Pages

วันศุกร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2555

อเวนเจอร์ส์ 24.1 | VISION | ก้าวไปข้างหน้าเถอะ


AVENGERS ! STORM , IRON MAN , QUAKE , RED HULK ,SPIDER-WOMAN , THE PROTECTOR , VISION , และ HAWKEYE ถูกเลือกมาเป็น AVENGERS ทีมหลักด้วยมือของ CAPTAIN อเมริกาเอง

หลายปีผ่านไป , SCARLET  WITCH เสียการควบคุมจิตใจและพลังของตน แล้วเข้าจู่โจม AVENGERS ในฐานของพวกเขาเอง  สามีของเธอ VISION ได้ถูกฉีกร่างเป็นสองเสี่ยงในช่วงเวลานั้น

ไม่นานนี้ เขาถูกซ่อมแซม และ เขาตื่นขึ้นมาในโลกที่ใหม่เอี่ยมสำหรับเขา

ตอนนั้น ในตอนที่ SCARLET WITCH เสียการควบคุมตนเองและใช้ VISION เป็นเครื่องมือทำร้ายเหล่าอเวนเจอร์
VISION ที่ควบคุมตัวเองไม่ได้และร่างของเขาไม่สเถียรและได้ปล่อยวัตถุทรงกลมออกมา
ซึ่งวัตถุทรงกลมนั้นได้กลายเป็น Ultron 5 ตัว
เข้าต่อสู้กับอเวนเจอร์ส

 ในตอนท้ายของเหตุการณ์ She-Hulk ขาดสติและฉีกร่างของ Vision ออกเป็นสองเสี่ยง
ในเหตุการณ์ Dead Avenger เขาได้กลับมาอีกครั้ง
แต่ถูก Grim Reaper ควบคุมให้มาทำลายอเวนเจอร์สแมนชั่น

ภายหลังเขาได้ระเบิดตัวเองตายไปพร้อมๆกับ Grim Reaper

ตอนนี้ Tony Stark ได้จัดการซ่อมแซมเขาขึ้นมาใหม่

Tony Stark บอกว่า นายจะรู้สึกดีเหมือนใหม่ถอดด้ามทีเดียวเชียว รู้สึกเป็นไงบ้างล่ะ ?
Vision :  ทำไมเรื่องนี้มันต้องเกิดกับฉันด้วย ? ทำไมชี-ฮัล์ก ทำแบบนี้ ?
Tony Stark : มันไม่ใช่ -- มันใช่ ชีฮัล์ก  เธอ อืม ฉันจะพูดยังไงดีนะ ? เธอควบคุมตัวเองไม่ได้
Vision :  ฉันแน่ใจว่าเธอได้จมลงไปสู่บุคลิกภาพของฮัล์กซึ่งเป็นธรรมชาติพื้นฐานของเธอ
Tony Stark : ไม่หรอก ใช่เธอทำกับนายแต่ มันไม่ใช่เธอที่ทำอย่างนั้น มันไม่ใช่เธอ

VISION :  งั้นใครล่ะ

 Tony Stark เงียบหน้าเครียด

VISION :  ใคร ?

Tony Stark : แวนด้า  เธอคือแวนด้า ภรรยาของนาย -- ฉัน

VISION ก้มหน้าเงียบ เหมือนเขารู้อยู่แล้ว


TONY STARK : เธอสูญเสียการควบคุมพลัง  เธอ--เธอ สร้างความเจ็บปวดให้กับพวกเรา เธอแยกตัวไปจากเราก่อนที่เราจะรู้ด้วยซ้ำว่ามันเกิดอะไรขึ้น   มันไม่ได้เกิดกับนายคนเดียว มันเกิดกับพวกเราทุกคน  พวกเราอเวนเจอร์ส -- เราสลายกลุ่มไปเพื่อจบเรื่องนั้น และ เมื่อเร็วๆนี้ พ่อของเธอ แม็กนีโต ได้ตัวเธอไปและเธอ--เกือบล้างเผ่าพันธุ์มิวแตนท์ทั้งหมด เธอกวาดล้างทุกคนเพียงแค่ต้องการเอาคืนจากพ่อของเธอ  พ่อหนุ่ม นี่มันยากที่จะพูดจริงๆ ฉันเสียใจ

VISION : แล้วเธอยังโอเคมั้ย ? เธอยังมีชีวิตอยู่ใช่ไหม ?

TONY STARK : ฟังนะ มีหลายอย่างเกิดขึ้น ตอนที่นายไม่อยู่ เธอหายตัวไป หายตัวไปจากการติดตาม  เธอ -- ด้วยความสัตย์เลยนะ ไม่มีสักคนที่รู้แม้กระทั่งว่าจะเอายังไงกับเธอ  เราจะทำอะไรได้ล่ะ ?

TONY STARK : ฆ่าเธอเหรอ ? ให้เราหยุดยั้งเธอ ? แก้ไขเหตุการณ์ที่เวทมนต์ของเธอกวาดล้างผู้คน ?

VISION :  แวนด้า

TONY STARK : ฉันเสียใจ

VISION :  เธออยู่ไหน โทนี่ สตาร์ก ?

TONY STARK : ฉันสาบานนะ ฉันไม่รู้ ฉันแค่ไม่ชัวร์ มีหลายอย่างเกิดขึ้น

VISION :  สตาร์ก -- บอกกับฉันมาให้หมดทุกอย่างเลย

 ภาพตัดไปที่ She-Hulk เธอกำลังเป็นพรีเซนเตอร์เรื่องสุขภาพ เธอสังเกตเห็นว่า มีใครบางคนบนฟ้ามาหาเธอ
VISION กับ SHE-HULK มาเคลียร์กันบนยอดตึก

SHE-HULK :  คุณใช่มั้ย คุณตัวจริง

VISION : มันเป็นงั้นแหละ

SHE-HULK : ถ้าหากคุณมานี่เพื่อหาความยุติธรรม .. ฉันก็เข้าใจ ฉันหวังว่าคุณจะไม่ทำอย่างนั้น ฉันหวังว่าคุณคงรู้ฉันไม่เคยอยากที่จะทำแบบนั้นกับคุณ

SHE-HULK : ทุกคืนฉันไม่เคยหลับโดยไม่เห็นภาพสิ่งที่ฉันทำกับคุณ มันหลอกหลอนฉันอยู่ ฉันอยากให้คุณรู้เรื่องนั้น

SHE-HULK : ถ้าคุณมานี่เพื่อสู้กัน ฉันจะไม่สู้กลับ ฉันไม่ตอบโต้ ฉันแค่--ฉันขอบอกคุณนะว่าฉันดีใจจริงๆที่คุณโอเคอยู่  นี่คุณโอเคมั้ย ?


VISION :  ผมได้ออกจากทีมไป
SHE-HULK : ไม่ใช่เราทั้งหมดหรือ ?
VISION :  มันก็คล้ายแบบนั้น
SHE-HULK : เรายังดีกันอยู่ไหม ? คุณกับฉัน
VISION :  ผมไม่ถือโทษโกรธคุณหรอก

SHE-HULK :จริงหรือ ? เพราะว่าเหมือนคุณโกรธเลย
VISION :  ผมไม่โกรธหรอก สีหน้าของผมก็เป็นเหมือนที่เคยเป็น
SHE-HULK : มีบางคนบอกคุณเรื่องที่เกิดขึ้นจริงๆแล้วใช่มั้ย?
VISION : ใช่

SHE-HULK : ฉันเสียใจมาก คุณจากพวกเราไป คุณไม่ควรรับผิดชอบเรื่องนั้น
VISION :  คุณออกจากอเวนเจอร์ส
SHE-HULK : ก็หลังจากสิ่งที่ฉันได้ทำไป ?
VISION :  แต่คุณตกอยู่ในการควบคุมของเธอ มันไม่ใช่คุณ
SHE-HULK : ไม่ได้ช่วยอธิบายหรอกว่าฉันรู้สึกยังไง

SHE-HULK : และฉันไม่ได้รู้สึกเลวร้ายไปมากกว่านั้นแล้ว  คุณเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้ที่ยอดเยี่ยมที่สุดตลอดกาล วิชั่น คุณมันระดับโลกเลยล่ะ และ..ฉันขอบคุณที่อภัยให้ คุณมาทำอะไรที่นี่ตอนนี้ล่ะ ?

VISION : ค้นหาสถานที่ของผม ในโลกใบใหม่
SHE-HULK : คุณพลาดไปหลายอย่างเลยนะ
VISION : ผมได้ฟังมาแล้ว

SHE-HULK :  ถ้าคุณอยากคุยกับใครสักคน ถ้าคุณต้องการเพื่อน คุณมาเจอฉันได้นะ
VISION : ผมจะทำอย่างนั้น

SHE-HULK โถมตัวเข้ากอด VISION ด้วยความปลื้มปิติที่เขาฟื้นขึ้นมาได้

SHE-HULK : ฉันดีใจเหลือเกิน ที่คุณโอเค ฉันดีใจเหลือเกิน
SHE-HULK : อย่าทิ้งเธอเอาไว้นะ จดจำไว้ว่าเธอคลั่งได้ยังไง นั่นเพราะพ่อของเธอ แม็กนีโต เธอไม่เคยได้รับโอกาสเลย

VISION :  แม็กนีโต

SHE-HULK : ฉันหมายถึงมัน ... คุณต้องการฉัน ? มาพบฉันเลยนะ

แล้ว SHE-HULK ก็จากไป
ณ UTOPIA

Magneto ดูการซ้อมต่อสู้ของ HOPE กับ COLOSSUS ในขณะที่เขากำลังจะออกไปก็มีใครคนหนึ่งทักเขาว่า

" สวัสดีครับ , คุณพ่อ "

VISION ได้มายัง Utopia

MAGNETO : ฉันจำไม่ได้ว่าเคยยอมให้แกเรียกฉันแบบนั้น
VISION : ผมแต่งกับลูกสาวคุณ
MAGNETO : ฉันจำไม่ได้อีกว่าได้รับเชิญไปงานแต่งของแก
VISION : ผมกำลังโดนเหน็บแนมอยู่นะ
MAGNETO : แกนี่มันเข้าใจยากจริงๆ ไอ้หุ่นยนต์

VISION : นั่นไม่ใช่คำบรรยายถึงสิ่งที่ผมเป็นและคุณก็เข้าใจดี
MAGNETO :  ฉันได้ยินว่าแกพังเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อยแล้ว
VISION : ใช้แล้ว ด้วยฝีมือลูกสาวคุณ

MAGNETO : และอะไรที่บอกกับแกว่าอย่างนั้น ?
VISION : ผมอยากคุยกับเธอ
MAGNETO : งั้นฟังให้ชัดเลยนะ เธอไม่อยากคุยกับแกหรอก

VISION : คุณทำอย่างนั้นได้ยังไง แม็กนีโต คุณทำยังไง หลังจากสิ่งที่คุณทำกับโลก หลังจากชีวิตวัยเด็กที่พังพินาศ คุณยังไม่ฆ่าตัวตายไปได้ยังไง คุณยังปล่อยให้มันดำเนินต่อไปได้ยังไง ?

MAGNETO : ตอนนี้ เราสองคนมาพูดกันให้มันง่ายๆดีกว่า
 VISION : เธออยู่ไหน ?
MAGNETO : อย่ามาขู่ฉัน ไอ้แอนดรอยด์
VISION :เธออยู่ไหน ?
MAGNETO : ฉันคือจ้าวแห่งพลังแม่เหล็ก ฉันพังเป็นชิ้นๆได้ก่อนแกจะรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นด้วยซ้ำ



VISION แทรกผ่านหน้าอก MAGNETO เข้าไว้ในมือ

VISION : และผมก็ควักหัวใจของคณและเอาออกมาให้ดู ในลมหายใจเฮือกสุดท้ายก่อนตายของผม  เธออยู่ที่ไหน ?
MAGNETO เจอเข้าแบบนั้นก็อึ้งแหละครับ ( VISION มีพลังคล้ายๆ SHADOW CAT ของ X-MEN ครับ แทรกผ่านวัตถุได้ )

MAGNETO : ฉันไม่รู้ เธอเกลียดฉันจะตาย เธอไม่เคยมาที่นี่
 VISION : คุณไปทำอะไรกับผู้หญิงคนนั้น --

พวกเอ็กซ์เมนเตรียมจะช่วย MAGNETO แต่ทำอะไรไม่ได้เพราะมือของ VISION ฝังในหัวใจของแม็กนีโตอยู่
MAGNETO : เธอโตเป็นผู้ใหญ่แล้ว เธอมีสิทธิ์เลือกทางเดินของตัวเอง ตำหนิฉันได้เท่าที่แกต้องการเลย แต่ เธอเป็นคนที่ต้องรับผิดชอบทางเลือกของตัวเอง ก็เหมือนกับที่แกมาอยู่ที่นี่ตอนนี้

MAGNETO :  ถ้าหากแกทำแบบนี้ -- มนุษย์จะไม่ยกโทษให้แก พวกเขาจะไม่ยอมรับว่าแกเป็นมนุษย์เหมือนพวกเขาอีกเลย

สิ้นคำนั้น สีหน้าของ VISION ปวดร้าวมาก

VISION กระชากมือออกจาก MAGNETO พร้อมกู่ร้องอย่างเจ็บใจ

MAGNETO : แกจงรู้ไว้ .. ฉันทำลายแกได้ แกรู้แบบนั้นใช่มั้ย ?

MAGNETO :  ฉันเฉือนแกเป็นชิ้นจนถึงระดับธาตุพื้นฐานได้

MAGNETO : ฉันควบคุมแกเหมือนสัตว์เลี้ยงได้ และ ทำให้แกทำทุกสิ่งที่ทำลายโอกาสให้แกใช้ชีวิตเยี่ยงมนุษย์

MAGNETO รอดมาได้และเตรียมเอาคืน หุ่นยนต์เจอกับแม่เหล็ก แม่เหล็กได้เปรียบเห็นๆ



VISION โดนพลังแม่เหล็กของ MAGNETO ยกร่างขึ้นจากพื้น

MAGNETO : ฉันทำอย่างนั้นในตอนนี้เลย และจะไม่เสียเวลานอนด้วย ไม่ หลังจากสิ่งที่แกมาทำและพูดอยู่ที่นี่

MAGNETO : ไม่เสียเวลาสักชั่วพริบตาเลย

MAGNETO : แต่ฉันจะไม่ทำ. เพราะเห็นแก่ลูกสาวฉัน

COLOSSUS บอกว่าเราน่าจะห้ามเขา แต่ WHITE QUEEN บอกว่ามันเป็นเรื่องในครอบครัว

MAGNETO :  มันมีโอกาสที่แกยังเป็นสิ่งเดียวที่ยังทำให้ลูกสาวของฉันมีความสุขได้.. ฉันจะเก็บแกเอาไว้ก่อน
MAGNETO :  แต่ถ้าหากแกมาที่นี่อีกหน ถ้าแกพูดกับฉันแบบนั้นอีกครั้ง ฉันจะทำให้แกเห็นพลังของฉันกับตัวแกเอง

แล้ว MAGNETO ก็ใช้พลังส่ง VISION กระเด็นไปไกลจากยูโทเปีย
MAGNETO :  ถ้าแกจะขอโทษฉันบ้างนะ  ฉันขอตัวก่อนล่ะนะ

ที่ AVENGERS MANSION 
ด้านหน้ามีผู้ชุมนุมประท้วงขับไล่มิวแตนท์
และประท้วงให้อเวนเจอร์สรับผิดชอบกับการที่เมืองเสียหาย

SPIDER-WOMAN กำลังหวานกับ HAWKEYE

CAPT. กำลังหัวเสียกับการตามหาใครบางคน 

CAPT กำลังตามหา VISION 
เขากำลังหัวเสียที่ VISION บุำกไป Utopia แล้วสู้กับ MAGNETO

แล้ว VISION ก็บินร่อนลงมาในสวน

CAPT พุ่งตรงเข้ามาหา VISION อย่างหงุดหงิด จนคู่รักต้องถอยไปก่อน

CAPT : นาย นายคิดอะไรอยู่นี่ ?
VISION : ฉันขอโทษด้วยกัปตัน
CAPT : นี่คือสิ่งที่มันติดตัวนายมาด้วยตอนนี้ใช่มั้ย ?
VISION : ถ้าหากว่ามันคือสิ่งที่ทีมใส่ใจที่สุดคือการที่ฉันออกไปข้างนอก ฉันจะรอรับการตัดสินจากนาย แต่ฉํนหวังว่า --
CAPT : เลิกพูดเหอะ

CAPT : หยุด

CAPT : ฉันรู้ว่านายผ่านอะไรมา
VISION : ฉันไม่คิดว่านาย --
CAPT :  นายคิดว่าฉันไม่รู้หรือว่าความรู้สึกที่ตื่นขึ้นมาบนโลกน่ะมันเป็นยังไง นายไม่เข้าใจอะไรไปมากกว่านั้นหรอก ? ( CAPT ก็ถูกแช่น้ำแข็งมาตั้งแต่สงครามโลก )

CAPT :  ฟังฉันนะ เพื่อนเก่า นี่คือคำแนะนำที่น่าเชื่อถือที่สุดที่ฉันให้นายได้ ...ไม่มีอะไรหวนกลับมาหานายได้อีกแล้วในตอนนี้ 
CAPT :  สำหรับคนอย่างเรา ทุกสิ่งทุกอย่างต้องก้าวไปข้างหน้า .. นายต้องมองไปข้างหน้าสิ

สีหน้าของ VISION ยิ่งสลดลงอีก
ภาพสุดท้าย
CAPT ปลอบ VISION เบื้องหน้ารูปปั้นอเวนเจอร์สรุ่นแรก
เป็นนัยว่า เส้นทางข้างหน้าของ VISION 
คือการทำหน้าที่ของ AVENGERS โดยไม่หวนกลับไปหาอดีตอีก

โปรดติดตามต่อใน AVENGERS vs X-MEN

เรื่องเศร้าของ VISION ยังไม่จบ

ตามอ่านเพื่อความสมบูรณ์ใน COMICS66

จากคุณ DOL

Avengers Vs X-Men #0 – Prologue Scarlet Witch

5 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณมากครับ
    ดราม่าจิงๆเลยวิชั่น จะดราม่าแข่งกับทอมสันรึไง 555
    ฮาCaptตอนหงุดหงิดแล้วฮอคอายกับสไปเดอร์วูเมนกับลังหวานกันอยู่ 5555

    ตอบลบ
  2. ขอติงนิดนึงนะครับ
    ประโยคสุดทายที่ Magneto พูดว่า "If you'll excuse me" ตรงนี้จะหมายถึงว่า ตัว Magnato ขอตัวจากกลุ่มคนที่เหลือออกมาครับ ถ้าแปลไปเลยก็จะเป็นประมาณ "ขอตัวก่อนนะ" น่ะครับ
    ที่เหลือโอเคแล้ว อ่าน เข้าใจง่ายดีครับ

    ตอบลบ
  3. แก้ไขตามคอมเม้นท์แล้วครับ

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ24 เมษายน 2555 เวลา 02:33

    ไม่มีใครคิดจะพา vision ไปแนะนำกับลูกชาย2คน(+1ลูกเขย)เลยเหรอ

    ตอบลบ
  5. วิชั่น กับกัปตันอเมริกา เอาจริง จริงน่าจะสัมพันธ์กันนะครับ
    เพระาสามฮีโร่ส์ รุ่นแรก นามอร์ แคป และHuman torch สามคนนี้

    ฮิวแมน ทอร์ช คนแรก กลายมาเป็น วิชั่นนะครับ

    ตอบลบ