Pages

วันศุกร์ที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2556

อันแคนนี่ เอ็กซ์ฟอร์ซ #27 [Final excution] : ผู้ที่อยู่เบื้องหลังและความตายของ Fantomex

การต่อสู้บนดาดฟ้า และ บทสนทนาแบบผู้ใหญ่

Fantomex

Fantomex: ลีลาของคุณไม่มีอะไรเหมือนเบ็ธซี่เลย
Mystique : แต่นายก็ไม่ยอมหยุดนี่
Fantomex : ผมไม่ได้พูดว่า มันแย่ ...

Fantomex : ที่จริง -- คุณฆ่าผมได้โดยไม่ต้องมีเซ็กส์ ถูกมั้ย ?  มีอะไรกันไว้เป็นที่ระลึกหรือไง ?
Fantomex : ควรจะชื่นชมผมหน่อยนะ ?

Fantomex ถีบ Mystique กระเด็นแต่เธอก็เหวี่ยงตัวขึ้นมาถีบ Phantomex กลับ
Mystique : นายควรถูกวางยาพิษ
Mystique : ง่ายดายเหลือเกินที่แฝงตัวเข้ามาใกล้เพื่อวางยานาย
Mystique : ถ้านั่นจะถือเป็นคำชมนะ...

Mystique : นายจะซ่านไปทั้งตัวหลังจากนี้ พิษนี้จะไประงับความสามารถมิวแตนท์ของนาย นั่นคือสาเหตุว่าทำไมการหลบหลีกของนายใช้การไม่ค่อยได้
Fantomex : ผมกำลังแปลกใจ
Mystique : อย่าแปลกใจอีกเลย


Fantomex : มีวัตถุประสงค์อะไรกันที่ขนาดทำให้มิสติกส์ผู้ลึกลับยินยอมพลีกายเพื่อวางยาคนต่ำต้อยอย่างผมล่ะ?
Mystique : เหตุผลคือเรื่องของพวกเรา ?
Fantomex : พวกเรา

Mystique : ให้นายตายเสียดีกว่าให้เห็นสิ่งที่เราเตรียมไว้ให้ อลิซาเบ็ธ แบร็ดดร็อก สุดที่รักของนาย
Fantomex: หรือมันจะดีกว่า ถ้าหากว่า--
Fantomex: ผมจะหยุดคุณซะ

Fantomex ก็ลาก Mystique ดิ่งตกลงมาจากตึกด้วยกัน

แล้ว Fantomex ก็รีบขึ้น EVA จากไปช่วย Psylock
ส่วน Mystique ก็รายงานกลับไปหาใครคนหนึ่งว่า Fantomex  โดนพิษเข้าให้แล้ว

X-Genosha
Q.Quire กำลังโต้เถียงกับ  Genocide Genesis ระหว่างทัศนศึกษา Q.Quire กำลังถากถางเรื่องที่  Genocide Genesis อาจโตมาเป็น Apocalypes และอาจฆ่าคนเป็นพันล้านในอนาคต
แต่ Sebretooth ก็เข้ามาขัดจังหวะและจับหัว Q.Quire กระแทกพื้นจนสลบในเวลาอันรวดเร็ว
แต่ Kid-Gladiator ก็เข้ามาเตรียมจะอัดกับ Sabretooth

 Kid-Gladiator ก็ถูก BlobAoA อัดหมอบในเวลาอันรวดเร็วเช่นกัน

 Genocide Genesis กลัวจนรีบวิ่งหนีออกมา

" คนอ่อนแอ
เผ่นแน่บจากการต่อสู้
ไม่ใช่วิธีการที่น่ายกย่องเลย
มันน่าอับอายมาก

ไม่ิสิ ไม่ใช่คนอ่อนแอ
เขาเรียกว่า ฉลาด

เหมือนที่ลุงคลัสเตอร์สอนผมเอาไว้
 คนฉลาดจะรู้เวลา
เวลาไหนจะสู้ เวลาไหนจะเผ่นแน่บ

เจ้าวายร้ายเหลือผมเอาไว้
เป้าหมายที่แท้จริง

เหลือผมเอาไว้เพราะสิ่งที่ผมเป็น "

??? :  พวกมันโกหกแก ไอ้หนู
??? :  การโกหกคือสิ่งที่พวกตัวตลกของซาเวียร์ทำ
??? :  แกมีพลัง พลังที่เปลี่ยนแปลงโลกได้
??? :  พลังที่จะเปลี่ยนแปลงทิศทางและกำหนดทุกสิ่งให้ถูกต้องสำหรับคนอย่างพวกเรา
คนที่มาก็คือ Sabretooth คู่ปรับตลอดกาลของ Wolverine
Sabretooth : แกแค่จำเป็นต้องมีครูที่ดีกว่าเดิม

Sabretooth เอาปืนไฟฟ้าช็อต  Genocide Genesis แล้วลักตัวไป

 X- นิวยอร์ก

ยาน EVA ของ Fantomex หาห้องที่คุมขัง Psylock จนพบแล้ว Fantomex กำลังจะตามไปช่วยเธอ


 " เธอคงตายแล้ว ไม่มีเหตุผลอะไรที่มิสติกส์จะปล่อยเธอไว้ "

" อยากให้ผมไปเจอกับศพของเธอ"
Fantomex ถลาร่อนจากยาน EVA ในชุดที่เราคุ้นตา
EVA :  สารพิษถูกออกแบบมาจัดการกับพลังของคุณนะ คุณจะไม่มีพลังรักษาตัวและพลังในการสร้างมายา
Fantomex : เยี่ยม นั่นแหละดี
Fantomex : ให้พวกมันมีทางสู้บ้าง
" ในตอนที่ผมขโมยและเป็นแมงดา
พวกมันก็ฆ่าเบ็ธซี่ "

ShadowKing : อา เพื่อนใหม่
Fantomex : ฟารุก
Fantomex : เธออยู่ไหน ?
ShadowKing : อืม ที่จริง เธออยู่ในความผิดหวังที่รุนแรง

Fantomex เอาปืนมาจ่อหน้าของ ShadowKing ระยะประชิด
ShadowKing : ฉันอยากเล่นงาน นักรบ ที่กักขังฉันเอาไว้หลายปี แต่ฉันกลับเจอแค่หญิงสาวที่หัวใจสลาย จิตใจแตกละเอียด โดนย่ำยียับเยิน  มันต้องจัดการอย่างรอบคอบ ....

Fantomex : อยู่ไหน ?
ShadowKing : ในห้องน้ำ
" มันภูมิใจ
กระสันให้ผมเห็นผลงานของมัน
ให้ผมดูสิ่งที่มันทำกับเธอ "

Fantomex เจอ Psylock นั่งในอ่างน้ำ เธอไม่ได้สติ ( ที่แท้ทั้ง Professor X , Angel และ Jamie ในเล่มก่อนเป็นเพียงภาำพในจิตของเธอจากฝีมือของ ShadowKing )

Psylock : ฉันฆ่าพวกเขา ตลอดมา ฉันเป็นคนทำ
Fantomex : ชู่ว มันเรียบร้อยดี ... ฟังผมนะ ฟังเสียงผมนี่ ผมอยู่ที่นี่...ทุกสิ่งทุกอย่างกำลัง...
Psylock : ค - คุณ ..

Psylock เงยหน้ามาเจอ Phantomex
Psylock : ออกไปให้ห่างจากฉันนะ !
Fantomex : อลิซาเบ็ธ ผมไม่ได้มาที่นี่เพื่อทำร้ายคุณนะ

ทันใดนั้นก็มีหนวดแดงลอยมารัดคอ เขาคือนักฆ่าหน้าใหม่ SkinlessMan

SkinlessMan : โอ้ แต่เขาเป็นคนทำ อลิซาเบ็ธ
SkinlessMan :  ดูเธอหวาดกลัวแกสิ ช่างคล้ายกับหญิงสาวจนๆที่เพิ่งรู้ตัวการที่ทรมานเธอ

Fantomex ก็โดนเหวี่ยงหน้าฟาดกระจกแตกเป็นชิ้น



SkinlessMan : แกมันโหดเหี้ยม ชายผู้โหดเหี้ยม แกล่อลวงให้เธอรู้สึกรักแก ใช้เล่ห์เพทุบายเพื่อควบคุม หนึ่งในผู้มีพลังเทเลพาธีที่ทรงพลังที่สุดของโลก เพื่อเปลี่ยนให้เธอมาเป็นปรปักษ์กับพวกของเธอเอง
SkinlessMan :  เจ้ามิวแตนท์มือสังหารชั้นเยี่ยมของซับไลม์ ... ฉันประหลาดใจมาก ถ้าหากแกก็รู้ว่าตัวเองกำลังทำอะไรอยู่ ? เยี่ยม มันก็เป็นไปได้ทั้งนั้นแหละ..
SkinlessMan : .. เธอรู้ ... และความรวดร้าวในสิ่งที่เธอได้รู้จะกลายเป็นประสบการณ์สุดท้ายที่เธอได้รู้สึก , เยี่ยม มีเรื่องนั้นและ มีดของฉัน

Fantomex : ไม่
Fantomex :  เธอจะมีประสบการณ์มากกว่านั้น

Fantomex เหวี่ยง SkinlessMan จนหน้าทิ่มฝา(เอาคืน) แล้วรัวกระสุนเข้าใส่เต็มๆ

Fantomex : ตัวอย่างเช่น การแก้แค้น ไงล่ะ


Fantomax : มาเถอะ เรากำลังจะไปกันแล้ว
Psylock : เจ-เจมี่ ได้โปรด พาฉันกลับบ้านที ฉันอยากเจอไบรอัน

" นั่นก็ใช่ แต่มีทางเลือกอยู่ 2 ทางที่เหมาะกับเธอ
ทางแรกมันง่ายมาก คือ พาัตัวเธอไปทั้งๆแบบนี้
ส่วนทางอื่นๆมันยากเย็น
และมันจะทำร้ายตัว นาย เอง "

Fantomex ก็ถอดหน้ากากของตัวเองมาสวมให้กับ Psylock 


"  แผ่นป้องกันในหน้ากากของผมจะตัดการเชื่อมต่อตัวเธอจากชาโดว์คิง "

Psylock : ฌ-ฌอน ฟิลิปเป้ ?

ShadowKing : แต่แกได้เปิดจิตของแกให้ฉันทำงานสบายขึ้น เพื่อนใหม่ 

Fantomex : เดินต่อไป อลิธซาเบ็ธ อย่าหยุด ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น

ShadowKing : ลองสลับสับเปลี่ยนสมองที่ควบคุมไปมาดูก็ไม่เลวนัก

ShadowKing : แต่นั่นเป็นแค่การแก้ปัญหาชั่วครั้งคราว

Fantomex  ยิงเข้าใส่ ShadowKing แต่นั้นเป็นเพียงภาพมายา
ShadowKing :  สมองมีอยู่สาม -- ทั้งหมดแตกต่างกันทั้งนั้น
ShadowKing :  หนึ่งนั้นสูงส่ง. สอง--นั้นเป็นตัวสร้างปัญหา

Fantomex อุ้ม Psylock ส่งเข้ายาน EVA
Fantomex : ไปกันเถอะ พาเธอออกไปจากที่นี่กัน

แต่ระยางค์ของ Skinless Man ก็มารัดตัว Fantomex กลับมา แต่โชคดีที่ส่ง Psylock ขึ้นยาน EVA ไปแล้ว 
Fantomex สั่งให้ EVA พาตัว Psylock หนีไปโดยไม่ต้องห่วงเขา

 Fantomex : พาเธอไปจากที่นี่ !

Skinless Man ยืนแสยะยิ้มถือมีดรอชำแหละ Fantomex อยู่แล้ว
Skinless Man : ตอนนี้ เราไปไหนกันดีล่ะ ?

" ทำสิ่งที่ถูกแล้วล่ะ
ช่วยเธอให้ปลอดภัย "


" ไม่ต้องมาเจอกับเรื่องนี้
ไม่ต้องมาตายกับความวิปริต "

SkinlessMan รัดตัว Fantomex ขึ้นมาเตรียมเชือด
SkinlessMan : เราได้ตัวหนุ่มน้อยอโพคาลีพส์มาแล้ว

" สิ่งเดียวที่ผมคิดออกคือความกลัว
เลิกคิดมันซะ "

SkinlessMan : เรากำลังจะผ่าสมองของเขาและใช้เขาทำทุกอย่างที่มันนอกลู่นอกทาง

" สงบลง แล้ว หายใจให้ลึก "

SkinlessMan : อลิซาเบ็ธจะตายด้วยฝีมือของเด็กหนุ่มนั่น , ถูกแผดเผา เธอจะได้รู้ ---

" ประสบการณ์แบบนี้ "

SkinlessMan : แก--ทำให้เรื่องนี้มันเป็นไป
SkinlessMan : และเด็กที่เป็นการทดลองเล็กๆของแก --

SNHNK 

SkinlessMan : --เขาจะสังหารผู้คนเป็นพันๆล้าน 

" รับมันให้ได้ "
" นายตายได้ครั้งเดียวแหละ "

SkinlessMan ควักหัวใจ Fantomex ออกมา ( โอ้ว แม่เจ้า สมเป็นหัว X-Force จริงๆ )
SkinlessMan : ถึงจะมี สมองหลายใบ แต่แกก็มีหัวใจดวงเดียว

Fantomex : ครั้งหนึ่ง .. แกไปแล้ว -- มันไม่..

Fantomex หมดลมหายใจร่วงลงกับพื้น

SkinlessMan : ตอนนี้ ไปเถอะ หลับซะ แกทำได้เยี่ยมแล้ว
SkinlessMan : พ่อ ต้องภาคภูมิใจ มากแน่

X- ถ้ำ-X

Psylock ในยาน EVA ได้สติแล้ว เธอขอให้ EVA บินกลับไปช่วย Fantomex
Psylock : ได้โปรด -- เราต้องกลับไป !

EVA : ถ้าฉันกลับไปส่งคุณ มันเท่ากับการเสียสละของเขาสูญเปล่า
Psylock : งั้น เขาตายแล้วสิ
EVA : จนตอนนี้ การเชื่อมต่อยังอยู่
Psylock :  ต่อจากนั้นละ ? เขาตายแล้วเราก็หนีงั้นหรือ !?

EVA :  หนีเพื่อมีชีวิตรอด มีชีวิตรอดเท่ากับคุณได้ล้างแค้น  มันคือสิ่งที่เขาต้องการ  ตามหาคนที่ฆ่าเขา
Psylock :  ฉันจะทำแน่

EVA : ฉันขอโทษนะ ... การเชื่อมต่อตัดไปแล้ว
EVA : ฉันกำลังจะตาย ...
Psylock : เธอไม่ต้องเสียใจกับเรื่องนี้ EVA  ฉันจะตอบแทนเธอด้วยชีวิตฉันเอง

EVA : คุณต้องกระโดดลงไปก่อน ฉันกำลังจะระเบิด

" เขาตายแล้ว ทั้งหมดที่ฉันคิดก็คือการล้างแค้น "

" นั่นไม่มีความเศร้าโศก ไม่เสียใจ 
การทารุณของชาโดว์คิง --
เสียใจกับสิ่งที่มันทำ
รู้สึก ดีขึ้นมาก--
ถึงสุดท้ายต้องไว้อาลัย

ตอนนี้มันก็ต้องดำเนินต่อไป
ขณะที่ คำสั่งเสียของฉันกับ ฟิลิปเป้ ยังดังก้องอยู่

ฉันไม่รู้สึกอะไรกับคุณอีกต่อไปแล้ว "

แล้วยาน EVA ก็พุ่งชนพื้นระเบิด ก่อนหน้านั้น Psylock ก็กระโดดเอาตัวรอดออกมาก่อน

GateWay เข้ามาช่วยพยุง Psylock ขึ้นยืน 

" แต่นั่นเป็นการโกหก

คำโกหกที่ฉันไม่มีโอกาสเผยความจริง "

แล้วท่ามกลางกองเพลิงก็มีร่างหนึ่งเดินออกมา เธอคือ EVA ในร่างแอนดรอย

EVA : อย่าจมอยู่กับความผิดหวัง
EVA : สเตจที่สองเริ่มต้นขึ้นแล้ว 

ในฐานทัำพ NightAoA หายดีแล้ว Wolverine กับ Deadpool ก็พร้อมรบ
Wolverine : เตรียมห้องพยาบาลให้พร้อม อย่าให้เตียงขาด
Deadpool :  นายคิดว่ากำลังพูดกับใครกันฟระ ?

Wolverine : เบ็ธส์ ฉันอยู่นี่ โอเคนะ ที่รัก
Psylock : ไม่โอเคหรอก -- ไม่เลย

Deadpool : แล้วแม่โรบ็อทเซ็กซี่นี่ใครล่ะ ?
EVA : ฉันคือ EVA ที่วิวัฒนาการแล้ว

Psylock : เขาตายแล้ว
Wolverine : ใครล่ะ ?
??? : ไอ้หน้าโง่ แฟนโทเม็กซ์ไง

แล้วผู้อยู่เบื้องหลังอีกรายก็เผยโฉม เขาคือ Daken ลูกชายแท้ๆของ Wolverine  ซึ่งหน้าของเขาได้ปรากฎบนจอภาพของฐานทัพ

Daken : เฮ้ พ่อคร้าบ  ขอโทษนะคร้าบ ผมฆ่าเพื่อนพ่อไปแล้ว  โอพระเจ้า ผมได้เผยตัวออกมาจนได้
Wolverine : ดาเค่น ...
Daken : พ่อคงรีบมาตัดสินโทษผมล่ะนะ แต่ก็ดี เพราะ นี่มันแค่ยอดของภูเขาน้ำแข็งเท่านั้น
Wolverine :  แกต้องการอะไร !?

แต่ด้านหลังพวกเขาจู่ๆก็มีใครบางคนโผล่ออกมา

Daken : อาฮะ ! อัลติมาต้อน มาได้ถูกเวลาเลย

Ultimaton : อะไรคือความหมายของชีวิต ?
Wolverine :  เกทเวย์ !

Wolverine : ไม่นะ !
Ultimaton  ก็หักคอ GateWay ทันที
Ultimaton : ทำไมผมต้องฆ่าิมิวแตนท์ทุกคน ?

Ultimaton :  ทำไมต้องสร้างอีวาน(หมายถึง  Genocide Genesis )ขึ้นมา ?
Ultimaton :   ทำไมต้องให้ผมเลี้ยงดูเด็กคนนั้น ?

Daken : สนุกนะเนี่ย เรื่องราวของซุปเปอร์เซนติเนลอย่างอัลติมาต้อน

Ultimaton : อะไรคือความหมายอันยิ่งใหญ่ ?
Daken : หากได้พ้นจากการควบคุมของ Fantomex สักครั้ง เขาจะกลับคืนสู่หน้าที่พื้นฐานอันถูกต้องของเขา

แล้วอัลติมาต้อนก็เปล่งพลังแสง...


" .... สังหารพวกมิวแตนท์ "

แล้วฐานของ X-Force ก็ระเบิดครั้งใหญ่จนเห็นเป็นควันปรมณู
เหล่าวายร้ายจับตามองอย่างพอใจ
ด้านหลังของพวกเขาคือร่างไร้วิญญาณของ Fantomex
แล้วอีกคนที่ดูอยู่ด้วยคือ
 Genocide Genesis หรือ โคลนของ Apocalypes

Daken : ดูนั่นสิไอ้หนู  ไม่สำคัญหรอกว่าตาแก่พ่อฉันกับเพื่อนเขาทำให้นายเคลิบเคลิ้มมายังไง , ฉันจะโ้ด้ปนายแบบตรงไปตรงมา มาเรียนรู้หนทางที่ยากลำบากชื่อ " คนเชี่ยๆ " มันคือด้านที่ดีกว่าของเหรียญที่หงายขึ้นมา 

ปล.
1. Skinless man : ไอ้หมอนี่คือ Weapon III จากโครงการ Weapon Plus ครับ ( ค่ายเดียวกับ Wolverine และ Fantomex รวมทั้งพวกที่มี Weapon นำหน้่าและระบุหมายเลขตัวอื่นๆ ) ความสามารถมันพิลึกอยู่ เพราะมันสามารถควบคุมกล้ามเนื้อและผิวหนังให้ยืดออกมาได้ มันมีความแค้นกับ Fantomex เพราะ Fantomex เคยถูกส่งไปขัดขวางแผนร้ายของมัน ซึ่งครั้งนั้นมันถูก Fantomex ยิงเข้าให้จนเกือบตาย

2. ลุงคลัสเตอร์ ( Uncle cluster ) ที่  Genocide Genesis พูดถึงคือชื่อของ Fantomex ในความทรงจำเสมือนจริงที่ Fantomex สร้างให้  Genocide Genesis เพื่อให้เขามีอดีตที่ดีและเติบโตมาเป็นคนดี

3. Daken ชื่อจริง Akihiro ลูกของ Wolverine กับหญิงสาวชาวญี่ปุ่นชื่อ Itsu ในปี 1946 เขามีพลังเหมือนพ่อทุกประการ แถมยังมีพลังปล่อยฟีโรโมนเพื่อควบคุมความรู้สึกของคนอื่นๆได้ด้วย

ส่วนตัวอื่นๆในเล่มนี้เคยบรรยายไว้ในตอนเก่าๆบ้างแ้ล้วครับ

4 ความคิดเห็น:

  1. จริงๆผมเคยอ่านดิบจนจบก่อนขึ้น Marvel now ไปรอบ
    มาอ่านแปลไทยอีกรอบ มันยิ่งกว่าเดิม 5555

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ17 เมษายน 2556 เวลา 23:00

    โหดเเท้หัวนี้ เเต่มันส์จริง ๆ

    ตอบลบ