Pages

วันเสาร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2556

อันแคนนี่ เอ็กซ์ฟอร์ซ #30 [Final excution] : นักลวงโลกเกรด เอ

 ท่องโลกอนาคตกันมานานแล้ว ฉบับนี้ เปิดตัวด้วยความทรงจำเสมือนจริงของ  Evan Sabahnur
หรือ Genesis ( ขอแก้นะครับ ผมเพลินไปหน่อยกับ code name Genesis และ Genocide ที่เป็น Horseman of Apocalyps ) หรือ ร่างโคลนของอโพคาลีพส์  เขากำลังเล่นแคชบอลกับลุงคลัสเตอร์ ( แฟนโทเม็กซ์ผู้สร้างความทรงจำอันนี้ขึ้นมา )
Uncle Cluster : ดังนั้น เอน ซาบาห์ นูร์ เขาจึงเป็นมิวแตนคนแรกของโลก
Uncle Cluster :-- อย่างที่ทราบ เขาถูกเลือกจากเหล่าเซเลเชี่ยลเพื่อกลายเป็นอโำพคาลีพส์ -- รับคำสั่งมาเพื่อรับประกันว่าการกลายพันธุ์ของมวลมนุษย์จะประสบความสำเร็จ -- รับประกันว่าพวกเขาจะรุ่งเรือง-และกลายเป็นสายพันธุ์ที่โดดเด่น

Uncle Cluster : แต่งานของอโพคาลีพส์ก็ถูกตีคืนกลับไปโดยเอ็กซ์เมน
Uncle Cluster : ต่อจากนั้น เอ็กซ์เมนที่ชื่อวูล์ฟเวอรีนได้ล่วงรู้การเกิดใหม่ของอโพคาลีพส์ --เขาก็ก่อตั้งทีมขึ้นมาเพื่อฆ่ามัน

Uncle Cluster : ทั้งที่อสุรกายตนนั้นยังเป็นแค่เด็กคนหนึ่ง

Genocide Genesis :  พวกเขาฆ่าเด็กนั่นหรือเปล่าครับ ? -- ลุงคลัสเตอร์ ?

แต่ Uncle Clusterไม่ได้ตอบอะไร แล้วเลิกเล่น เดินกลับเข้าบ้าน Genocide วิ่งตามมาถามจนสะดุดหินล้มหัวแตกเป็นแผล

 Genocide Genesis :  รอก่อนสิ

ในบ้าน ป้าแมรี่กำลังลังทำกับข้าว เธอบอกให้  Genocide Genesis ไปล้างหน้าให้สะอาดก่อน

 Uncle Cluster : ผมจะไปทำให้เขาสะอาดขึ้นเอง


 Genocide Genesis : ทำไม ทำไม คุณไม่เคยบอกผมเรื่องนี้มาก่อน ?

และทันใดนั้น  Uncle Cluster ก็กลายเป็น ShadowKing แล้วภาพในกระจกของ  Genocide Genesis ก็กลายเป็นอโพคาลีพส์

ShadowKing : ก็เพราะว่า ลุงคลัสเตอร์ ก็เป็นหนึ่งในพวกที่ยิงนายน่ะสิ พ่อหนูที่รัก

 Genocide Genesis สะดุ้งตื่นขึ้นมาบนรถที่กำลังพาเขาไปที่ไหนสักแห่ง
 Genocide Genesis : ไม่ -- ผมอยู่ที่ไหน ?
ShadowKing : ความจริงไง

ด้านหน้า Daken กำลังขับรถและ Sabretooth นั่งกินข้าวโพดคั่ว
 Genocide Genesis : พวกคุณเป็นใครกัน ?

Daken : พวกเราก็คืนคนที่จะบอกความจริงกับนายไงล่ะ อีวาน
Daken : คนที่จะมาบอกความจริงอันแท้จริงถึงสิ่งที่เพื่อนของนายทำกับนายเอาไว้

พวกเขากำลังมุ่งหน้าไปแคนซัส ( อาศัยกับพ่อแม่บุญธรรม ในไร่ข้าวโพด ในแคนซัส กำเนิดนี้คุ้นๆไหมครับ )


ทางโรงเรียนจีนเกรย์

Beast : และ วูล์ฟเวอรีนมันไปทำนรกที่ไหนกัน
Beast : ที่ไหน !
ShadowCat : ฉันไม่รู้ ไม่มีใครเห็นเขามาหลายวันแล้ว
Beast : มันไม่ใช่เรื่องล้อเล่นนะ เขาทิ้งระเบิดนิวเคลียร์มาใจกลางห้องทดลองและรอบๆ  ต่ิอจากนั้น มันก็หายตัวไป
ShadowCat : อีวานไม่ได้หายตัวไป เขาถูกลักพาตัว แฮงค์
ShadowCat : เรื่องราวเหล่านี้มีการร่วมมือกัน นั่นหมายความได้อย่างเดียวว่า บราเธอร์ ฮูด ออฟ อีวิล มิวแตนท์ก่อตั้งมาใหม่
Beast : เราไม่รู้เลย เซเบอร์ทูธ บล็ิอบ -- ยังเรียกไม่ได้ว่าเป็น บราเธอร์ฮูด
ShadowCat : บางทีนะ แต่ฉันคิดต่างออกไป ไม่ว่าใครก็ตามที่มาร่วมมือกับครีด(หมายถึง Sebretooth) มันก็ต้องรู้ความสำคัญของอีวาน
ShadowCat : คำถามที่แท้จริงก็คือ ....
" .. พวกมันตั้งใจจะทำอะไรกับเขา ? "

พวกวายร้ายที่เหลือตรึงร่างไร้วิญญาณของ Fantomex ไว้กับข้างฝา

Mystique : มันเป็นไปได้มั้ยที่เราจะฆ่าวูล์ฟเวอรีน ?
SkinlessMan : ตามที่ฉันแสกนหา ไม่พบร่องรอยทางพันธุกรรมของเขาหรือพรรคพวกที่ไหนสักแห่งบนโลกเลย ดังนั้น ใช่สิ ทำให้เลือดออก แล้วก็ตาย

OmegaBlack:  หรืออัลติมาต้อนเผาพวกมันจนไม่เหลือแม้เถ้ากระดูก ? หรือพวกมันหนีไปได้ล่ะ ?
Blob : ไนท์ครอเลอร์อาจเทเลพอร์ทพวกมันไปได้ไม่กี่คน แต่เขาไม่เหลือเรี่ยวแรง ไม่มีทางที่ไอ้ตุรกีหน้าสีฟ้าจะพาพวกมันหนีไปได้ทันหรอก

SkinlessMan : ฉัน มีเรื่องเดียวที่ตื่นเต้นคือรอดูว่า ดาเค่นและฟารุกจะจัดการเรื่องเด็กนั่นได้สำเร็จ
SkinlessMan :  ถึงพวกเขาจะล้มเหลว ฉันได้ตัดสินโทษแฟนโทเม็กซ์..

SkinlessMan : ฉันก็พอใจอย่างยิ่งแล้ว.....

 Mystique :สกินเลสแมนที่รัก การล้างแค้นมันเป็นเรื่องไร้สาระ -- อย่าให้ฉันรู้สึกผิดเลย
 Mystique : แต่ถ้าหากนี่เป็นการชำระหนี้แค้น มันก็เพิ่งเริ่มต้น -- ถ้าหากเรื่องเด็กนั่นไปได้สวย -- เราจะครอบครองพลังที่ทำได้ทุกอย่างที่เราต้องการ

OmegaBlack: หรือบางทีโลกจะลงหลุมเพราะความอหังการของพวกเราหลังจากเรื่องนั้น...

อีกด้าน

ShadowKing กำลังขู่  Genocide Genesis
ShadowKing : ฉันเห็นนะว่าแกพยายามยิงแสงจากดวงตา--เปลืองพลังเปล่าน่า -- เป็นเพราะฉัน ฉันเป็นผู้ใช้โทรจิตที่ทรงพลังพอๆกับชาร์ลซาเวียร์ ดังนั้น ถ้าฉันไม่ปล่อยให้แกใช้แสงจากดวงตาแกก็ใช้ไม่ได้

Sabretooth : มันฝรั่งทอดหน่อยมั้ย ?
Daken : นั่งลงแล้วผ่อนคลายดีกว่าอีวาน เราไม่ไ้ด้มาทำร้ายนาย
Genocide Genesis : แล้วพวกคุณจะทำอะไรกับผม ?

Daken :  กับนายน่ะหรือ ? นายทำเสียงไม่ค่อยดีเลยนะ ไอ้หนู
Genocide Genesis :  ฉันไม่ไปกับพวกนายแน่ พวกแก้งค์จับเด็ก

Sabretooth : วายร้ายประเภทไหนนะที่แบ่งมันฝรั่งทอดของเขาให้นาย ?
Daken :  แทบไม่มีเลยล่ะ ครีด -- นั่นเป็นการเสียสละเพื่อผู้อื่นเลยนะ

Daken : ฟังนะเฟ้ย ฉันไม่ได้พูดเลยว่าเราเป็น ฮีโร่ -- ซึ่งนั่นมันก็คืออีโก้ประหลาดที่สร้างตัวตนของเราขึ้นมา -- ที่นี่ วายร้ายล่ะ เป็นไง ?  วายร้ายมันก็คือคำที่ผู้คนใช้เรียกคนที่ต่อต้านพวกเขา

Daken : ทุกคนเห็นศัตรูของเขาเป็นวายร้ายหมดแหละโว้ย ไอ้หนู -- จะฮีโร่ จะวายร้าย มันก็แค่คำโง่ๆที่ผู้คนใช้กัน

Daken : คนโง่ๆอย่างครูของนายและคุณพ่อตัวอย่างชื่อ วูล์ฟเวอรีน -- คนโง่ๆอย่างพ่อฉัน--คนที่เป็นวูล์ฟเวอรีนด้วยน่ะ -- มันเหมือนกันมั้ย ?
Daken : ให้ฉันถามนายหน่อยเหอะนะ อีวาน ?

Daken : ถ้าฉันบอกว่า เซเบอร์ทูธกำลังจะไปฆ่าคนในปั้มแก้สนี้ เว้นแต่ว่า นายจะฆ่าเขาเสียก่อน ...นายจะทำไงล่ะ ?
Genocide Genesis : ผมต้องหาทางอื่น

Daken : ปืนฆ่าเขาไม่ได้ มีแต่การโจมตีเต็มกำลังของนายที่หยุดเขาได้ -- ฉันให้ชาโดว์คิงปลดล็อกพลังของนายแล้ว -- นายมีเวลาไม่มากนัก

ShadowKing ผลักอีวานลงจากรถ
ShadowKing : ไปสิ

Genesis  ยิงแสงจากตาเข้าใส่ Sabretooth แต่มันเบาไป และนั่นยังเปิดโอกาสให้ Sabretooth ฆ่าคนได้ ยิ่งกระตุ้นความโกรธของ Genocide Genesis ให้ทวีความรุนแรง
แต่ Genocide Genesis : ก็ยังไม่กล้าใช้พลังเต็มที่ทำร้ายใคร นั่นทำให้คนทั้งปั้มแก้สถูกฆ่าหมดและด้านนอก Daken ก็ช่วยฆ่าด้วย

Daken :  มีทางเดียวที่หยุดพวกเราได้ นั่นก็คือชิงฆ่าพวกเราก่อน

แล้วรถนรกก็เดินทางต่อไป
Daken : การฆ่าหมู่เมื่อกี้นี้ มันคงทำให้นาย(Genesis)หัวปั่นเลยสิ คงคิดไปเลยว่า เราเป็นวงที่มีจุดขายสไตล์ฆาตกร
Sabretooth : มันต้องเรียกว่า บราเธอร์ ฮูด ออฟ อีวิล มิวแตนท์
Daken : แต่ นั่นคือสิ่งที่พ่อนายทั้งสองคนก็ทำอยู่ โลแกน กับ แฟนโทเม็กซ์

Daken : เป็นนักฆ่า --ชาโดว์คิงเข้าไปในหัวของไอ้แก่โลแกน --เขาล่วงรู้ทุกอย่าง

Daken : คิดดูสิเราเจออะไรเรื่องของนาย ?
Daken : เจอว่าพวกเขาไม่พูดความจริงกับนาย--พ่อของนายมันนักลวงโลกเกรด เอ
Sabretooth :และพวกเขาจะอัดข้อมูลเข้าหัวนายด้วยสิ่งที่พวกเขาพูด ไม่ใช่สิ่งที่พวกเขากระทำ

Genesis : พวกเขาไม่ใช่ครอบครัวของผม
Daken : ถูกต้อง ..ครอบครัวของนาย

Daken : สถานีถัดไปไง

Genesis มองไปนอกรถ

Genesis : ทุ่งทอลด์เมน-- โอ พระเจ้า


Genesis ฟาดคอ ShadowKing เปิดประตูและหนีลงไปในทุ่ง
Genesis วิ่งมาที่บ้านของเขา เพื่อเตือนพ่อกับแม่ให้หนีไป
แต่ Daken กับ Sabretooth ก็เข้ามาชิงฆ่าพ่อแม่ของเขาตัดหน้าไปแล้ว

Sabretooth : พวกเขาทำอะไรมากไปกว่านี้ไม่ได้แล้วล่ะ
Daken : นายป้องกันไม่ให้เกิดเรื่องแบบนี้ได้ นายก็รู้ อีวาน ?

Genesis : พ่อ แม่

แล้ว Genesis ก็ปล่อยพลังแสงตาความร้อนใส่ Daken กับ Sabretooth จนบ้านพัง
แล้ว Genesis ก็ขยายร่างเข้าลุยกับผู้มี Healing Factor ทั้ง 2 คน
Sabretooth : ไอ้หนุ่มนั่น หงุดหงิดแล้ว
Daken : ก็สนใจเขาหน่อยสิ

Daken : เข้ามาเลย พ่อรูปหล่อ ! นายเป็นผู้ถูกเลือก -- แสดงให้เห็นหน่อยว่านายทำอะไรได้มั่ง
Daken : แสดงให้ฉันเห็นหน่อย ว่าอะไรที่ทำให้นายพิเศษ

Daken : สิ่งที่ทำให้พ่อฉันสนใจนาย -- พ่อที่ไม่เคยทำอะไรให้ฉันสักอย่าง--แต่ทำให้กับนายเยอะมาก

Daken บ่นน้อยใจชะตากรรมและเฉือน Genesis ไปเรื่อยๆ

Genesis : ถ้าคุณอยากเห็นกันนัก --ผมก็จะให้พวกคุณได้เห็น

Genesis ขยายร่างแล้วจับ

Genesis : ผมจะแสดงพลังให้พวกคุณได้ดู

Genesis : คุณจะต้องเจ็บปวดกับสิ่งที่คุณทำกับพวกเขา

Genesis จับทั้งสองคนมาบีบแน่น

Genesis :  ผมจะบีบพวกคุณให้เละ --- ผมจะ
แต่ Genesis ก็ปล่อยทั้งสองคนจากมือ

Genesis : ผมจะไม่ทำ ผมจะไม่เป็นเหมือนพวกคุณ

Daken : เยี่ยม โอเคเลย --คุมตัวเองได้ดี งั้นตอนนี้ นายก็จะมีทั้งข่าวดีและข่าวร้าย

Daken : ข่าวดีก็คือพวกเราไม่ได้ฆ่าครอบครัวของนายจริงๆหรอกไอ้หนู

Sabretooth : ข่าวร้ายคือพวกเราไม่เคยฆ่าครอบครัวของนาย ---

Daken : นั่นเพราะว่า พวกเขาไม่เคยมีตัวตนอยู่จริงมาตั้งแต่แรก


ใช่แล้วครับ ทั้งหมดนี้เป็นความจริงเสมือน ครอบครัวที่ Genesis มีอยู่ทั้งหมด เป็นความจริงเสมือนของแฟนโทเม็กซ์ แต่ตอนนี้ ShadowKing นำมาบิดผันเพื่อใช้เล่นงาน Genesis  ... ตอนนี้ Genesis รู้แล้วว่าชีวิตทั้งหมดในความทรงจำของเขาเป็นเรื่องโกหก มีเรื่องจริงเพียงเรื่องเดียวนั่นคือ เขาคือร่างโคลนของ Apocalypes
ตอนต่อไป | และแล้วพวกเขาก็กลับมา

1 ความคิดเห็น: