Pages

วันพฤหัสบดีที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2554

X-MEN SCHISM 03 | จุดเริ่มต้นของการแตกหัก


ต่อจากเล่มที่แล้ว ไวท์ควีน นาเมอร์ โคลอสซัส แม็กนีโต และ ไอซ์แมน ถูกส่งไปร่วมการเปิดพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์มิวแตนท์ โดยที่ไม่รู้เลยว่า กลุ่มเฮลไฟร์ คลับกำลังดักจู่โจมอยู่

ยูโทเปีย : พวกคุ้กคูส์รายงานสถานการณ์ของเซนติเนลทั่วโลกว่าตอนนี้เอ็กซ์เมนทั้งหมดที่เหลือได้เข้าระงับเหตุในทุกจุด ไซคล็อปเชื่อมโทรจิตกับไวท์ควีนเพื่อจับตาสถานการณ์ที่พิพิธภัณฑ์
ไวท์ควีนรายบอกไซคล็อปส์ว่า พวกนักข่าวต้องการให้ประกาศอย่างเป็นทางการว่าเอ็กซ์เมนจะรับผิดชอบเหตุโกลาหลทั้งหมดที่เกิดขึ้นบนโลก มันทำให้เธอหงุดหงิด หลังจากนั้น การเชื่อมโทรจิตของไวท์ควีนส์และไซคล็อปก็โดนตัดขาด  คุ้กคูส์แจ้งว่ามีการรบกวนโทรจิตจากสัญญาณของช่อง 12 ที่พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์มิวแตนท์และมันถูกส่งมาจากด้านนอก
ไซคล็อปส์ : ไม่นะ เอมม่า
ไวท์ควีน : โทรจิตของฉันถูกแทรกแซง เราโดนตัดขาดจากยูโทเปีย พวกเขาอาจถูกจู่โจมหรืออาจเป็นเราก็ได้..
ไอซ์แมน : ที่นี่พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์มิวแตนท์นะ ไม่มีใครมาฆ่าเราหรอก
แม็กนีโต : ระวังตัวไว้ดีกว่า
นาเมอร์ : ขอบคุณพระเจ้าเลย ฉันยอมถูกจ่อหัวด้วยปืน ดีกว่าถูกถ่ายรูปน่าหัวเราะแบบนี้

กลุ่มเด็กเห็นความผิดปรกติ
อโนลด์ : คุณฟรอสต์เลือกออกจมูก มีบางอย่างผิดปรกติ
ทรานโซนิก : บางทีเราไม่ควรมาที่นี่

โอย่าจ้องภาพเอ็กซ์เมน เฟิร์สคลาสบนกำแพง
โอย่า : ฉันไม่เข้าใจเลย ทำไมพวกเขายิ้มกันได้นะ
วูล์ฟเวอรีนยังนั่งดื่มดูการถ่ายทอดข่าวทีบาร์ เขาโทรไปหยอกโร้กที่กำลังวุ่นกับการจัดการพวกเซนติเนลที่ชำรุดตามที่ต่างๆของโลก โร้กบอกให้วูล์ฟรีบออกไปช่วยพวกเขา แต่พอวูล์ฟเวอรีนเห็นรายงานข่าวที่พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์มิวแตนท์เขารีบออกจากบาร์ไปทันที
หนึ่งเดือนที่แล้ว มันคือจุดเริ่มต้นของการประชุมของ เคด คิลกอร์ และ พรรคพวก
เคด คิลกอร์ หรือ แบล็กคิง คนใหม่ของเฮลไฟร์คลับ ลูกชายของพ่อค้าอาวุธคิลกอร์ ( ซึ่งถูกหมอนี่เป่าไปในฉบับที่แล้ว )

มานูเอล เอนดูกิว ( เด็กผิวสี อายุน้อยกว่าเคดเจ็ดปี ) ลูกชายตระกูลที่ร่ำรวยที่สุดในซีกโลกตะวันออกจากการค้าทาสมาตั้งแต่สมัยปู่ของปู่ของปู่จนตอนนี้เริ่มค้ามนุษย์ให้กับชาวต่างดาวเกือบสิบสองกาแล็กซี่

บารอน แม็กซิมิเลี่ยน ฟอน คาเซเนลโบเก้น ( เด็กผู้ชายหวีผมเรียบ ) เจ้าชายคนเดียวของสายเลือดบาวาเรี่ยน นักวิทยาศาสตร์อัจฉริยะอายุน้อยที่สุดของมหาวิทยาลัยมิวนิก เรียกชื่อ สั้นๆ วอน แฟรงเก้น

วิลเฮมมิน่า ( เด็กผู้หญิงหน้าตาจิตตก ) อายุสิบเอ็ดปี ผู้นิยมการแต่งตัวแบบเพแกนและเป็นผู้เชี่ยวชาญมาเชี่ยลอาร์ทระดับสุดยอด

พวกเขามารวมตัวกันเพื่ออนาคตเพราะเขาไม่อยากแก่กันเกินไปตอนที่ประสบความสำเร็จในอนาคตหรือได้รับช่วงตระกูลของตนมา เพื่อที่จะยังได้มีวัยหนุ่มสาวไว้ขับเคลื่อนโลกให้เป็นไปตามต้องการ !?
ทีมจู่โจมของเฮลไฟร์คลับบุกเข้ามาแล้ว
เคด : เราเกลียดพวกมิวแตนท์ บลา บลา บลา ! ตอนนี้ส่งพวกเอ็กซ์เมนมาให้เราเถอะ
โคลอสซัส : ปรากฏว่าผู้นำของม็อบเป็นเด็ก
ไอซ์แมน : เด็กในเกราะของเฮลไฟร์คลับ
(สองคนนี้ลังเล แต่ อีกสองคนที่เหลือพร้อมรังแกเด็กแล้วครับ )
นาเมอร์ : ฉันเคยซัดเด็กมาก่อน
แม็กนีโต : อัดพวกเขาให้หมอบ
เฮลไฟร์อีกส่วนหนึ่งเข้าไปจับตัวพวกเด็กๆมิวแตนท์
อีกด้านไซคล็อปรีบมุ่งหน้าออกจากยูโทเปียมายังพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์มิวแตนท์
ไซคล็อปส์ : ดร.เนเมซิส มานี่เร็ว คุณอยู่ที่ไหน ?
เนเมซิส : ผมเกลียดตอนที่มีคนมาอยู่ในหัวผมแบบนี้จริงๆ ผมกำลังอยู่ในห้องทดลอง ยังหาทางสร้างเครื่องส่งสัญญาณที่จำเพาะกับเซนติเนล  ตอนนี้มีอะไรเกิดขึ้นเหรอ ?
ไซคล็อปส์ : คุณต้องสั่งการยูโทเปียแทนผม
เนเมซิส : อะไรนะ !? มีอะไรเลวร้ายขนาดคุณต้องออกไปเอง ซัมเมอร์ส !

ส่วนวูล์ฟเวอรีนก็ฉกรถมาคันหนึ่งแล้วรีบเหยียบไปที่พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์มิวแตนท์ทันที
WROOM ~
พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ มิวแตนท์
โคลอสซัสถูกปรสิตต่างดาวที่พวกเคด คิลกอร์ชิงมาเมื่อเล่มที่แล้วเกาะหน้าอยู่
นาเมอร์ถูกเล่นงานด้วยปืนยิงสารเคมีที่มีความเข้มข้นห้าร้อยเท่าแทรกซึมเข้าไปในร่างกายทางปีกนกที่ข้อเท้าของเขา ...
ไอซ์แมนเข้ามาช่วยและอัดหมอบไปหลายคน
ไวท์ควีนกลายร่างเพชรแล้วคว้าคอ วิลเฮมมิน่าเอาไว้
วิลเฮมมิน่า : ฉันหวังว่าฉันจะตายก่อนที่จะแก่เท่าคุณนะ
ไวท์ควีน : นั่นน่าจะเป็นไปได้แม่หนูน้อย

ไวท์ควีน : ฉันเห็นผลกระทบบางอย่างของเฮลไฟร์คลับ นี่ถึงขนาดต้องส่งเด็กออกมาสู้รบในปฏิบัติการของพวกเขาเลยหรือ
วอน แฟรงเก้น : เด็กพวกนี้เพิ่งโค่นนาเมอร์ และแทรกแซงโทรจิตของคุณแค่กระดิกนิ้วนะ ..
วอน แฟรงเก้น : ที่จริงแล้วแค่นิ้วที่เล็กของผมด้วย อุปกรณ์แทรกแซงมีขนาดแค่หัวเข็มหมุด ใส่เอาไว้ในซอกเล็บ ..
ไวท์ควีน ไม่ฟังแล้วครับ เด็กก็เด็ก ถ้าเกรียนเธอก็เล่นทั้งนั้น เธอจับนิ้วของฟอน แฟรงเก้นหักเข้าให้
เธอได้โทรจิตคืนมาแล้ว รีบติดต่อกับไปยังยูโทเปีย แต่ก็โดน วิลเฮมมิน่ายิงปรสิตต่างดาวใส่เข้าที่หน้า
อีกด้านโคลอสซัสก็ถูกชกกระเด็นด้วยถุงมือเพิ่มพลัง และ ไอซ์แมนก็ถูกรุมฟันด้วยดาบเพลิง จนในที่สุดแม็กนีโตต้องเข้ามาระงับเหตุทั้งหมด
แม็กนีโตเผชิญหน้ากับเคด คิลกอร์ที่กำลังชักปืนสั้นออกมา
แม็กนีโต : นั่นคือแผนของนายงั้นหรือ ? ยิงฉันด้วยกระสุนปืน ? ลืมแล้วหรือไง ฉันคือแท่งแม่เหล็กยักษ์เดินได้
เคด : อดีตวายร้ายหยิ่งยะโสโอหัง นั่นไม่ใช่แกหรือไง ? บางทีนั่น อาจทำให้ ตอนที่แกเป็นวายร้าย ชีวิตของแกถึงไม่เคยชนะในการต่อสู้เลยสักหน
เคด : ปืนนี่ำไม่ได้ใช้ยิงกระสุน
เคด : ปืนนี่ยิง นิวตรอนขนาดเล็กเพื่อแทรกแซงสัญญาณแม่เหล็กของแก รู้สึกยังไงบ้างหล่ะ เจ้าแม่เหล็กเดินได้
ในที่สุดแม็กนีโตก็ล้มลง
ไไซคล็อปส์พยายามส่งโทรจิตติดต่อทุกคน แต่เอ็กซ์เมนส์ ทีมหลักหมอบหมดแล้ว พวกเด็กๆที่ตามมาก็โดนจัดการล้มลงเช่นเดียวกัน  คุ้กคูส์พยายามช่วยไซคล็อปส์ส่งกระแสจิตหาเอ็กซ์เมนที่เหลืออยู่ 
มีเพียงโอย่า คนเดียวที่หลบมาได้ เธอรับโทรจิตได้แต่ไม่รู้ว่าตัวเองควรทำอย่างไรดี ( พวกนี้ยังไม่ได้เรียนชั้นเรียนการต่อสู้ )
ไซคล็อปส์ : อีดี้่ เกิดอะไรขึ้น เอมม่ากับคนอื่นอยู่ไหน
อีกด้านวูล์ฟเวอรีนก็ติดต่อเข้ามา
วูล์ฟเวอรีน : อีดี้ ไม่นะ นี่ฉันโลแกน
วูล์ฟเวอรีน : เธอไปทำบ้าอะไรในอาคารนั่น รีบออกมาเร็วเข้า สก็อตต์ ฉันเกือบไปถึงแล้ว ฉันควบคุมสถานการณ์ได้
ไซคล็อปส์ : อีดี้ บอกฉันเรื่องคนอื่นๆที
โอย่า : เยี่ยมเลย หนูคิดว่า
โอย่า : หนูคิดว่า พวกเขาแพ้แล้วล่ะค่ะ
เอ็กซ์เมนทุกคนถูกปรสิตต่างดาวเกาะหน้า มันเหมือนเป็นตัวล็อกพลังของพวกเขา เคดคิลกอร์ ถอดหน้ากากออกยิ้ม
  เคด : ฉันไม่เคยมี เซ็ก หรอกนะ บางทีฉันอาจจะผิดก็ได้ แต่ฉันคิดไม่ออกเลยว่าจะมีอะไรรู้สึกดีไปกว่านี้อีก
พวกเฮลไฟร์คลับยินดีกันชั่วครู่ พวกเขาเตรียมขนพวกเอ็กซ์เมนออกไปและเตรียมจะระเบิดพิพิธภัณฑ์นี่
โอย่า : พวกเขาเอาตัวเอ็กซ์เมนไป และ เอากล่องอะไรบางอย่างเข้ามา
ไซคล็อปส์ : ระเบิดใช่หรือเปล่า ?
โอย่า : หนูไม่รู้ หน้าตาระเบิดมันเป็นยังไงคะ ?
วูล์ฟเวอรีน : สก็อตต์ เอาตัวเธอออกมาจากที่นั่นเถอะ
วูล์ฟเวอรีนรีบมาอย่างเร็วที่สุดแล้ว
วูล์ฟเวอรีน:  อีดี้ ออกมาเร็วที่สุดเท่าที่เธอทำได้่ ตอนนี้เลย !  สก็อตต์ บอกเธอสิ .. สก็อตต์
โอย่า : คุณซัมเมอร์ส บอกหนูทีหนูต้องทำไง ควร ควรจะพยายามหยุดพวกเขาดีหรือเปล่า ?
วูล์ฟเวอรีน: ไม่ ให้เธอหนีออกไป สก็อตต์
โอย่า : มันมีตัวเลขบางอย่างบนกล่อง มันอาจเป็นระเบิด และ มีคนอีกหลายคนถูกจับอยู่ข้างใน
วูล์ฟเวอรีน: ไอ้บัดซบ ซัมเมอร์ส

วูล์ฟเวอรีน: เอาเธอออกมา เธอยังเด็ก ฉันจะจัดการมันเอง ฉันจัดการเรื่องนี้ได้ ! อีดี้ฟังฉันนะ ระมัดระวั
งตัวให้มาก ...
ไซคล็อปส์ : เราสองคนจัดการเรื่องนี้ไม่ทันเวลาแน่

ไซคล็อปส์ : เธอจงทำในสิ่งที่เธอรู้สึกว่าเธอต้่องทำ
วูล์ฟเวอรีน : ไม่นะ
โอย่าออกจากที่ซ่อน : ตกลง หนูจัดการเรื่องนี้ได้
พวกเฮลไฟร์คลับระดมยิงใส่เธอ แต่เธอสลายลูกปืนด้วยพลังความร้อนและความเย็นจากทั้งสองมืออย่างง่ายดาย
พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์มิวแตนท์กำลังลุกไหม้ วูล์ฟเวอรีนกับไซคล็อปมาถึง โอย่าเดินออกมา
โอย่า : หนูทำได้ หนูรักษาวันนี้เอาไว้แล้ว หนูคิดว่างั้นนะ

แล้วเธอก็หมดแรงเพราะดูท่าต้องลากคนออกมาด้วยหลายรอบ ไซคล็อปส์ตะโกนบอกให้ทุกคนถอยออกมา เพราะด้านในยังมีระเบิด
พิพิธภัณฑ์ระเบิดเป็นจุณ ส่วนเคด คิลกอร์และแก้งค์เด็กนรก ถอดเกราะของเฮลไฟร์คลับแล้วแฝงตัวหนีออกไป
ไซคล็อปส์ แจ้งดร.เนเมซิส ให้เตรียมห้องพยาบาลเพราะมีผู้บาดเจ็บกำลังส่งตัวไปหลายราย ( หมายถึงพวกไวท์ควีน )

ต่อไปนี้เป็นแมตซ์เคลียร์ระหว่างเพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด
วูล์ฟเวอรีน : เธอฆ่าคนไปเป็นโหลข้างใน มันเป็นความรับผิดชอบของนาย
ไซคล็อป : มีอาชญากรตายไปกี่คนล่ะ ?
วูล์ฟเวอรีน : โชคดีของนาย ไม่มี

ไซคล็อป : ต่อจากนั้น เธอก็ช่วยได้อีกหลายร้อยชีวิต
วูล์ฟเวอรีน : เธอไม่ควรมาอยู่ในสถานการณ์นั้น
ไซคล็อป : นายพูดถูก นายควรมาอยู่ที่นี่เอง แทนที่จะไปอยู่ในบาร์ที่ไหนสักแห่ง
ถูกแทงใจดำ วูล์ฟเวอรีน กางกรงเล็บออกมาทั้งสองมือ
ไซคล็อป : นายมาเพื่อปักกงเล็บบนตัวฉันตอนนี้เลย งั้นใช่ไหม ?
วูล์ฟเวอรีน : ฉันไม่ทำแบบนั้นหรอก
พวกเขาหันมองไปทางซากระเบิด แสงสว่างจ้าสีฟ้าลอยอยู่ตรงกลาง
วูล์ฟเวอรีน : ดูเหมือนมันไม่ใช่แค่ระเบิดเสียแล้ว
วูล์ฟเวอรีน : มัน(แสง) ดูดเอาทุกอย่างที่เป็นเหล็กไปหามัน

ไซคล็อป สั่งให้ล้ิิอมกรอบพื้นที่นี้ทันทีและเอาผู้บาดเจ็บออกไป เขาสั่งให้ดร.เนเมซิสมาทีนี่ทันที
วูล์ฟเวอรีน :สก็อตต์
วูล์ฟเวอรีน : ฉันเห็นมันแล้ว
แสงสว่างนั้นกำลังก่อตัวขึ้นเป็น  เซนติเนล !!!

7 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ18 สิงหาคม 2554 เวลา 09:50

    ขอบคุณมากครับ
    อ่อนมากเหล่า x-men -*-

    ตอบลบ
  2. แก๊งเด็กนี่ทำการบ้านมาดี นึกถึงตอน Prometheus บุก Watchtower ของ JLA แล้วล้มได้ทั้งทีม :-o

    ตอบลบ
  3. Prometheus บุก Watchtower ตอนไหนหรอครับ อยากไปหามาอ่านอ่ะ
    Scott กับ Logan เริ่มเถียงกันแล้วล่ะสิครับ หลังจากนี้คงจะมีเรื่องให้เถียงกันอีกเพิ่มขึ้นมาอีกเพียบเลย แล้วก็ตีกันจนทีมแตก เห็นภาพเลย

    ตอบลบ
  4. เห็นด้วยครับ อ่านเล่มนี้แล้วรู้สึกว่าถ้าไม่มีโอย่าสงสัยม่องเรียบ

    ตอบลบ
  5. Prometheus บุก Watchtower นี่มีแปลไทยของบงกชขายครับ ตอนนั้น สตีล แฟลช(วอลลี่) GL(ไคลน์) ฮันเตรส พลาสติกแมน ก็โดนเก็บภายในไม่กี่ช่องเหมือนกันครับ

    ตอบลบ
  6. ถ้าหาของบงกชไม่ได้
    (พี่ T.Rex แปลไว้ ผมชอบมาก ชื่อตอน Prometheus unbound โพรมิธีอุสแผลงฤทธิ์)
    จะลองดูสแกนก็หาชื่อเล่ม New Year's Evil: Prometheus (Feb. 1998) โดย Grant Morrison เจ้าเก่า ^_^

    กลับมาที่ X-Men จริงๆ ผู้ร้ายของ X-Men ก็เตรียมตัวมาดีโดยตลอดนะครับ
    เพราะรู้ความสามารถของทีมมิวแทนต์หมดเลย โปรไฟล์ของสมาชิกนี่แทบจะรู้กันไปทั่ว
    ไม่เหมือนสแตนด์ในเรื่องโจโจ้ที่ต้องปิดบัง ถ้าความสามารถเปิดเผยก็จะหาจุดอ่อนได้ง่าย
    ดูจากตอน Second Coming ที่ทีมฝ่ายร้ายพยายามรีบกำจัดมิวแทนต์ที่มีพลังเทเลพอร์ทก่อนจะปิดประตูตีแมวด้วยสเฟียร์อีกที :-)

    ตอบลบ
  7. สนุกครับ เสื่อมศรัทธาพวก X-men ที่แพ้ในคราวนี้นิดหน่อย แต่ช่างเหอะ
    เข้าใจ ให้ชนะตอลด คงไม่ต้องอ่าแนล้วการ์ต฿น สนุกดีคัรบผม

    โลแกน กับไซคอล์ปพร้อมจะกัดกันได้ทุกเื่มื่อเลยอ่ะ

    ตอบลบ