮลไฟร์คลับ คุณอยู่ที่นั่นกับพวกพี่น้องสมองทึบของคุณ  ผมจดจำชีวิตของวอร์เรนได้ ผมเข้าใจความผูกพันของคุณดี ผมไม่ทำอะไรก็ตามให้คุณเจ็บปวด อลิซาเบ็ธ

Archangel :  เพราะว่าผมเข้าใจที่ความผูกพันอันลึกล้ำมันเป็นไปได้ทั้งสองทาง เราจะได้ขึ้นปกครองด้วยกัน ในวันพรุ่งนี้ ....


"  อาร์กแองเจิ้ลและราชินีของเขา Death "

หลังจาก Iceman ป่น Deadpool เป็นผุยผงก็หันมาเล่นงาน Fantomex ที่กำลังถอยหนีต่อ
" สมองก้อนที่สองเริ่มทบทวนความผิดพลาดก่อนหน้านี้แล้วออกคำสั่ง"
" ลำดับแรกในลิสต์ : จงไปจากโดมโลก "
" ข้อเท็จจริง : ถ้าผมไม่ไปจากโดมโลก ผมจะไม่เคยได้เข้าร่วมกับเอ็กซ์เมน  ผู้บริหารหนุ่มเวอร์ธิงตันก็ไม่ต้องรับรู้การคงอยู่ของมัน(Archangel)"
"ลำดับที่สองในลิสต์ : ใจที่ไม่ได้รับการตอบสนองในตัวอลิซาเบ็ธ แบร็ดดร็อก  ผมเห็นว่ามันมีความขัดแย้งที่ไม่อาจต้านทานและอยากจะหนีไปให้ไกล " 
" สมองก้อนที่สอง แนะนำว่า บางทีผมน่าจะฟังมันสักหน่อยในตอนนี้ -- สร้างทางออกของผมจากความย่อยยับ "
" และเป็นครั้งแรกในรอบหลายเดือน.. "
" ที่ผมรับฟัง " 

Fantomex วิ่งหนีมาจนถึงยาน E.V.A
E.V.A : อยากให้ฉันยิงไฟให้หรือเปล่า ?
Fantomex : ไม่ เก็บพลังงานของเธอไว้เถอะ


" เราจะไปกันแล้ว "


อีกด้าน Deathlock ก็บุกมาจ่อปืนใส่หัว Darkbeast แต่ถูก Decumus Furius หรือ Horseman War เล่นงานข้างหลังจนระบบร่างกายหยุดทำงาน

และ Wolverine ก็โดดเข้าไปลุยกับ Iceman เป็นคนต่อไป

 Archangel ฝัง Death Seed ลงร่างของ Psylock
Archangel : เรื่องอื่นๆจะถูกลบล้าง คุณเป็นคนเดียวที่เที่ยงแท้และมีเพียงเท่านั้น
Archangel :  ราชินีของผม  Death ของผม

ส่วนอีกทาง Darkbeast และ Genocide ก็เตรียมเดินเครื่องล้างสรรพชีวิตบนโลก
Genocide : ผมพร้อมแล้ว คุณแม็คคอย
Darkbeast : เรียกด็อกเตอร์แม็กคอยสิ และ ดีมาก  ต่อจากนี้เป็นการทดลองอันยิ่งใหญ่...

" .. จุบจบของสิ่งมีชีวิตทั้งหมดบนโลก "

บนยาน E.V.A ที่บินหนีออกมา Fantomex ถอดหน้ากากและนั่งกุมขมับอย่างคร่ำเครียด


9 ความคิดเห็น:

  1. สนุกมากเลยฮะ วอร์เรนเปลี่ยนไปแล้ว แต่สงสัยอย่างนึงว่าทำไมไอซ์แมนเข้ามาอยู่ในฝ่ายของวอร์เรนด้วยอะ

    ตอบลบ
  2. Fantomex เครียดแล้ว ตอนนี้คงนึกในใจ "จะเอาไงต่อดีวะเนี่ย..."

    ตอบลบ
  3. เวง deadpool ผมไหงไปง่ายๆ -*-

    ตอบลบ
  4. วอร์เรน รู้สึกจะกู่ไม่กลับเเล้ว

    ตอบลบ
  5. Ice man นี่เป็น Ice man เวอร์ชั่น AoA ป่าวครับ แล้วทำไมถึงข้ามมามิตินี้ได้ แถมโหดมากเลย รู้สึกว่าพวกมิวแทนท์จาก AoA จะเก่งกว่าในจักรวาลหลักเยอะนะเนี่ย

    ตอบลบ
  6. Weapon XV ชื่อ Ultimaton นี่ครับ (ไม่ใช่ Ultimatum ที่เป็นชื่อ event หายนะของจักรวาล Ultimate)

    Horseman Death นี่สำคัญมากจริงๆ นะ ตัวละครหลักๆ มักจะโดนจับไปเป็น Death อยู่เรื่อย :-)

    ตอบลบ
  7. Iceman ตัวนี้คือจากจักวาลหลักหรืออโพคาลิปส์อะครับ

    ดูไม่ค่อยเหมือนบ๊อบบี้เท่าไหร่เลย

    ตอบลบ
  8. ไอซ์แมน น่าจะมาจาก มิติอโพคาลิปส์ เอจ นะ ตัวนี้

    เล่มนี้ อาร์ชแองเจิ้ลver.อโพคาลิปส์ โฉดมาก เก่งกับสตรีจังเลย

    ตอบลบ
  9. สนุกมากครับ !!!

    ตอบลบ