Pages

วันพุธที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2554

เอ็กซ์เมน เฟิร์ส ทู ลาสต์ ตอนที่ 1 ( ตอนก่อน เอ็กซ์เมน #12 )

ไม่ได้สปอยล์เล่มนี้ไว้ แต่พออ่านเอ็กซ์เมน 12 แล้วสนุกเลยเอามาทำ
นี่เป็นเหตุการณ์ก่อนเอ็กซ์เมน #12
เล่าถึงการมาของอีโวลูชั่นนารี่
และการสูญพันธุ์ของสปีชีย์ที่เรียกว่า นีโอ

" เราอยู่ที่นั่น เป็นเวลายาวนานมาก "
" รอคอยอยู่ในความมืดมิด "
" รอคอยเพื่อวัตถุประสงค์หนึ่ง "
" และในที่สุด เราก็ได้ยินเสียงร้องไห้ครั้งแรกของมวลมนุษย์ "

" สปีชี่ย์ใหม่ถือกำเนิดจากสปีชี่ย์เก่า "
" มันคือวิวัฒนาการ "
" 2.5 ล้านปีหลังจากนั้น ชายคนหนึ่งชื่อดาร์วิน ได้เขียนทำนายอนาคตช่วงหนึ่งไว้ว่า
เผ่าพันธุ์ที่มีอารยธรรมของมนุษย์ชาติจะสูญพันธุ์ทั้งหมดอย่างแน่นอนและจะถูกแทนที่ด้วยเผ่าพันธุ์อันป่าเถื่อนทั่วทุกมุมโลกใบนี้ "

"ชาร์ลส ดาวินพูดผิด"
"นั่นไม่ใช่วัตถุประสงค์ของคนๆหนึ่ง แต่มันเป็นของพวกเรา"
ยูโทเปีย
ไซคล็อป ฝันเห็นจีน เกรย์ในสมัยที่เป็นมาร์เวล เกิร์ล เธอบอกให้เขานึกอะไรบางอย่างให้ออก  แต่เขาตื่นมาเจอกับไวท์ควีน
ไวท์ควีนบอกว่า เขาฝันซ้อนกับความฝัน มันเป็นกลไกของจิตไร้สำนึกที่ช่วยปกป้องความคิดที่กำลังพลุ่งพล่าน
ไซคล็อป - แล้วทุกอย่างมันดูดีมั้ยล่ะ ?
ไวท์ควีน - โอ มันก็ปกตินะ คุณฆ่าคนโดยอุบัติเหตุได้เพียงแค่จ้องพวกเขา ยูโทเปียกำลังลุกเป็นไฟ ทุกคนกำลังเรียกหาความรับผิดชอบจากคุณ..
ไซคล็อป - จริงหรือเปล่า ?

ไวท์ควีน - ไม่ ไม่มีอะไรจริง คุณกำลังล่องลอยอยู่ในความฝัน มันน่ารักดี ที่ได้คอยเฝ้ามองคุณ ในตอนที่โลกทั้งใบไม่ได้วางอยู่บนบ่าของคุณสักชั่วขณะหนึ่ง

ไซคล็อป - นี่มันกี่โมงแล้ว ? เราต้องเรียกประชุม ..เรากำลังมีปัญหากับโท้ดอีกครั้ง..
ไวท์ควีน - ผ่อนคลายและสนุกกับมันหน่อยสิ คุณเป็นผู้นำของเผ่าพันธุ์มิวแตนท์ คุณควรจะสนุกกับผลประโยชน์จากมันในตอนนี้และในทุกขณะ เหมือนกับฉัน
ไซคล็อป - ผมมีความสุขที่คนเราไม่ฆ่าคนอื่น
ไวท์ควีน - ถ้าอย่างนั้นคุณก็ควรอยู่แต่บนเตียง
ไซคล็อป - อะไรนะ ?
มีเสียงตูมดังขัดจังหวะช่วงเข้าด้ายเข้าเข็ม ไวท์ควีนหน้าตาอารมณ์บูด
ไวท์ควีน - ตรวจพบ กลุ่มที่เรียกว่า นีโอ จู่โจมเข้ามาเมื่อ 15 นาทีก่อน
นีโอจู่โจมยูโทเปียเมื่อสิบห้านาทีที่แล้ว คุ้กคูส์เชื่อมโทรจิตไซคล็อปเข้ากับผู้นำของทุกทีมแล้วรายงานว่าไวท์ควีนบอกให้ปล่อยให้เขาหลับไปเถอะ
ซึ่งในตอนนี้ สตอร์ม อาร์กแองเจิ้ล นาเมอร์ ไอซ์แมน วูล์ฟเวอรีน ฮัสก์ อาเมอร์ และ โคลอสซัสต่างก็มีคู่ปะทะด้วยครบหมดแล้ว
ชายที่มีผ้าปิดตาบีบคอดร.ราโอ และ บอกว่า เราคือกลุ่มผู้พิทักษ์แห่งนีโอและพวกแกต้องบอกเรามาหรือจะตายไปกับซาเปี้ยนทั้งหมด
เนเมซิส - ไอ้นีโอนี่มันอะไรกัน ?
ไซคล็อป - สปีชี่ยส์ที่แตกเหล่าไปจากมิวแตนท์ แข็งแกร่ง รวดเร็วและมีพลังมหาศาล พวกเขาหลบซ่อนตัวมาเป็นศตวรรษ เราเคยสู้กับพวกเขากลุ่มนึงเมื่อไม่นานนัก
ไวท์ควีน - จิตของพวกเขาพลุ่งพล่าน สิ่งหนึ่งที่พวกเขาคิดคือพวกเรามีคำตอบที่ว่าทำไมคนของพวกเขากำลังจะตาย

ชายผ้าปิดตา - หนึ่งปีที่ผ่านไป พวกแกลดจำนวนลง พวกเราก็เป็นแบบนั้น หนึ่งปีมาแล้วที่ไม่มีนีโอเกิดใหม่ เราเรียนรู้การกำเนิดของมิวแตนท์ เราเห็นพลังมิวแตนท์ใหม่ๆแสดงออกมาทั่วโลก

ไซคล็อป - ทุกคนอยู่กับที่นะ นีโอ ฟังผม เราไม่ใช่ศัตรูของพวกคุณ สิ่งที่บอกว่ามันเกิดขึ้นเหมือนกับเรา  ปล่อยดร.ราโอก่อน และ เราจะบอกทุกอย่างที่เรารู้ มันไม่จำเป็นที่ทุกคนต้องสู้กันเลย ..
แต่ไม่ทันแล้ว วูล์ฟเวอรีน เฉือนข้างหลังชายผ้าปิดตาเข้าให้
เหมือนเป็นคำประกาศว่า เริ่มสงคราม
ไซคล็อปสั่งทุกคนว่าโจมตีอย่าให้ถึงตาย
ไวท์ควีนบอกว่าเธอปิดจิตของพวกนีโอไม่ได้เพราะจิตของพวกเขาเข้มแข็งมาก
ไซคล็อปขอให้พวกนีโอหยุด และ ให้พวกเขาถอยมา รวมทั้งสั่ง ไซล็อกและเฮลลิออนใช้พลังทำบางอย่าง
แต่ทันใดนั้น ไซคล็อปปวดหัวอย่างแรงจนคุมออพติกบลาสต์ไม่อยู่
ไวท์ควีน - จิตของเขา(ไซคล็อป) กำลังถูกแผดเผา เขามีอาการเหมือนลมชัก สก็อตต์ คุณได้ยินฉันหรือเปล่า ?
ไซคล็อป - จีน.. พวกเขากำลังจะมา ..
ไวท์ควีน - อะไร ? ถ้าเป็น นีโอ มันก็มาแล้วไง
ไซคล็อป - ไม่ ไม่ใช่ นีโอ
ไซคล็อป - พวก อีโวลูชั่นนารี่ พวกเขากำลังจะกลับมา
จิตของไซคล็อปย้อนกลับไป ช่วงที่เขาและเอ็กซ์เมน เฟิร์สคลาส (คนละทีมกับในหนังนะครับ)
ปะทะกับ brotherhood of evils mutants เป็นครั้งแรก


แต่การต่อสู้ของพวกเขาก็ถูกขัดจังหวะโดยเซนติเนล หมายเลข 121

เอ็กซ์เมนต้องถอยออกมา พวกแม็กนีโตก็เหมือนกัน
นั่นเป็นการปรากฏตัวครั้งแรกของเซนติเนล
ไอซ์แมน - นี่แกล้อฉันเล่นหรือเปล่า ? แกเป็นคนขับเคลื่อนหุ่นยักษ์นั่นสิท่า ?
แม็กนีโต - หัดเรียนรู้หน่อย ไอซ์แมน  ความฝันของครูของแกเป็นได้แค่ความฝัน ฉันทำให้แกเห็นความจริง ขณะที่แกอุทิศตัวสู้เพื่อปกป้องมนุษย์  พวกมันกลับสร้างสิ่งที่ทำให้พวกเราสูญสิ้นไปทั้งสปีชียส์
พวกเขาพยายามสู้กับเซนติเนล แต่ดูเหมือนไม่ไหวนัก
ขณะนั้น มีโทรจิตจากโปรเฟสเซอร์ เอ็กซ์ ให้ถอนกำลัง(ตอนนั้น โปรเฟสเซอร์ เอ็กซ์เจอเซนติเนลต้นแบบของโบลิวาร์ ทรัสก์แล้ว) แต่ไซคล็อปบอกว่าเราชนะมันได้ โปรเฟสเซอร์เอ็กซ์บอกว่าไม่ได้ขอความเห็นแต่ให้ถอนกำลังเดี๋ยวนี้
พวกเขาล้มเซนติเนลลงได้ และ ไซคล็อปบอกว่ามีคำสั่งให้กลับฐาน
หลังจากกลับมาที่ฐานทัพ ไซคล็อปโต้แย้งความฝันของโปรเฟสเซอร์ เอ็กซ์ที่ต้องการให้มนุษย์อยู่กับมิวแตนท์อย่างสงบ แต่ความคิดของไซคล็อปเริ่มเปลี่ยนแปลงหลังจากพบว่ามนุษย์สร้างเซนติเนลมาเพื่อล้างพันธุ์พวกเขา
ไซคล็อป - เราต้องมีปฏิกิริยาในเรื่องนี้ ครับท่าน หรือ สิ่งนี้จะนำสงครามมา ผมรู้ว่าคุณฝันถึงโลกที่มิวแตนท์อยู่ร่วมกับมนุษย์อย่างสันติ.. แต่เราอยู่ร่วมกันไม่ได้ ถ้าหากเราสูญพันธุ์ไปแล้ว
โปรเฟสเซอร์ เอ็กซ์ - ฉันเคยสนทนาคล้ายแบบนี้มาแล้วหนหนึ่ง สก็อตต์ , มันเป็นการสนทนากับแม็กนีโต

และพวกเขาก็ถูกขัดจังหวะโดยอะไรสักอย่าง

พวกอีโวลูชั่นนารี่ มาถึงเอ็กซ์แมนชั่น
อีโวลูชั่นนารี่ - โฮโม ซุปเปอริเออร์ เจ้าตกอยู่ในอันตราย
ไซคล็อปเตรียมพร้อมรบ แต่โปรเฟสเซอร์ เอ็กซ์บอกว่าให้หยุดพวกเขาไม่มีเจตนาร้าย
อีโวลูชั่นนารี่ - เราคือเหล่าอีโวลูชั่นนารี่ เรามานี่เพื่อความอยู่รอดของพวกเจ้า
กลับมาที่ ยูโทเปียในปัจจุบัน
ไวท์ควีน - พวกนรกอีโวลูชั่นนารี่มันคืออะไรกัน ?
ไซคล็อป - พวกเขาทำให้ผมลืม.. พวกเขาทำให้ทุกคนลืม.. จีนพบวิธีการบางอย่าง เราต้องไปพบศาสตราจารย์กับแฮงค์  เราต้องติดต่อ รีด ริชาร์ด และ เฮนรี่ พีม ตอนนี้เลย เราไม่มี ...
ไซคล็อป - เวลาแล้ว...
ทันใดนั้นแสงสว่างจ้าก็สาดเข้ามาในยูโทเปีย
พวกอีโวลูชั่นนารี่มาถึงแล้ว
อีโวลูชั่นนารี่ - ไซคล็อป เจ้าโกหก.
ไซคล็อป - ทุกคนห้ามทำอะไรเลยนะ ห้ามขยับด้วย ได้ยินฉันหรือเปล่าโลแกน ห้ามทำอะไรเลย !
วูล์ฟเวอรีน - นี่มันนรกอะไรกัน ซัมเมอร์
ไซคล็อป - ทำอย่างที่ฉันพูดสิ(โว้ย)!
ไอซ์แมน - โอเค เรากำลังซีเรียส ถ้ายูโทเปียต้องเจอการโจมตีแบบนี้มากๆ เราน่าจะมีปฏิทินการทำงานแล้วล่ะ ( ตลกได้ทุกสถานการณ์จริงๆ)
อาร์ก แองเจิ้ล - บ้อบบี้ นี่ ฉัน รู้สึกมันได้ ฉันรู้สึกถึงพวกมันในปีกของฉัน

ชายปิดตา - แกไม่ได้เป็นอะไรกับนีโอ แกได้ยินหรือเปล่า ? แกจะตายไปพร้อมๆกับมิวแตนท์..
ไซคล็อป - ไม่ อย่าโจมตีพวกเขา พวกนายต้องหยุด  เหล่าอีโวลูชั่นนารี่ พวกเขาไม่ได้เป็นภัย ได้โปรดเถอะ! ผมขอร้องพวกท่าน .. พวกเขาไม่ได้เป็น...

อีโวลูชั่นนารี่ - นีโอ สปีชี่ยส์ของพวกเจ้าต้องยุติลงได้แล้ว เจ้าแสดงให้ดูแล้วว่าพวกเจ้าเป็นภัยกับโฮโม ซุปเปอริเออร์ อย่างแท้จริง. เราจะไม่ยอมให้ทำเช่นนั้น
สิ้นคำพูดของอีโวลูชั่นนารี่ ชายผ้าปิดตาระเบิดเป็นเสี่ยง
จากนั้น พวกนีโอที่เหลือก็ค่อยสลายร่างตามกันไป
ไอซ์แมน - ด้วยความรักของพระเป็นเจ้า ไซคล็อป .. สก็อตต์ นี่มันเกิดอะไรขึ้น
ไซคล็อป - พวกนีโอตายแล้ว ...

"พวกเขาทั้งหมด ในทุกแห่งหน"
" หมดทั้งสปีชีย์เลย "

ทุกแห่งบนโลกที่เหล่านีโออาศัยอยู่นีโอร่างระเบิดไปตามกัน
ไม่เหลือนีโอบนโลกนี้แล้ว
ไอซ์แมน - พวกเขาต้องการอะไร
ไซคล็อป - พวกเขามาที่นี่เพื่อปกป้องเผ่าพันธุ์มิวแตนท์ และเพื่อยืนยันว่าพวกเรายังอยู่รอด

ไซคล็อป(ภาพอดีต เฟิร์สคลาส) - และพวกท่านจะแบบนั้นด้วยวิธีการไหน ?

อีโวลูชั่นนารี่ - โดยทำให้สปีชีย์ที่เรียกว่าโฮโม ซาเปี้ยน(มนุษย์) สูญพันธุ์  เพื่อให้เจ้ามีชีวิตอยู่ มวลมนุษย์ชาติทั้งหมดต้องตาย.
อีโวลูชั่นนารี่ - นี่คือวัตถุประสงค์ของพวกเรา

3 ความคิดเห็น:

  1. ว้ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก


    พลังมันเหลือล้นจริง จริง เลยไฮอีโวลูชั่นนี่


    ตกลงเผ่านีโอ นี่ไม่เก่งหรอครับ

    ไม หายไปหมดเลยอ่ะ

    ตอบลบ
  2. อีโวลูชั่นสามารถปิดยีนที่เป็นลักษณะเด่นของแต่ละเผ่าพันธุ์ได้ครับ
    พวกเขาเคยปิดยีนของนีโอมาแล้วหนหนึ่ง ทำให้พวกนีโอตายไปเป็นจำนวนมากเพราะขณะถูกปิดยีน นีโอหลายคนใช้ชีวิตบนฟ้าและหลายคนใช้ชีวิตใต้น้ำด้วยพลังพิเศษของตัวเอง พอถูกปิดยีนก็เลยหมดพลังร่วงลงมาตายหรือจมน้ำตาย ..น่ะครับ

    ตอบลบ