Pages

วันพฤหัสบดีที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

อันแคนนี่ เอ็กซ์ฟอร์ซ #31 [Final excution] : ลูกชายทั้งสอง


 3 ชั่วโมง นับ จากปัจจุบัน โลกลุกเป็นไฟ
 Wolverine โอบร่างของสตรีนางหนึ่งครวญคร่ำร่ำไห้ไม่ย่อหย่อน
 Wolverine : ฉันเสียใจ ฉันไม่ได้คุ้มครองเธอให้ดีกว่านี้ ...

 แต่มีบางคนปลอบใจ Wolverine
 เขาคือ Genesis
 Genesis : คุณอย่าตำหนิตนเองไปเลยครับ
 Genesis ในชุดรบของเขา จากปราการแห่งความโดดเดี่ยว เ้อ้ย คนละค่าย

 Genesis : นี่คือทางเดียวที่ทำให้มันสิ้นสุดลงนะครับ

 ปัจจุบัน ก่อนหน้านั้น 3 ชั่วโมง เหล่าผู้ข้ามอนาคตก็กลับมา

 มีบางคน รออยู่ อุบ๊ะ DeathLock อีกแล้ว

DeathLock : ยินดีต้อนรับกลับบ้าน
Wolverine : ครั้งสุดท้ายที่นายพูดแบบนั้น นายพยายามจะฆ่าพวกเราให้ได้ภายในเวลาหนึ่งชั่วโมงนะ
DeathLock :  นั่นไม่ใช่ผม มันคือคนที่ผมจะกลายไปเป็นเหมือนกับคุณนั่นแหละ

DeathLock : เรามีสองเรื่องต้องคุยกัน
Wolverine : ถ้านายพยายามปั่นหัวฉัน ฉันมีกรงเล็บอดาเมนเที่ยมสามอันเป็นคำตอบให้กับนาย
Psylock : เก็บเล็บของนายเถอะโลแกน ฟังเขาพูดก่อน

DeathLock : ผมตามรอยอัลติมาต้อนและเดอะเวิร์ลที่อยู่ในตัวของเขา -- ผมยืนยันได้ว่าเขาถูกทำลายไปแล้ว -- ขอให้เข้าใจด้วยว่าผมพยายามขัดขวางเต็มที่แล้วแต่ล้มเหลว
Wolverine : แล้วนี่มันอะไรล่ะ ? นายมาอยู่นี่เพื่อให้ ฉันมาสั่งนายอีกหรือไง ? เยี่ยม เรื่องอัลติมาต้อนมันเป็นภารกิจของนาย 
Wolverine : เราทำกันอยู่นี่ไม่ใช่หรือ ? มีภาระกิจสำคัญรออยู่นะ

DeathLock : มีหลายเรื่องที่คุณต้องทราบไว้

DeathLock :พวกมันจับตัวอีวานไปจากเจโนชา --  พวกมันจะทำให้เขาเป็นคนขั่ว

DeathLock : คุณเป็นในสิ่งที่คุณทำ แต่มันคือทางที่คุณเลือกเอง มันเป็นไปอย่างนั้นไม่มีวันจบสิ้น จนกระทั่งมันกำหนดการกระำทำของคุณ -- การเลือก คือ การกำหนดทิศทางของอนาคตทั้งของมนุษย์และมิวแตนท์

DeadPool : แน่นอน นั่นก็ช่วยได้เยอะแล้วล่ะ
Wolverine : เราใช้ความช่วยเหลือจากนายได้สิ ล็อก

DeathLock : ผมรู้ว่ามันเสี่ยงมาก -- ผมรู้สึกถึงความเจ็บปวดอันยิ่งใหญ่ในหัวใจที่เต็มไปด้วยความรักของผม -- ก่อนผมจะไปขอเตือนเป็นครั้งสุดท้ายว่า-จงระวังการตอบโต้กลับ
กลุ่ม X-Force ก็ออกบินตามไปช่วย Genesis อีกครา

DeadPool : ฉันปลื้มมากเลยนะที่มันจบลงได้--ฉันไม่ชมชอบเรื่องการข้ามเวลาเอาเลย--มันตีรวนสมองโง่ๆของฉัน-- อารมณ์นี่้้มันช่างหม่นหมอง -- คำถามหลักๆยังลอยคว้างในอากาศ เหมือน ค้างคาวดูดเลือด หรือ หัวนมของยักษ์นีออน -- " เราจะฆ่าเด็กนั่นอีกครั้งหรือเปล่าล่ะ ?"

Psylock : เวด นี่อีกครั้งแล้วนะ ที่นายคิดออกมาดังๆ

E.V.A : โลแกน เราติดต่อบีสต์ได้แล้ว เขาดูไม่แฮปปี้กับเรื่องนี้นัก

Wolverine : โอเค เปิดสายของเขาเข้ามา

Beast : โลแกน เซเบอร์ทูธกับบล็อบได้ตัวอีวานไปแล้ว นายหายไปอยู่นรกขุมไหน --
Wolverine : ไม่มีเวลาอธิบายแล้ว แฮงค์ -- ฉันแค่อยากบอกนายว่า เอ็กซ์ฟอร์ซจะจัดการเรื่องนี้เอง

Beast : นั่นเป็นสิ่งที่ฉันกังวลเลยล่ะ
Beast : ถ้านายรู้ว่าเขาอยู่ไหนบอกฉันด้วย -- ฉันจะไม่นั่นเฉยๆในขณะที่เด็กนักเรียนอยู่ในเงื้อมมือของไอ้สัตว์ประหลาดพวกนั้น - โดยเฉพาะ เด็กนักเรียนของที่นี่

Wolverine : ไม่ต้อง นายอยู่นั่นแหละ คุ้มครองพวกเด็กๆ รอการติดต่อจากฉัน -- เป็นไปได้ว่าพวกบรอเธอฮู้ดกลุ่มใหม่จะเข้าจู่โจม --เป็นไปได้ว่าโรงเรียนอยู่ในแผนของมัน -- ถ้าหากเรื่องเหล่านี้เกิดขึ้น นายจะได้รับการติดต่อไปหาเป็นคนแรก

Beast : ดี ! ทีนี้ตั้งใจฟังฉันให้ดีล่ะ
Beast : ถ้าเด็กนั่นได้รับบาดเจ็บ ฉันจะไปทวงค่าเสียหายจากนายเป็นการส่วนตัวเลย


" ... พวกนายทั้งหมดเลย "

อีกด้านหนึ่ง Sabretooth และ Mystique ก็กำลัง Some กัน
Sabretooth : เธอโดนไอ้ลิงฝรั่งเศสทะลวงมาถึงลูกถึงคนเลยสิ
Mystique : อะไรกัน ? นี่อิจฉาเหรอ ?

Sabretooth : ทั้งหมดเป็นสัญชาติญาณ -- กลิ่นของชายคนอื่นหลบเร้นอยู่ในความสุขของฉัน
Mystique : เยี่ยม เซเบอร์ทูธสุดที่รัก - เ็ซ็กส์เป็นเครื่องมือที่ฉันใช้อยู่บ่อยๆ ดังนั้น คุณน่าจะหาทางรอมชอมกับความเจ็บปวดนั้นบ้าง

Mystique : ยังไม่มีร่องรอยของโลแกน -- สงสัยระเบิดของอัลติมาต้อนจะฆ่าเขากระจุยไปแล้ว ?
Sabretooth :ไม่หรอก เขาจะมาที่นี่แน่ -- ฉันไม่เคยอัดระเบิดใส่สาวน้อยแบบนี้เลย--ไม่เคยตั้งแต่กับซิลเวอร์ฟอกซ์
Mystique :สาวชาวอินเดียนที่เขารักน่ะเหรอ ?
Sabretooth : ใช่ รักแท้ของเขาด้วย

Sabretooth : ไอ้หนุ่มนั่น , เขาทำบางสิ่งที่ยิ่งใหญ่เหนือกว่านั้น แต่นี่--นี่มันจะแตกต่างออกไป -- พวกสหายหน้าโง่ของเขาจะเข้าไปในถ้ำนั่น ตอนที่มันเข้าไป แบร็ดดร็อกต้องตายแน่ บางทีเวดก็ด้วย
Sabretooth :  จำได้ไหมล่ะว่า โลแกน มีเกียรติยศของซามูไร ? เราเก็บพวกนั้นเอาไว้ีรอไม่สำคัญว่าเขาจะใช้เวลานานแค่ไหนมุ่งหน้ามา เราจะใช้ร่างพวกนั้นที่ตายแล้วเป็นเชื้อไฟตอนที่เขามาถึง

Mystique  : ปล่อยเขาเถอะ เขาทำอะไรเราไม่ได้หรอก

Mystique  : ไม่ใช่ตอนนี้ ไม่ใช่กับ บรอเธอฮู้ด ชุดใหม่นี่

Sabretooth : แล้วให้ ฟารุก แทรกแซงสักครั้ง ไอ้เด็กนั่นจะกลายเป็นพลุอย่างแท้จริง
Mystique  : ต่อจากนั้น ฉันก็จะฆ่าฟารุกให้เขาชดใช้สิ่งที่เขาทำกับ เดสตินี่้
Sabretooth : เงียบก่อน เขาอาจอยู่ในหัวของเราก็ได้

Sabretooth : มันเหมือนประชดประชันเรื่องทั้งหมด -- โลแกนจะตายด้วยมือของเด็กที่ถูกเขาฆ่ามาแล้วหนหนึ่ง

Mystique  : คุณดูรู้สึกหวาดหวั่นนะ ..ให้ความคิดมันตื่นตัวหน่อยสิ
Sabretooth : เรเว่น ... ตื่นตัวแบบนี้หรือเปล่า
"... มันยากจะซุกซ่อนไว้เสียด้วยสิ "

Genesis กำลังสับสนกับความจริงและสิ่งที่เขารับรู้มาทั้งชีวิต

ครอบครัวของผมไม่เคยมีอยู่จริง--
เป็นภาพจำลองจากโปรแกรมคอมพิวเตอร์
มันไม่ใช่ปัญหา ผมรักพวกเขา
และคิดถึงพวกเขามากจริงๆ....

ทุกวันคืนของผมเป็นเรื่องโกหก
คุณลุงคลัสเตอร์โกหก
ครูใหญ่โลแกนก็โกหก

เป็นไปได้ยังไงที่คนดีจะมาโกหกกันในเรื่องสำคัญอย่างนี้ ?
คนดีๆเขาไม่ทำกันหรอก

ดาเค่นและเซเบอร์ทูธ-- พวกเขาบอกความจริงกับผม

ผมไม่ใช่ใคร แต่ ถูกโคลนขึ้นมาจากเด็กที่ลุงคลัสเตอร์ฆ่า

มีเรื่องโกหกมากมาย

และความลวงคือสิ่งที่ทำให้ผมเจ็บปวด

บางที ควรมีใครสักคนทำให้พวกมันเจ็บปวดเสียบ้าง
แต่จู่ๆ Fantomex ก็พุ่งผ่านประตูเข้ามา -- Genesis เข้าไปกอดอย่างดีใจ แต่ว่า

แต่ Fantomex ที่ตายไปแค่ถูก SkinlessMan กับ Daken เอามาใช้ล้อเล่นกับ Genesis เท่านั้น
SkinlessMan : เซอร์ไพรส -- ยังตายอยู่ดี !
Daken : นั่นมันพังไปแล้ว
SkinlessMan : จริงๆนะ

Daken  : ฟังนะ ถ้าหากนายโกรธเคือง ฉันก็น่าจะเคืองด้วยล่ะ -- เห็นชุดเกราะตรงนั้นไหมล่ะ ? -- มันเป็นของแท้เลย -- ของๆอโพคาลีพส์ร่างต้น -- มันจะเพิ่มพลังให้กับนายจนเป็นพระเจ้าเลยล่ะ

 Daken  :  สวมมันสิ และ ชาโดว์คิงก็เข้าควบคุมพลังของนายไม่ได้ด้วย จงแก้แค้นคืนเถอะ

แต่ Genesis ยังกอดเข่าครุ่นคิดในชะตากรรม

Daken : นายต้องใช้เวลาคิด งั้นก็โอเค -- เราจะทิ้งนายให้อยู่กับลุงคลัสเตอร์คนดี -- บางทีเขาคงแนะนำอะไรนายได้บ้างล่ะนะ

Daken : ฉันชอบนะ ที่เราทิ้งศพนั่นเอาไว้กับเขา
SkinlessMan : เยี่ยม ใช่เลย เราต้องการให้เขาหงุดหงิดมากพอที่จะก้าวออกมา
Daken : เขาก็หลุดมาแล้วหนหนึ่ง -- ฟารุกกดดันจนเขาหลุดออกมา

Sabretooth : ฉันรู้ว่านายเป็นคนที่เหมาะกับงานนี้ พ่อหนุ่ม
Sabretooth : ดูนายสิ --เปล่งปลั่งมาก--ฉันบอกนานแล้วว่านี่มันชีวิตของนายเลย-นายไม่ได้บ้า นายเป็นพวกโจรสลัด
Sabretooth : และนี่ก็คือ ทหารเรือเปื้อนโคลน -- ตอนที่เราโลดแล่นไปด้วยกัน--เขายังมีหนังอยู่เลย
SkinlessMan : และ นายต้องแปรงฟันหน่อย สงสัยจะไม่ได้แปรงฟันมานาน

Sabretooth : นายมีปัญหามั้ย ถ้าจะขอยืมตัว ท่านผู้นำที่ไร้ความกลัว สักพัก ?
SkinlessMan : ไม่นี่ เราเพิ่งเสร็จงานที่น่าสะอิดสะเอียนอย่างเหลือเชื่อกับเด็กนั่น

Sabretooth : งั้น เรามาถึงจุดไหนแล้วกับเด็กนั่น ?
Daken : เข้มแข็งกว่าที่เห็น คิดว่าเขาเป็นฮีโร่ในหนังสือการ์ตูนสิ -- แชมเปี้ยน แชบ หรือ กัปตันเซอไพรซ์หรืออะไรก็ได้ -- ยังอยู่ในช่วงจุดเปลี่ยนที่สำคัญ
Sebretooth : และนายรู้สึกยังไง ? ยังสนุกกับการทำเรื่องนี้อยู่หรือเปล่า ?
Daken : ใช่
Sebretooth : ไอ้หัวโบราณนั่นไม่เคยยอมรับนาย จะยอมรับก็หนนี่แหละ -- จะฆ่าเขามันยาก ไม่มีสักคนทำได้ใกล้เคียงเลย

Sebretooth :แผนการเข้าที่เข้าทางแล้ว นายจะทำสำเร็จในสิ่งที่พวกเราล้มเหลว -- ฉันเห็นสิ่งนั้นในตัวนาย--นายตั้งใจจริง

Daken : หวังว่าคุณคิดถูก--เขากำลังจะมาฉี่ใส่ที่นี่นะ
Sebretooth : แล้วเราจะไม่ฉี่ใส่มันบ้างเหรอ ?

Sebretooth: กี่ปีมาแล้วล่ะที่นายเห็นเขาได้รับการยอมรับจากสังคม ขณะที่กลุ่มคนอย่างเราถูกตราหน้าว่าเป็นอาชญกรหรือนักล่า ? และเขาเป็นตัวนรกอะไร ?เขาก็เป็นนักฆ่าคนหนึ่งเหมือนกัน
Sebretooth: เขาสร้างภาพให้มันดูดี แต่เขาก็ไม่หยุดการฆ่าฟัน--เขาก็ถ่อยไม่แพ้เราหรอก --แต่เรื่องร้ายๆก็ยังดำเนินต่อไป--ภาพพจน์สั่วๆ

Sabretooth : เขาตัดสินพวกเราเพราะเขาเห็นสิ่งที่เขาเกลียดในตัวตนของเขาเอง ไม่ต้องใช้คนฉลาดมาดูก็คิดออก--เขากดนายลงแล้วบอกว่านายมันชั่ว--แต่นายจะทำให้มันแตกต่างจากนั้นได้ยังไง ?
Daken : เขาคงคิดว่าโรงเรียนทำให้เขาเป็นคนดีขึ้นล่ะมั้ง ?

Daken : วิ่งพล่านไปทั่วกับพวกอเวนเจอร์ คงคิดว่าจะล้างคราบเลือดที่เปื้อนมือของเขาได้

Sabretooth : โรงเรียนที่เขาสร้างมาฝึกสอนมิวแตนท์ เขาไม่เคยคิดจะชวนนายเข้าไปเรียนเลยถูกมั้ย ?--จะสอนนาย จะช่วยเหลือนาย ให้กลายเป็นคนที่ดีขึ้นหรือแค่คิดจะทำความรู้จักกับลูกชายของเขา--มันไม่มีอะไรสักอย่างเลย

Sabretooth : เขาเคยประกาศมั้ยว่านายเป็นลูก ? ไม่เลย--เขาอยากซ่อนนายเอาไว้ในเงามืด--ความลับอันโสมมที่เขาไม่เคยคิดจะขุดขึ้นมาฟื้นฝอย

แล้วพวกเขาก็คุยกันมาถึงห้องส่ง

Sabretooth : แต่เด็กนั่น อีวาน คนนี้ -- เขาปูพรมแดงมาให้เลย--เขาอุทิศให้ในฐานะครูใหญ่โลแกนทั้งเวลาและความรัก--ยินดีที่จะปะทะและต่อรองกับพวก WMD และเขายังมีเวลาให้กับผู้ก่อการร้ายอย่างเควนตินไควร์....

(WMD ที่ Sebretooth พูดถึงคือกลุ่ม World Mass Destruction ของจักรวาลมาร์เวล เป็นคำยกย่องพวกที่มีพลังล้างโลก เช่น Hulk ,Sentry,Apocalypse )


Sebretooth : แค่ไม่มีใครสักคนมาช่วยเหลือเด็กหนุ่มของเรา(หมายถึง Daken)

ในห้องส่ง ShadowKing ได้ช่วยปลดปล่อยความทรงจำที่ถูกปิดผนึกไว้ของกลุ่ม Omega Clan ทั้งสาม


Sebretooth : อีวานก็แค่คนหนึ่งที่มาตบหน้านายไอ้หนู ..ท้ายที่สุดจงตระหนักว่า นั่นไม่ใช่เรื่องของนายแต่เป็นของเขา--นายต้องได้รับสิ่งที่ดีกว่า
Sebretooth : นายถูกสอนสั่งมา--สอนสั่งมาดีกว่าเขา--ไม่สำคัญว่าเขาจะบอกว่านายแตกต่างอย่างไร-- นายมีพ่อคนหนึ่งที่รักนาย

Sabretooth จับไหล่ของ Daken ไว้หลังจากสิ้นสุดคำพูดนั้น
Mystique เพิ่งอาบน้ำเสร็จ

โลแกนยังไม่ตาย--รู้สึกได้ถึงกระดูกของฉันเลย
หรือ ฉันหวังว่าเขายังไม่ตาย

ฉันเคยใกล้ชิดกับเขาตอนที่เขาปางตาย--เรามีอะไรกัน

เมื่อกลุ่มควันจางลง
เราจะยัดเด็กนั่นเข้าเครื่องลงทัณฑ์
ชาโดว์ึคิงจะเผาความทรงจำของเขา

ต่อจากนั้นพวกเขาจะได้เรียนรู้ความน่าสะพรึงกลัว

..ของผู้นำที่แท้จริงของกลุ่มบราเธอร์ฮู้ด

แต่ Sabretooth ก็มาหาเธอแล้วขอให้ออกไปด้วยกันข้างนอกเป็นการส่วนตัว
Sabretooth พา Mystique ออกมาด้านนอก แต่เธอก็เริ่มสงสัยเพราะการพูดคุยของเขาไม่เหมือนเดิม
แต่ที่จริงแล้ว Sabretooth นั่นเป็นภาพลวงตาจากโทรจิตของ Psylock เพื่อเอาตัว Mystique ออกมาเค้นความจริง

Wolverine : เห็นอะไรในความคิดของเธอบ้างล่ะ ?
Psylock : สายไปแล้วล่ะ เซเบอร์ทูธมั่นใจมากว่าอีวานถูกแทรกแซงไปแล้ว

Wolverine : อย่าประเมินเขาแบบนั้น ฉันสอนเด็กนั่นมาอย่างดีที่สุด เขาเป็นเด็กเข้มแข็ง
Psylock : แล้วถ้าเขาเปลี่ยนไปล่ะ ถ้าเขากลายเป็นสิ่งที่เรากลัว เราจะทำอะไรเป็นอย่างแรก....

Wolverine : เขาเป็นเด็กดี เขาจะไม่ตกสู่ด้านมืดอย่างพวกเรา ไม่ใช่กับอีวานแน่

NightAoA: เซเบอร์ทูธสั่งสอนเขา ! ฟารุกอยู่ในจิตของเขา ! นายเห็นแล้วนี่ตอนที่อโพคาลีพส์ถูกอำนาจครอบงำ ! นายต้องพร้อมจะทำสิ่งนี้
NightAoA: เตรียมตัวฆ่าเด็กคนนี้ หรือ นายจะยินดีเสียโลกของนายไป
Psylock: ครั้งสุดท้ายที่เราฆ่าเด็กคนเดียวกัน เราก็เสียวอร์เรนและอัคคาบบาก็วางแผนครองโลก--เรามีแต่ทำให้เรื่องมันแย่ขึ้น--ฟังฉันพูดนะ : เราจะไม่ฆ่าเขา
E.V.A : แฟนโทเม็กซ์รักเด็กคนนี้

E.V.A : แต่เขาก็รู้ว่ามันเสี่ยง--เขารู้ว่าเขาอาจจะผิดก็ได้--เพราะเด็กคนนี้อาจไม่ได้โตมาอย่างที่ใจเขาต้องการ--เขาพร้อมจะฆ่าอีวานถ้าหากอีวานกลายเป็นสัตว์ร้าย

Psylock:  ทั้งหมดที่เราพูดเรื่องการฆ่ากันมา ฉันไม่ได้ยินชื่อ ดาเค่น เลย--เรากำลังจะไปฆ่าเขาด้วยใช่มั้ย ?
Wolverine : ไม่ได้ตั้งใจแบบนั้น--เขาเป็นลูกชายฉันนะ
Psylock: เจมีเป็นพี่ชายฉัน วอร์เรนเป็นคนรักของฉัน --ฉันก็ฆ่าพวกเขามาแล้ว --เอ็กซ์ฟอร์ซ , ทั้งหมดนี่มันเป็นแนวคิดของนาย ! วิธีการที่นายใช้จัดการทุกสิ่งทุกอย่าง !

Psylock: แสดงว่า เรากำลังจะไปฆ่าอีวานเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดสิ่งที่เขา อาจจะ ทำ แต่ ปล่อยดาเค่นลอยนวลกับสิ่งที่เขาได้ทำลังไปแล้วงั้นสิ ?
Wolverine : มันไม่ได้หมายความแบบนั้น และ เธอก็รู้ว่ามันเป็นยังไงเบ็ธ

Psylock: มันคือเรื่องง่าย--ฉันจะไปทำการฆ่าด้วยสองมาตรฐาน--ไม่ว่าพวกเราทั้งหมดจะเห็นด้วย-หรือเราจะไม่ทำมันเลย ! -- นายอยู่ข้างไหนล่ะเวด ?

มีคนที่ยังไม่ออกเสียงคือ Deadpool แต่

Psylock: เวด ?

Deadpool หายตัวไปแล้ว
Genesis มองชุดเกราะเงียบๆมานานมาก

เขาตัดสินใจอะไรบางอย่าง

แล้วเอื้อมมือไปหยิบชุดเกราะ

แต่
DeadPool : ฉันไม่ได้ทำให้มันถูกเสียแต่ทีแีรก....
DeadPool หายตัวมาเก็บ Genesis เอง
Deadpool : แต่ ฉันทำมันได้แล้วในตอนนี้


3 ความคิดเห็น:

  1. เข้มข้นสุดๆ ขอบคุณที่แปลนะครับ แทบรอตอนต่อไปไม่ไหว

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ26 พฤษภาคม 2556 เวลา 14:46

    สนุกมากครับ ขอบคุณจริง ๆ Fantomex นี่มีความสามารถอะไรหรอครับ เเล้วนี่คือเเกตายจริงๆ ใช่มั้ยครับ
    เคยอ่านตอนก่อนๆ ดูเป็นตัวละครสำคัญ ถ้าตายจริงเสียดายเเย่

    ตอบลบ
  3. กำลังมันส์เลย

    ขอบคุณมากครับ

    ตอบลบ