Pages

วันเสาร์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2555

อันแคนนี่ เอ็กซ์เมน #10 + วูล์ฟเวอรีน แอนด์ เดอะ เอ็กซ์เมน #9 | น่าจะเกี่ยวกับ AvX

เป็นการเล่าเรื่องราวอย่างกระชับ หลังจากที่ผมหยุดอ่านเอ็กซ์เมนเพราะช่วงหลังๆ ทุกหัวแทบจะเป็นปฏิบัติการเปิดตัวของทีมใหม่ๆ หลังจาก REGENESIS และ ทีมวาดต่างๆ ผมก็ไม่ค่อยชอบนัก  

แต่ผมอยากเอา UNCANNY X-MEN 10 และ WOLVERINE AND THE X-MEN 9 มาเล่าสักนิดเพราะเชื่อว่ามีบางส่วนเชื่อมโยงกับ EVENT AVENGERS VS X-MEN 


ก่อนหน้า เหตุการณ์ใน UNCANNY X-MEN 10
UNIT ลูกผสมของมนุษย์ต่างดาวกับคอมพิวเตอร์ ได้หลบหนีจากเรือนจำที่มีระบบป้องกันขั้นสูงสุดของกาแล็กซี่ซึ่งอยู่ในฐานบัญชาการของหน่วย -- S.W.O.R.D , ปัญหาของมันก็คือมันต้องการสร้างจักรวาลให้กลายเป็นยูโทเปีย(ดินแดนสุขาวดี)โดยไม่เลือกวิธีการ

 UNIT ปลดปล่อยอาชกรที่อันตรายที่สุดระดับจักรวาลหลายตัวออกจากที่คุมขังและส่งมายังโลก ทำให้ ABIGEL BRAND ผู้บัญชาการของ S.W.O.R.D ขอความช่วยเหลือจาก X-MEN เพื่อปกป้องโลกจากผู้หลบหนีจากต่างดาว

AVENGERS ก็ได้ตามมาสบทบกับ X-MEN อีกแรง แต่ว่าในขณะนั้น HOPE และกลุ่ม LIGHTS ถูกส่งตัวไปช่วยมิวแตนท์คนใหม่ที่เพิ่งตรวจพบโดย CEREBRA แต่โชคร้ายที่ HOPE กำลังก้าวเข้าไปสู่กับดักของ UNIT และตอนนี้เธออยู่เพียงลำพังกับ UNIT หุ่นยนต์ที่อันตรายที่สุดในจักรวาล


ที่ ORBIT เจ้าหน้าที่ BRAND ตรวจพบว่า UNIT อยู่ที่ แคนาดา เธอตัดสินใจแจ้งข่าวให้แค่ X-MEN รับทราบโดยไม่บอก AVENGERS ที่ร่วมมือกับ X-MEN จัดการกับอาชญากรต่างดาวอยู่ที่อาร์เจนตินา

BRAND : สก็อตต์ เป้าหมายต่อไปที่แคนาดา
CYCLOPS : ส่งรายละเอียดมาให้ แดนเจอร์ เลย
DANGER : มีปัญหาแล้ว

DANGER : นั่นเป็นที่ๆ HOPE ออกไปปฏิบัติการ

CYCLOPS ได้ยินแบบนั้นจึงรีบออกคำสั่งด่วน
CYCLOPS : EXTINCTION TEAM รีบไปจากที่นี่ทันที !

CYCLOPS วิ่งไปบอก CAPT ว่าพวกตรูจะไปแล้ว

CYCLOPS : สตีฟ -- เราต้องไป HOPE อยู่ในสถานการณ์วิกฤต
CAPT : ที่นี่ก็สถานการณ์วิกฤต นายส่งทีมอื่นไปเหอะน่า ....
( นี่พวกตรูมาช่วย แต่พวกเอ็งจะมาทิ้งตรูเนี่ยนะ .. ใจมาก)

CYCLOPS ไม่สน
CYCLOPS : ในเหตุระดับนี้มันไม่ได้หรอก ฉันเสียใจแต่มันไม่มีทางเลือกอื่นอีก

CYCLOPS สั่งให้ MAGIK เคลื่อนย้ายทั้งทีมไปที่แคนาดาทันที

ทิ้ง AVENGERS ให้รับมือมนุษย์ต่างดาวหน้าเหมือนมังกรต่อไป

BRAND : สก็อตต์ อย่าเพิ่งไป คุณไม่เข้าใจ UNIT คุณต้องฟังวิธีการจัดการกับเขาก่อน
CYCLOPS :  นี่คุณบอกว่าเราเหมือนคนที่ชอบไปโดยไม่มีการเตรียมตัวเหรอ ? นี่มันเรื่องของ โฮป และ นี่มันเรื่องของ ยูนิต มันต้องล่อลวงเธออยู่แน่ ถ้ามันเป็นตัวอันตรายจริงๆ

( ในบทสัมภาษณ์ของผู้เขียนบอกว่า UNIT มีนิสัยแบบเดียว กับ HANIBAL ในหนังเรื่อง SILENCE OF THE LAMB ฆาตรกรโรคจิตที่เชี่ยวชาญการใช้จิตวิทยากับเหยื่อ )
ขอตัดภาพไปหลายหน้านะครับ เมื่อ EXTINCTION TEAM มาถึง CANADA , MAGIK รีบเทเลพอร์ทพา HOPE หนีำไปทันที แต่ว่าหลังจากนั้น ทั้ง COLOSSUS , MAGNETO , WHITEQUEEN , NAMOR และ CYCLOPS ก็โดน UNIT เล่นงานจนหมอบทุกคน

แต่ทันใดนั้น DANGER ที่ได้รับข้อมูลการจัดการกับ UNIT จาก S.W.O.R.D มาแล้วก็ช่วยทุกคนเอาไว้ได้


เมื่อสถานการณ์เรียบร้อย HOPE ก็กลับมา
DANGER บอกว่า เธอจะทำให้ UNIT สงบลงจนกว่าจะส่งตัวไปที่คุมขังที่ปลอดภัย

UNIT : เยี่ยมเลย มันต้องสงบแน่ๆ คิดดูสิ ผมไม่ใช่นักโทษหลบหนี ผมเป็นนักโทษโชคร้ายที่ลูกกรงล้อมกรอบผมเอาไว้ไม่ได้เท่านั้น

UNIT :  ผมจะดีใจอย่างเหลือล้นเลย ถ้าพวกคุณล็อกผมให้แน่นหน้ายิ่งกว่าเก่า
เมื่อสถานการณ์ที่ แคนาดา จบลง CYCLOPS ก็ให้ MAGIK พาพวกเขากลับมาหาอเวนเจอร์ส

CAPT : เราจัดการเรียบร้อยไปแล้ว ...
CYCLOPS : เยี่ยมเลย
CAPT : ขอบใจนะ และ เจ้าหน้าที่แบรนด์บอกว่า ตัวนี้เป็นตัวสุดท้ายแล้ว เรากลับบ้านกันได้แล้วล่ะ

แล้ว CAPT ก็เดินมาคุยกับ CYCLOPS
CAPT : ... สก็อตต์ ฉันเห็นทีมของนายปฏิบัติการในวันนี้แล้ว นายทำสิ่งที่ไม่น่าเชื่อ นายควรภาคภูมิใจกับมันนะ
CYCLOPS : บอกฉันมาเถอะว่าต้องมี " แต่ว่า "
CAPT :  นายบอกว่า สิ่งที่สำคัญเป็นอันดับหนึ่งของนายคือการ พิทักษ์โลก
CAPT : แต่วันนี้ นายแสดงให้เห็นแล้วว่า  มันไม่ใช่เลย

( ตรงนี้น่าจะเป็นการแสดงให้เห็นจุดยืนนะครับ ว่าสำหรับ AVENGERS ความปลอดภัยของโลกสำคัญทีุ่สุด แต่ของ CYCLOPS ความอยู่รอดของเผ่าพันธุ์สำคัญที่สุด รวมทั้งผู้นำทั้งสองทีมคงหงุดหงิดกันตั้งแต่ตอนนี้แหละครับ ถึงเจรจากันไม่ได้)

MAGIK จะเถียง แต่ CYCLOPS ห้ามไว้
CYCLOPS : พาพวกเรากลับบ้านเถอะ
ตัดไปอีกหลายภาำำพนะครับ ที่จริงแล้ว UNIT เหมือนยินยอมให้ถูกจับมาขังอีกครั้งเอง แล้วในภาพที่ตัดไป UNIT ก็สามารถควบคุมระบบของ DANGER ได้ ( เขาสามารถเลียนแบบระบบคอมพิวเตอร์ทุกประเภทในจักรวาลและแทรกซึมเข้าไปควบคุมได้ นอกจากนั้นเขายังมีอำนาจควบคุมจิตและพลังจิตเคลื่อนย้ายวัตถุอีก) UNIT ได้สั่งให้ DANGER ไปตาม HOPE มาพบกับเขา

 UNIT : อา โฮปในที่สุด เธอก็มาจนได้
HOPE : คุณบอกว่า คุณเล่าให้ฉันฟังเรื่องราวของ PHOENIX ได้ และ ช่วยฉันได้ ?
UNIT :  ฉันทำได้แน่นอน ในเวลาอันน้อยนิดที่เหลือ เราสามารถช่วยเหลือคนอื่นๆได้มากมายเลย

UNIT :  เรามีเรื่องอีกมากที่ต้องคุยกัน

เล่ม 10 จบแค่นี้ครับ แต่ผมคิดว่า UNIT คงมีบทบาทกับ HOPE มากกว่านี้อาจมีการพูดถึงใน AvX เลยเอามาเล่าไว้สักหน่อย

ต่อไปเป็นเรื่องราวย่อๆ ใน WOLVERINE AND THE X-MEN 09

AVENGERS หรือ X-MEN ?  ต้องเลือกเอาสักทางหนึ่ง 


ในวันอันสงบสุขของ  Jean Grey School for Higher Learning

 CAPT. มาเยี่ยมที่นี่ ในภาพที่ตัดไปหลายหน้า CAPT. โชว์ฟอร์มฝ่าระบบ DANGER ROOM ของโรงเรียนเข้ามาพบ WOLVERINE และ BEAST จนได้ครับ

CAPT : เรามีเหตุผลที่เชื่อได้ว่า PHOENIX FORCE เป็นส่วนหนึ่งในการทำลายล้างของจักรวาล มันทำลายโลกทุกใบที่มันไปถึง และ ดูเหมือนว่ามันกำลังมุ่งหน้ามาหาเรา
CAPT : ผมได้รวบรวมทีมเพื่อออกไปนอกโลกเพื่อหยุดยั้งมัน
BEAST : ผมจะไปเก็บชุดอวกาศนะ
CAPT: ผมกำลังอยากได้ยินแบบนั้นอยู่เลย
BEAST : ผมจะไป..ผมไปเตรียมตัวก่อนนะ

เหลือแค่ WOLVERINE กับ CAPT

WOLVERINE : ชื่อของเธอคือ โฮป นั่นเป็นที่ๆมันมุ่งหน้ามาหา ไซคล็อปส์เชื่อว่า เธอคือพระผู้ไถ่ของเหล่ามิวแตนท์
WOLVERINE : มันไม่สำคัญว่าจะมีโลกถูกทำลายไปกี่ใบ  พลังงานฟีนิกซ์ เป็นทั้งพลังทำลายล้างและการถือกำเนิดใหม่ สก็อตต์เชื่อถือในด้านของการถือกำเนิดใหม่มากกว่า เขาจะมองว่านี่เป็นชะตากรรมของโฮปและในท้ายที่สุดเผ่าพันธุ์มิวแตนท์จะได้รับการเยียวยา

CAPT : และนายเห็นมันเป็นอะไรล่ะ ?
WOLVERINE : ฉันไม่รู้อะไรเลยเรื่องพระผู้ไถ่ ตอนที่ฉันมองโฮป ฉันเห็นเธอเป็นเด็กสาวอายุสิบหกที่ยังคิดไม่ออกว่าเธอต้องแบกรับอะไรไว้กับตัวเธอบ้าง

CAPT : เราต้องได้ตัวเธอ เราต้องหยุดยั้งสิ่งนี้
WOLVERINE : งั้น ฉันหวังว่า นายคงพร้อมแล้วสำหรับการต่อสู้ที่ลำบากยากเย็นครั้งหนึ่ง คิดดูสิยูโทเปียก็เหมือนการรวมกลุ่มของกองกำลังท้องถิ่นติดอาวุธหนัก และ นายกำลังยื่นก้นเข้าไปที่นั่นแล้วบอกกับพวกเขาให้เชื่อถือและมีชีวิตอยู่ยังไง ฉันว่ามันไม่ค่อยจะได้เรื่องนะ

CAPT : นี่มันไม่ใช่เรื่องของมนุษย์กับมิวแตนท์ นี่มันเป็นเรื่องของการปกป้องโลกจากการทำลายล้าง  ฉันอยากรู้ว่า นายจะมาอยู่ข้างเดียวกับฉันในเรื่องนี้
WOLVERINE : นายไม่ใช่แค่ขอให้ฉันต่อต้านสก็อตต์นะ นายกำลังขอให้ฉันเลือกการต่อกรกับกับเอ็กซ์เมน

CAPT : ฉันขอให้นายมาช่วยฉันพิทักษ์โลก นายจะเอาด้วยมั้ย ?


ในห้องพยาบาล RACHEL SUMMERS และ QUENTIN QUIRE นอนสลบอยู่ หลังจากที่พวกเขาสัมผัสได้ถึงพลังงานของฟีนิกซ์ ซึ่งก่อนที่ทั้งคู่จะหมดสติไป ทั้งคู่ต่างก็พูดว่า

" มันกำลังมา "
 
SHADOW CAT : คิดดูสิ เควนติน กับ ราเชล ต่างเคยติดต่อกับพลังงานฟีนิกซ์มาก่อน  ไม่ว่าคุณจะคิดข่าวลือแบบไหนมากลบ มันก็ไม่ได้ช่วยให้พวกเราลืมว่าเห็นกัปตันอเมริการ่อนลงมาคุยกับคุณหรอก

SHADOW CAT : โลแกน ถ้าคุณมีอะไรที่คิดอยู่กับสิ่งที่จะเกิดขึ้น ฉันอยากแน่ใจว่าจะได้ฟังมัน

WOLVERINE :  เรียกทุกคนมารวมตัวกัน เอาเฉพาะสตาฟฟ์ทั้งหมดนะ

SHADOW CAT :  โอ พระเจ้า มันเป็นเรื่องของฟีนิกซ์ ไม่ใช่แบบนั้นใช่มั้ย ? แล้วกัปตันต้องการอะไร ? เราต้องทำอะไรกันบ้าง ?

แล้ว WOLVERINE ก็ออกจากห้องพยาบาลไปโดยไม่พูดอะไรเลย
ในขณะที่กำลังกลุ้ม WOLVERINE ก็มาระบายกับรูปปั้นของ JEAN GREY

WOLVERINE : ผมไม่รู้ว่าต้องทำอะไรดี จีนนี่.

WOLVERINE ไม่รู้ว่า OYA นั่งกินข้าวกลางวันอยู่แถวนั้น เขานั่งลงคุยกับเธอ เธอบอกว่า เธอมีความสุขกับที่นี่ กับการใช้ชีวิตกับเพื่อน เธอชอบโรงเรียนนี้  และ นอกจากเรื่องอื่นที่คุยกันแล้ว
WOLVERINE ก็บอกกับ OYA ว่า เขาเองก็ชอบโรงเรียนนี้เหมือนกัน

มันช่างเป็นบรรยากาศที่สงบ อบอุ่น และดูมีความสุขจริงๆ

แล้วก็มาถึงการประชุมของบรรดาสตาฟฟ์และทีมอื่นที่ไม่เกี่ยวข้องกับยูโทเปีย

WOLVERINE :  ฟีนิกซ์กำลังมา
WOLVERINE :  ฉันไม่ควรมาสอนพวกนายเลยว่ามันหมายถึงอะไร  เฮนรี่ตกลงจะไปกับอเวนเจอร์ส เดินทางไปอวกาศเพื่อพยายามหยุดยั้งมัน  กัปตันอเมริกาได้ร่วมกับทีมอื่นๆเดินทางไปยูโทเปีย และ ขอตัวโฮปมาอยู่ในความดูแล  ฉันจะไปกับทีมนั้น  มันเป็นความรับผิดชอบของฉันในการคุ้มครองโรงเรียนแห่งนี้ ไม่สำคัญว่าอะไรจะเกิดขึ้น

WOLVERINE : และนั่นคือสิ่งที่ฉันกำลังจะทำ ฉันขอให้พวกนายทุกคนอยู่ที่นี่และดูแลเด็กๆ ฉันไม่อยากให้พวกเราตื่นตูมกัน แต่ ฉันไม่อยากโกหกพวกเขาด้วย

WOLVERINE : เหมือนที่เราเป็นมา เราต้องใช้จิตใจอันยอดเยี่ยมที่สุดบนโลกใบนี้จัดการกับปัญหา แต่ กับสิ่งที่เรากำลังเผชิญหน้าอยู่ สิ่งนี้มันไม่ใช่การต่อสู้ที่ง่ายนัก และ ฉันคิดว่าพวกนายรู้ดี  ... ฉันไม่ได้หมายถึงแค่ นกไฟตัวใหญ่เท่านั้น

( แต่มันหมายถึง การสู้กับยูโทเปียด้วย )

แล้วสมาชิกอเวนเจอร์สทั้งสองก็เก็บข้าวของออกเดินทาง

BEAST : " ปกป้องโรงเรียน ไม่สำคัญว่าอะไรจะเกิดขึ้น " ฉันรู้ว่ามันหมายถึงอะไร ฉันรู้ว่าทำไมนายอยู่ห่างจากโฮปอยู่เสมอ เพราะว่า นายรู้อยู่แล้วว่าวันนี้ต้องมาถึง และ ถ้าหากเธอกลายเป็น DARK PHOENIX ( ฟีนิกซ์มืด ) แบบที่จีนเคยเป็น  นายคงตั้งใจแล้วว่านายจะเป็นคนฆ่าเธอเอง

BEAST : ฉันแค่อยากให้นายจำไว้ว่า เธอเป็นแค่เด็กคนหนึ่ง
WOLVERINE : นั่นไม่มากไปกว่าการสังเวยชีวิตเด็กคนเดียว แค่ไปหยุดยั้งสิ่งนั้นให้ได้ก่อนที่มันมาถึงที่นี่ และ ไม่มีอะไรจะสำคัญไปกว่านั้น

BEAST : ฉันกำลังไปอวกาศเพื่อสู้กับนกยักษ์แห่งพลังคอสมิกทำลายล้าง อย่างน้อยนายน่าจะกอดฉันแน่นๆบ้างนะ
WOLVERINE : ฉันก็อยากอยู่นะ แต่นายมีตัวหมัดเต็มเลย

BEAST : เฮ้ย มันไม่ใช่หมัดนะ แค่ BAMFS ที่อยู่ใน อนุภาคพีม ของฉัน  ฉันไม่อยากตายไปทั้งๆที่นายคิดว่าฉันมีหมัดเลยว่ะ !

WOLVERINE : นี่สายแล้วล่ะ

ยาน HELICARRIER ของอเวนเจอร์สมารอรับ WOLVERINE ที่โรงเรียนแล้ว
 
WOLVERINE : ดูเหมือนว่า มอเตอร์ไซด์ของฉันอยู่นี่แล้วล่ะ

แล้ว WOLVERINE ก็ร่วมทางไปยูโทเปีย

และเหมือนกับว่า BLINDFOLD ได้เห็นอนาคตอะไรบางอย่าง
ในอวกาศ : บ่อนพนันจักรวาลกำลังวางเดิมพันกันว่าดาวดวงไหนที่ฟีนิกซ์จะทำลายเป็นดวงต่อไป
และทุกคนพนันว่าเป็น โลก !!

BEAST เดินทางสู่อวกาศเพื่อหาทางพยายามยับยั้งฟีนิกซ์

WOLVERINE ได้เดินทางกลับยูโทเปียที่เขาจากมานานกับ AVENGERS ที่เหลือ

ทั้งหมดจะไปต่อใน AvX

แต่ทว่ายังไม่จบแค่นั้น
ณ ราชบัลลังก์แห่งจักวรรดิ์ ชี'อาร์
เลขา : เสียใจด้วยองค์ราชา แต่เรายังติดต่อโลกไม่ได้ มันถูกรบกวนด้วยรังสีคอสมิกจากพลังงานฟีนิกซ์  นั่นมีปัญหานิดหน่อย ฉันเกรงว่านั่นเป็นวิถีโคจรของมันที่แท้จริง เราได้รวบรวมอัจฉริยะทั้งหมดเพื่อยืนยันร่างทรงของมันบนโลกที่ชัดเจน
GLADIATOR : ได้โปรดบอกฉันทีว่า มันไม่ใช่ เอ็กซ์เมน

เลขา : องค์ราชา แกลดิเอเตอร์ ท่านก็ทรงทราบความหมาย ในฐานะผู้ครองบัลลังก์แห่งชี'อาร์  ท่านมีหน้าที่ต้องสั่งให้ดำเนินการ PHOENIX PROTOCOLS
GLADIATOR : เจ้าหมายถึง DEAD COMMANDOS อย่างงั้นใช่มั้ย ? ข้ารู้ดีว่า ข้าควรใช้พวกเขาจัดการเรื่องทั้งหมด
( DEAD COMMANDOS เป็นหน่วยรบของ จักวรรดิ์ ชี'อาร์ ที่ทำหน้าที่กวาดล้างผู้ที่มีพันธุกรรมของจีน เกรย์ เพราะพวกเขาเชื่อว่าผู้ที่มีพันธุกรรมของจีนเกรย์ที่เคยเชื่อมต่อกับฟีนิกซ์จะชักนำให้พลังงานฟีนิกซ์เดินทางมาหาเพื่อหลอมรวมกันอีกครั้ง พวกเขาจัดการได้หมดยกเว้นแต่ ราเชลซึ่งเอ็กซ์เมนช่วยเอาไว้และ เคเบิ้ล  ที่รอดมาได้เพราะว่าเขาเกิดจากร่างโคลนของจีน ทีมนี้สนใจแต่พันธุกรรมต้นตำรับ)
GLADIATOR : เตรียมยานที่เร็วที่สุดให้ข้า
เลขา : องค์ราชา ในฐานะ จักรพรรดิ พระองค์คงไม่ --

GLADIATOR :  เจ้าอยากให้ใช้ โปรโตคอล บัดซบนั่นหรือ ? ดี ! สั่งการ DEAD COMMANDOS สิ ! ปล่อยพวกมันออกไปเลย พวกไร้วิญญาณที่ เลือกมาเพื่อจัดการนกตัวปัญหาที่ทำให้เวลาแบบนี้มันแย่ไปอีก แต่ ข้าจะจัดการแน่ ถ้าหากเจ้าหรือใครก็ตามในจักรวรรดิแห่งนี้จะมาห้ามไม่ให้ข้าไปช่วยลูกชายของข้า

GLADIATOR : ข้าจะไปยังโลก หวังว่าพระเจ้าจะช่วยพวกเราทั้งมวล และ หวังว่าบางที เอ็กซ์เมนจะอภัยให้กับเรา

7 ความคิดเห็น:

  1. โว้วว ป๋าโมฮอกลุยเองเลย

    ตอบลบ
  2. สัตว์ประหลาดมังกรตัวเขียวๆจากรูปแรกน่าจะเป็น Fin Fang Foom นะครับ

    ตอบลบ
  3. ดีแล้วที่ไม่เอา DEAD COMMANDOS เกลียดพวกมันมากๆฆ่าตระกูล grey หมดบ้านเลยเลือดเย็นมากๆ

    ตอบลบ
  4. น่าสนใจว่า UNIT จะบอกอะไรกับ Hope

    ตอบลบ
  5. หรือว่า UNIT รู้อะไรมากกว่าที่คิด

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ28 เมษายน 2555 เวลา 06:54

    ใครคือลูก GLADIATOR ผมไม่รู้อะ แล้วพี่แกเก่งไงอะ

    ตอบลบ
  7. ลูก กลาเดเตอร์ อยู่ในโรงเรียนจีน เกร์ย น่ะครับ
    ส่วนพลังของกลาดิเตอร์ คล้าย คล้ายซูเปอร์แมนครับ

    ตอบลบ