Pages

วันพุธที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2554

อันแคนนี่ เอ็กซ์ฟอร์ซ 13 | the dark angle saga | ทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อความว่างเปล่า

" ไม่ได้หรอก ขอบคุณมาก วูล์ฟเวอรีน ฉันไม่คิดว่า ฉันจะไปร่วมกับพวกเอ็กซ์เมนของนายได้ "

" ฉันประทับใจที่นายเรียกหานะ แต่ ฉันกำลังคิดว่า เรากำลังติดอยู่ในกับดักของ ผู้ดูแลสวนของ Calestial -- "

" -- รายล้อมด้วยผู้แปลกหน้าจากมิติคู่ขนาน "

" -- ตามล่าหาจุดกำเนิดของชีวิต "

" -- เหล่าผู้ร่วมทางระโหยโรยแรง ผมแค่อยากหนีไปให้พ้น "

" อา สิ่งเหล่านี้มันเกิดขึ้นได้ยังไง ผมไม่ใช่คนโง่เง่าเจ้าปัญหานะ "

ทีมของแฟนโทเม็กซ์ก็กำลังถูกโจมตีจาก Calestial  สถานการณ์กำลังย่ำแย่

แกมบิท295 : เราหยุดพวกนี้ไม่ได้นานนัก มีคำแนะนำไหม ?
แฟนโทเม็กซ์ : ใช้ปืน แทนใช้ไพ่ดีกว่าไหม ?
ทีมของแฟนโทเม็กซ์ยีนการจู่โจม มาจนถึงตำแหน่งที่ยาน E.V.A พบพิกัดของเมล็ดแห่งชีวิต  แต่ยาน E.V.A ก็ไฟลุกท่วมด้านหลังลำและกำลังดิ่งลง
และถูกพวก Calestial ตัวหนึ่งยิงลำแสงใส่ซ้ำจนประครองการบินเอาไว้ไม่ได้แล้ว

ยาน EVA ดิ่งกระแทกพื้นและเสียงของยานบอกว่า - เมล็ดแห่งชีวิตอยู่ในหลอดทดลองข้างล่างตัวฉัน
โร้ก295 - เธอซ่อมตัวเองได้ไหม ?
EVA - ฉันต้องมีเวลา
ซันไฟร์295พุ่งขึ้นไปลุยกับ calestial
ซันไฟร์295 - งั้นเธอจะได้เวลา

และแกมบิท295กับแฟนโทเม็กซ์ก็ได้ไปถึงหลอดทดลองที่ใช่เก็บเมล็ดแห่งชีวิตแล้ว
แฟนโทเม็กซ์ - แผงควบคุมอยู่ข้างใต้นี่
แกมบิท295 - สำเนียงฝรั่งเศสของนายมันฟังแปร่งๆ นะ
แฟนโทเม็กซ์ - โปรแกรมจำลองความเป็นฝรั่งเศสที่ฉันใช้ มันไม่ค่อยสมบูรณ์

แกมบิท295 - นายใช้การเทกโนโลยีของ Calestial ได้ยังไง
แฟนโทเม็กซ์ - ก่อนที่จะเห็นมัน ฉันคงต้องบอกว่าไม่ -- แต่ นี่มันเป็นเทกโนโลยีที่ฉันเคยใช้มาก่อนในโลก
แฟนโทเม็กซ์ - เป็นความลึกลับในห้วงเวลาอื่น เรามาเก็บไอ้ของบัดซบนี้ ( เมล็ดแห่งชีวิต ) แล้วออกไปกันเถอะ

แกมบิท295 - รีบหน่อย -- บอกมันว่าขอให้เราเจอเมล็ดอื่นๆด้วย
แฟนโทเม็กซ์ - ไม่ดีนักดูเหมือนมันมีแค่เมล็ดเดียว
แฟนโทเม็กซ์ - สถานการณ์ของเราต้องการของแบบเดียวกันเพื่อให้ภารกิจเสร็จสมบูรณ์

และซันไฟร์295กับโร้ก295ก็ยัน Calestial เอาไว้ไม่อยู่แล้ว
Calestial ตัวที่ลุยกับโร้ก295และซันไฟร์295ก็บุกเข้ามาแล้ว
แกมบิท295สับไพ่อย่างใจเย็น
แกมบิท295 - ไปเถอะ ไม่มีทางไหนที่จะโค่นพวกนี้ได้หรอก
โร้ก295 - ไม่หรอก เราทำได้ --
แกมบิท - โร้ก ที่รักของผม ขอให้คิดถึงว่า ครั้งหนึ่งในชีวิตเราเคยเป็นหนึ่งเดียวกัน
โร้ก295 - เรมี่ ... ฉัน
แฟนโทเม็กซ์ - เขาพูดถูก ไม่มีทางอื่นแล้ว เราต้องออกไปจากที่นี่

โร้ก295หอบแฟนโทเม็กซ์บินขึ้นไป
โร้ก295 - ฉัน - แค่พักมันไว้ก่อน -- เราจะกลับมาที่นี่อีกครั้งเพื่อคุณ

แกมบิท295ลุยเดี่ยวกับ Calestial

แกมบิท295 - ไม่ใช่เวลาหลอกตัวเองนะที่รัก ผมจะไม่ได้ออกไปจากที่นี่อีกแล้ว กลับไปบ้าน --  ทำให้บางสิ่งดีขึ้นจากผลของเรื่องนี้ทั้งหมด

แกมบิท295สลับไพ่ทั้งชุดและประจุพลังลงไปทั้งหมด

แกมบิท295 - เพราะงั้น นี่คือสิ่งที่เราเป็น
แกมบิท295 - ยืนหยัดต่อกรสัตว์ร้ายตัวปัญหาเพื่อช่วยรักแท้ของผมให้ปลอดภัย

แกมบิท295ปล่อยไพ่หมดทั้งสำรับเข้าใส่ Calestial ในระยะประชิด เขาจะระเบิดมันพร้อมกับตัวเอง
" เพราะอย่างนั้น มันก็เป็นวิธีการตายที่คุ้มค่าแล้ว " -- แกมบิท295
ด้วยแรงระเบิดจากด้านล่างได้พลักยาน EVA ออกบินอีกครั้ง
โร้ก295 - โอ พระเจ้า ...
ซันไฟร์295 - เรายินยอมให้เพื่อนของเราตาย ในขณะที่เราหลบหนีอย่างคนขี้ขลาดน่ะหรือ !?
โร้ก295 - เราทำในสิ่งที่ทำให้เราต้องมาที่นี่ และ เรมี่ได้ซื้อเวลาให้พวกเราทำสิ่งนั้น
ซันไฟร์295 - ฉันควรจะไปแทนที่เขา -- แล้วเผาตัวเองเพื่อสังเวยให้
แฟนโทเม็กซ์ - ข่าวดีเลยล่ะ ชิโร่ ( ซันไฟร์ )
เบื้องหน้ายาน EVA ยังมีพวก Calestial อีกเป็นฝูง
แฟนโทเม็กซ์ - บางทีนายอาจได้โอกาสนั้นแล้วล่ะ
เรือนจำลอยฟ้า สกาย เหนือเมืองแมนฮัตตัน
ลูกสาวที่ผมไม่เคยได้มีทอดกายในวงแขนของผม
กลิ่นไหม้เกรียมของเธอเด่นชัดในความรู้สึก

เสียงตัวโน้ตคีย์แฟลตเล่นอยู่ในหัวของผม
ทุกสิ่งทุกอย่างแดงเถือก ..
และ ผมเข้าสู่ความบ้าคลั่ง ....

วูล์ฟเหวี่ยงกรงเล็บเฉือนโลแกน295 ทันที

อีกด้านไวล์ดไชล์ด295ก็ถูกบล็อบ295หักแขนและเซเบอร์ทูธ295ก็พยายามช่วยเขา
จีนเอก็ลุยกับฮัล์กส้ม
ดูเหมือนเซเบอร์ทูธ295และไวล์ดไชล์ด295จะไม่ใช่คู่ต่อกรของบล็อบ295
โลแกน295 - เข้าใจล่ะ แกอยู่ในสถานะ --  ฉันเคยอยู่ตรงนั้นต่อกรกับอพ็อคคาลีพส์ . จงรีบเผ่นไปซะหรือให้ฉันฆ่าพวกแกทั้งหมด

สะบั้นหัว
ลากเส้นเลือดลำคอ
ดื่มเลือดของมัน..

วูล์ฟ - ---- ตายสถานเดียว ---
ไนท์ครอเลอร์และเด้ดพูลโดดเข้ามาช่วย
เด้ดพูล - ในห้วงเวลาที่หิวกระหายหรือความโหดเหี้ยมถูกปลดปล่อย

ส่วนด้านนอกหุ่นซามูไรเซนติเนลที่พวกเอ็กซ์เมนใช้บินมาก็กำลังจะถูกซามูไรเซนติเนลอีกสองตัวจู่โจม
ซิลเวอร์ซามูไร295 - อีริก เซนติเนลตัวอื่นพุ่งมาทางเรา มันรู้ว่าเราเป็นสิ่งแปลกปลอม
แม็กนีโต295 - โอพระเจ้า พวกมันไม่ฟังคำสั่งของฉัน เราตกอยู่ในกับดัก
แล้วหุ่นซามูไรเซนติเนลของพวกเอ็กซ์เมนก็ถูกตัดแขน

อีกด้่านเด้ดพูลก็ถูกโลแกน295 บีบคอ

โลแกน295 - ไม่ได้ประโยชน์อะไรเลยจากการฆ่าแกและเพื่อนแก สัญญามาสิ ว่าจะกลับบ้านไป
เด้ดพูล - นั่นเป็นเหตุผลที่บ้าบอมาก และ ฉันกับทุกคนยินดียอมรับมันนะ แต่แกเพิ่งฆ่าลูกสาวของแกและในทางหนึ่ง เธอก็เป็นลูกสาวของวูล์ฟเวอรีนของพวกฉันด้วยและเขาเป็นลูกพี่ของพวกฉันนั่นเป็นสิ่งที่ยึดเหนี่ยวเราไว้ด้วยกัน ...
โลแกน295- แกไม่ได้เกิดมาในโลกนี้ -- แต่ฉันจะเผาศพแกที่นี่เอง
โลแกน295เหวี่ยงเด้ดพูลกระเด็นไป วูล์ฟเวอรีนถลาเข้าใส่ แต่ทันใดนั้นมีโทรจิตสั่งให้พวกเขา หยุดก่อน
จีนเอส่งโทรจิตหยุดเด้ดพูล วูล์ฟ และ ไนท์ครอเลอร์295 เพื่อคุยกับโลแกน 295เป็นการส่วนตัว
โลแกน295 - ดูคุณสิ ควบคุมทุกคนได้โดยไม่ต้องใช้ความพยายามอะไรเลยด้วย. พระเจ้า ผมคิดถึงคุณจัง ตอนนี้นะ แม่ผมแดง ผมอยากให้คุณฟัง ขอเวลาวินาทีให้ผมเกลี้ยกล่อมคุณหน่อย

จีนเอ - ให้ฟังคุณคนที่ส่งทุกคนไปให้บุตรของผู้เลวทรามสังหารหมู่น่ะหรือ ? ให้ฟังคุณที่เป็นผู้เผด็จการของมวลมนุษย์นับร้อยล้าน ? ให้ฟังคุณ คนที่เข่นฆ่าครอบครัวและเพื่อนของฉันอย่างทารุณ ?!

โลแกน295- ผมไม่มีทางเลือกนัก
โลแกน295 - ถ้าการวิวัฒนาการไม่เดินต่อไป เหล่า calestial จะลงความเห็นว่าโลกของเราเป็นความล้มเหลวอย่างหนึ่ง -- พวกมันจะจบอายุขัยโลกของเรา นั่นแค่ส่วนหนึ่งในสิ่งที่พวกมันทำ ผมพยายามช่วยทุกสิ่งทุกอย่างให้ปลอดภัยเพื่อช่วยคุณให้ปลอดภัย ( คล้ายๆจักรวาลหลักที่เอ็กซ์เมนเจอกับอีโวลูชั่นนารี่ )

จีนเอ - พยายามอะไร ? เพื่อเป็นอะไร ? อพ็อกคาลีพส์อีกคนงั้นหรือ !? หรือผู้สังหารหมู่อีกคน ?
โลแกน295- ผมเห็นด้วยกับธรรมชาติของพลังคอสมิคเพื่อการวิวัฒนาการ ไม่มีถูก ไม่มีผิด มนุษย์สร้างแนวคิด แค่ไม่ได้นำมาใช้เท่านั้น

โลแกน295 - ผมกำจัดกิ่งก้านของความตายเพื่อสร้างห้องหับเก็บร่างพวกมันเอาไว้เพื่อรักษาทีหลัง
จีนเอ - คุณไม่ใช่ชายที่ฉันรักอีกแล้ว
โลแกน295- ผมก้าวนำพวกมันไปสองสามก้าว พวก calestial ไม่ได้เจตนาให้มวลมนุษย์ไปถึงจุดสุดท้าย มวลมนุษย์ถึงได้อยู่รอด
จีนเอปล่อยพลังเพลิงใส่โลแกน295
จีนเอ- ฉันจะไม่สร้างชีวิตขึ้นใหม่เหนือสุสานที่คุณสร้างขึ้นมา
โลแกน295 บุกฝ่าเปลวเพลิงด้วยฮีลลิ่งแฟกเตอร์
โลแกน295-คุณจะเปลี่ยนใจ
โลแกน295 สอยจีนเอสลบ
โลแกน295-เชื่อผมเถอะ

โลแกน295 - เช่นเดียวกันสำหรับพวกคุณที่เหลือ -- มันคือเวลาที่ต้องเลือก ระหว่าง คุณจะเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างโลกใหม่ หรือ คุณจะถูกไถเหี้ยนไปกับโลกเก่า

แล้วโลแกน295ก็หายลับไปกับจีนเอที่หมดสติ
( โลแกน295 สังหารผู้คนแล้วเก็บร่างเขาไว้ เพื่อให้จีนเอใช้พลังฟีนิกซ์ฟื้นคืนชีพขึ้นใหม่ โดยหวังว่าขันตอนนั้นจะก่อให้เกิดการวิวัฒนาการ )
Orordius ( โอโรโร่ มอนโร หรือ สตอร์ม295 )
โอโรดิอุส - ยินดีต้อนรับกลับบ้าน ผู้สง่างาม
โลแกน295-เธอรู้ว่าฉันไม่ได้นิยมคำสรรเสริญนัก โอโรดิอุส เริ่มใช้เมล็ดแห่งความตายได้แล้ว เจ้าสาวของฉันพร้อมร่วมกับพวกเราแล้ว

วูล์ฟและพรรคพวกตกอยู่ในวงล้อมของเหล่า Black legion
วูล์ฟ - เราจะไม่ปล่อยจีนให้ตกอยู่ในมือของไอ้ลูกหมานั่นแน่
ไนท์ครอเลอร์295- งั้นเราจะทำอะไรกันต่อล่ะ ?

วูล์ฟ - ฆ่าไอ้พวกนี้ เป็นอย่างแรก ต่อมาเราจะไปช่วยจีนี่ และ สุดท้าย..
.... พวกนายทั้งหมดจะกลับบ้านพร้อมกับพวกเรา

ไอซ์แมน295 วิ่งหนีมานอกปราสาท
ไอซ์แมน295 - นี่ไม่อยู่ในข้อตกลง  ข้อตกลงมันเหมาะสมดี แต่ นี่มัน...
ไอซ์แมน295- ฉันขอเผ่นจากนี่ล่ะ

วูล์ฟเวอรีนได้ตัวเกทเวย์มาแล้ว
วูล์ฟ - เราต้องให้นายช่วย เกทเวย์ นายยังสร้างประตูเชื่อมได้ไหม ?
เกทเวย์ - ฉัน..ฉันจะพยายาม

จากนั้นวูล์ฟติดต่อหาไซล็อกเพื่อบอกว่าให้ผละจากที่นี่เพราะสิ่งที่สำคัญกว่านี้คือการช่วยจีนเอ
ไซล็อกอัดไอร์ออน โกสท์และใช้โทรจิตบังคับบล็อบให้ดิ่งออกจากปราสาท
อีกด้านโลแกน295 กำลังจะใช้เมล็ดแห่งความตายยัดลงอกของจีนเอ
แต่เกทเวย์ช่วยส่งพวกเอ็กซ์เมนมาขัดขวางเสียก่อน
เอ็กซ์เมนเข้าลุยกับโลแกน295ทันที ไซล็อกสยบโอโรดิอุสด้วยโทรจิต แต่
ไนท์ครอเลอร์295 โดนโลแกน 295 ผ่าทั้งตัวและตามด้วยยิงเด้ดพูลหัวขาด สะท้อนโทรจิตของไซล็อก
และยิงทะลุลำตัวของวูล์ฟเวอรีนที่พยายามปลุกจีนเอ
ทั้งหมดนั้นกลับเป็นภาพลวงตาจากโทรจิตของไซล็อก
เมื่อโลแกน295พบว่าจีนเอถูกชิงตัวไปเขาโกรธจนอัดโอโรดิอุสกรามหัก

แฟนโทเม็กซ์มาตั้งแต่เมื่อไหร่ ? ( คาดว่าเกทเวย์ช่วยเปิดช่องให้เขาข้ามมา X
และอีกฝั่งหนึ่งพวกวูล์ฟเวอรีนได้ตัวจีนเอที่คืนสติและเกทเวย์เปิดช่องให้พร้อมกลับสู่จักรวาลหลักเอาไว้แล้ว
ซันไฟร์295และโร้ก295มาถึงพวกเขาพุ่งตรงไปลุยกับโลแกน295ทันทีด้วยข้อหาที่ว่าโลแกน295เป็นคนทรยศ

ไซล็อก - นายกำลังทำอะไร นายมีเมล็ดแห่งชีวิตหลายอัน ใช้มันกับเขา(โลแกน295)สิ [ โลแกน295เดิมเป็นคนเที่ยงธรรมเดาว่าน่าจะถูกฝังเมล็ดแห่งความตายจึงกลายเป็นแบบนี้ มีเพียงเมล็ดแห่งชีวิตที่ช่วยเขาได้ ]
แฟนโทเม็กซ์ - แค่ก --  มีข่าวร้ายกับเรื่องนั้น เรามีแค่เมล็ดเดียว ถ้าเราใช้มันตอนนี้ เราจะไม่มีไปช่วยวอร์เรนอีก

จีนเอ - เอาเมล็ดนั้นไป ช่วยโลกของคุณให้ปลอดภัย
วูล์ฟ - ผมไม่อยากปล่อยคุณเผชิญกับเรื่องนี้ จีนนี่  คุณไม่ควรต้องผ่านอะไรอีกแล้วจากนี้

จีนเอ - ฟังฉันนะ นี่เป็นการต่อสู้ของเรา ฉันเห็นว่าคุณพร้อมสังเวยอะไรเพื่อฉันบ้าง แต่

วูล์ฟ - ไม่มีทาง ที่เราจะปล่อยให้คุณอยู่คนเดียว ขณะที่พวกเราได้สิ่งที่สามารถโค่นไอ้งั่งนี่ลงได้
วูล์ฟเวอรีนพยายามจะพุ่งเข้าไปจัดการโลแกน295ซึ่งกำลังเสียบซันไฟร์295ทะลุแต่ไซล็อกกับแฟนโทเม็กซ์ยืนนิ่งขวางไว้เพราะไม่อยากให้เสียเมล็ดแห่งชีวิตที่เป็นทางเดียวในการช่วยอาร์กแองเจิ้ลไป
โลแกน295-เธอคือหัวจิตหัวใจของฉัน แกเอาเธอไปไม่ได้

จีนเอใช้พลังจิตยกร่างเอ็กซ์ฟอร์ซทุกคนและจะส่งผ่านประตูของเกทเวย์
จีนเอ - เป็นเกียรติมากจริงๆ-แต่นี่มันไม่ใช่การต่อสู้ของพวกคุณ ฉันไม่อาจไปจากโลกของฉันเพราะสิ่งที่สามีของฉันจะนำมา
โลแกน295พุ่งเข้าไปหาจีนเอ
โลแกน295-จีนเป็นเจ้าสาวและความตายของฉัน พวกแกเอาเธอไปจากฉันไม่ได้หรอก !
จีนเอ - ฉันได้ยินความปรารถนาที่แท้จริงของเพื่อนร่วมทีมของคุณ พวกเขาอยากกลับไปและช่วยโลกของคุณ งั้น คุณก็ทำเถอะ
วูล์ฟ-ไม่ ผมไม่ปล่อยให้คุณตายอีกครั้งแน่ ผมจะไม่ไปโดยไม่มีคุณ
จีนเอ - คุณกำลังไปโดยไม่มีฉันเพราะว่า ฉันไม่ใช่จีนนี่ของคุณ

จีนเอ - ฉันเป็นของเขา

โลแกน295 มาประชิดจีนเอแล้ว
จีนเอใช้พลังผลักพวกวูล์ฟกลับบ้าน
วูล์ฟ - ไม่
จีนเอ - ลาก่อน .. พิทักษ์โลกของคุณไว้นะ....
พอทุกคนไปหมดแล้วจีนเอกับโลแกน295ก็คุยกันอีกที
โลแกน295 - ตอนนี้การคัดเลือกได้จัดการไปเกือบหมดแล้ว มวลมนุษย์ทั้งหมดเลยแต่กำจัดไปหมดแล้ว ไม่มีอะไรที่จะยกเลิกเรื่องนี้ได้ แต่ด้วยพลังของคุณ พลังของฟีนิกซ์ โลกของเราอาจได้เกิดใหม่

โลแกน295 - ช่วยผมสร้างมันใหม่ ช่วยเพื่อของคุณ สิ้นสุดสงคราม เราอยู่ร่วมกันได้

จีนเอ ลังเลนิดหน่อยก่อนบอกว่า - ไม่
ส่วนเอ็กซ์ฟอร์ซก็ได้กลับมาจักรวาลหลักแล้ว
วูล์ฟ - ไม่ ไอ้ลูกหมา พวกเราผ่านทุกอย่างมาเพื่อความว่างเปล่าแท้ๆ
แต่มีเสียงบอกพวกเขาว่า
ไม่ใช่เพื่อความว่างเปล่าหรอก
เอ็กซ์ฟอร์ซตกอยู่ในวงล้อมของทีมประหลาดที่มีสมาชิกหนึ่งในนั้นคือดาร์กบีส
และคนในเงาที่เรารู้ดีว่าเป็นใคร
อาร์กแองเจิ้ล - นายส่งเมล็ดแห่งชีวิตมาให้ฉันได้แล้ว

6 ความคิดเห็น:

  1. โอ๊ย ผมสนุกกับซีรี่ส์นี้จริงๆ

    ตอบลบ
  2. กำลังเร่งแปลให้ทันปัจจุบันครับ ตามอยู่ 2 เล่ม
    และเตรียมจบเลกาซี่ ช่วง ลอส ลีเจี้ยนอยู่

    ตอบลบ
  3. นั่นมัน Horsemen ชุดล่าสุดนิครับ แต่ไอ้หัวกะโลกนั่นไม่รู้ใคร

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ17 กันยายน 2554 เวลา 21:06

    เท่มาก เเกมบิท

    ตอบลบ
  5. Horseman of apocalypse
    ทีมที่เห็นปัจจุบันเป็นชุดที่เรียกว่า Final Horseman
    Horseman of War คือ Decimus Furius จากกรุงโรม
    ( Hulk และ Deathbird ก็เคยเป็น Horseman of War )
    Horseman of Pestilence คือ Ichisumi จากญี่ปุ่น
    ( Caliban และ Polaris ก็เคยเป็น )
    Horseman of Famine คือ Jeb lee จากอเมริกา
    ( Autumn Rolfson แม่ของ Genocide ก็เคยเป็น Horseman of Famine รวมทั้ง Sunfire ด้วย )
    Horseman of Death คือ Sanjar Javeed จากเปอร์เซีย
    ( Archangel , Caliban , Wolverine และ Gambit )

    ตอบลบ
  6. สรุป กลับโลกมาซัดกับ พวกเบ๊ ของอโพคาลิปส์คุงอีกที โอย

    จักรวาล อโพคาลิปส์น่างสารมากมาย

    ตอบลบ